Du lịch tiết kiệm có thể phá hỏng kỳ nghỉ của bạn như thế nào

Hãy thành thật đi nào: Cho dù các chuyến đi của bạn bao nhiêu tiền, chắc chắn chúng sẽ làm hao hầu bao của bạn một cách đáng kể. Bọn mình tin rằng du lịch tiết kiệm cũng rất đáng để thử – điều này giúp mọi người có thể khám phá một thành phố mới một cách thoải mái hơn. Nhưng làm thế nào để biết bạn đã không trở nên quá tằn tiện nhỉ? Dưới đây, Tripzilla chia sẻ một vài câu chuyện về du lịch tiết kiệm. Bật mí trước nhé: Đi du lịch giá rẻ không phải lúc nào cũng kém trải nghiệm đâu!

Du lịch tiết kiệm có thể phá hỏng kỳ nghỉ của bạn như thế nào, từ những kinh nghiệm thực tế

Nó có thể cho bạn thời gian quý giá để ngắm cảnh

Mình đã từng du lịch Luân Đôn khi mình là du học sinh châu Âu. Lên kế hoạch với bạn của mình quả là đơn giản. Bọn mình gần như đồng ý về những cái chính như: tình yêu vĩnh cửu dành cho Harry Potter, sự tò mò với món pesto pasta, và quan trọng nhất là ví tiền xẹp lép của cả 2. Bọn mình quyết định du lịch thật tằn tiện, đặt một phòng Airbnb khá rẻ tiền ở ngoại ô thành phố. Vị trí của nó xa đến nỗi mà chỉ cần đi đến toa điện ngầm chính để vào thành phố cũng đã rất xa rồi!

Cả hai đứa đều mua thẻ London Pass cho phép vào các điểm du lịch lớn của thành phố. Mục tiêu là tham quan hết tất cả những điểm này trong thời gian giới hạn mà bọn mình ở đó. Nhưng vì vị trí nhà nghỉ kỳ quặc, xa xôi, mình đã mất hết thời gian quý giá chỉ để dành cho việc di chuyển. Cuối cùng, bọn mình nhận ra rằng việc đặt một chỗ ở gần trung tâm thành phố sẽ đáng giá hơn nhiều – nó sẽ giúp tiết kiệm vô số thời gian mà cả hai không bao giờ có thể quay lại!

Tip: Dành một chút thời gian để xem lại chỗ nghỉ của bạn. Tập trung vào những điểm quan trọng và bỏ qua những tiểu tiết mà bạn có thể không cần đến

Xem thêm: Mua gì ở Luân Đôn(London)? 10 món quà thú vị bạn nên mua

Nó có thể phá hỏng cả tình bạn đấy!

Qua hàm răng nghiến và bàn tay nắm chặt, một người bạn đã từng kể cho mình nghe một câu chuyện du lịch kinh dị khiến cô ấy cực kỳ khó chịu. Khi cô ấy đi Eurotrip, cô ấy đủ thực tế để đầu tư vào Train pass để cô ấy không phải lo lắng về chi phí di chuyển mỗi khi cô ấy phải lên tàu (như đã biết, thì việc đi tàu rất thường xuyên ở châu Âu).

Người bạn keo kiệt không thể tin được của cô, mặt khác, không chịu mua vé. Mặc dù đó là sự lựa chọn hợp lý nhất, cô ấy vẫn tiếp tục đi du lịch tiết kiệm. Sau một ngày dài di chuyển (và khá nhiều đồ uống), hai người họ bắt đầu trở về nhà. Bạn mình tha thiết được đi tàu trở về căn hộ của họ, nhưng bạn của cô ấy phản đối – bạn kia không muốn bỏ ra bất kỳ chi phí nào nữa nào. Bị say nắng và kiệt sức, họ buộc phải đi bộ trên con đường dài vô tận trở về nhà.

Một cơn giận dữ không thể giải thích được bắt đầu nảy sinh trong bạn mình vì nỗi ám ảnh cực độ của người kia về việc tiết kiệm. Cho đến ngày nay, cả hai không còn nói chuyện với nhau nữa. Thật buồn khi nói, người bạn đồng hành keo kiệt này đã phá hỏng tình bạn của họ vì thái độ không thể chịu đựng nổi của cô ấy!

Tip: Đôi khi bạn nên chi tiêu nhiều hơn một chút — nó có thể giúp giữ được tình bạn. Nếu bạn lo lắng mình không đủ tiền để cùng đồng hành với bạn mình, hãy cứ thoải mái nói ra trước. Sự thật lòng luôn đáng được trân trọng mà!

Phải thắt lưng buộc bụng khi đi du lịch thậm chí có thể có nghĩa là phải bỏ đói chính mình

Không có ý nghĩa gì khi đi nghỉ chỉ để ước bạn trở về nhà lần nữa. Có lần mình đi du lịch đến Bohol với một vài người bạn trong năm thứ nhất đại học. Nhận được bằng các khoản phụ cấp ít ỏi và số tiền tiết kiệm đã tích lũy được trong nhiều năm, cả nhóm đã cố gắng hết sức để làm bất cứ điều gì có thể. Điều này bao gồm một trong những nhu cầu cơ bản của cuộc sống: thức ăn, chính là thức ăn!

Chuyến bay và chỗ ở của cả nhóm tốn thực tế gần như toàn bộ ngân sách. Biết cả nhóm không có dư dả gì mấy, mình đã đóng gói pandesal (bánh mì quốc gia của Philippines), cá ngừ đóng hộp, và các chai phô mai phết và bơ đậu phộng. Mình không đùa đâu – ngoài bữa sáng tự chọn miễn phí tại khách sạn, đó là tất cả những gì chúng tôi đã ăn. Làm thế nào cả nhóm có thể sống sót mà gần như không ăn gì ra hồn ngoài bữa sáng, đến giờ mình cũng chưa tin nổi.

Cả nhóm đều còn trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm và cũng không biết nên làm thế nào tốt hơn. Bọn mình cũng đã thoải mái tận hưởng chuyến đi, nhưng bản thân mình vẫn nhớ cảm giác mong đợi được về nhà với ba bữa cơm nóng mỗi ngày như thế nào.

Tip: Hãy biết rằng bạn đang đi nghỉ và có một số thứ bạn phải đầu tư để khiến chuyến đi đáng giá. Nếu không, bạn sẽ lãng phí thời gian của mình. Thực phẩm và các hoạt động cũng quan trọng như chỗ ở và vé máy bay – chúng luôn phải được tính vào ngân sách của bạn!

Lựa chọn khi đi du lịch tiết kiệm

Nên biết là dù thế nào, đôi khi cũng nên để mình thoải mái tận hưởng

Bất cứ khi nào lên kế hoạch cho một chuyến đi, mình luôn xem xét các mục tiêu: kỳ vọng gì từ chuyến đi này? Trong trường hợp chuyến đi Boracay của mình tất cả những gì mình mong muốn một cách tuyệt vọng là sự an toàn, cho cả thể xác và tâm hồn.

Mình vừa kết thúc một năm học rất bận rộn, và sẵn sàng buông bỏ tất cả mọi thứ và chỉ đơn giản nằm dài trên bãi cát trắng mềm mịn nổi tiếng thế giới ở Boracay. Biết rằng sẽ không chi tiêu cho bất kỳ hoạt động du lịch nào như dù lượn hay thăm đảo, mình quyết định phân bổ nhiều ngân sách hơn cho nơi nghỉ dưỡng. Mình đã đặt một khách sạn kỳ lạ với các đánh giá khá chênh lệch nằm ở Trạm 1, nơi được biết đến là khu vực nguyên sơ nhất của hòn đảo.

Nhận ra cơ hội để có chi nhiều hơn cho các hoạt động tham quan

Chuyến đi Palawan là một câu chuyện hoàn toàn khác. Thay vì nghỉ ngơi và thư giãn, mình khao khát những cuộc phiêu lưu ly kỳ và những hoạt động tiêu tốn nhiều năng lượng. Có rất nhiều cảnh đẹp tuyệt vời để tham quan trên đảo trong một thời gian hạn chế như vậy, vì vậy phần lớn ngân sách của mình đã dành cho việc tham gia các tour du lịch.

Vì biết rằng mình sẽ dành phần lớn thời gian ở ngoài để tham quan, mình đã ngay lập tức gạt bỏ ý tưởng ở trong một khách sạn năm sao xa hoa. Bởi vì mình biết mình muốn gì trong chuyến đi này, quyết định rằng không đáng để ở trong một khu nghỉ dưỡng đắt tiền và lạ mắt, bất kể thiên đường nhiệt đới ấy tuyệt vời như thế nào.

Nghe thì có vẻ không ổn, nhưng mình tin là mình đã quyết định hoàn toàn đúng đắn!

Tip: Đặt ra mục tiêu cho chuyến đi của bạn. Điều gì khiến bạn không thể bỏ lỡ trong chuyến đi của mình? Đồ ăn ngon, nơi ở 5 sao, những tour du lịch? Hãy luôn biết chắc chắn mình cần gì 

Được rồi, hãy kiểm tra nhanh nào! Bạn sẽ tự phân loại mình là một người du lịch tiết kiệm hay một người chi tiêu quá mức nào? Hy vọng, bạn thấy mình ở đâu đó ở giữa và bạn tận hưởng chuyến đi tiếp theo mà không làm bốc hơi tài khoản ngân hàng của mình!

Xem thêm: 10 địa điểm kỳ lạ tại Úc bạn không thể tin thực sự tồn tại

Bài gốc tiếng Anh: Here’s How Travelling Cheap Can Completely Ruin a Trip

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago