Categories: Singapore

Du lịch Singapore tiết kiệm: 3 ngày trọn vẹn mà không cháy túi

Ai cũng biết đất nước Singapore rất văn minh, sạch đẹp và cũng là 1 điểm du lịch hấp dẫn tại Đông Nam Á. Cuộc sống nơi đây tuy đắt đỏ, bạn vẫn hoàn toàn có thể du lịch tiết kiệm và không bị cháy túi nếu có kế hoạch và tìm hiểu cụ thể. Đây là lịch trình Du lịch Singapore tiết kiệm 3 ngày chi tiết. Gồm những bí kíp để bạn có thể tiết kiệm tiền và khám phá được những điểm độc đáo, nổi bật của Singapore.

Du lịch Singapore tiết kiệm: Chỗ Ở

Singapore có hàng loạt khách sạn giá hợp lý như The Little Red Dot HostelFive Stones Hostel. Rất nhiều khách sạn nằm ở “Little India” (Khu Ấn Độ), Chinatown (Phố người Hoa) và Bugis. Với giá cả phải chăng chỉ tầm $20 đô Sing (VNĐ360,000).  Để xem giá và so sánh các khách sạn, hãy vào xem trang Hostelworld.

Du lịch Singapore tiết kiệm: Phương Tiện Đi Lại

Image credit: SgTransport

Phương tiện giao thông công cộng ở Singapore rất phát triển, tiện nghi với giá cả hợp lý. Với thẻ đi Tàu điện ngầm ( ở Singapore gọi là MRT) và xe buýt mua ở bất cứ trạm tàu điện ngầm nào. Bạn có thể dễ dàng đi lại nơi đây và đến tất cả những điểm du lịch nổi tiếng (Tất nhiên là vẫn phải đi bộ thêm 1 chút nữa chứ)

Để có nhiều thông tin chi tiết về vé đi tàu và xe, thăm trang chủ của STP’s official website. Tải sẵn bản đồ tàu điện ngầm MRT map sẽ rất hữu ích cho việc di chuyển đấy.

Image credit: Land Transport Authority

Du lịch Singapore tiết kiệm: Xe đạp

Ngoài cách di chuyển truyền thống. Gần đây Singapore có thêm những công ty dịch vụ thuê xe đạp bike-sharing options như công ty Ofo, Mobike and Obike. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy hàng loạt chiếc xe đạp này ở mọi nơi. Cách hoạt động của dịch vụ này là tải ứng dụng giống như Uber hay Grab. Và có thể tìm định vị của những xe đạp gần mình nhất, thuê và trả với thẻ tín dụng. Chỉ cần dùng điện thoại cài đặt những ứng dụng Ofo, Mobike hoặc Obike để được dùng xe đạp với mức giá vô cùng rẻ hoặc thậm chí miễn phí đấy!

Ngoài ra, chính vì “ưu điểm” là 1 đất nước bé. Có những địa điểm thăm quan nổi tiếng ở cạnh nhau và hoàn toàn có thể đi bộ được. Vừa tiết kiệm lại vừa thể dục thể thao tốt cho sức khỏe đúng không?

Lịch Trình Du lịch Singapore tiết kiệm

Ngày 1: Trung Tâm Singapore

Buổi Sáng

 

Bạn vừa đặt chân đến sân bay nổi tiếng thế giới- sân bay Changi. Chắc chắn bạn sẽ phải choáng hợp với vẻ đẹp và sự tiện nghi, sạch sẽ ở sân bay tiêu chuẩn quốc tế này. 1 khởi đầu cho chuyến đi hoàn hảo!

Nếu có thời gian, hãy đến Terminal 4 mới xây để thăm quan cũng như chụp hình sống ảo nhé. Bạn hoàn toàn có thể dành cả ngày ở sân bay Changi mà không thấy chán đâu. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian, chúng ta nên khởi hành trước buổi trưa nhé.

Sau khi dạo chơi ở sân bay Changi, đi đến Changi Recommends counter (có ở tất cả terminals). Hoặc đến TransitLink Ticket Office ở bến tàu điện ngầm để mua thẻ tàu/xe thay vì đi taxi. Đi tàu điện ngầm giúp bạn hòa mình vào cuộc sống của người bản địa. Ngắm nhìn phong cảnh và nghe tiếng bản địa Singlish lại còn tiết kiệm được tiền nữa! 1 khi đã đến và nghỉ ngơi ở khách sạn xong, chúng ta tiếp tục đi khám phá Singapore nào!

Buổi Chiều

Bugis Street | Image credit: SpirosK Photography

Bugis Street chỉ cách bến tàu điện ngầm Bugis MRT 5 phút đi bộ. Nổi tiếng vào những năm 1950s đến 1980s như 1 địa điểm tập trung về đêm cho những cô nàng chuyển giới. Bugis Street ngày nay đã trở thành 1 trong những trung tâm mua sắm đồ giá rẻ rấ sầm uất tại Singapore. Bạn có thể tìm thấy vô vàn cửa hàng quần áo, giày dép, cặp sách, túi, vv ở đây. Và chưa chắc của rẻ là của ôi đâu nhé! Đừng quên dùng kĩ năng “mặc cả” để được mức giá hợp lý nhất!

Đền Sri Veeramakaliamman

Nasi Biryani | Image credit: Jimmy Tan

Văn hóa

Sau khi mua sắm thỏa thích cũng là lúc khám phá văn hóa ở Singapore. Singapore được biết đến là 1 đất nước đa sắc tộc, đa văn hóa. Có 4 dân tộc chính: người Hoa, người Malay, người gốc Ấn và người Âu Á. Điểm đến tiếp theo chính là Little India- khu Tiểu Ấn. Lên tàu điện ngầm ở Downtown Line (line màu xanh dương) và đổi tàu sang North-East Line (Line màu tím). Xuống bến Farrer Park để đến được nơi đây.

Đây chắc chắn là địa điểm khiến bạn có nhiều bất ngờ vì chính những khác biệt văn hóa mà bạn không thể tìm thấy ở Việt Nam. Khu phố dù bé nhỏ nhưng rất giàu lịch sử và văn hóa của cộng đồng Người Ấn. Tất nhiên bạn không thể bỏ qua cơ hội có 1-0-2 để thưởng thức ẩm thực Ấn Độ như món Roti Prata, Biryani có hương vị vô cùng đặc sắc rồi. Tiếp tục lạc vào những ngõ bán quà lưu niệm, đồ thủ công, thử xăm Henna độc đáo. Và tất nhiên, chụp ảnh check in ở ngôi đền nổi tiếng Sri Veeramakaliamman mà không du khách nào bỏ qua.

Đền Sri Mariamman | Image credit: Symphonex

Chinatown

Tiếp tục đi tàu điện ngầm line màu tím và dừng ở trạm Chinatown MRT Station để đến  Chinatown– phố người Hoa. Với hơn 70% người Sing là gốc hoa, văn hóa của người hoa rõ ràng rất phổ biến. Và khu phố Tàu là nơi hoàn hảo để khám phá những di sản cũng như lịch sử của người Hoa tại Singapore. Bạn có thể ghé thăm những quán trà, quán bánh hay thậm chí là những phòng y học cổ truyền Trung Quốc để hiểu được cuộc sống những năm 1960 và 1970; và đừng quên đến Chùa Buddha Tooth Relic Temple và Bảo Tàng, và đền Sri Mariamman- ngôi đền Hindu lâu đời nhất ở Singapore.

Điểm cộng: wifi miễn phĩ và phủ rộng trên toàn khu phố Chinatown

Hình Phòng Triển Lãm Quốc Gia Singapore | Image credit: Jabiz Raisdana

Phòng Triển Lãm Quốc Gia Singapore

Phòng Triển Lãm Quốc Gia Singapore nằm tại trung tâm của phố Civic District. Vé vào của khoảng 15-20 đô Sing. Là sự kết hợp của Tòa thị chính và Tòa Án Tối Cao trước đây. Phòng Triển Lãm Quốc Gia Singapore nổi tiếng với những triển lãm dài hạn các tác phẩm của Singapore và Đông Nam Á. Nếu bạn muốn mua đồ lưu niệm, hãy đến cửa hàng Gallery & Co- cửa hàng lưu niệm chính thức của bảo tàng. Để sắm được những món quà địa phương cho bạn bè và người thân nhé.

Đêm

The Esplanade | Image credit: edwin.11

The Esplanade

Đi bộ đến Nhà Hát Sầu Riêng nổi tiếng- The Esplanade– nơi thường xuyên có những hoạt động biểu diễn nghệ thuật và sự kiện. Lên trên mái nhà của tòa nhà này, bạn có thể ngắm nhìn thưởng thức cảnh về đêm tại thành phố sôi động này- Hoàn Toàn Miễn Phí! Và bạn còn nên đi bộ ra Merlion Park- địa điểm thu hút khách du lịch và là biểu tượng của Singapore cũng nằm rất gần Nhà Hát Sầu Riêng. Chắc chắn không thể bỏ qua được rồi!

Cơm Gà | Image credit: Alexis

Cua Sốt Ớt | Image credit: megawatts86

Ở Vịnh Makansutra Gluttons nổi tiếng ngay cạnh Esplanade, những món ăn địa phương luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách: Cơm Gà Hải Nam, Mì Hokkien hay Cua Sốt Ớt,  Satay và Sambal Stingray!

Từ Esplanade, đi tàu điện ngầm và dừng ở bến Bayfront và đi bộ khoảng 10 phút để tới được Gardens by the Bay– 1 trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất ở Singapore.

Cây Khổng Lồ ở Gardens by the Bay

Với mức giá 28 đô Sing để vào vườn Flower Dome và Cloud Forest để thưởng thức buổi trình diễn hàng đầu về nghệ thuật hoa và làm vườn từ khắp nơi trên thế giới. Nếu không có đủ tiền, bạn vẫn có thể đi dạo xung quanh, ngắm nhìn cũng như chụp thật nhiều ảnh nơi đây.

Marina Bay Sands

Tiếp đến là biểu tượng Marina Bay Sands, 1 khách sạn năm sao cao cấp với hồ bơi ngay trên đỉnh. Đây là 1 trong những biểu tượng của Singapore nên bạn chắc chắn không thể không đến thăm quan cũng như chụp hình rồi.

Kết thúc ngày hoàn hảo sẽ là màn trình diễn nhạc nước vô cùng đặc sắc, đẹp mắt và nghệ thuật Spectra, ngay cạnh Marina Bay Sands – Hoàn Toàn Miễn Phí. Vào mỗi tối từ Chủ Nhật- Thứ 5 lúc 8h tối và 9h tối, hoặc thứ 6 thứ 7 hàng tuần lúc 8h, 9h và 10h tối, du khách sẽ được hòa mình và đắm chìm trong không gian nghệ thuật này.

Ngày 2: Xứ Sở Thần Tiên phía Tây- Nam

Yeah, 1 ngày mới lại bắt đầu và hãy nạp thật nhiều năng lượng để tiếp tục cuộc hành trình khám phá phía Tây và phía Nam của đất nước xinh đẹp này.

Buổi Sáng

Công Viên Chinese Garden nằm tại Jurong East có diện tích 13.5-hectare được xây dựng theo kiến trúc cổ của Trung Quốc. Để đến đây, đi tàu điện ngầm East-West line (line xanh lá) đến bến Chinese Garden.

Chinese Garden | Image Credit: AndyLeo@Photography

1 buổi sáng trong lành đi dạo quanh công viên, thăm những chú rùa và đến bảo tàng rùa đá, chùa đôi và Vườn Nhật Bản Japanese Garden.

Đi tàu điện ngầm đến bến Jurong East hoặc Clementi để tìm chỗ ăn trưa vì sẽ có vô vàn lựa chọn đồ ăn nơi đây và bạn không tốn quá nhiều thời gian để di chuyển.

Buổi Chiều

Du khách thưởng thức âm nhạc của The Shaw Symphony Stage ở Botanic Gardens | Image credit: hslo

Để tới địa điểm tiếp theo, đi đén bến Bouna Vista và chuyển tàu sang line vàng (circle line) và đỗ tại bến Botanic Gardens. Botanic Gardens là 1 vườn quốc gia của Singapore, là địa điểm để người dân nghỉ ngơi và có những hoạt động giải trí thư giãn. Đây cũng là khu vườn nhiệt đới duy nhất nằm trong danh sách Di Sản Thế Giới UNESCO.

Haw Par Villa | Image credit: victorillen

Haw Par Villa

Từ bến Botanic Gardens, tiếp tục đi tàu điện ngầm đến bến Haw Par Villa. Đúng như tên gọi, ở nơi đây có 1 điểm du lịch nổi tiếng là Haw Par Villa- công viên giải trí duy nhất trên thế giới trưng bày các bức tượng của nền văn học dân gian và thần thoại Trung Quốc cổ đại ví dụ như 10 tầng địa ngục hay Tôn Ngộ Không- tất cả đều Miễn Phí!

Labrador Nature and Coastal Walk | Image credit: URA

Vào buổi chiều, đi tàu từ bến Haw Par Villa đến bến Labrador để tới được Labrador Nature and Coastal Walk– 1 con đường ngắn đi bộ cạnh biển cực kì lãng mạn. Bản đồ và nhiều thông tin chi tiết hơn có tại trang chủ của công viên quốc gia official guide

Hoàng Hôn ở Sentosa | Image credit: Michael Spencer

Toàn cảnh Đảo Sentosa| Image credit: Marco Verch

Sensota

Nếu vẫn còn thừa chút thời gian, tại sao không ra biển nhỉ? Sensota là 1 đảo và khu nghỉ dưỡng phía Nam của Singapore mà chúng ta có thể đi đến dễ dàng bằng tàu điện ngầm đến bến Harbourfront MRT station, sau đó đi bộ Sentosa Boardwalk (mất khoảng $1, tuy nhiên, miễn phí cho đến hết ngày 31/12/2017),hoặc đi cáp treo hoặc tàu điện từ trung tâm mua sắm Vivo city để đến được đảo Sentosa. Ở đây, các dịch vụ vui chơi giải trí, các  công viên rất đa dạng như Adventure Cove Waterpark, Universal Studios Singapore hay Fort Siloso và cả những bãi biển miễn phí: Siloso, Palawan và biển Tanjong.

Buổi Tối

Vivocity | Image credit: Wojtek Gurak

Lựa chọn bữa tối ở quán ăn nào ở Vivocity– trung tâm mua sắm lớn nhất Singapore chắc sẽ không hề đơn giản khi có quá nhiều cửa hàng ở đây. Sau khi ăn uông no say, bạn có thể nghỉ ngơi ở tầng thượng của tòa nhà, nhìn ra khung cảnh lãng mạn lung linh của thành phố về đêm.

Ngày 3: Khám phá phía Đông và phía Bắc

Buổi Sáng

Vậy là đã đên ngày cuối ở Singapore rồi! Bắt đầu 1 ngày mới bằng việc đi bộ khám phá đường mòn di sản Toa Payoh Heritage Trail được tổ chức bởi Ban Di Sản Quốc Gia!

Toa Payoh Dragon Playground | Image credit: Feeeeeeee

Để tìm hiểu về tất cả địa điểm nơi đây, đến trang chủ official page here.

ION Orchard | Image credit: William Cho

Tiếp tục đến trung tâm mua sắm nổi tiếng nhất ở Singapore tại Orchard Road, 1 dãy các của hàng và trung tâm mua sắm trên con phố dài 2,2km a 2.2-kilometre sẽ làm mê mệt các tín đồ thời trang đây! Không có tiền để mua sắm ư? Không lo, bạn vẫn có thể vào xem cũng như thử miễn phí mà không bắt buộc phải mua đồ. Đừng quên chụp hình với tòa nhà nổi tiếng Ion trên con phố này nữa nhé!

Buổi Chiều

Vào buổi chiều, đi tàu điện ngầm đến trạm Bedok và chuyển sang đi xe buýt ở bến xe Bedok, bắt xe 196 hoặc 197 và đỗ ở dọc đường Marine Parade Road. Khám phá ẩm thực và những hoạt động thể thao tại East Coast Park, cũng như nghỉ ngơi và tạm xa khỏi cuộc sống thành thị bận rộn tấp nập.

Cua Sốt Ớt và Tiêu ở nhà hàng Hải Sản Long Beach| Image credit: Steel Wool

Chili grab

Nếu bạn yêu thích ẩm thực và sẵn sàng chi thêm 1 chút vào khoản ăn uống, đừng bỏ qua nhà hàng hải sản Jumbo Seafood RestaurantLong Beach Main Seafood. Món ăn nổi tiếng gồm  chilli crab (Cua sốt ớt), black pepper crab (cua với tiêu) và salted egg prawns (tôm với trứng muối) !

Lựa chọn ngon-bổ-rẻ sẽ là ở  East Coast Food Lagoon, giống như 1 khu chợ với hàng loạt quán ăn. Đồ ăn nóng hổi như Satay hoặc cánh gà nướng Barbecued Chicken Wings sẽ rất phù hợp khi ăn cạnh bờ biển.

Bạn sẽ thấy nhiều người tham gia những hoạt động ngoài trời khác nhau ở East Coast Park như đạp xe, trượt pa tanh, trượt ván. Tất nhiên, chúng ta có thể thuê đồ và tham gia các hoạt động này như bao người dân địa phương khác!

Buổi Tối

Trứng ốp nếp với hàu ở Chomp Chomp Food Centre | Image credit: Kyle Lam

Tới Serangoon để có bữa tối ngon miệng và hợp túi tiền ở Chomp Chomp food centre. Luôn luôn đông khách, Chomp Chomp Food Centre là 1 trong những trung tâm bán đồ ăn đắt khách nhất Singapore.

Tận Hưởng Chuyến Du lịch Singapore Trọn Vẹn và Tiết Kiệm

Ai bảo du lịch Singapore tốn rất nhiều tiền? Không cần phải đi the tour du lịch, không cần phải tốn kém tiền vào những dịch vụ đắt đỏ, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng trải nghiệm và đến với những địa điểm nổi tiếng của Singapore mà vẫn không đốt cháy túi tiền! Chúc bạn có 1 chuyến đi vui vẻ tại Đảo Quốc Sư Tử!

Đọc thêm: 6 tháng thực tập ở Singapore và tớ đã học được gì?

Bài viết được dịch từ https://www.tripzilla.com/3-day-budget-itinerary-singapore/67995

Thao Trang

Vì đời là những chuyến đi dài, những giấc mơ dài

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago