Du lịch Krabi: 11 Lý do du khách luôn muốn quay trở lại

Krabi được biết đến là một thiên đường thực thụ, nổi tiếng với những bãi biển và vách đá vôi tuyệt đẹp. Dina sẽ cho bạn thấy cảm nhận của cô ấy về những điều khiến mọi người liên tục muốn quay trở lại du lịch Krabi.

Hình ảnh: Nicolas Vollmer

Chỉ cách Singapore một giờ rưỡi bay, tỉnh ven biển Krabi nằm ở cuối phía nam của Thái Lan trên biển Andaman là một thiên đường nhiệt đới đích thực. Krabi tự hào có phong cảnh thiên nhiên ngoạn mục, nổi bật với những vách đá vôi nhô lên khỏi mặt nước xanh ngọc lục bảo cũng như những bãi biển cát trắng.

Tôi sẽ không thể nào quên được chuyến du lịch Krabi. Mỗi lần nhớ đến, tôi vẫn nghĩ mình đang ngồi trên tàu cao tốc với gió lộng và mặt biển xanh bất tận. Chắc chắn rằng, sẽ chẳng bao lâu nữa tôi sẽ lại đáp một chuyến bay nữa để quay lại Krabi. Cuối cùng thì tôi đã hiểu tại sao, du khách cứ quay lại Krabi hết lần này đến lần khác.

Xem thêm: Phuket và Krabi: Bạn nên ghé thăm nơi nào ở Thái Lan

#1 154 Hòn đảo cho bạn lựa chọn!

Krabi nổi tiếng như một thiên đường đảo, với vô số hòn đảo lớn nhỏ tuyệt đẹp cho bạn khám phá. Du khách có thể lựa chọn ra khơi trên những con thuyền lớn truyền thống, đi tàu cao tốc hoặc đi cruises lênh đênh trên biển để khám phá những hòn đảo này.

Đoàn của tôi đã bắt đầu cuộc phiêu lưu trên biển với đảo Tup. Tôi hít một hơi thật sâu như thể hiện sự mãn nguyện khi tầu vừa cập bến, nó đẹp như những gì tôi mong đợi, làn nước trong xanh màu lá chanh nhạt dần ra màu xanh lục bảo. Chỉ mất vài phút để đi bộ quanh đảo Tup, sau đó tôi lội dọc theo một dải cát cao là đến Đảo Gà ngay gần đó. Trên đường đi, tôi còn bắt gặp những đàn cá sọc vàng bơi lội quanh chân.

Tôi nhớ là mình đã lặn xuống dòng nước trong vắt mời gọi của Poda, nhưng tôi không thể bơi đến những ngọn núi đá vôi ngoài đó – nó xa hơn tôi tưởng. Thuyền của chúng tôi đi vào đầm phá bí mật ở đảo Hong, và chỉ ít phút sau, thế giới như vừa biến mất. Bốn phía của tôi là những vách đá cao vút và sự tĩnh lặng của đầm phá, tôi cảm giác nó như đang nhấn chìm tất cả.

#2 Những bãi biển cát trắng lừng danh

Vì có nhiều hòn đảo với đường bờ biển đẹp nên đã tạo ra rất nhiều bãi biển lộng lẫy cho bạn trải nghiệm. Trên các bãi biển đông người, những con thuyền đuôi dài chạy dọc bờ cát trắng và những cánh buồm nhiều màu sắc tung bay trong gió. Bên cạnh đó, bạn có cơ hội thể tìm được một bãi biển vắng vẻ và tĩnh lặng nếu đến những nơi ít khách du lịch hoặc đến đúng thời điểm các đoàn đã dời đi. Trải nghiệm thú vị nhất bạn có tại những hòn đảo đó là thuê một chiếc thuyền riêng và tự lái vào lúc sáng sớm hoặc chiều muộn để ngắm nhìn quang cảnh và tận hưởng sự bình yên.

#3 Môi trường tự nhiên đa dạng được bảo tồn với vẻ đẹp nguyên sơ

Khác với những bãi biển và hòn đảo mà du khách say mê khám phá, Krabi còn có khu rừng ngập mặt yên tĩnh, hẻm núi đá vôi và hang động cực đã để chèo thuyền kayak. Nằm sâu trong rừng mưa nhiệt đới, còn có cả suối nước nóng và thác nước.

#4 Phải đến Krabi để ngắm hoàng hôn

Điều đáng nhớ nhất trong đêm đầu tiên tôi du lịch Krabi chính là cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp từ bãi biển ở Koh Klang, hòn đảo gần nhất với Krabi. Bầu trời được tô sắc bởi sắc cam và xanh lam, tạo ra một kiện tác thiên nhiên đẹp đến xao xuyến. Hoặc bạn có thể ngắm hoàng hôn ở bãi Ao Nang, cảnh tượng nơi đây chắc chắn sẽ để lại cho bạn ấn tượng không thể quên. Thật không ngoa khi nói rằng hoàng hôn là cực phẩm ở Krabi, và nó cũng có thể lý giải tại sao tôi luôn muốn được thức giấc tại thiên đường Krabi.

#5 Sân chơi thể thao mạo hiểm

Giữa những phong cảnh tuyệt đẹp của Krabi, du khách có thể tham gia các môn thể thao mạo hiểm như lặn, đạp xe leo núi hoặc đi bè nước trắng. Bãi biển Railay là một điểm nóng thu hút những người leo núi từ khắp nơi trên thế giới và đó cũng là nơi đầu tiên khơi gợi trong tôi niềm yêu thích với hoạt động này. Điểm leo núi ngay sát biển, và sau vài phút phấn khích leo lên những vách đá lởm chởm, tôi đã đổ rất nhiều mồ hôi. Còn gì tuyệt vời hơn khi được bơi lội thư giãn dưới làn nước mát ngay sau đó.

Xem thêm: Danh sách 15 trải nghiệm nhất định phải có khi đi du lịch Thái Lan

#6 Tận hưởng cảm giác được nuông chiều khi du lịch Krabi

Sau một ngày dài vui chơi ngoài trời, một cách tuyệt vời để thư giãn là vào một quán mát xa ở Krabi. Đi bộ dọc theo con đường bên bờ biển Ao Nang, tôi đã được mời chào từ nhiều quán mát xa Thái Lan với giá khá phải chăng tầm 200 Baht (150.000Đ). Tôi muốn dành cả ngày để ở đây mát xa lưng nhưng than ôi, tôi chỉ có một buổi.

Không có từ nào khác thích hợp hơn để diễn tả trải nghiệm mát xa Thái của tôi hơn từ: “Shiok!” (Thật tuyệt). Tôi nằm úp mặt xuống và cảm nhận sự thư thái. Mùi của Tiger Balm (dầu con hổ) thoang thoảng khi người mát xa Thái Lan khéo léo xoa dịu những chỗ mệt mỏi trên cơ thể. Đó thực sự là những phút giây thoải mái và dễ chịu nhất cuộc đời tôi.

Cũng có nhiều nơi khác để thư giãn tại đây. Tôi đã may mắn khi được trải nghiệm một buổi thủy trị liệu đã giành giải thưởng Wareerak Hot Spring Retreat tại Khlong Thom. Ngâm mình trong những hồ nước khoáng của khu rừng rậm rạp chắc chắn sẽ là một trải nghiệm spa cực độc đáo. Đến tận bây giờ tôi vẫn đánh giá cao hiệu quả kỳ diệu của buổi thủy trị liệu đó.

#7 Thử thách khả năng mặc cả của bản thân

Mua sắm ở Krabi khá thú vị, đặc biệt là ở các chợ địa phương và các quầy hàng bên đường nơi bạn có thể mặc cả với chủ hàng. Nếu bạn tình cờ đến Krabi vào cuối tuần, nhất định bạn phải đến Phố đi bộ của thị trấn Krabi vào ban đêm. Tôi đã dành một buổi tối để đi quanh phố đi bộ nhộn nhịp với đủ màu sắc và thưởng thức những món ăn đường phố rất ngon. Ngoài ra còn có nhiều quầy hàng bán đồ thủ công mỹ nghệ, quần áo và đồ lưu niệm. Giữa đường phố sôi động, có một nhóm nghệ sĩ trẻ ngồi chơi các nhạc cụ truyền thống.

Gần bãi biển, ở góc phía nam của Ao Nang (địa điểm có nhiều tiệm mát xa) là trung tâm thu hút khách du lịch xếp thành từng hàng tại các dãy cửa hàng. Họ bán mọi thứ bạn có thể cần khi đi biển: đồ bơi, túi bơi, túi khô và nhiều thứ khác. Sau khi đi một lúc, các cửa hàng có thể trông giống nhau, nhưng có lẽ điều đó cũng chẳng thể ngăn bạn bước vào từng cửa hàng một.

#8  Đồ ăn lạ miệng độc đáo

Thời gian của tôi khi du lịch Krabi là một trải nghiệm ẩm thực thú vị, nhờ vào những món ăn đặc biệt của Thái Lan. Tôi đã thưởng thức rất nhiều hải sản tươi sống, bao gồm cua bùn, nghêu và cả những món ăn đặc trưng của Hoi Chak Teen hay “sò kéo chân”, mà như bạn có thể đã suy luận, được người Singapore biết đến với cái tên là “gong gong”..

Một món ăn nhất định phải thử khác được phục vụ tại các quầy hàng bên đường là bánh xèo Thái hoặc bánh roti (ở trên, bên trái) được chiên trong bơ thực vật và phủ sữa đặc và đường. Mỗi lần cắn tôi cảm thấy rất tội lỗi nhưng tôi luôn kiếm cớ để gọi thêm đĩa nữa. Và trà Thái thì rất nổi tiếng và phù hợp với hầu hết mọi đồ ăn khác.

Một lời khuyên mà tôi dành cho những người đến vào sáng sớm tại sân bay Krabi là đi ăn sáng tại Ko Joi. Một quán cà phê địa phương ở quận Nua Klong cách sân bay khoảng 3km. Họ chỉ mở cửa vào buổi sáng, và phục vụ một loại mì gọi là gạo kanom jeen (phía trên, bên phải) được ăn với gà rán với rau xanh và dưa chua. Nó có vị hơi giống laksa của Singapore, nhưng ít dừa và nhiều cà ri hơn – yums!

#9 Cuối cùng tôi cũng có thể sử dụng các cụm từ “Sawadee Ka” và “Kob Khun Ka”

Đi lang thang quanh Krabi để tìm kiếm đồ ăn và phiêu lưu đã cho tôi nhiều cơ hội được tiếp xúc với người dân địa phương cũng như tận mắt trải nghiệm sự hiếu khách của người dân Thái Lan. Người dân thị trấn Krabi rất thân thiện và thoải mái. Tôi có thể cảm nhận được sự ấm áp và thân thiện của người dân nơi đây mỗi lần chúng tôi chào nhau bằng Sawadee ka/krap. Thỉnh thoảng tôi cảm thấy mình như bị cuốn vào những trò đùa và những câu chuyện với người dân địa phương.

#10 Một sự hài hòa thân thiện và đa văn hóa

Một điều làm tôi ngạc nhiên là sự đa văn hóa của người dân Krabi. Tại đây có rất nhiều tôn giáo và chủng tộc khác nhau, như Phật giáo – Hồi giáo, Trung Quốc – Thái Lan, và các gia đình biển; một cộng đồng đa văn hóa giống như ở Singapore.

Sự đa dạng này không chỉ giới hạn ở chủng tộc và tôn giáo. Vào buổi sáng, khi tôi đang dùng bữa ăn nhẹ tại quán cà phê Ko Joi, tôi đã nhìn thấy một nhóm trẻ em mặc đồng phục đi học. Thật ngạc nhiên, một số em nhỏ mặc váy dù rõ ràng đó là những cậu bé.  Sự tò mò của tôi chắc chắn đã bị chinh phục bởi cuộc gặp gỡ đó. Vì trước đó tôi cũng đã tìm hiểu đôi chút về xã hội và giới tính tại nơi đây. Rõ ràng, sự đa dạng trong xã hội Krabi cũng ảnh hưởng đến giới tính và ngay cả đối với trẻ nhỏ.

Xem thêm: 7 lịch trình hoàn hảo để khám phá Thái Lan trong 1 tuần

#11 Tôi yêu tất cả!

Kết hợp tất cả mọi thứ lại với nhau, từ #1 đến #10, từ những cuộc phiêu lưu trong tự nhiên đến các món ăn mang đậm bản sắc, và cả những điều kỳ quặc hoặc bình dị của Krabi. Tôi hoàn toàn bị THUYẾT PHỤC. Tôi hi vọng bạn cũng giống như vậy, vì vậy…

Đã đến lúc xách ba lô lên và đi du lịch Krabi để trải nghiệm!

Điều duy nhất đứng giữa bạn và Krabi chính là vé máy bay. AirAsia,hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới, cung cấp các chuyến bay trực tiếp hàng ngày đến Krabi với giá vé thấp. Sự lựa chọn của hãng hàng không hàng đầu đã cho tôi các ưu đãi đáng giá. Dịch vụ hoàn hảo, dệ thống kiểm tra di động đảm bảo không phải chờ đợi lâu. Quan trọng nhất là ghế máy bay siêu thoải mái!

Tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc đến AirAsiaCơ quan Du lịch Thái Lan(Văn phòng tại Singapore) đã cho tôi cơ hội khám phá và trải nghiệm thiên đường của Krabi.  

Bản tiếng anh: 11 Reasons Why Travellers Keep Going Back To Krabi

Thang Nguyen

Sinh tại một vùng nông thôn nhỏ ở Việt Nam, Thắng có cơ hội được gần gũi với thiên nhiên. Thắng có mong ước đi du lịch vòng quanh thế giới để đến các vùng đất mới nơi chứa đầy những thú vị. Đến các vùng đất khác nhau anh đều học hỏi văn hóa và làm quen với con người ở vùng bản địa. Anh thích chụp ảnh và ghi chép lại những truyến đi của mình để tạo nguồn cảm hứng cho những người đam mê du lịch khác.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago