Categories: Cẩm nang du lịch

24 vật dụng thiết yếu cần lưu ý khi soạn hành lý du lịch

Việc soạn hành lý đi du lịch một cách cẩn thận là điều mà một “phượt” thủ chính hiệu luôn cần phải cân nhắc. Tin tôi đi, không nhất thiết phải đem theo quá nhiều đồ đâu. Dù rằng bạn sắp có một hành trình kéo dài cả năm.

Tôi chuộng lối sống tối giản nên khi nhìn thấy một du khách vác chiếc ba-lô to đùng như sắp rách khiến tôi rùng mình. Đem theo những món đồ phục vụ cho việc giải trí và thư giãn là điều dễ hiểu nhưng đừng làm quá.

Dưới đây tôi liệt 25 vật dụng, gồm những món tất yếu và những món cộng thêm, mà bạn nên cân nhắc khi soạn hành lý đi du lịch! Tôi cũng đề cập đến các thiết bị cắm trại trong trường hợp bạn muốn dã ngoại hay hiking.

Còn một điều quan trọng nữa chính là lưu tâm đến sức khỏe của mình. CPOE.org có nhiều thông tin hữu ích về cái cách mà công nghệ hiện đại giúp bạn giữ gìn sức khỏe ở bất cứ nơi đâu.

Đem checklist của bạn ra và điền những thông tin cần thiết vào nhé:

1. Túi đựng đồ du lịch

Đồ cộng thêm

Nhắc đến việc xếp đồ vào ba-lô thì tôi quả là ăn hại, vì thế tôi thấy các loại túi du lịch là cần thiết. Đặc biệt là tôi thường dùng loại ba-lô mở phía trên, bên dưới không có chia ngăn nhỏ gì cả.

Tôi đang dùng loại túi du lịch chất lượng cao eBags. Túi size vừa rất thích hợp để làm ngăn đựng quần áo chính. Và kết hợp cùng một chiếc túi mỏng để đựng vớ và đồ lót. Mua tại đây.

Loại túi này hơi đắt nên nếu bạn tìm được loại nào đó chất lượng tốt để thay thế thì thật tuyệt vời. Thay vì dùng túi du lịch, bạn có thể dùng túi zip, nhưng tôi thấy túi du lịch tiện hơn. Ngoài ra, túi zip thường gây ra tiếng ồn, bạn cùng phòng sẽ không lấy làm vui khi bạn dọn đồ đạc vào buổi sáng sớm đâu. À, còn cả túi hút chân không nữa, nhưng ba-lô của tôi rộng rãi lắm, chẳng cần phải nén đồ đạc lại như thế.

2. Quần áo đa năng

Đồ thiết yếu

Đừng đem theo những bộ quần áo mà bạn có lẽ sẽ mặc. Đem theo những thứ bạn thực sự thích, đồ cơ bản không cần phải ủi và dễ dàng phối đồ.

Ví dụ nhé, tôi sẽ đem những món này khi đi chơi hè:

  • 4 áo thun cotton
  • 1 quần ngủ, 1 quần short denim, 1 quần jean
  • 1 áo khoác cotton, 1 áo khoác đi mưa
  • 5 đôi vớ, 5 bộ đồ lót
  • 1 bộ đồ bơi

Xem thêm: Mẹo du lịch tự túc cho người mới

3. Túi vệ sinh

Đồ cộng thêm

Các món đồ vệ sinh cá nhân tôi đựng vào một túi. Ai cũng nên có một cái – một túi dễ dàng lấy ra khi cần và đem vào nhà tắm. Không phải túi nào cũng dùng được cho mục đích này. Nó phải đủ rộng, có ngăn và quan trọng là có 1 cái móc.

Vì đã ở nhiều nhà nghỉ khắp nơi trên thế giới, tôi phải công nhận một thực tế rằng nhà tắm ở nhiều nhà nghỉ không được tiện nghi lắm, ý tôi là không có chỗ treo đồ ấy. Nên việc sở hữu chiếc túi vệ sinh cá nhân có móc treo sẽ giúp bạn thoải mái hơn.

Hiện tôi đang dùng chiếc túi giá rẻ TROLLFJORDEN chỉ $5 của Ikea. Buồn thay, giờ ngoài cửa hàng không bán loại này nữa. Dùng túi Dot&Dot thay thế cũng được. Bạn có thể mua tại đây.

4. Đồ vệ sinh cá nhân

Đồ thiết yếu

Đây là những món mình sẽ đem theo:

  • Dầu gội đầu, dầu xả và sữa tắm size du lịch
  • Bàn chải và kem đánh răng
  • Khử mùi và dao cạo
  • Kem dưỡng ẩm, dưỡng tóc, kem chống nắng
  • Xà bông giặt đồ và khăn sợi mềm

5. Giày hoặc xăng-đan đi bộ

Đồ thiết yếu

Thứ bạn phải có chính là một đôi xăng-đan hoặc đôi giày thoải mái, vì bạn sẽ phải mang nó nhiều giờ liền.

Xăng-đan nữ của Teva là một lựa chọn đáng yêu. Tôi mê từ cái nhìn đầu tiên. Đẹp, màu bắt mắt và review siêu tốt. Tôi hoàn toàn bị chinh phục. 

Các loại xăng-đan Teva rất thích hợp mang đi du lịch. Bạn có thể mang chúng đi bộ thật lâu và thậm chí là bơi. Một điểm cộng nữa chính là chúng trông rất thời thượng. Mua tại đây.

6. Khăn sợi mềm

Đồ thiết yếu

Trước khi khám phá ra khăn sợi mềm, tôi từng đi du lịch với chiếc khăn cotton nhỏ xíu cùng cỡ với khăn lau tay. Ôi, ngày ấy qua rồi. Khăn sợi mềm mỏng nhẹ, thấm hút tốt lại mau khô. Quả là món đồ mà ai cũng nên có.

7. Chai đựng nước

Đồ thiết yếu

Không được để mình thiếu nước! Mang theo một chai đựng nước sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền mua nước. Cá nhân tôi thích chai Vapur Element, có thể xẹp xuống và cuộn lại lúc không có nước. Mua tại đây.

8. Đèn đội đầu

Đồ thiết yếu khi cắm trại

Nếu bạn định đem theo đèn pin, thì đèn đội đầu là tiện lợi hơn đó. Với nó, bạn sẽ không vướng víu tay chân khi định vị trong bóng tối.

If you’re thinking of bringing a flashlight, you might as well go for a handy headlamp so you can keep your hands free while navigating in the dark.

9. Kindle


Một vật dụng du lịch xa xỉ

Hãy nghĩ đến việc mang theo hàng trăm cuốn sách mà lại còn nhẹ nữa. Phải thừa nhận rằng mình đã phải đấu tranh tư tưởng lắm mới chuyển qua dùng máy đọc sách. Cân nhắc dòng Kindle Paperwhite nhé. Thật tuyệt khi có đèn nền tích hợp sẵn, bạn có thể đọc thoải mái trong bóng tối. Mua tại đây.

10. Pin dự phòng

Đồ thiết yếu

Bạn sẽ cần một chiếc pin dự phòng. Hoặc vài chiếc.

11. Xà phòng giặt đồ

Đồ thiết yếu

Khi chỉ mang ít quần áo, việc giặt vớ và đồ lót là việc làm mỗi tối. Đem theo vài miếng xà phòng giặt đồ, hoặc “chôm” vài miếng từ phòng giặt đồ của nhà nghỉ.

12. Túi nhỏ

Đồ cộng thêm

Nếu ba-lô của bạn không có nhiều ngăn kéo, những thứ linh tinh nên được gom hết vào chiếc túi nhỏ. 

Túi nhỏ thứ nhất:

  • Cục sạc
  • Đèn đội đầu
  • Pin
  • Dao đa năng Thụy Sĩ
  • Bộ sơ cứu mini
  • Bộ may vá mini
  • Cắt móng tay
  • Ổ khóa (khi không dùng đến)

Túi nhỏ thứ hai:

  • Đồ trang điểm hoặc chăm sóc da (nếu có)

13. Dây bungee 

Có hay không cũng được

Một sợi bungee phơi đồ nhiều khi rất tiện khi trong phòng nghỉ không có chỗ phơi đồ. Tôi gặp tình huống này hoài. Mua tại đây.

14. Dao đa năng Thụy Sĩ


Đồ cắm trại thiết yếu

Ôi, bạn có thể làm cả trăm thứ với chiếc dao đa năng Thụy Sĩ. Đừng quên đem theo nhé, đặc biệt là khi đi cắm trại! Một vật không thể thiếu khi soạn hành lý du lịch.

15. Cắt móng tay

Đồ thiết yếu

Món này rất dễ quên, cho đến khi đi chơi được tuần rồi mới chạy ngược xuôi tìm đồ cắt móng tay.

16. Thanh buộc đồ

Có hay không cũng được

Không thích nhìn thấy dây nhợ rối tung cả lên? Ai mà thích chứ? Giữ ngăn nắp cho mấy sợi cáp bằng dây buộc đồ.

17. Ba-lô nhỏ

Đồ thiết yếu

Đem theo một chiếc ba-lô nhỏ để làm túi đeo hằng ngày. Chiếc ba-lô Hikepro này cực nhẹ, có thể gấp gọn và rất thích hợp cho những cuộc hiking ngắn. Nó có 3 ngăn kéo và khi gập lại thì nhỏ bằng một chiếc sandwich thôi. Mua tại đây.

18. Túi đeo

Đồ thiết yếu

Những ngày tham quan ngắm cảnh, một chiếc túi đeo cỡ nhỏ hoặc vừa trở nên rất tiện dụng. Nó cần phải có đủ khoảng không để chứa những vật dụng bạn muốn đem theo mọi lúc mọi nơi (điện thoại, ví, passport, pin dự phòng, chai nước, một ít đồ sơ cứu). Nhưng phải đủ nhỏ để bạn đeo thoải mái phía trước ngực, đề phòng bọn móc túi.

Xem thêm: Làm Gì Khi Bị Mất Passport?

19. Bộ may vá mini

Có hay không cũng được

Tin tôi đi, khi đi du lịch dài ngày, quần áo thế nào cũng có cái bung chỉ. Đến lúc đó bạn sẽ thấy biết ơn tôi vì đã nhắc bạn đem theo bộ may vá mini đấy.

Xem thêm: Có Nên Đi Du Lịch Xa Với Người Yêu?

20. Chai lọ du lịch silicone

Có hay không cũng được

Nếu bạn không thể tìm được size du lịch của các loại dầu gọi/sữa tắm ưa thích, hãy mua mấy lọ nhỏ (có thể nắn được) và đổ đầy vào. Mua tại đây.

21. Cốc

Đồ cắm trại thiết yếu

Khi cần một cốc sô-cô-la nóng hoặc luộc trứng, sản phẩm cốc không gỉ GSI Outdoors Glacier là tuyệt vời nhất. Mua tại đây.

22. Nồi không gỉ nhỏ

Đồ cắm trại thiết yếu

Nếu bạn định cắm trại, bộ nấu ăn cắm trại Stanley Adventure rất tiện để đem theo spaghetti, mì ăn liền hoặc các thực phẩm khô. Nó có kèm theo 2 chiếc cốc, nhưng gỡ ra được (vì đã dùng cốc GSI rồi) và có chứa một cái bếp nhỏ bên trong. Nồi này có thể chồng vào chiếc cốc GSI, nên rất tiết kiệm diện tích! Mua tại đây.

23. Spork (Muỗng nĩa kết hợp)

Có hay không cũng được

Đừng quên đem theo muỗng và nĩa! Cái người chế tạo ra vật này đặt cho nó một cái tên chuẩn không cần chỉnh – spork (spoon và fork). Spork của Light My Fire được đánh giá tốt và một vật cần thiết khi nấu nướng và ăn. Mua tại đây.

24. Bình lọc nước

Có hay không cũng được

Một chiếc bình lọc nước biến nguồn nước bị ô nhiễm thành nước có thể uống được nhờ hệ thống lỗi lọc của nó. Tôi cảm giác là chiếc bình lọc nước này một ngày nào đó sẽ cứu mạng tôi. Mua tại đây.

Cũng nhiều rồi nhỉ – với danh sách soạn hành lý du lịch này, bạn đã có đủ hành trang rồi. Đi phượt vui nhé!

Bài gốc tiếng Anh: 24 Backpacking Essentials & Items for Your Next Big Adventure

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago