Hãy cùng TripZilla ghé thăm những phim trường nổi tiếng của những bộ phim bom tấn Hollywood như Harry Potter và Chúa tể của những chiếc nhẫn cho đến những tác phẩm kinh điển lãng mạn như Lỗi tại duyên số (The Fault in Our Stars). Nếu bạn là fan điện ảnh thì đây chính là những địa điểm mà bạn sẽ vô cùng yêu thích đấy.

Bạn có mơ ước được đóng vai chính trong một bộ phim bom tấn? Mùa hè này, hãy bay đến các phim trường tuyệt đẹp và các địa điểm đến lấy cảm hứng cho những thước phim trên khắp thế giới để trải nghiệm điện ảnh trong đời thực nhé!

Từ một lâu đài trong phim Trò chơi vương quyền thế kỷ 18 huyền bí cho đến một băng ghế dài không có gì nổi bật trong The Fault in Our Stars, có rất nhiều phim trường nổi tiếng và những địa điểm đến lấy cảm hứng cho những thước phim phù hợp để tham quan cho những người đam mê điện ảnh ở mọi lứa tuổi.

Bbạn có thể ghé thăm một số trong những điểm đến này ở Châu  Âu và Úc với mức giá thấp nhất là 559 đô la Singapore với giá vé trọn gói cho hạng phổ thông trong chương trình khuyến mại trong The Great Emirates Sale.

Trước khi bắt đầu cuộc phiêu lưu, hãy xem danh sách dưới đây và tìm cho mình địa điểm yêu thích nhất và khám phá nó nhé.

1. Thủy cung SEA Life Melbourne, Úc – Phim trường Đi tìm Dory

Image credit: SEA LIFE Melbourne

Thủy cung SEA Life Melbourne tổ chức buổi triển lãm thuỷ cung đầu tiên trên thế giới mang tên Finding Dory and Friends. Trải nghiệm được lấy cảm hứng của bộ phim Đi tìm Dory nổi tiếng năm 2016 của xưởng phim Pixar – Disney. Triển lãm hoàn toàn mới này trưng bày hàng ngàn rạn san hô rực rỡ và sinh vật biển bao gồm Dory và Nemo.

Nếu bạn muốn sống lại những khoảnh khắc kỳ diệu của bộ phim hoạt hình kinh điển được yêu thích khắp thế giới này, hãy cân nhắc đến thăm thủy cung SEA Life Melbourne cùng gia đình và tận hưởng thời gian gắn kết quý giá. Sau đó, bắt đầu một chuyến đi dọc theo con đường Great Ocean Road bình dị.

Xem thêm: Lịch trình du lịch Sydney 7N5Đ: Khám phá những điều tuyệt vời nhất ở Sydney và hơn thế nữa

2. Angkor Thom, Cam-pu-chia – phim trường Lara Croft: Tomb Raider

Image credit: Robert Nyman

Đền Bayon đã đạt được vị thế xứng tầm Hollywood sau khi được xuất hiện trong bộ phim Lara Croft: Tomb Raider. Trong bộ phim, những nhân vật dũng cảm vượt qua hiểm nguy để lấy lại mảnh Tam giác ánh sáng đầu tiên. Địa điểm quan trọng trong lịch sử này nằm trong thành phố cổ của Angkor Thom, Campuchia. Đây chính là thành phố thủ đô cuối cùng của Đế quốc Khmer.

Mặc dù Angkor Thom chỉ là còn những tàn tích của nền vinh minh rực rỡ trước đây, nhưng quy mô rộng lớn và kiến trúc tuyệt vời của nó nhất định sẽ mê hoặc bạn đấy.

3. Aokigahara, Nhật Bản – phim trường Biển cây

Image credit: Guilhem Vellut

Khu rừng Aokigahara nơi ghi hình bộ phim truyền hình bí ẩn của Mỹ năm 2015 – Biển cây (Sea of Trees). Nơi này đáng tiếc là một địa điểm có số lượng người tự sát nhiều thứ hai trên thế giới sau Cầu Cổng Vàng.

Bộ phim này kể câu chuyện về hai người đàn ông, do Matthew McConaughey và Ken Watanabe thủ vai, gặp nhau sau khi vào khu rừng Aokigahara để tự sát. Trong khi cốt truyện của bộ phim để lại nhiều điều tiếc nuối, Aokigahara vẫn tỏa sáng trong phim với bối cảnh đẹp mê hồn và nét hiện tại độc đáo.

4. Quảng trường Navona, Ý – phim trường Ăn, Cầu nguyện, Yêu

Nằm ở thủ đô lịch sử  Rome, Quảng trường Navona, còn được gọi là Đài phun nước Bốn con sông, là quảng trường đẹp nhất của thành phố. Nó nổi tiếng với ba đài phun nước chạm khắc tinh xảo, nhà thờ cổ và hàng loạt các nhà hàng và quán cà phê chất lượng tuyệt hảo.

Đây cũng là một trong những phim trường cho bộ phim tiểu sử năm 2010 mang tên Ăn, Cầu nguyện, Yêu. Nhân vật chính là Elizabeth Gilbert đã thực hiện một cuộc phiêu lưu ẩm thực trên khắp Rome để khám phá thú vui trong việc ăn uống thông qua các ẩm thực Ý. Trong bộ phim, cô đã đến thăm quảng trường Navona để thưởng thức món kem gelato Ý chính hiệu. Vì vậy, nếu bạn đang trên hành hình ẩm thực ở Rome, hãy chắc chắn để thưởng thức một ly gelato ngon tuyệt ở đây nhé. Món tráng miệng Tartufo nổi tiếng cũng là một món ăn nhất định phải thử khi đến đây!

5. Đại học Christ Church, Anh Quốc – phim trường Harry Potter

Image credit: veggiefrog

Đại học Christ Church ở Oxford nổi tiếng là một trong những phim trường quan trọng của loạt phim Harry Potter. Các Potterhead chắc chắn sẽ nhận ra cầu thang mộc mạc và các vòm gothic tuyệt đẹp của toà nhà, nơi Harry Potter, Hermione Granger và Ron Weasley có những trải nghiệm đầu tiên về cuộc sống tại ngôi trường Hogwarts.

Image credit: Chensiyuan

Sảnh đường Hogwarts là nơi tổ chức Lễ phân loại mang tính biểu tượng. Đây chính là nơi Harry Potter được phân loại vào nhà Gryffindor. Nhà ăn được lấy cảm hứng từ khung cảnh lớn, sang trọng của Đại sảnh đường trong Đại học Christ Church.

6. Dubrovnik, Croatia – phim trường Trò chơi vương quyền

Image credit: Revilo Sixteen

Thị trấn cổ kính của thành phố Dubrovnik ở Croatia là địa điểm ghi hình cho loạt phim Trò chơi vương quyền với vai trò là King’s Landing. Không khó để giải thích lý do tại sao các nhà sản xuất lại chọn thị trấn nơi có những bức tường thời trung cổ bao quanh này. Tự hào với làn nước màu ngọc lam lung linh vào ban ngày và những con đường lát đá cẩm thạch với những ngôi nhà cuối thời Phục hưng tuyệt đẹp và những ngọn đèn đường lờ mờ vào ban đêm, Thị trấn Di sản Thế giới của UNESCO này chính là giấc mơ của mọi du khách.

Khi bạn đi lang thang dọc theo các đường phố của khu phố cổ, hãy đến Cầu thang Jesuit. Đây là cầu thang Baroque mang tính biểu tượng nơi Cersei Lannister phải đi bộ trần truồng qua các đường phố của King Landing trong mùa thứ năm của Walk of Shame. Nếu không, hãy khám phá Phố St. Dominic nơi có nhiều cảnh của Trò chơi Vương Quyền. Hãy chinh phục các địa điểm quay phim mới nhất của phần bảy với bảy địa điểm ngoạn mục này trên khắp thế giới!

7. Zurich, Thụy Sĩ – phim trường Cô gái với hình săm rồng

Zurich là địa điểm nổi tiếng dành cho những nhà thám tử. Các tòa nhà truyền thống được thiết kế theo phong cách kiến trúc Baroque và tân cổ điển cùng với các cấu trúc hiện đại kết hợp với nhau một cách hoàn hảo để đại diện cho nhiều khía cạnh của thành phố quyến rũ bí ẩn này.

Nổi bật trong Cô gái với hình săm rồng, ngân hàng Sparhafen ở Zurich là nơi nữ chính Lisbeth Salander thực hiện các giao dịch ngân hàng trị giá hàng triệu đô la. Khách sạn Dolder Grand năm sao cực kỳ sang trọng là nơi cô ở trong phim.

8. Amsterdam, Hà Lan – phim trường The Fault in Our Stars

Trong khi Amsterdam không phải là một địa điểm quay phim điển hình cho những cảnh lãng mạn, lôi cuốn, thì những dòng nước chảy xiết và những ngôi nhà cổ kính lại trở nên thật hoàn hảo cho cảm giác mùa hè trong phim The Fault in Our Stars.

Image credit: Alexandre Breveglieri

Bạn có thể đi theo con đường mòn đến băng ghế biểu tượng nằm gần ngã tư kênh Herengracht và Leidsegracht nơi Hazel Grace Lancaster và Augustus Waters ôm nhau trong vòng tay.

Thêm đó, hắt xe điện Amsterdam số 4 đến trạm dừng chân Keannersgracht để đi dạo ngắm cảnh dọc theo phần đẹp nhất của Vành đai Kênh đào Amsterdam.

9. Matamata, New Zealand – phim trường Chúa tể của những chiếc nhẫn

Image credit: Jamie Valle

Chắc chẳng cần giới thiệu nhiều, các mọt phim điện ảnh chắc chắn sẽ nhận ra Matamata ở New Zealand chính là nơi các cảnh Hobbiton trong Chúa tể của những chiếc nhẫn được ghi hình. Hay tham gia một chuyến tham quan có hướng dẫn xung quanh khu Hobbiton để khám phá 44 hang Hobbit độc đáo bao gồm cả nhà của Bilbo!

10. Vịnh Maya, Thái Lan – phim trường The Beach

Image credit: spotter_nl

Một phim trường gần hơn chính là vịnh Maya nổi tiếng trên đảo Koh Phi Phi Leh. Bãi biển cát trắng hoang sơ này là bối cảnh tuyệt đẹp cho bộ phim Hollywood The Beach năm 1999 do Leonardo DiCaprio đóng vai chính. Kể từ khi bộ phim phát hành, vịnh Maya đã trở thành một thỏi nam châm hút khách du lịch. Thật không may, Cục Công viên Quốc gia và Động vật hoang dã Thái Lan đã thông báo rằng vịnh Maya sẽ đóng cửa vào tháng 6 năm nay do lượng khách du lịch quá đông.

Hãy chắc chắn mình trải nghiệm cám giác ở thiên đường này trước khi nó đóng cửa! Hãy lặn xuống đại dương sâu thẳm cho để ngắm nhìn những động vật hoang dã biển tuyệt đẹp hoặc chỉ đơn giản là thưởng thức cảnh quan tuyệt đẹp của vịnh đẹp như tranh vẽ.

11. Công viên giải trí Tibidabo, Tây Ban Nha – phim trường Vicky Cristina Barcelona

Image credit: Richardjo53

Lấy bối cảnh tại thủ đô Catalan của Tây Ban Nha ở Barcelona, Công viên giải trí Tibidabo, một trong những công viên giải trí lâu đời nhất trên thế giới, được xuất hiện trong bộ phim tình cảm lãng mạn năm 2008 tên Vicky Cristina Barcelona.

12. Lâu đài Neuschwanstein, Đức – Lâu đài Người đẹp ngủ trong rừng

Khi việc đến Disneyland để chụp một bức ảnh đăng trên Instagram với Lâu đài Người đẹp ngủ trong rừng đã rất nhiều người làm thì tại sao bạn không chụp một bức ảnh với lâu đài nguyên bản cuối thế kỷ 19 ở Đức đã truyền cảm hứng cho lâu đài Disney đầy mê hoặc? Được ủy quyền bởi vua Ludwig Đệ nhị, lâu đài chỉ có 15 phòng và chưa bao giờ được xây dựng hoàn chỉnh. Vì vậy, TripZilla khuyên bạn nên bỏ qua các tour du lịch nội thất khi tới đây.

Mặc dù không phải trực tiếp là một phim trường, lâu đài Neuschwanstein tuyệt đẹp là địa điểm không thể bỏ qua cho tất cả người hâm mộ Disney.

Xem thêm: Top 15 địa điểm tham quan du lịch ở Châu Âu nhất định phải ghé thăm

13. Khu vực lâu đài Strangford, Bắc Ireland – phim trường Trò chơi vương quyền

Image credit: Magnus Manske

Tháp lâu đài Strangford ở Bắc Ireland được người hâm mộ Trò chơi vương quyền biết đến nhiều hơn với cái tên Winterfell, thành trì của gia tộc Stark. Trong thực tế, khu vực lâu đài Strangford không chỉ là một lâu đài – nó chứa một sự pha trộn chiết trung của các phong cách kiến trúc và là nơi không thể bỏ qua cho những người yêu thích kiến trúc.

Image credit: Winterfell Tours

Đối với người hâm mộ Trò chơi vương quyền cuồng nhiệt,khu vực lâu đài Strangford còn cung cấp gói bắn cung Trò chơi vương quyền, nơi bạn có thể mặc trang phục trong phim và thử bắn cung với cung tên thời trung cổ trong bộ phim ở Winterfell. Nếu bạn muốn có một chuyến tham quan trang phim trường Trò chơi vương quyền, hãy thử xem hành trình 2 ngày trọn gói này.

14. Vườn quốc gia Tongariro, New Zealand – phim trường Chúa tể của những chiếc nhẫn

Thành trì của chúa tể Sauron trong Chúa tể của những chiếc nhẫn được quay ở sườn đá Vườn quốc gia Tongariro, New Zealand. Những phong cảnh kỳ lạ, hoang vắng đầy những tảng đá núi lửa lởm chởm khiến nó trở thành một khung cảnh lý tưởng cho vùng nội địa của Mordor trong Chúa tể của những chiếc nhẫn.

Nếu bạn là người thích phiêu lưu, bạn có thể leo lên Núi Ngauruhoe, hay còn gọi là Núi Doom rực lửa trong Chúa tể của những chiếc nhẫn. Hãy chuẩn bị để dành khoảng sáu giờ để leo lên núi Ngauruhoe vì ngọn núi bị phủ bởi tro mềm khiến việc chinh phục nó đặc biệt khó khăn.

15. Thác Triple, Hoa Kỳ – phim trường Hunger Games

Tất cả người hâm mộ Hunger Games ơi, bạn có nhận ra nơi này không?

Loạt phim Hunger Games được quay hoàn toàn ở Bắc Carolina. Thác Triple trong Công viên quốc gia Dupont đã xuất hiện trong một vài cảnh chính. Chẳng hạn như cảnh trong bộ phim Hunger Games đầu tiên mà Katniss tìm thấy Peeta còn sống. Mặc dù du khách không được phép trèo lên những tảng đá ở Thác Triple, một chuyến dã ngoại tại Thác Triple sẽ cho phép du khách có nhiều thời gian để ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp nơi đây.

Xem thêm: Kinh Nghiệm du lịch Châu Mỹ

Cuối cùng, những Phim trường nào mà bạn có kế hoạch đến thăm? Đặt vé với Emirates trước ngày 23 tháng 4 năm 2018 tới các điểm đến được chọn (Melbourne, Paris, Zurich, Frankfurt, Amsterdam, Barcelona, Rome và Lisbon) và tái tạo những khoảnh khắc đáng nhớ từ màn ảnh rộng tại các điểm đến trên toàn thế giới nhé.

Xem thêm: Kinh Nghiệm du lịch Châu Âu

 

 

Hanh Nguyen

Bởi chúng ta chỉ có thể sống một lần duy nhất, nên hãy sống hết mình và trân trọng từng khoảnh khắc. Vì vậy, nếu bạn có cơ hội, hãy đi du lịch nhiều nơi, gặp nhiều người. Đừng theo trào lưu mà hãy đi để học, để trải nghiệm và để trưởng thành.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago