5 lý do vì sao sở thú Singapore phải có trên danh sách điểm đến của bạn!

Bạn có biết sở thú Singapore là một trong những sở thú đẹp nhất thế giới với vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng ở TripAdvisor năm 2017 không? Nếu bạn muốn hòa mình với thiên nhiên hoang dã và có một trải nghiệm đáng nhớ thì nhất định phải đến sở thú Singapore.

Bạn có nhớ lần cuối bạn đi chơi xả láng là khi nào không? Nếu đã quá lâu bạn không đi chơi thì hãy đến sở thú Singapore và hãy xem nơi đây tuyệt vời hơn các sở thú khác như thế nào! Ngoài việc ngắm nhìn thiên nhiên hoang dã, bạn còn có thể tìm hiểu thêm về các loài động thực vật bằng cách đăng ký một chuyến đi đặc biệt để được đến gần hơn với chúng!

Nếu tham quan một công viên là chưa đủ, bạn có thể đăng ký tour bốn công viên với giá chỉ một nửa giá gốc! Và sau đây là 5 điều tuyệt vời chỉ có ở sở thú Singapore mà những nơi khác không hề có!

1. Vô số điểm tham quan khiến bạn đi mãi mà không chán!

Mình dám chắc rằng bạn khó có thể cảm thấy nhàm chán khi ở sở thú Singapore! Bạn sẽ liên tục tham gia vào các hoạt động trong ngày mà không thể dừng lại! Hãy đến với Vùng đất khổng lồ ở River Safari từ ngày 31 tháng 12 hoặc từ 31 tháng 3 ở sở thú Singapore. Sau đó, đừng quên Twilight Encounters ở Night Safari và vườn chim Jurong để xem những chú vẹt xanh vô cùng quý hiếm!

Xem thêm: 17 địa điểm tham quan du lịch ở Singapore bạn nhất định phải ghé qua

Sở thú Singapore & River Safari: Vùng đất khổng lồ

Hãy bước vào một thế giới thần tiên ở sở thú Singapore cùng với những loài động thực vật với kích cỡ khổng lồ! Ở đây mọi thứ đều đảo ngược. Những loài côn trùng trở nên khổng lồ so với con người. Đây là cơ hội để bạn tìm hiểu thêm về thế giới nhỏ bé mà thường ngày bạn không để ý tới!

Với hơn 60 loài côn trùng khổng lồ, bạn có thể tìm hiểu rõ hơn thế giới côn trùng. Hãy ngắm nhìn những chú kiến, nhện, nhộng và nhiều loại côn trùng khác. Nếu bạn đưa trẻ em đi cùng, đừng quên ghé thăm chuyến đi “khám phá côn trùng” và thực hiện hết các hoạt động để được thưởng một chiếc Kính Thần Kì nhé!

À, và đừng quên chụp ảnh với bình Vitagen và cốc cafe Starbuck khổng lồ nhé!

River Safari

River Safari là nơi bạn có thể ngắm nhìn những loài động vật dưới nước tuyệt đẹp ở khắp các dòng sông trên thế giới. Đây cũng là sở thú về các loài động vật sống ở các con sông đầu tiên và duy nhất tại Châu Á.

Ở River Safari, bạn sẽ được tham gia vào chuyến hành trình khám phá các loài động vật dưới nước khổng lồ. Tại khu Rivers of the World, hãy đến gần với chúng và ngắm nhìn qua những tấm kính. Ngoài ra, bạn có thể đọc những tấm bảng giới thiệu để hiểu rõ hơn về những chú cá khổng lồ này!

Thêm nữa, các em nhỏ có thể trở thành một nhà thám hiểm các loài động vật dưới nước! Các em sẽ được đưa cho một tấm bản đồ bao gồm các nhiệm vụ và khi hoàn thành các em sẽ được tặng một tấm huy hiệu rất đẹp nhé!

Xem thêm: Luật ở Singapore – những điều buộc phải biết nếu không muốn “cháy túi” vì nộp phạt

Sở thú Singapore: Night Safari: Twilight Encounters

Hãy đi theo những ánh đèn lấp lánh để có một trải nghiệm khó quên. Bạn hãy nhớ mặc áo trắng để dễ “sống ảo” nhé! Bắt đầu từ Fishing Cat Trail, bạn sẽ đi qua Leopard Trail, Wallaby Trail, và the East Lodge Trail. Bạn sẽ choáng ngợp với những bức tượng phát sáng ẩn chứa những thông điệp và hình ảnh bí ẩn mà bạn khó có thể nào nhìn thấy từ xa. 40 phút ở nơi đây là không thế thiếu khi trải nghiệm khu Night Safari.

Xem thêm: Chơi gì ở Singapore? 7 điểm đến nhất định phải check-in để khám phá Singapore đúng nghĩa

Khi ở Night Safari đừng quên chụp vài kiểu ảnh ở gần Zebra Cafe nhé!

Sở thú Singapore: Vườn chim Jurong: Blue-zilian Carnival

Right: Spix Macaw

Những chú vẹt xanh đã đến với sở thú Singapore! Vườn chim Jurong là nơi ở của loài vẹt xanh quý hiếm nhất trên thế giới. Hãy đến khu Parrot Paradise để ngắm nhìn loài chim tuyệt đẹp này. Nếu bạn nghĩ loài vẹt này trông khá quen thì bạn đã đúng rồi đấy! Đây chính là nhân vật chính trong bộ phim hoạt hình Rio.

Trái: Hyacinth | Phải: Lear

Nếu bạn không thể phân biệt giữa loài vẹt Hyacinth và Lear thì loài Lear có thể nhận ra bằng một dải màu vàng gần mỏ của chúng. Điểm giống nhau là cả 2 loài vẹt này đang bên bờ vực tuyệt chủng, và bạn có thể đóng góp công sức bảo tồn chúng bằng cách tìm hiểu về loài chim tuyệt đẹp này ở vườn chim Jurong.

2. Nhân đôi niềm vui với tour và những trải nghiệm đặc biệt

Nhân đôi niềm vui của bạn bằng cách đăng ký những trải nghiệm độc đáo tại sở thú Singapore! Đến gần với những loài thú nơi đây để tìm hiểu thêm về chúng.

Sở thú Singapore

Trải nghiệm đặc biệt: RepTopia

Đến thăm những loài bò sát thú vị nhất thế giới tại RepTopia! Nếu bạn nghĩ bò sát lúc nào cũng nhớp nháp, lạnh lùng và nguy hiểm thì hãy thử đặt lại câu hỏi và nhận ra mình đã sai sau khi tiếp xúc với những loài động vật tuyệt vời này. Có khi bạn lại thích chúng ấy chứ!

Có rất nhiều thứ bạn có thể làm ở RepTopia. Gặp loài thằn lần Caiman độc đáo đến từ Nam Mỹ hay nhìn xem rắn săn mồi như thế nào.

Trải nghiệm đặc biệt: Rừng “mong manh”

Nếu bạn thích những loài côn trùng nhiều chân sống ở rừng thì Rừng “mong manh” là nơi bạn cần đến!

Trong trải nghiệm này, bạn sẽ được làm quen với những loài côn trùng đầy chân đáng sợ như trong ảnh, và hãy nhớ chuẩn bị một số loại trái cây thơm ngon cho những bầy dơi ở đây nhé! À, và một tour chỉ có 7 người thôi, nên bạn hãy yên tâm vì hướng dẫn viên sẽ chỉ cho bạn mọi thứ!

Xem thêm: Tượng Sư Tử Biển(Merlion) Của Singapore Ngừng Hoạt Động

Sở thú Singapore: Amazon 


Manatee Mania

Tiến vào rừng Amazon, bạn sẽ được gặp những chú hải ngưu đáng yêu! Bạn sẽ được xem rừng nhiệt đới Amazon thay đổi như thế nào trong một năm, và những chú hải ngưu thích thú như thế nào với lượng thức ăn dư thừa trong mùa mưa. Hải ngưu thường sống dưới nước nhưng không có nghĩa là bạn không có cơ hội tiếp cận với chúng. Hãy đăng ký trải nghiệm đặc biệt Manatee Mania và bạn sẽ được ở ngay gần những chú hải ngưu này!

Bạn sẽ được đóng vai làm một nhân viên chăm sóc hải ngưu để có thể hiểu thêm về loài động vật đáng yêu này. Cho chúng ăn và xoa chiếc mũi đáng yêu của chúng. Bạn cũng sẽ có cơ hội được chụp ảnh với Canola, chú hải ngưu nổi tiếng nhất ở đây!

Nếu bạn muốn tham gia trải nghiệm Manatee Mania, hãy nhớ đăng ký trước vì bạn phải đặt trước 5 ngày đó!

Sở thú Singapore: Vườn chim Jurong


Cho những chú chim ăn

Chào mừng bạn đến với thế giới loài chim ở vườn chim Jurong! Các bạn sẽ được cho những chú chim ăn và chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ. Hãy chuẩn bị tinh thần được chào đón bởi những chú chim với tuyệt đẹp!

3. Cơ hội để đến gần với nhiều loại động vật khác nhau

Vô số cơ hội chụp ảnh

Nếu bạn đang tìm cách để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời ở đây, đừng bỏ qua cơ hội chụp ảnh với rất nhiều loài động vật mà bạn có thể gặp trong ngày!

Sở thú Singapore: Gặp gỡ với các loài động vật


Tham gia vào sự kiện cho chúng ăn

Hãy tham gia vào sự kiện này để gần gũi hơn với các “công dân” ở sở thú Singapore. Ngoài ra, bạn sẽ biết thêm những thông tin thú vị về chúng thông qua hướng dẫn viên du lịch đấy!

Nhớ là phải xếp lịch trình cụ thể nhé! Bạn có thể xem thời gian tại đây.

Xem thêm: Lịch trình du lịch Singapore tự túc 3 ngày cho người mới

Những loài thú được thả tự do

Tại rừng “mong manh”, bạn sẽ được trải nghiệm vô số loài động thực vật khác nhau ở rừng nhiệt đới. Bạn sẽ được gặp những loài côn trùng ở tầng thấp nhất cho đến tít trên những tán lá, nơi mà những chú lười, vượn cáo và những chú chim sinh sống. Hãy đừng ngại ngần mà hãy đến chơi với chúng nhé! Biết đâu bạn sẽ may mắn và được tự sướng với một chú khỉ thì sao!

Ăn tối giữa thiên nhiên hoang dã

Image credit: (left) Singapore Zoo; (right) Jurong Bird Park

Ngoài việc ngắm nhìn và chơi với các loài thú, đã bao giờ bạn nghĩ bạn sẽ làm một điều gì đó khác hoàn toàn chưa? Ví dụ như cùng ăn tối với các loài động vật này chẳng hạn? Bắt đầu chuyến hành trình của bạn bằng một bữa sáng trong rừng với các loài động vật yêu thích của bạn. Bạn chỉ có thể trải nghiệm điều này ở sở thú Singapore, ăn sáng và chụp ảnh cùng với những loài động vật thú vị.

Tương tự, ở vườn chim Jurong, bạn có thể ăn trưa với những chú vẹt! Ăn trưa cùng với tiếng hót du dương của những chú vẹt ở đây. Hãy chú ý vì hướng dẫn viên sẽ cho bạn thấy những chú chim này thông minh đến thế nào!

Xem thêm: 20 hoạt động vui chơi ở Singapore chỉ tốn dưới 20 SGD

4.Hàng loạt những không gian sinh sống tự nhiên của các loài động vật

Những chú đười ươi được thả tự do

Sở thú Singapore có một khu vực đặc biệt được sử dụng để tái tạo lại môi trường sống tự nhiên của các loài động vật, và một ví dụ đó chính là những chú đười ươi sống trên những ngọn cây ở đây. Để tái tạo môi trường tụ nhiên của rừng nhiệt đới, sở thú Singapore đã tạo nên những cấu trúc leo trèo nhiều tầng để đười ươi có thể trèo, đu và vui chơi. Ngoài ra, hệ thống còn được lắp đặt những cảm biến chuyển động, để đảm bảo rằng những loài động vật thường xuyên hoạt động. 

Thung lũng Ethiopia

Thung lũng Ethiopia sẽ đưa bạn tới vùng đất Ethiopia với đồi núi hùng vĩ và thác nước tuyệt đẹp. Ở đây, bạn sẽ được tìm hiểu và tiếp xúc với cộng đồng khỉ đầu chó gồm hơn 90 con khác nhau! Hãy quan sát cách chúng đối xử với nhau cũng như cách chúng chăm sóc các chú khỉ con.

Những môi trường sinh sống khác cũng được tái tạo như Australasia, Wild Africa và Frozen Tundra.

5. Những hoạt động bảo tồn thiên nhiên

Có thể bạn không biết, những với mỗi vé được bán, 50 cents sẽ được đóng góp vào các hoạt đọng bảo tồn thiên nhiên hoang dã. Như vậy, mỗi lần bạn đến sở thú Singapore, bạn đã đóng góp vào hoạt động bảo vệ môi trường rồi đó!

Image credit: Singapore Zoo

Ở sở thú Singapore, bạn có thể tìm thấy rất nhiều những chương trình truyền bá kiến thức cho cộng đồng về môi trường và thiên nhiên. Ví dụ như “The Rainforest Fights Back Show” là một chương trình giới thiệu về 10 loại động vật khác nhau, và môi trường sinh sống ở rừng nhiệt đới. 

Khi bạn khám phá sở thú Singapore, hãy nhớ để ý đến những bảng thông tin hữu ích ở trên đướng nhé!

Bảo vệ môi trường

Ngoài ra, bạn còn có thể đóng góp tiền để hỗ trợ cho các hoạt động bảo vệ môi trường nữa! Đóng góp bao nhiêu là tùy bạn, và số tiền đó sẽ trực tiếp được chuyển vào quỹ bảo vệ môi trường của chính phủ Singapore.

Xem thêm: 20 địa điểm chụp ảnh sống ảo đẹp nhất Singapore

Chắc hẳn là bạn chưa từng nghĩ sở thú Singapore lại tuyệt vời thế đúng không! Đã đến lúc để bạn tự mình trải nghiệm rồi đó! Bạn có thể đăng ký ParkHopper Special để tham quan toàn bộ các địa điểm. Hoặc bạn có thế mua vé 4 công viên hoặc 2 công viên và bạn sẽ có trải nghiêm đáng nhớ! Đừng quên sự kiện Night Safari’s Twilight Encounters chỉ kéo dài đến giữa tháng 2/2018 nên đừng chờ đợi nữa! Hãy mua vé ngay thôi!

Được tài trợ bởi Wildlife Reserves Singapore.

Bài gốc: 5 Things Singapore’s Wildlife Parks Do Better than Other Zoos Around the World

Quan Quach

Life is a journey. Enjoy it :)

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago