Categories: Nhật Bản

Người Việt du lịch Nhật Bản ngày càng nhiều hơn

Số lượng Người Việt du lịch Nhật Bản đang tăng mạnh với ước tính 300,000 lượt khách chỉ tính riêng trong năm 2017, tăng 30% so với năm ngoái theo báo cáo của một công ty du lịch Nhật Bản ở Thành phố Hồ Chí Minh. Tripzilla đã tổng hợp lại một số thông tin liên quan.

Số lượng khách du lịch tăng mạnh

Năm 2016, số lượt khách Việt Nam đi du lịch Nhật Bản là 234,000 người, tăng 26% so với năm 2015. Như vậy có thể thấy mức độ tăng trưởng trong năm 2017 là tiếp tục từ những năm trước.

Chính phủ Nhật Bản đã đặt Việt Nam là một trong số 20 thị trường tiềm năng nhất cho ngành du lịch nước này và vì vậy từ năm 2015, chính phủ đã nới lỏng chính sách xin Visa cho người Việt muốn đến du lịch Nhật Bản.

Theo Kawaue Junichi, Nhật Bản đang đầu tư mạnh vào mảng du lịch với hy vọng phát triển vượt bậc trong thời gian tới.

Ông Junichi nhấn mạnh rằng năm 2018 là kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản, vì vậy, chính phủ hai nước sẽ tổ chức lễ hội Việt Nhật lớn nhất từng có vào ngày 27 và 28 tháng Giêng. Ngoài ra, nhiều sự kiện khác sẽ được tổ chức xuyên suốt năm 2018 để quảng bá văn hóa giữa hai nước cũng như thúc đẩy ngành du lịch Nhật Bản và du lịch Việt Nam.

Thúc đẩy du lịch giữa hai nước

Rất nhiều công ty du lịch quan tâm đến vấn đề này. Đặc biệt, một số công ty cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho du khách để quy trình xin Visa thuận lợi hơn.

Tetsuo Nakayama, quản lý của công ty Hankyu Travel International, cho rằng Việt Nam đã phát triển và trở thành thị trường chủ chốt cho ngành du lịch Nhật Bản. Du khách cũng phân bố rất rộng, từ những tour du lịch bình dân cho đến các chương trình du lịch Nhật Bản đắt tiền.

Ngoài việc mở rộng thêm chi nhánh, ông Nakayama nói rằng công ty của mình đã kết nối với công ty du lịch địa phương Discover the World Vietnam để trợ giúp cũng như cung cấp dịch vụ cho các nhà quản lý du lịch khác.

Hợp tác cung cấp dịch vụ du lịch Việt Nam – Nhật bản

Theo như ông Nakayama, hai công ty sẽ cung cấp các gói du lịch hấp dẫn với mức giá cạnh tranh. Họ đã làm việc với công ty Japanese Consulate General để thuận tiện hơn cho các quản lý du lịch xin Visa cho khách hàng của họ.

Đầu năm nay, tổ chức Japan Tourism Agency và Japan National Tourism đã ký một thỏa thuận với tổ chức quản lý du lịch Việt Nam để quảng bá đồng thời sự kết hợp và phát triển giữa hai nước Việt Nam, Nhật Bản.

Theo dự đoán, trong năm 2018 sẽ có một triệu lượt khách Nhật Bản đến Việt Nam và nửa triệu lượt khách người Việt đi du lịch Nhật Bản.

 

Quan Quach

Life is a journey. Enjoy it :)

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago