Lịch Trình 3N2Đ Du Lịch Ma Cao

Bạn đã bao giờ nghe qua về du lịch Ma Cao chưa? Macao không chỉ có sòng bạc không thôi đâu nhé!

Ngày  1 – Ngắm nhìn Macau

Image credit: Thomas Lok

Vào buổi sáng, hãy đến tháp Macau Tower và ngắm khung cảnh rộng lớn nơi đây từ độ cao 233 mét. Các chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng như Running Man của Hàn hay Amazing Race của Mỹ cũng từng đến tháp Macau Tower để quay phim.

Image credit: Macau Tower

Nếu bạn thích chút mạo hiệm hay phiêu lưu, tất nhiên bạn có thể thử rất nhiều trò chơi mạo hiểm ở đây ví dụ như nhảy bungy, sky jump hay Skywalk X- đi bộ dọc đường kính của tòa tháp với dây bảo hộ. Những trò chơi mạo hiểm này chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm không thể quên được ở Ma Cao!

Sau khi tập thể dục buổi sáng ở tòa tháp Ma Cao, hãy di chuyển đến Khu pháo đài Guia Hill and Guia Fortress.

Image credit: J. Patrick Fischer

Khu Pháo đài Guia bao gồm một pháo đài quân sự thuộc địa, nhà cầu nguyện và hải đăng có từ thế kỷ 17, khi Ma Cao là thuộc địa của đế quốc Bồ Đào Nha. Nơi đây là 1 phần của Khu Lịch Sử Ma Cao (The Historic Centre of Macau)- nơi được công nhận là Di Sản Thế Giới UNESCO. Khu Lịch Sử Ma Cao gồm nhiều địa gồm hơn 20 địa điểm đại diện cho di sản kiến trúc của thành phố bao gồm các quảng trường, đường phố, nhà thờ, đền thờ hay nhà hát.

Image credit: Secret Macau

Với khoảng 2 MOP (Macanese Pataca, đơn vị tiền tề ở Ma Cao),  bạn có thể đi cab treo dọc dãy đồi lên đến pháo đào để thưởng thức khung cảnh tuyệt đẹp ở Ma Cao từ 1 góc nhìn rất khác rồi!

Đến tới đỉnh là lúc tự do đi dọc theo một trong những con đường đi bộ hoặc lang thang khám phá các hầm và đường hầm trong quá khứ. Hãy cố gắng đến được ít nhất khu pháo đài và hải đăng ở phía nam của đồi nhé! Và nếu còn thời gian và nếu yêu thích lịch sử, bạn có thể tiếp tục thăm quan bảo tàng hoặc nhà cầu nguyện dành cho những người lính bảo vệ Ma Cao ngày xưa.

Image credit: Kyle Taylor

Sau khi đi cab treo ngược trở về, chúng ta sẽ di chuyển đến địa điểm tiếp theo- the Ruins of St. Paul’s để chụp hình sống ảo đẹp long lanh ở điểm tham quan vô cùng nổi tiếng mà các du khách đều đến check in này!

Tiếp tục hành trình sẽ là 1 màn không thể thiếu- ăn, ăn và ăn! Nơi đây có vô vàn lựa chọn với giá cả bình dân đảm bảo vừa no, vừa không cháy túi!

Image credit: sstrieu

Bọn mình gợi ý món Pork Chop Bun- bánh mì kẹp thịt lợn nổi tiếng từ quán Tai Lei Lok Kei ở ngay bên đường nhé! Ngon, bổ và đậm chất Châu Á!

Image credit: Oops Warehouse Facebook

Có ăn thì phải có uống! Đến quán Oops Warehouse để giải khát và nạp thêm năng lượng với các cốc sinh tố tươi mát nhé! Ngoài ra, quán Oops Warehouse còn bán những món ăn nhẹ như bánh mì kẹp trứng mayo hay bánh mì kẹp bơ.

Image credit: MrT HK

Sau bữa trưa, chúng ta sẽ tiếp tục đến Quảng Trường Senado Square, 1địa điểm khác thuộc Khu Lịch Sử Ma Cao. Hãy dành 1 buổi chiều để vui chơi, chụp ảnh ở giữa những tòa nhà sắc màu, mua sắm đồ lưu niệm hay đơn giản là nghỉ ngơi, ngắm đường phố tại 1 quán cà phê bên đường.

Image credit: Chan Kong Kei

Với bữa tối, chúng mình gợi ý món cơm thịt nướng nổi tiếng ở quán Chan Kong Kei’s dọc Rua Do. Dr. P José Lobo. Đây là 1 quán ăn  lâu đời (hơn 50 năm) nổi tiếng với thịt vịt và thịt ngỗng.

Image credit: Sanfa Media

Để kết thúc ngày 1, hãy đến sòng bạc và tận hưởng khung cảnh tuyệt nhất của Ma Cao – khung cảnh thành phố về đêm- từ Galaxy đến khách sạn Lisboa, Wynn Macao và nhiều tòa nhà khác. Và tất nhiên, bạn có thể thử vận may của mình ở 1 trong 33 sòng bạc mở cửa 24/7 nơi đây.

Image credit: Travel-oriented

Ngày 2 – Mua Sắm và Giải Trí

Image credit: Wei Te Wong

Ngày thứ 2 sẽ là ngày khám phá khu vực TaipaCotai. Bữa sáng là những bát cháo cua ngon miệng tại nhà hàng Seng Cheon chắc chắn rất hợp với ai thích hải sản.

Image credit: Parisian Macao Facebook

Với ai thích Châu Âu thì không thể bỏ qua địa điểm rất Tây- The Venetian MacaoParisian Macao– những địa danh lấy nguồn cảm hứng từ không gian của Venice and Paris. Thậm chí ở Parisian Ma Cao còn có 1 tháp Eiffel thu nhỏ nữa!

Image credit: Venetian Macao Facebook

Thậm chí ở Venetian Macao, du khách có thể đi thuyền giống như mình đang ở Venice. Vậy là chẳng cần cháy túi tới Châu Âu, bạn có thể cảm nhận phần nào không gian nơi ấy rồi.

Image credit: Parisian Macao Facebook

Những khu mua sắm ở đây cũng giống các thành phố ở Châu Âu đến bất ngờ!

Image credit: Ko Kei Bakery

Mua quà cho gia đình, bạn bè ở đâu ư? Đến quán bánh Ko Kei Bakery để dễ dàng lựa chọn rất nhiều loại bánh như bánh hạnh nhân, cookies- dễ dàng hài lòng già đình và cả lũ bạn thân đang đợi quà ở nhà!

Image credit: Taipa Village Macau

Nhớ ghé thăm bảo tàng Taipa Houses Museum nữa nhé. Bảo tàng bao gồm 5 ngôi nhà xanh nhạt theo phong cách Bồ Đào Nha, và các triển lãm trưng bày hiện vật và thông tin về quá khứ thuộc địa của Ma Cao. Bữa trưa sẽ là lúc bạn khám phá ẩm thực đường phố Taipa.

Image  credit: Studio City Macau

Đến Studio City Macau vào buổi chiều để tiếp tục mua sắm và giải trí. Golden Reel – bánh xe số 8- sẽ cho bạn trải nghiệm ngắm cảnh từ độ cao 130 mét trên mặt đất. Các bậc cha mẹ có thể dẫn các bé đến xem phim 4D- Người Dơi hay đến Warner Brothers Fun Zone- khu vui chơi cho trẻ em.

Image credit: Roderick Eime

Image credit: Roderick Eime

Để kết thúc ngày thứ 2, đến xem nhạc nước ở the House of Dancing Water thuộc City of Dreams.  The House of Dancing Water là buổi trình diễn nhạc nước lớn nhất trên thế giới và chắn chắn mang đến cảm giác “wow” cho bất cứ ai, bất cứ lứa tuổi nào.

Ngày 3 – Khám Phá Lịch Sử và Văn Hóa Ma Cao

Image credit: Jude Lee

Ở ngôi làng Coloane, bạn có thể ngắm những tòa nhà theo phong cách Bồ Đào Nha cũng như đi dọc những con đường đá cuội. Đừng quên chụp ảnh tại địa điểm mà ai cũng phải check in khi đến đây- Chapel of St. Francis Xavier nhé!

Image credit: A-ma Cultural Village

Làng Văn Hóa A-Ma, du khách có thể thăm Tượng A-Ma, Chùa Tian Hou Bảo Tàng Hàng Hải. Tượng A-Ma là tượng nữ thần cao nhất thế giới và năm trên đỉnh núi, nơi bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh đẹp như tranh vẽ của Ma Cao từ trên cao.

Image credit: Travis

Và cuối cùng, sau khi thăm quan và nghỉ ngơi, hãy đến quán Lord Stow’s Bakery and Cafe, ăn bánh ngọt và kết thúc chuyến đi đáng nhớ ở Ma Cao!

Đọc thêm: 15 dấu hiệu đã đến lúc bạn cần xách balo lên và đi rồi

Bài viết được dịch từ Tripzilla-3D2N-at-Macau


Thao Trang

Vì đời là những chuyến đi dài, những giấc mơ dài

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago