Khi bạn nghĩ tới việc đi thăm sở thú, hình ảnh của những con hươu cao cổ, những con sư tử oai phong và những con khỉ đáng yêu chắc chắn sẽ lấp đầy trí tưởng tượng của bạn. Thế còn những loài động vật không xương sống ít được biết đến và thường bị bỏ qua thì sao? Chúng chắc chắn xứng đáng được yêu thương và chú ý nhiều hơn nữa! Bạn có biết rằng, trên thực tế, động vật không xương sống chiếm khoảng 95% tổng số loài động vật?

Năm nay, sở thú Singapore dành toàn bộ ưu ái cho những sinh vật ẻo lả này (theo đúng nghĩa đen) với hơn 60 sinh vật không xương sống siêu nhỏ tại Land of Giants! Hãy đi lang thang dọc theo các mô hình 3D phỏng theo những loài động nhìn cực bắt mắt. Những mô hình này được dựng lên để phục vụ mục đích truyền thông và bảo vệ. Bằng việc tập trung vào các đặc tính của những con vật này, triển lãm muốn giới thiệu các vai trò thiết yếu của chúng trong môi trường sống của chúng ta. Đây là những gì bạn có thể mong đợi ở Land of Giants:

 

Hãy sẵn sàng để được chào đón bởi những bức tượng khổng lồ mô phỏng những con bọ hung với chiều cao gần bằng con người! Những sinh vật này chính xác là những quái vật đô con phòng gym – chúng có thể di chuyển những cục phân nặng gấp 50 lần trọng lượng của chúng. Đấy có phải là mục tiêu mà các bạn hằng mong ước không hỡi những người yêu thích nâng tạ!

 

Khi bạn đi men theo con đường mòn của Land of Giants trong thung lũng Heliconia của sở thú Singapore, hãy đến thăm và thử đối đầu trực diện với chú Ruồi Mắt Cuống cao lớn và chú Bọ Ngựa Hoa Phong Lan xinh đẹp này! Đúng là vẻ đẹp chỉ thực sự nằm trong mắt của người xem. Bạn có biết rằng các con Ruồi Mắt Cuống cái chọn bạn tình dựa trên chiều rộng của mắt con ruồi đực? Mắt càng rộng, con ruồi đực nhìn càng gợi cảm hơn. Ruồi mắt cuống quân tâm gì đến cái gọi là vẻ đẹp tâm hồn chứ!

 

Ối! Đừng chọc vào những sinh vật gai góc này. Chỉ được tìm thấy ở châu Mỹ, Rệp Gai nhìn giống như những chiếc gai để đánh lừa kẻ thù của chúng. Hãy nhìn xem, chúng nhìn nhỏ bé biết bao trên bàn tay chúng tớ so với mô hình khổng lồ ở ảnh trên bên phải.

Bây giờ, sau khi bạn đã nhìn thấy các phiên bản siêu bự của những động vật không xương sống tuyệt vời này, đã đến lúc đến gần và tương tác với chúng! Đừng vội sợ hãi, thực tế chúng rất thân thiện. Hãy đối mặt với nỗi sợ của bạn và tự tìm hiểu thêm về những con côn trùng kinh dị này ở cự ly gần tại Fragile Forest!

 

Hãy hướng đến Discovery Outpost, nơi bạn sẽ có cơ hội hiếm có để gặp những anh hùng nhỏ này và thậm chí có thể chạm vào chúng! Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn vượt qua nỗi ám ảnh của bạn về những con côn trùng kinh dị này. Nó có thể là một con bọ que hoặc một con Jungle Nymph – ai mà biết chắc được chứ? Hoặc có thể là một nắm những chú sâu bướm ngọ nguậy đáng yêu này? Thu hút sự tò mò của cả người lớn lẫn trẻ em, trải nghiệm có một không hai này khó có thể được tìm thấy ở nơi khác.

 

Hãy nhìn xem chúng tớ đã dũng cảm chạm vào các “nhân viên chăm chỉ của thiên nhiên” này như thế nào! Jungle Nymph và bọ que có thể trông khá đáng sợ nhưng chúng thực sự thích được chú ý! Chỉ được tìm thấy ở Châu Á, Jungle Nymph có thể to bằng một lòng bàn tay của người lớn. Ngoài ra, chúc vui với việc tìm kiếm những con bọ que vì chúng có khả năng ngụy trang cực kì tốt trong môi trường xung quanh!

 

Cuốn chiếu khổng lồ là phiên bản Velcro của thiên nhiên! Hãy trải nghiệm cảm giác nhột nhột dễ chịu của hàng trăm bàn chân nhỏ bò trong lòng bàn tay của bạn. Và chúng tớ hứa rằng chúng không cắn như những con rết thường làm đâu! Khi bạn nhấc chúng ra khỏi lòng bàn tay, cảm giác sẽ như là bạn xé miếng dán Velcro ra khỏi da. Đừng lo lắng, hoàn toàn không đau chút nào đâu!

Chúng tớ hoàn toàn chắc chắn rằng những buổi trình chiếu hoạt hình và những hoạt động giao lưu cực thú vị này sẽ mang lại một cái nhìn mới cho du khách về những con vật nhỏ bé này! Vì vậy, bạn đã sẵn sàng tham gia trải nghiệm độc nhất vô nhị này chưa? Nhận ngay vé vào cửa tại đây và hẹn gặp bạn ở sở thú Singapore một ngày gần nhất nhé! 

HÃY GHÉ THĂM LAND OF GIANTS Ở SINGAPORE NGAY HÔM NAY!


Bài viết này được tài trợ bởi Khu Bảo Tồn Động Vật Hoang Dã Singapore.

ĐỌC THÊM: LỊCH TRÌNH DU LỊCH TỰ TÚC 3 NGÀY CHO NGƯỜI LẦN ĐẦU TỚI SINGAPORE

Phuong Dang

Là một cô gái lớn lên tại Việt Nam, học tập tại Pháp nhưng Hà Phương luôn muốn đi tiếp ra bên ngoài thế giới để có thể thấy được những nền văn hóa, những câu chuyện mới lạ khác đặc biệt là văn hóa muôn màu của Châu Á. Hà Phương luôn tâm nghiệm rằng những điều làm bản thân thấy sợ hãi là những điều rất đáng thử và trải nghiệm.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago