Chơi Gì Ở Tokyo: 24 Trải nghiệm lý thú khi lần đầu lạc trôi đến Tokyo

Đã từ lâu lắm rồi, Tokyo luôn nằm trong danh sách địa điểm du lịch lý tưởng của mọi người. Nhưng chính xác thì chúng ta chơi gì ở Tokyo? Sau đây là một số điều bạn nhất định phải thử khi lần đầu đến với thành phố năng động này!

Video Chơi Gì Ở Tokyo : 10 điều nhất định phải thử

1. Ăn “đứng” thỏa thích tại Standing Sushi Bar

Đứng ăn à? Thật hay đùa vậy? Ở Nhật Bản thì… không đùa đâu! Để được thưởng thức món sushi đáng đồng tiền bát gạo nhất, hãy đến Standing Sushi Bar. Nghe cái tên thôi thì chắc bạn cũng đoán được rồi, tại đây, khách hàng đứng trong khi đang ngấu nghiến món sushi hấp dẫn! Để trải nghiệm gu ẩm thực đẹp mắt và độc đáo, đến ngay quầy sushi này, tại Nhật chỉ duy nhất có ở Tokyo thôi. Cứ ăn đã đời với bữa ăn vừa ngon vừa rẻ này nhé!

Ăn ở đây xong làm mình cảm thấy rất khó khăn khi phải trở lại với món sushi bày bán ở siêu thị… mình thấy ăn cứ nhạt nhẽo và tanh tanh thế nào ấy, buồn ghê.

Địa chỉ: Hệ thống “Uogashi Nihon-Ichi” (Standing Sushi Bar) có mặt khắp Tokyo, hãy kiểm tra trên website của họ để biết địa điểm chính xác! Chỗ tiện lợi nhất có lẽ là quầy ở Shibuya, nhưng chỗ mình thích là ở West Shinjuku cơ. Chi nhánh ở Shinjuku còn có nhiều món ngon khác và ít đông đúc hơn!

2. Phát cuồng với loạt máy bán hàng tự động

Nguồn ảnh: spaztacular

Ở Tokyo có rất nhiều máy bán hàng hàng tự động bán những thứ “khó đỡ. Nên khi bạn phát hiện một cái, hãy tạm gác lại mọi thứ và “nghía” thử, thật đó!

Nguồn ảnh: snowpea&bokchoi

Tuy nhiên, máy bán hàng tự động tuyệt nhất (hoặc là tệ nhất, tùy vào cảm nhận mỗi người) có lẽ là máy bán natto. (thông tin với bạn rằng natto chỉ là đậu nành lên men, nó sền sệt và khá là mùi nếu như không quen ăn nhiều gia vị). Thứ này mặc nhiên là đứng đầu trong danh sách những thứ… thú vị nhất lấy được từ máy bán hàng tự động.

Bạn có thể tìm thấy một máy bán natto tự động bên ngoài Sendaiya, một công ty sản xuất natto.

Địa chỉ: 3-25-1 Kitazawa, Setagaya-ku, Tokyo

Cách đến đây: đi tàu điện đến trạm Higashi-Kitazawa

3. Cố gắng đừng để bị “chích” tại Hedgehog Cafe

Nguồn ảnh: Harry Website

Cafe thỏ, cafe mèo, cafe cú,… đã đến hết rồi. Cái làm mình thấy ấn tượng nhất chính là Harry, một tiệm cafe nhím với đầy những sinh vật bé bỏng đáng yêu! Nơi này rất nổi tiếng, nên hãy đảm bảo rằng bạn đã đặt chỗ trực tuyến trước trên website của họ. Để được âu yếm (à, có lẽ là không) mấy bé nhím gai góc nhưng rất đáng yêu kia!

Địa chỉ: 6-7-2 Roppongi, tầng 2 tòa nhà Iwahori, Minato 106-0032, Tokyo

Cách đến đây: đi tàu điện đến trạm Roppongi và ra ở cổng ra 3.

4. Chụp thật nhiều ảnh lấy liền.

Trào lưu chụp ảnh lấy liền đã từng rất đình đám, nhưng ở Singapore nó đang thưa thớt dần đi. Vậy nên trong lúc ở Tokyo, hãy chơi thả ga với nó một chút và đừng chần chừ! Rất dễ dàng tìm thấy một máy chụp ảnh, cứ tìm chỗ nào có dãy máy game thì thế nào cũng tìm được một cái.

5. Thử cafe “cô nàng hầu”

Nguồn ảnh: Pasquale Paolo Cardo

Dĩ nhiên ai mà chả biết phong cách cà phê nổi tiếng này tại Akihabara? Nhưng đây là trải nghiệm mà gần như chắc chắn chỉ có được ở Nhật thôi, vậy ngại gì mà không thử?

Nguồn ảnh: George Alexander Ishida Newman

Maidreamin là một tiệm đáng để ghé qua nếu bạn thích thể loại này với các cô hầu dễ thương. Hãy sẵn sàng để đắm chìm vào một thế giới đáng yêu không chịu nổi. Các nàng hầu với giọng nói thánh thót dùng gia vị vẽ trang trí lên món ăn của bạn. Nhưng cố đừng tỏ vẻ khó chịu nhé, đặc biệt khi bạn là nữ chứng kiến cảnh cánh mày râu được phục vụ tận răng!

Địa chỉ:  Tầng B1 Tòa nhà Horaiya, 30-1 Udagawacho Shibuya-ku, Tokyo.

Cách đến đây: đi tàu điện đến trạm Shibuya, ra tại cổng Hachiko và đi thẳng đến tòa nhà Horaiya.

6. Mua sắm đến kiệt sức tại Ginza

Chơi gì ở Tokyo? Ginza là khu vực mua sắm cao cấp bậc nhất tại Tokyo, nơi hàng hiệu có thừa, những cốc cà phê với giá 10 đô la và còn…chờ đã… cửa hàng Uniqlo 12 tầng! Thậm chí nếu bạn không có ý định mua gì, sao bạn có thể bỏ qua dịp ghé thăm một trong những khu mua sắm sang trọng nhất thế giới chứ? Nhưng làm sao bạn có thể cưỡng lại khi mà cái Uniqlo đó… đến 12 tầng cơ mà! Bớt giỡn đi, đến lúc tiêu tiền rồi!

Địa chỉ: 6 Chome-9-5 Ginza, Chuo, Tokyo.

Cách đến đây: đi tàu điện đến trạm Ginza và ra ở cổng ra A2.

7. “Quẩy” tưng bừng tại nhà hàng robot

Nguồn ảnh: Eddy Milfort

Nếu bạn không thấy hứng thú với người thật, sao lại không thử đến nhà hàng robot ở Shinjuku? Nhà hàng cực kỳ “lạ” với trải nghiệm ăn tối độc nhất mà bạn thực sự không thể tìm thấy tại bất cứ nơi đâu trên thế giới.

Chơi gì ở Tokyo?

Nguồn ảnh: Nick Turner

Được tô điểm bằng ánh đèn neon chói lóa và nhiều tấm gương, chỉ nhìn vào thiết kế của tòa nhà này thôi cũng đủ làm bạn thấy như vừa đặt chân vào một đất nước ngoài hành tinh nào đó rồi. Thêm vào đó là màn trình diễn điên rồ của các cô gái, robot cùng với những đạo cụ quái dị như xe tăng đính đèn và khủng long, xuất hiện hết sức ngẫu nhiên, màn trình diễn siêu dị này rất đáng để ghé thăm.

Chơi gì ở Tokyo?

Nguồn ảnh: Cory Doctorow

Ý mình là… Bạn có thể tìm thấy cảnh tượng này nơi nào khác trên thế giới đây? Nhớ đặt chỗ trước nhé, buổi biểu diễn nổi tiếng này vẫn hay trong tình trạng cháy vé!

Địa chỉ: Tầng B2, Tòa nhà Shinjuku Robot Bu, 1-7-1 Kabukicho, Shinjuku-ku, Tokyo

Cách đến đây: Đi tàu điện đến trạm JR Shinjuku Station và ra ngoài theo cổng phía Đông, hoặc đến trạm Tokyo Metro Shinjuku-sanchome và ra theo cổng B12, rồi đi bộ sang tòa nhà Shinjuku Robot.

8. Đi “tè” ở Hẻm Piss

Nguồn ảnh: Aussie Assault

À mình đùa thôi, nhưng chỗ này không phù hợp với người “bụng yếu” đâu. Piss Alley, hay gọi tế nhị hơn là Memory Lane. Tên của nó được đặt từ thói quen của những người… ừm… “xả lũ” bậy quanh hẻm. (Đừng lo, đó đã là chuyện quá khứ rồi!) Khi đến đó, hãy hòa vào lối sống địa phương tại đây và thử gọi những món ăn khác thường giống họ. Nghĩ xem: sashimi ếch, dái lợn, rượu rắn, mới liệt kê vài món thôi đó. Chơi tới bến đi, hỡi những tâm hồn phiêu lưu! Mặt khác, cười thầm sau anh bạn của bạn trong lúc anh ta đang cố nuốt mấy món “cao lương mỹ vị” kia.

Địa chỉ: 1-2-11 Nishi-Shinjuku, Shinjuku-ku, Tokyo

9. Chơi gì ở Tokyo? Trải nghiệm sự điên rồ tại giao lộ Shibuya nổi tiếng

Nguồn ảnh: Minyoung Choi

Chỉ là mấy vạch kẻ qua đường thôi ấy mà… vâng, rất rất nhiều vạch kẻ… đó cũng chính là lý do vì sao nó lại nổi tiếng. Có nhiều người đến đây chỉ để chứng kiến sự “hỗn loạn có trật tự” của giao lộ rối ren này. Và dĩ nhiên, người ta cũng muốn qua đường thử nữa. Cá nhân mình ghét sự đám đông, nhưng đám đông kiểu này thì không sao cả, vì trông cũng hay hay mà??

Mẹo: để chụp một tấm hình từ trên cao đẹp giống như bức ảnh trên, hãy lên Starbucks ngay phía trên giao lộ ấy!

Cách đến đây: đi tàu điện đến trạm Shibuya và ra tại cổng Hachiko.

10. Hò hét trong một trận đấu vật sumo

Nguồn ảnh: hatch.m

Chơi gì ở Tokyo? Hỏi thật nhé, sao mà bạn có thể chối từ việc này cơ chứ? Đến Ryōgoku Kokugikan, một đấu trường sumo trong nhà và mua vé ngay để thưởng thức một trận đấu sumo! Có thể bạn sẽ nghĩ rằng mấy gã đàn ông đẩy tới đẩy lui thì có gì đáng xem chứ, nhưng nó lại cực kỳ thú vị!! Và nếu bạn muốn tận hưởng trọn vẹn cái cảnh – đám đông hò hét, không khí rạo rực, và có thể cả cảnh ném nệm sau một trận đấu kịch tính nữa – thì hãy đến vào chiều thứ sáu hoặc thứ bảy nhé. Ngoài ra, nếu muốn xem cận cảnh các ngôi sao sumo, hãy đăng ký để được xem buổi tập sumo vào sáng sớm nhé!

11. Làm nóng người và “bốc hơi” tại một suối nước nóng.

Nguồn ảnh: Dushan Hanuska

Chơi gì ở Tokyo? Thả lõng cơ bắp khi bạn trượt mình vào làn suối nước nóng ở Tokyo. Quốc gia này có rất nhiều suối nước nóng, nên siêu dễ để bạn tìm một cái xung quanh! Còn nữa, khỏa thân trong một hồ tắm tập thể lớn là một trải nghiệm đặc biệt (Tất nhiên là có phân loại giới tính rồi). Thành thật mà nói, mình đã rất lúng túng khi cởi bỏ xiêm y lần đầu tiên… Nhưng khi bạn thấy nhiều quý cô (hoặc quý ông!) không mấy bận tâm về điều đó, bạn sẽ thấy dễ chịu hơn nhiều, tin mình đi.

Cách đến đây: đi tàu điện đến trạm Shinjuku và ra ở cổng phía Đông.

12. Hẹn hò tại một khách sạn tình yêu *nháy mắt*

Nguồn ảnh: Antonio Tajuelo

Nghe có hơi không đàng hoàng đấy nhưng chắc ăn là vui nhất rồi, đặc biệt khi bạn là khách du lịch! Trong khi dân bản xứ thường hết sức dè dặt khi lui tới mấy khách sạn kiểu này, thì một khách du lịch như bạn lúc về nhà mấy khi lại vô tình chạm mặt những người khách ở khách sạn đó?

Chơi gì ở Tokyo?

Nguồn ảnh: Cory Doctorow

Có thể bạn chưa nhận ra, những khách sạn này nằm rải rác khắp Tokyo dành cho những cuộc buổi hẹn hò nóng bỏng muốn né tránh những ánh mắt tò mò. Chúng thường được trang trí cầu kỳ, rất đáng để ghé thăm! Từ Hello Kitty đến Merry-Go-Rounds, hãy tận hưởng một đêm kỳ diệu tại nơi được trao chút tỉ mỉ cho dù bạn không có ý định tìm kiếm… ừm… một đêm hoang dại với người yêu của mình!

13. Thưởng thức “Ramen cô đơn”

Nguồn ảnh: jencu

Chơi gì ở Tokyo? À…mì ramen. Còn gì bằng việc xì xụp một bát súp ngon nóng hổi, đặc biệt là vào mùa đông! Và tất nhiên là bạn được phép húp soàm soạp rồi – tiếng càng to càng tốt. Để có trải nghiệm tốt nhất, hãy đến Ichiran Ramen, nơi bạn có thể ăn tối một mình tại quầy ăn của mình để thực sự thưởng thức bát ramen – tiện thể mình nói luôn, cảm giác như thiên đường. Tin mình đi, ăn một mình trông vậy chứ không tệ đâu!

Có một vài quán Ichiran Ramen tại Tokyo nên hãy nghiên cứu một chút trước khi chọn một quán thuận tiện để tấp vào ăn trưa/tối và ghi chú vào lộ trình của bạn nhé.

14. Ghé thăm chợ cá lớn nhất thế giới

Nguồn ảnh: hslo

Có ai mà chưa nghe nói đến chợ Tsukiji? Tận hưởng mùi cá tràn ngập cả không gian khi bạn bước vào một khu chợ hối hả tấp nập, khi xong rồi, hãy tiến vào một hàng ăn bất kỳ thỏa sức ăn dọng hải sản tươi nhé!

Chơi gì ở Tokyo

Nguồn ảnh: Martin Abbeglen

Nếu có cơ hội, hãy xem thử buổi đấu giá cá ngừ lừng danh của họ, được tổ chức trong vài giờ vào buổi sáng và có được cái nhìn riêng biệt trước lối làm việc nội bộ của khu chợ này. Phải nhớ chú ý đến các quy định đấy! Những người này làm việc rất nghiêm túc. Cá nhân mình, phải chiến đấu lắm khi dậy vào sáng sớm (khoảng 3 – 4 giờ sáng) để đến đây, đặc biệt là khi không có chuyến xe buýt nào hoạt động sớm như thế nên du khách thường đặt khách sạn ở gần đó, nhưng nếu muốn chứng kiến cảnh tượng này, phải hy sinh thôi.

Mẹo chuẩn: chợ Tsukiji sẽ được di dời vào tháng 11 năm nay. Nên nếu bạn muốn dòm ngó khu chợ cá độc đáo này thì hãy nhanh chân đến Tokyo trước khi nó biến mất!

Địa chỉ: 5 Chome-2-1 Tsukiji, Chuo, Tokyo

Cách đến đây: đi tàu điện đến trạm Tsukiji Shijo theo tuyến Toei Oedo, hoặc đến trạm Tsukiji theo tuyến Tokyo Metro Hibiya

15. Cập nhật trào lưu mới nhất ở Harajuku  

Nguồn ảnh: liddybits

Chơi gì ở Tokyo? Khu vực thời trang này là nơi những xu hướng thời trang thời thượng nhất, kỳ lạ nhất và mới mẻ nhất được hình thành. Đến cầu Jingu vào cuối tuần để bắt gặp cuộc diễu hành của các fashionista thuộc văn hóa Harajuku – phong cách lập dị của họ chắc chắn sẽ làm bạn thấy phấn khởi hơn! Trong lúc đó, đi mua sắm ở các cửa hàng xung quanh (mẹo: lên đồ như búp bê Lolita tại Maison de Juliette!), ăn uống hay chỉ đơn thuần là đi dạo để hòa vào nhịp sống của nơi đây!

Cách đến đây: đi tàu điện đến trạm Harajuku theo tuyến Yamanote

16. Nhảy múa thâu đêm tại một hộp đêm

Nguồn ảnh: AgeHa Official Website

Nơi này dành cho những kẻ nghiện tiệc tùng – Tokyo có rất nhiều hộp đêm “chất”! Mình xin đề xuất ageHa, hộp đêm lớn nhất với ba sàn nhảy, rất nhiều quầy bar và chỗ thư giãn khi bạn thấm mệt và… một hồ bơi ngoài trời! Quá đã đúng không nào? Vậy bạn còn thắc mắc nên chơi gì ở Tokyo nữa không?

Địa chỉ: 2-2-10 Shinkiba, Koto, Tokyo

Cách đến đây: bắt xe buýt từ phía đối diện trạm cảnh sát Shibuya đến AgeHa trạm Shinkiba

17. Ngọt ngào với món ngọt Nhật Bản

Nguồn ảnh: Hokkaido Silkream Facebook

Món mặn đủ rồi đấy, dọn đồ ngọt lên nào! Có vô số những lựa chọn, nhưng dưới đây là một vài đề xuất dành cho bạn: nếu bạn đang ở Shibuya, hãy thử ngay một cây kem ốc quế của SILKREAM, phần kem béo ngậy đậm đà, kết hợp với bánh ốc quế Langue de Chat vị bơ ngòn ngọt. Ngon tuyệt!

Chơi gì ở Tokyo

Nguồn ảnh: taylorandayumi

Nếu không, hãy nhấm nháp Daigaku Imo (khoai lang lắc với mật đường) ấm hôi hổi ngon lành cho một ngày đông lạnh lẽo. Có thể bạn nghĩ rằng khoai lang thì có gì đặc sắc đâu. Daigaku Imo hẳn sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn.

Nguồn ảnh: Toshihiro Oimatsu

Khi đến Tokyo, nếu băn khoăn chơi gì ở Tokyo thì đừng bỏ qua cái món trứ danh này – Chuối Tokyo! Mọi người, ai ai cũng phát cuồng với món ngọt này. Mình thề là một hộp không đủ phê đâu, chí ít đối với mình. Miếng bánh trứng hương chuối thơm mịn được bọc bên trong lớp vỏ bánh chuối xôm xốp mềm mềm, những chiếc bánh thú vị này được biến tấu với nhiều mẫu mã và mùi vị khác nhau! Vậy nên hãy mua vài hộp ăn cho đã miệng nào!

18. Chơi gì ở Tokyo? Ghé thăm DisneySea duy nhất trên thế giới.

Nguồn ảnh: gwaar

Chỗ này không hẳn là ở Tokyo nhưng cũng ngay sát bên, tọa lạc Urayasu, Chiba. Vậy sao bạn có thể bỏ qua một trong những nơi ảo diệu nhất trên thế giới?

Nguồn ảnh: Vinit Panchal

Chơi gì ở Tokyo? DisneySea của Tokyo có gì đặc biệt? Nó là nơi độc nhất trên thế giới đó! Lấy cảm hứng từ biển (dĩ nhiên rồi), công viên cảnh biển này được chia thành 7 cảng dừng, nên cứ lượn lờ nơi này qua nơi nọ thỏa thích nhé. Đừng quên chụp nhanh một tấm hình ở chính diện công viên, đỉnh núi Prometheus trong khi đang hối hả để đến chào Ariel tạo Mermaid Lagoon hay để vi vu trên thuyền tại Mediterranean Habour!

Địa chỉ: 1-13 Maihama, Urayasu, quận Chiba

Cách đến đây: đi tàu điện đến trạm Shinjuku và mua vé xe buýt ở JR Highway Bus Terminal

19. Dùng bữa tại 7-11

Nguồn ảnh: eric molina

Đây không phải là kiểu cửa hàng tiện lợi 7-11 bình thường, bởi vì ở Tokyo, có vẻ như mọi thứ đều tốt hơn nhiều. Bạn rất nên ăn thử ở đây, vì còn nơi nào khác trên thế giới mà bạn có thể thấy cơm nắm xếp tăm tắp hàng này sang hàng nọ chờ bạn đến xơi? Chơi gì ở Tokyo? đừng bỏ qua trải nghiệm này nhé.

Hay là món gà rán tươi ngon?? Hay sushi với đầy đủ chủng loại?? Bởi vậy mới hiểu tại sao ở Tokyo người ta lại ăn trưa ở 7-11 nhiều đến thế!

20. Thiền tại những khu vườn Nhật Bản

Nguồn ảnh: Dhinal Chheda

Giữa những tòa nhà chọc trời ở thành phố tấp nập này, hãy thư giãn một chút bằng cách đi dạo quanh những khu vườn xinh đẹp của Tokyo! Các khu vườn ở Nhật Bản luôn nổi tiếng với việc gói trọn  sự hoàn mỹ của cảnh quang mênh mông vào một không gian có giới hạn, ví dụ như vườn Rikugien đậm chất thơ ca Nhật Bản hay như vườn Koishikawa Korakuen thêu dệt từ đặc trưng của núi non, sông hồ tạo nên một vẻ đẹp hài hòa cân đối. Dã ngoại luôn  rất được ưa chuộng, đặc biệt là vào mùa hoa anh đào! Mặc dù không liên quan lắm đến đề tài chơi gì ở Tokyo, tuy nhiên đây cũng là một trải nghiệm đáng để thử.

21. Lạc bước trong những trang sách.

Nguồn ảnh: Antonio Tajuelo

Là chợ sách cũ lớn thứ hai trên thế giới, Jimbocho quy tụ hơn 170 cửa hàng sách, nhà xuất bản và hội văn học! Các mọt sách hãy chuẩn bị cho một ngày dài vô tận hạnh phúc lướt sách hết chỗ này đến chỗ kia.

Dĩ nhiên là có cả những tựa sách viết bằng ngôn ngữ khác ngoài tiếng Nhật rồi. Cửa hàng ưa thích của mình Kitazawa, được trang trí bằng hàng ghế ngồi êm ái và thú nhồi bông khổng lồ, nơi quy tụ nhiều dãy sách lớn bao gồm cả sách xưa từ thời thời Anh trung cổ! chơi gì ở Tokyo? Tất nhiên là phải có đọc sách rồi, phải không các mọt sách 🙂

Địa chỉ: 2 Chome-5 Kanda Jinbocho, Chiyoda, Tokyo

Cách đến đây: đi tàu điện đến trạm Jimbocho và ra cổng A1, sau đó đi bộ về hướng bên phải

22. Đứng trên mặt kính của tòa tháp Tokyo Skytree

Nguồn ảnh: zengame

Là tòa nhà cao nhất Tokyo, Skytree có hai đài quan sát: một đài ở độ cao 350m và đài còn lại 450m. Điều “chất” hơn nữa là mặt sàn được lát bằng kính! Một trải nghiệm siêu đã nhưng đáng sợ, đặc biệt nếu bạn cũng sợ độ cao giống mình.

Nguồn ảnh: Guilhem Vellut

Vào những ngày đẹp trời, bạn có thể nhìn thấy gần như toàn bộ Tokyo. Ngắm sướng cả mắt khi bạn được chiêm ngưỡng chân trời Tokyo đẹp ngỡ ngàng. Thật không may, việc này không hề miễn phí, nhưng rất đáng chi tiền để có được tầm nhìn vi diệu đó.

Địa chỉ: 1 Chome-1-2 Oshiage, Sumida, Tokyo

Cách đến đây: sử dụng dịch vụ trung chuyển Tokyo Skytree tại trạm Tokyo, khu Ueno-Asakusa, sân bay Haneda, resort Tokyo Disney hoặc khu Daiba

23. Trở về quá khứ với Cung điện Hoàng gia

Nguồn ảnh: Max-Leonhard von Schaper

Cung điện Hoàng gia là nơi cư ngụ của hoàng tộc Nhật Bản, thường dân như chúng ta chỉ có thể ngắm nhìn bề mặt bên ngoài của nó. Hãy nhìn lối kiến trúc này và cảm giác như bạn được du hành ngược thời gian trong chốc lát! Vậy chơi gì ở Tokyo? Tất nhiên là phải có đi ngắm cảnh rồi!

Nguồn ảnh: Kei Ishizaki

Nhớ ngắm các bờ hào khổng lồ ấn tượng hay những cây cầu đá xung quanh và rồi thấy choáng ngợp bởi vẻ đẹp cổ điển ẩn bên những tòa nhà hiện đại của Tokyo. Còn nữa, nếu bạn đến vào đúng thời điểm thì sẽ còn “hết hồn” hơn bởi những hàng hoa anh đào nở rộ, nó trông càng ngoạn mục hơn vào ban đêm khi đã lên đèn!

Địa chỉ: 1-1 Chiyoda, Tokyo

Cách đến đây: có một vài cổng dẫn vào cung điện, tùy vào nơi bạn muốn đến, sẽ có vài trạm tàu điện mà bạn cần chú ý. Vậy nên hãy nghiên cứu và tìm tòi để có giải pháp tối ưu nhất!

24. Tham quan bảo tàng Whimsical Ghibli

Nguồn ảnh: Kentaro Ohno

Ai chưa biết hãng phim Ghibli? Nếu chưa thì…đã đến lúc trang bị một chút kiến thức với những bộ phim hoạt hình được thế giới đón nhận của xưởng phim này. Nghiêm túc mà nói, phim của Ghibli là những công trình nghệ thuật.

Nguồn ảnh: Kim Ahlström

… Đã xem phim xong rồi chứ? Tốt, giờ thì bạn đã sẵn sàng để ghé thăm bảo tàng Ghibli ở Mitaka. Được thiết kế bởi giám đốc hãng phim, Hayao Miyazaki (người đàn ông xuất chúng!), bảo tàng này hứa hẹn sẽ đưa bạn đến những câu chuyện được sáng tạo ngay trong tâm trí của Miyazaki.

Nguồn ảnh: Kim Ahlström

Cho dù bạn không phải fan các tác phẩm của Miyazaki, vùng đất kỳ dị và tuyệt vời này vẫn là một nơi hết sức thú vị để tham quan. Cảm giác giống như bạn được đưa đến một thế giới khác vậy!!

Cách đến đây: đi tàu điện đến trạm Mitaka và bắt xe buýt Ghibli Cat

Bạn đã điểm qua hết 24 trải nghiệm cực lý thú tại Tokyo khi lần đầu lạc trôi đến đây! Bạn còn thắc mắc nên chơi gì ở Tokyo nữa không? Vậy còn chần chờ gì nữa? Chuẩn bị sẵn sàng, thu dọn hành lý và đi đến xứ sở Mặt Trời mọc để cháy hết mình nào!

English article: 24 Fun Things to Do in Tokyo on Your Very First Visit

Xem thêm: Du lịch Tokyo tiết kiệm chi phí: Phải làm thế nào?

Thong Nguyen

Là một người hướng nội và ít nói, sau những lần "buộc" phải di chuyển vì nhu cầu học tập, Thông đã bị nghiện những câu chuyện và những trải nghiệm tại những địa điểm, những quốc gia và con người trên từng bước đường. Thông luôn quan niệm rằng sống là không chờ đợi, không vội vàng hấp tấp nhưng phải luôn luôn đấu tranh cho những gì mình yêu thích.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago