Lịch trình du lịch Lào mới lạ để bạn thử nghiệm

Nếu bạn đã từng đến Lào, đất nước nằm trọn trong đất liền nằm giữa Thái Lan và Việt Nam, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến địa danh Viêng Chăn, Luang Prabang, và Vang Vieng. Những nơi này đều nằm ở Bắc Lào và là những cái tên quen thuộc đối với du khách. Mặc dù đây là những điểm đến tuyệt vời và mình cũng sẽ  giới thiệu về những nơi này, hôm nay mình sẽ kể cho bạn nghe về miền Nam Lào ít được biết đến. Ở miền nam Lào, bạn vẫn sẽ thấy khách du lịch, nhưng không nhiều như vậy, và cảnh tiệc tùng của du khách cũng hiền hòa hơn hoặc thậm chí không tồn tại ở hầu hết các khu vực. Ngoài những địa danh nổi tiếng, còn rất nhiều nơi ít người biết đến nên hãy cùng Tripzilla khám phá lịch trình du lịch Lào mới lạ nhé.

Pakse là thành phố lớn nhất ở miền nam Lào và cũng ở biên giới Lào – Thái Lan. Nếu bạn đang đi đường bộ từ Thái Lan, nó có thể sẽ là điểm đến đầu tiên của bạn (bạn có thể bay từ Bangkok đến Ubon Ratchathani, Thái Lan sau đó đi xe buýt đến Pakse).

4000 đảo

Ngay bây giờ bạn có thể nghĩ “Emily, đầu tiên bạn nói với chúng tôi Lào nằm trọn trong đất liền và bây giờ bạn nói với chúng tôi rằng có 4.000 hòn đảo. Sao kỳ vậy?” Chà, sông Mê Kông nổi tiếng và rất lớn chảy qua đất nước, chủ yếu giáp với Thái Lan. Ở phía nam, dòng sông rộng đến mức có hàng ngàn hòn đảo, có kích thước từ nhỏ bé (cỡ bụi cây) cho đến những đảo lớn có thể ở được.

Don Khong, Don Det

Hòn lớn nhất, Don Khong, dài 18 km và rộng 8 km. Don Khong rất lớn, nhưng ở đấy lại chẳng có gì. Một blog mình đọc nói rằng đây là một trong những hòn đảo du lịch hàng đầu, nhưng mình thì không đồng ý. Có một số ít nhà dân và khách sạn nhỏ xung quanh Mường Khong, hòn đảo phía đông nam, nhưng không có gì hấp dẫn hơn ở nơi này. Đến thăm Don Khong và những hòn đảo nhỏ hơn xung quanh nó chắc chắn sẽ cho bạn một cái nhìn về cuộc sống của dân bản địa, khác xa với những địa danh du lịch.

Các hòn đảo nổi tiếng nhất để ghé thăm là Don Det và Don Khon, và một cây cầu cho xe máy và khách lữ hành nối cả 2 hòn đảo. Những hòn đảo này có rất nhiều phòng nghỉ, khách sạn và các tour du lịch. Đây là một nơi thích hợp để ở nếu bạn thích các hoạt động như chèo thuyền kayak, đi ống và tham quan thác nước. Nơi này tuy hơi phổ biến và đông khách du lịch, nhưng bạn có thể dễ dàng đến vào các hòn đảo khác, ít phổ biến hơn bằng phà của người dân.

Cao nguyên Bolaven

Nguồn ảnh: ronan crowley

Cao nguyên Bolaven là một khu vực phía đông Pakse với những đồn điền cà phê tuyệt đẹp, những ngôi làng nhỏ và rất nhiều thác nước. Bạn có thể thuê một chiếc xe máy ở Pakse và, tùy thuộc vào thời gian bạn có và bạn muốn xem bao nhiêu địa điểm, bạn có thể đặt tùy ý từ một chuyến đi trong ngày đến một tour du lịch kéo dài một tuần. Mình khuyên bạn nên thuê xe máy của Miss Noy, ở Pakse; xe khá là tốt và họ cũng cho bạn bản đồ và thông tin tuyệt vời về nơi sẽ đi và nơi để ở dọc theo đảo.

Nếu bạn đi cung đường vòng lớn, sẽ mất khoảng 4 đến 7 ngày, bạn sẽ thấy đến 20 thác nước. Một số thác nước khá nổi tiếng với dân địa phương và du khách, như Tad Yuang và Tad Fane. Một nơi đẹp không kém và ít khách du lịch hơn là các thác nước và đi dạo quanh Thác Itou (một số người sẽ đọc là “E-Tu”). Bạn có thể đi bộ lên đỉnh thác lớn, cũng như đi cầu thang dài xuống đáy để bơi và đi bộ quanh khu vực. Ngoài ra còn có một số thác nước nhỏ hơn với những khu nước nhỏ để bơi.

Bên cạnh việc đi dạo và ngắm thác nước, bạn có thể tham quan các đồn điền cà phê miễn phí, ghé thăm một ngôi làng thiểu số bên ngoài Tad Lo, ăn mì cho bữa sáng (không có bữa sáng kiểu Tây ở đây!) và giao lưu với nhiều người dân địa phương.

Champsack và Thakhek

Nguồn ảnh: Andres Miguez

Các điểm đến khác ít người biết là Champsack, cách Pakse khoảng 30km về phía nam và đường xe máy Thakhek ở miền trung Lào. Champsack tự hào với quần thể đền Khmer cổ, là di sản thế giới của UNESCO. Bạn sẽ nghĩ nó là một điểm tham quan phổ biến, nhưng mình đã không gặp một khách du lịch nào, ngoài chính mình ở đây. Thakhek là một đường mòn xe máy khác, đầy hang động thay vì thác nước. Một lần nữa, cung đường này cực kỳ đẹp và mình đã gặp rất ít người trên đường đi; cho nên nơi đây vẫn nằm ở đầu danh sách của mình cho chuyến đi tiếp theo đến Lào!

Xem thêm: 8 địa điểm du lịch Lào bạn nên đến trong lần đầu tiên

Bài gốc tiếng Anh: Laos Off The Beaten Path

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago