Categories: BusanHàn Quốc

Chơi Gì Ở Busan: 18 Điều Cực Thú Vị Bất Cứ Du Khách Nào Cũng “phải” Trải Nghiệm

Bạn có từng lên kế hoạch du lịch Busan nhưng lại thắc mắc là phải chơi gì ở Busan? Hãy xem 18 điều tuyệt vời “phải” trải nghiệm xung quanh Busan. Nơi này chắc chắn xứng đáng có một vị trí trong hành trình của bạn!

Mặc dù bản thân Busan đã là một điểm đến tuyệt vời nhưng nó vẫn thường bị lu mờ bởi thành phố chị em của nó, Seoul. Tuy nhiên, hãy tin chúng mình – Busan không kém phần sôi động so với Seoul. Thành phố “bị đánh giá thấp” này có rất nhiều điều thú vị và tuyệt vời để trải nghiệm. Và rất xứng đáng có một vị trí trong hành trình thăm quan Hàn Quốc của bạn.

Đầu tiên, nếu bạn đi thẳng đến Busan, bạn sẽ chỉ cách các thành phố lân cận của nó là thành phố Gyeongju và Daegu “một bước chân”, đó cũng là những nơi rất đáng để khám phá. Nếu bạn chưa bao giờ nghe nói về những nơi đó trước đây, thì đó là vì chúng khá xa “lịch trình du lịch thông thường”. Bạn đã “ngửi thấy mùi phiêu lưu” chưa nào?

Dưới đây là 18 điều cần làm ở ba địa điểm đó – Busan, Gyeongju và Daegu. Chắc chắn sẽ tăng thêm gia vị cho chuyến phiêu lưu Hàn Quốc của bạn!

Chơi gì ở Busan?

Nằm ở mũi phía nam của Hàn Quốc, Busan là thiên đường của những tín đồ hải sản. Bên cạnh thực tế là nơi đây có nhiều loại hải sản tươi sống nhất trong khu vực. Busan còn hứa hẹn đem đến cho bạn những cảnh quan tuyệt đẹp, những bãi biển tuyệt vời. Cũng như những ngôi làng rực rỡ màu sắc.

1. Ăn nhiều nhiều kim chi ở chợ Gukje

Nguồn ảnh: taylorandayumi

Đầu tiên là kim chi. Không có chuyến đi nào đến Hàn Quốc là hoàn hảo nếu bạn không ăn no căng bụng với rất nhiều kim chi. Và tại đây, ngay tại chợ Gukje của Busan, bạn có thể tự hạ gục chính mình. Hãy ăn kèm kim chi này với các món ăn đường phố để có một bữa ăn cực kỳ cực kỳ ngon miệng.

Đến đây bằng: Ga Jagalchi (Tàu điện ngầm tuyến 1), Lối ra 7.

2. Lạc lối ở làng văn hóa Gamcheon


Được biết đến với cái tên Santorini của Hàn Quốc. Làng văn hóa Gamcheon là một mê cung thú vị với những bức tranh trên tường đầy màu sắc. Những con hẻm uốn lượn và những tác phẩm điêu khắc kỳ lạ. Hãy dành một buổi chiều lượn lờ qua những con đường ảo giác của ngôi làng, và đừng quên mang theo máy ảnh của bạn nhé!

Đến đây bằng: Ga Toseong (Tàu điện ngầm tuyến 1), Lối ra 6. Rẽ phải và đi xe buýt 2 hoặc 2-2 từ điểm dừng xe buýt ngay trước bệnh viện.

3. Đi bộ giữa các vì sao tại Quảng trường BIFF & mua sắm tại đường Nampodong


Quảng trường BIFF là nơi tổ chức Liên hoan phim quốc tế Busan hàng năm. Ánh mắt bạn sẽ mơ màng khi bạn bước đi trên những dấu bàn tay của nhiều nhân vật nổi tiếng khác nhau. Như đạo diễn Trung Quốc Zhang Yimou và nữ diễn viên Hàn Quốc Hwang Jung-Soon. Hãy đi mua sắm ở đường Nampodong gần đó, nơi tập trung hàng dài những cửa hàng khiến bạn lóa mắt và vô số quầy hàng bán thức ăn đường phố.

Đến đây bằng: Ga Jagalchi (Tàu điện ngầm tuyến 1), Lối ra 7.

4. Ăn hải sản tươi sống tại chợ thủy sản Jagalchi


Chợ Jagalchi là chợ hải sản lớn nhất Hàn Quốc, và tại đây bạn sẽ tìm thấy vô số hàng cá, nghêu, cua và các loại hải sản khác được bày bán. Hãy sẵn sàng để nếm thử một số loại hải sản tươi sống nhất ở Hàn Quốc, hoặc thậm chí thử sannakji (bạch tuộc sống) nếu bạn dám!

Đến đây bằng: Ga Nampodong hoặc Jagalchi (tuyến tàu điện ngầm 1)

5. Tận hưởng gió biển tại Đền Haedong Yonggungsa


Nguồn ảnh: midnight.here

Hãy ngắm “no mắt” ngôi đền Haedong Yonggungsa độc đáo nằm dọc theo bờ biển. Nhà thờ Phật giáo Gulbeop ẩn sâu trong một hang động. Và nơi đây có một ngôi chùa ba tầng với bốn con sư tử tượng trưng cho niềm vui, giận dữ, buồn bã và hạnh phúc.

Đến đây bằng: Ga Haeundae (Tàu điện ngầm số 2), Lối ra 7. Đi xe buýt 181.

6. Ngắm toàn cảnh nơi đây từ Tháp Busan (Công viên Yongdusan)

Nguồn ảnh: Tom Page

Tháp Busan cao 120 mét là biểu tượng của Busan, đứng cao hơn 69 mét so với mực nước biển. Hãy tận hưởng khung cảnh đẹp đến nín thở từ tòa tháp, nơi đây thậm chí còn tuyệt hơn vào ban đêm bạn nhé! Tháp Busan nằm trong Công viên Yongdusan, một trong những ngọn núi nổi tiếng nhất của Busan đó bạn.

Đến đây bằng: Ga Nampo (Tuyến tàu điện ngầm 1), Lối ra 7.

7. Trở về thiên nhiên với Nhà Nurimaru Apec

Nguồn ảnh: StephNurnberg

Được tạo ra từ sự kết hợp của các từ nuri (tiếng Hàn là ‘thế giới’) và maru (tiếng Hàn là ‘hội nghị thượng đỉnh’). Nhà Nurimaru Apec tổ chức hội nghị thượng đỉnh APEC ( Hội nghị Hợp tác kinh tế châu Á Thái Bình Dương) lần thứ 17 vào năm 2005, và nơi đây đánh dấu bước ngoặt lớn . Nhà Nurimaru Apec được xây dựng trên đảo Dongbaekseom, nơi nổi tiếng với bờ biển gồ ghề tự nhiên và phong cảnh đẹp đến ngỡ ngàng.

Đến đây bằng: Ga Dongbaek (Tàu điện ngầm số 2), sau đó đi xe buýt 302 hoặc 207 và xuống điểm dừng xe buýt đối diện Grand Hotel.

8. Đắm mình dưới ánh mặt trời tại Bãi biển Haeundae

Bãi biển cát trắng này cực kỳ cực kỳ nổi tiếng với người dân địa phương và khách du lịch. Bãi biển Haeundae là nơi tổ chức hàng ngàn sự kiện văn hóa khác nhau trong suốt cả năm. Chẳng hạn như sự kiện đấu vật của Hàn Quốc. Dù nơi đây có sự kiện hoặc không, Bãi biển Haeundae vẫn là một nơi tuyệt vời để đặt đặt chân đến. Nằm dài trên bãi cát trắng và đắm mình dưới ánh mặt trời.

Đến đây bằng: Ga Haeundae (Tàu điện ngầm tuyến 2), Lối ra 5

9. Đi bộ dọc theo vách đá của Khu nghỉ dưỡng Công viên Taejongdae

Tại Khu nghỉ dưỡng Công viên Taejongdae, bạn có thể ngắm nhìn quang cảnh tuyệt đẹp của đại dương và những vách đá. Hãy ghé thăm bãi biển đen, ngọn hải đăng Yeongdo nổi tiếng, hay đưa chân bạn đến mép của những vách đá cao nhìn ra biển.

Đến đây bằng: Ga Nampo-dong (Tuyến tàu điện ngầm 1), Lối ra 7. Đi xe buýt 8, 30 hoặc 113. Hoặc lên xe buýt 88 hoặc 101 từ ga Busan.

10. Xem một trận bóng chày tại Sân vận động Bóng chày Sajik


Nguồn ảnh: Cheolstar

Bóng chày có thể không phải là bộ môn thể thao yêu thích ở các nước châu Á khác. Nhưng hãy tin chúng mình khi chúng mình nói rằng ở Hàn Quốc, đó là thực sự là bộ môn được yêu thích vô cùng nhiều. Một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất ở Busan là xem đội Lotte Giants chơi bóng! Hãy mang theo ít bánh pizza và soda cùng bạn, và đắm mình trong bầu không khí sôi động khi trận đấu diễn ra.

Đến đây bằng: Ga Sajik (Tàu điện ngầm số 3), Lối ra 1.

Gyeongju

Từ ga Haeundae ở Busan, mất khoảng 1,5 giờ đi tàu đến Gyeongju. Được biết đến với biệt danh “Bảo tàng không có tường thành”. Tham quan thành phố Gyeongju hứa hẹn là chuyến phiêu lưu văn hóa không hề giống bất cứ nơi đâu.

11. Khám phá hang động Gyeongju Seokguram


Ghé thăm Seokguram Grotto, một ngôi đền đá nhân tạo làm bằng đá granit và cũng là Di sản Văn hóa Thế giới được UNESCO công nhận. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ dậy sớm và đón ánh bình minh từ nơi đây; phải gọi là cực kỳ cực kỳ lý thú!

Đến đây bằng: Đi xe buýt 10 hoặc 11 từ trạm xe buýt liên tỉnh / xe buýt nhanh Gyeongju hoặc ga Gyeongju hoặc xe buýt 12 từ chùa Bulguksa.

12. Thư giãn tại Mái vòm mùa xuân Gyeongju

Nguồn ảnh: Hanwha Resorts

Hãy tận hưởng khoảng thời gian xông hơi thư giãn tại công viên giải trí suối nước nóng này, nơi sử dụng 100% suối nước nóng tự nhiên. Nơi đây có cả tiện nghi để tắm nước nóng trong nhà và ngoài trời cũng như các phòng tắm hơi và hồ bơi cho trẻ con ngoài trời riêng biệt. Một chuyến thăm quan Mái vòm mùa xuân Gyeongju đảm bảo sẽ làm dịu tất cả các nỗi lo và xua tan mọi căng thẳng của bạn.

Đến đây bằng: Từ ga Gyeongju, đi xe buýt nhanh 101, hoặc xe buýt nội thành 10, 16 hoặc 18.

13. Học lịch sử tại Cheonmachong


Nguồn ảnh: rinux

Những ngôi mộ cổ lớn của các vị vua và quý tộc của Vương quốc Silla đã được tìm thấy tại khu lăng mộ Daereungwon ở Cheonmachong. Tại đây, hãy tận dụng cơ hội này để tìm hiểu thêm về lịch sử của những ngôi mộ hoàng gia này và ngắm các hiện vật lịch sử khác nhau. Những người yêu thích lịch sử chắc chắn sẽ rất hài lòng với điều này!

Đến đây bằng cách: Đi xe buýt 40 từ ga tàu lửa Gyeongju và xuống tại trạm xe buýt Cheonmachong Back Gate.

14. Trải nghiệm một lần lưu trú tại chùa Beomeosa


Nguồn ảnh: sellyourseoul

Để có trải nghiệm Hàn Quốc thực sự, tại sao bạn không thử ở lại chùa? Di sản thế giới được UNESCO công nhận Đền Bulguksa nằm trên sườn núi Toham và nơi đây có chương trình lưu trú tại chùa. Bạn có thể chọn trải nghiệm một cuộc trò chuyện với nhà sư cùng với một tách trà. Hay trải nghiệm những buổi thiền hoặc tham gia các nghi lễ trà khác nhau.

Cho dù bạn chọn chương trình nào, bạn cũng sẽ có cơ hội độc quyền để trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của các nhà sư trong chùa. Đừng quên khám phá hang động Seokguram (một di sản thế giới khác được  UNESCO công nhận) khi bạn ở đây!

Đến đây bằng cách: Từ ga tàu lửa Gyeongju, đi theo đường Hwarang-ro. Bắt xe buýt 10 hoặc 11 từ trạm xe buýt trước văn phòng xe buýt đến trạm xe buýt Đền Bulguksa. Từ trạm xe buýt liên tỉnh / xe buýt nhanh Gyeongju, đi xe buýt 10 hoặc 11 từ trạm xe buýt nằm bên kia đường từ trạm xe buýt nhanh Gyeongju đến trạm xe buýt chùa Bulguksa.

Daegu

Daegu, thành phố lớn thứ tư Hàn Quốc, là nơi hội tụ tinh hóa văn hóa, truyền thống và nghệ thuật. Chỉ cách khoảng 45 phút đi từ Busan với KTX.

15. Đi săn mặc cả ở chợ Seomun

Nguồn ảnh: namju lee

Tại chợ Seomun, bạn có thể tìm thấy vô số lụa, hàng dệt kim, hanboks truyền thống của Hàn Quốc, hàng thủ công, cũng như hải sản khô, đồ cưới truyền thống, hàng dệt may,… chỉ cần bạn kể tên ra, kiểu gì người ta cũng có! Dành vài giờ lang thang quanh chợ – bạn sẽ không bao giờ biết những gì bạn có thể tìm thấy!

Đến đây bằng: Ga Seomunijang (Tàu điện ngầm tuyến 2), Lối ra 1

16. Hãy nghệ thuật hóa bản thân tại đường Kim Gwangseok-gil


Nguồn ảnh: Korea Tourism Organisation

Đoạn đường dài 350 mét này chứa đầy những bức tranh tường đầy màu sắc mô tả cuộc sống và âm nhạc của cố nhạc sĩ Kim Gwangseok. Bạn sẽ ngạc nhiên trước những bức tượng khác nhau và những bức tranh tường sống động. Và nếu bạn tình cờ ghé thăm vào mùa thu, hãy tham gia cuộc thi hát nhé.

Đến đây bằng: Đi xe buýt 990, 991, 309, 403, 609, 649, 840 hoặc 939 và xuống tại Chợ Bangcheon.

17. Mua sắm khi bạn dừng chân tại đường Dongseongno


Nguồn ảnh: Korea Tourism Organisation

Bạn sẽ thấy mình đang hồi xuân và mua sắm tới khi con tim của bạn rớt ra ngoài tại Phố Dongseongno, khu thời trang chính của Daegu. “Cảnh báo nhẹ”: hãy chuẩn bị tinh thần rời đi với một chiếc ví nhẹ hơn đáng kể và trong tay bạn sẽ là đầy túi mua sắm. Phương pháp mua sắm “trị liệu”, có ai muốn không?

Đến đây bằng: Ga Jungangno (Tàu điện ngầm tuyến 2), Lối ra 2

18. Dành một đêm tại Jimjilbang Hàn Quốc


Đây là trải nghiệm hay ho nhất ở Hàn Quốc. Jimjilbangs là nhà tắm Hàn Quốc mở cửa 24/7 và chia phòng riêng biệt giới tính. Nơi đây có cả bể ngâm nóng và lạnh, vô số các khu vực tắm, mát-xa khác nhau, phòng xông hơi và nhiều hơn nữa! Jimjilbangs cũng là một chỗ ở có giá cả phải chăng và tiện lợi, vì vậy hãy tận hưởng trải nghiệm bằng cách dành cả đêm ở đây!

Đến đây bằng cách: Daegu có nhiều jimjilbang và bạn có thể tới Sungwon Nexus jimjilbang, Goongjeon Lavender jimjilbang hoặc Home Spa World jimjilbang.

Bạn đang hào hứng tới nơi đây để “chứng thực” tất cả trải nghiệm trong danh sách này? Chúng mình có một gợi ý tuyệt vời cho bạn.

Tour tham quan

Đặt chuyến đi với Focal Travel 7 ngày 5 đêm nghỉ ngơi ở Hàn Quốc và 2 đêm ở Hồng Kông (từ 1488 đô la Singapore). Bao gồm thăm quan 13 trong số 18 địa điểm được liệt kê trong bài viết này. Gói này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tốt nhất ở Busan và khu vực xung quanh.

Và đừng lo lắng, sau chuyến đi đường sắt KTX đáng nhớ từ Daegu, bạn cũng sẽ trải nghiệm hai đêm ở Seoul! Tại Seoul, những trải nghiệm văn hóa độc đáo mà khách du lịch có thể tận hưởng bao gồm một buổi làm gimbab và mặc hanbok. Trên hết, sẽ có một chương trình BIBAPR (bibimbap) không thể nào quên. Được giới thiệu là một trong những màn trình diễn tuyệt vời nhất trên thế giới.Thật là thú vị!

Trong khi Hàn Quốc chắc chắn sẽ là điểm nhấn của chuyến đi, khách du lịch cũng sẽ được trải nghiệm Hồng Kông. Vì các chuyến bay Cathay Pacific của bạn sẽ đưa bạn đến đó! Rất nhiều phấn khích trong lộ trình này. Thời gian du lịch thích hợp nhất là từ tháng 3 đến tháng 6 vì vậy hãy đặt ngay cho mình một chỗ ngay bây giờ!

Tận hưởng chuyến phiêu lưu Hàn Quốc tiếp theo của bạn nào!

English article: 18 Fun Things Every Traveller Must Do In And Around Busan

Xem thêm: Lịch trình một ngày vi vu ở Busan

Thong Nguyen

Là một người hướng nội và ít nói, sau những lần "buộc" phải di chuyển vì nhu cầu học tập, Thông đã bị nghiện những câu chuyện và những trải nghiệm tại những địa điểm, những quốc gia và con người trên từng bước đường. Thông luôn quan niệm rằng sống là không chờ đợi, không vội vàng hấp tấp nhưng phải luôn luôn đấu tranh cho những gì mình yêu thích.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago