Categories: Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản có an toàn không giữa mùa dịch Coronavirus?

Lưu ý: số ca Hàn Quốc nhiễm COVID-19 của Hàn Quốc đã vượt qua Nhật Bản, theo báo cáo vào ngày 26/02/2020 có hơn 1,200 ca nhiễm bệnh.

Các biện pháp hiện tại của Nhật

Nhật có 164 người bị chẩn đoán nhiễm virus viêm phổi corona. Nhưng người dân và du khách hãy yên tâm rằng Nhật đang thực hiện các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ mọi người trong lãnh thổ đất nước.

Ngày 13/02/2020, chính phủ thông báo tạm cấm người mang các quốc tịch sau đây nhập cảnh vào Nhật Bản: người ngoại quốc đã đến Hồ Bắc và Chiết Giang của Trung Quốc trong vòng 14 ngày kể từ khi đến Nhật, người ngoại quốc với hộ chiếu Trung Quốc được cấp tại Hồ Bắc và Chiết Giang. Một số trường hợp đặt biệt có thể được cân nhắc.

Ngày 26/02/2020, Nhật mở rộng lệnh cấp đối với du khách đã đến Daegu và Cheongdo, Hàn Quốc.

Du khách có thể dùng dịch vụ bảo hiểm sau khi đến Nhật. Chủ yếu là 2 công ty sau: Sompo Japan Noppinkoa Insurance Inc.Tokio Marine & Nichido Fire Insurance Co., Ltd. Dịch vụ của họ bao gồm các cơ sở y tế, tư vấn bác sĩ, dịch vụ y tế không dùng tiền. Khách có thể tham khảo sách hướng dẫn của Chính quyền Thành phố Tokyo, được viết bằng nhiều ngôn ngữ, nhằm giúp du khách định vị được bệnh viện ở Nhật.

Ngoài ra, chính phủ dự kiến dùng 15.3 tỷ Yên cho công tác phòng chống dịch. Theo báo cáo, ngân sách này chi trả cho những trường hợp khẩn cấp, điều trị y tế và tăng sản xuất khẩu trang lên con số hơn 600 triệu trong vòng 1 tháng. Thủ tướng Shinzo Abe sẽ xem xét giải pháp tăng 1,800 giường bệnh nhằm hỗ trợ bệnh nhân coronavirus. Nhật cũng sẽ công bố kết quả nghiên cứu về virus cho cộng đồng quốc tế.

Những thói quen nhằm bảo vệ sức khỏe khi đến Nhật Bản

Nếu bạn kiên quyết đến Nhật trong mùa dịch này, chúng tôi không phản đối miễn là bạn thực hiện các biện pháp phòng ngừa sau:

  • Thường xuyên rửa tay
  • Xịt tay bằng dung dịch diệt khuẩn có thể tìm thấy ở khắp nơi
  • Đeo khẩu tranag y tế mỗi khi ra ngoài. Nghe nói là khẩu trang bị cháy hàng ở các cửa hàng tiện lợi tại Nhật, nên bạn hãy nghiên cứu trước xem có thể mua khẩu trang ở đâu
  • Tránh đến nơi đông người và bất kì ai có biểu hiện ho và sốt
  • Đến bệnh viện địa phương kiểm tra nếu bạn cảm thấy khả nghi

Vậy, du lịch Nhật Bản có an toàn không?

Chỉ cần xem Instagram là biết coronavirus không làm chùn bước khách du lịch đến Nhật Bản. Đồng thời, nhiều người thấy sợ hãi khi nghĩ đến việc lên máy bay giữa lúc virus đang lây lan chóng mặt. Việc theo dõi và cập nhật tin tức mới nhất về coronavirus là rất quan trọng. Kiểm tra tình trạng sức khỏe bản thân trước khi bạn muốn đi bất kì nơi đâu.

Như đã đề cập, chưa có lệnh cấm du lịch đến Nhật Bản. Công bằng mà nói, nó không nguy hiểm như ta nghĩ nếu bạn đang ở trạng thái tốt nhất (nhưng nhớ tránh đi du thuyền nhé!). Tuy nhiên, quyết định phụ thuộc vào chính chúng ta. Nếu bạn nghĩ mình có thể tự chăm sóc bản thân tại Xứ sở Mặt Trời mọc và có sức khỏe rất tốt, thì hãy phiêu lưu thôi. Dù gì bạn cũng đã được cảnh báo rồi.

Bài gốc tiếng Anh: Is It Safe To Travel To Japan Amidst the Novel Coronavirus?

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago