Categories: Châu ÁNhật Bản

Những Ngôi Đền Chùa Ở Kyoto Bạn Nên Ghé Thăm?

Bạn có biết, Kyoto- cố đô của Nhật Bản, là ngôi nhà của 2,000 chùa và đền thờ? Con số khủng này có thể khiến nhiều người hoang mang làm sao có thể đi hết những ngôi Đền Chùa Ở Kyoto. Tuy nhiên, nếu chúng ta biết sở thích của bản thân và chọn đến những địa điểm theo sở thích của mình thì việc lên kế hoạch sẽ đơn giản hơn nhiều.

Khám phá và 1 chút phiêu lưu? Đền Thờ Fushimi Inari-taisha

 

Toàn bộ khuôn viên của ngôi đền được xây dựng ẩn dưới tán rừng tuyết tùng, tạo ra một không gian thành kính và cũng vô cùng bí ẩn. Khi nhắc đến ngôi đền này, người ta sẽ tưởng tượng ra đường hầm “zenbon torii” với rất nhiều cổng torri màu đỏ son dài bất tận, đẹp mắt và rất nghệ thuật. Tại sao không lang thang và lạc vào không gian huyền bí nơi này?

Muốn lạc vào thế giới khác? Kinkaku-ji

Đây là điểm dừng chân mà bất cứ du khách nào đến Kyoto đều muốn ghé qua. Ngôi đền cổ kính cùng cây xanh bao phủ khung cảnh được phản chiếu trên mặt nước trong xanh, tạo nên 1 bức tranh bình dị và mơ màng, khiến du khách ngỡ như mình đã đi lạc vào thế giới khác.

Tìm sự thanh bình và yên tĩnh? Ryōan-ji

Ảnh: mpward

Ngôi chùa này được công nhận di sản văn hóa thế giới, nổi tiếng với khu vườn đá- vườn “Hojoteien” (Phương Trượng Đình Viên) theo phong cách “Karesansui” – vườn khô không sử dụng nước. Vườn gồm 15 tảng đá rêu phủ đặt trên sỏi và được sắp xếp thông minh khiến người xem luôn chỉ nhìn có thể thấy 14 tảng đá. Đến với ngôi chùa này, bạn có thể có được thời gian yên tĩnh đặc biệt là sau những ngày học tập làm việc, thậm chí là du lịch mệt mỏi.

Muốn ngắm cảnh? Kiyomizu-dera

Kiyomizu-dera (Thanh Thủy Tự) được lấy tên dựa theo thác nước đơn lẻ chảy ra khỏi ngọn núi gần đó, trong đó, Kiyomizumang nghĩa thanh thuỷ – dòng nước trong lành, hoặc dòng nước tinh khiết. Một điểm đặc biệt đó là không có chiếc đinh nào được sử dụng trong kiến trúc của ngôi chùa và mái hiên lớn của sảnh chính được trụ bởi những cây cột cao nhô ra trên sườn đồi. Ở đây, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của Kyoto từ trên cao. Không gian xung quanh còn lãng mạn hơn nữa vào những ngày mùa thu lá rụng.

Thích những khu vườn? Ginkaku-ji

Ginkaku-ji hay còn được biết đến là Ngân Các Tự (chùa Gác Bạc) có lẽ nhìn không “xa hoa” như Kim Các Tự, nhưng vẫn cuốn hút du khách vì bầu không khí thanh bình và cảnh quan hoàn hảo. Những vườn rêu dọc theo con đường ở đây sẽ dần dần mở ra khung cảnh của ngôi đền giản dị và không gian tuyệt vời của thị trấn kéo dài phía sau ngồi đền đó.

Nếu thực sự mê du lịch tâm linh? Saihō-ji

Ảnh: K. Katayama

Nếu bạn là người yêu thích du lịch tâm linh và muốn thử thách bản thân hơn, bạn có thể đến thăm Saihō-ji- 1 di sản thế giới của Kyoto và thường giới hạn lượng khách tham quan để bảo tồn 120 loại rong rêu trên các khu vườn xung quanh ngôi đền này. Để đến được đây, bạn nhớ hãy đặt vé thật sớm và đợi vé dạng bưu thiếp nhé.

Đọc thêm: 20 điều bạn cần làm khi đến Kyoto lần đầu tiên

Bài viết được dịch từ Which Kyoto Temples and Shrines to Visit 

Thao Trang

Vì đời là những chuyến đi dài, những giấc mơ dài

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago