Categories: Châu Âu

Hút hồn 8 địa điểm du lịch Ý đẹp mê ly cho kỳ nghỉ lễ lý tưởng

Ý – đất nước của tình yêu, là nổi khao khát rất nhiều người mong ước được đặt chân đến. Không chỉ được thiên nhiên ban tặng phong cảnh hữu tình, nền văn hóa đặc sắc với bề dày lịch sử lâu đời mà Ý còn có những công trình mang phong cách kiến trúc có từ thời cổ đại độc đáo, những thương hiệu xe hơi, thời trang… nổi tiếng trên thế giới. Với 8 địa điểm du lịch Ý mà Tripzilla.vn giới thiệu sau đây sẽ là những gợi ý hay cho chuyến du lịch nghĩ dưỡng của bạn ngay trong hè này.

1. Địa điểm du lịch Ý: Thủ đô Roma

Credit: Nick Kenrick

Là một trong những thành phố thu hút nhất trên thế giới sau Paris, Milano, New York. Được mệnh danh là thành phố mang vẻ đẹp vĩnh hằng bởi những công trình được xây dựng thời La Mã cổ đại cách đây khoảng 2,500 năm vẫn còn được giữ gìn và bảo tồn đến ngày nay. Đến với thủ đô Roma, du khách ghé ngay đến Quảng trường La Mã diện tích rộng lớn khoảng 2,5 triệu dặm để tận mắt nhìn thấy những phế tích còn sót lại của vương quốc La Mã từng lừng lẫy một thời.

Ghé thăm đền Pantheon với kiến trúc La Mã kết hợp chân cột Corinh của Hy Lạp, rồi đài phun nước Trevi nổi tiếng với bức tượng thần biển, bảo tàng Vatican có từ thế kỷ thứ 6 trưng bày những tác phẩm có giá trị nghệ thuật, những bức vẽ tuyệt tác của danh họa Michelangelo… Sau một chuyến vòng quanh thủ đô, các bạn sẽ còn được trãi nghiệm cũng như cảm nhận được Roma còn là thành phố hào nhoáng, xa xỉ…bậc nhất.

2. Thành phố Venice

Credit: Pedro Szekely

Nằm phía đông Bắc nước Ý và khác hẳn với Roma, Venice được mệnh danh là thành phố yên bình mang trong mình vẻ đẹp rất đổi đằm thắm, dịu dàng của một nàng thơ với tình yêu lãng mạn. Có đến 175 kênh đào ở thành phố này cho nên đến đây du khách sẽ không thấy bóng dáng của xe ôto hay xe tải nào mà chỉ có những chiếc thuyền mộc Gondola là phương tiện giao thông phổ biến ở Venice.

Để ngắm cảnh của thành phố các bạn chèo thuyền đi dọc theo kênh đào lớn có tên là Canal Grande dừng lại ở dinh thự nhà Vàng Ca’ d’Oro được trang trí bởi những viên đá hoa cương đầy màu sắc, đến cây cầu tình nhân được dát vàng – Rialto…Đừng quên tham quan những công trình kiến trúc cổ uy nghi, tráng lệ như Nhà thờ Basilica di Santa Maria della Salute, quảng trường San Marco, nhà thờ thánh Marco, ….

3. Dãy núi Dolomite – địa điểm du lịch Ý

Credit: Jussi Silfver

Dolomite được mệnh danh là dãy núi đẹp nhất ở nước Ý thuộc vùng núi Alps phía Bắc Italia là địa điểm quan quan du lịch Ý tuyệt vời mà bạn nên đến thăm. Dãy núi đá vôi này có 18 ngọn núi nằm ở độ cao 3.000 m so với mực nước biển. Du khách đến thăm nơi này sẽ không khỏi trầm trồ bởi khung cảnh hiện ra trước mắt đẹp như một bức tranh thủy mặc.

Những vách núi cao dựng đứng xen kẽ giữa màu trắng xám của đá vôi là những thung lũng những cánh đồng cỏ xanh mướt vào mùa hè, còn mùa đông khắp nơi bao phủ lớp tuyết trắng muốt. Bên dưới chân núi, rải rác những ngôi làng bé xinh và những hồ nước trong xanh… Tạm lánh xa nơi chốn thành thị ồn ào, náo nhiệt, đến đây bạn hãy tận hưởng cảm giác thư giãn, phóng tầm mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà ngoạn mục. Dolomite thuộc danh sách di sản thế giới do UNESCO công nhận năm 2009.

Cẩm nang: Review du lịch Rome tự túc – thành phố vĩnh hằng

4. Vùng đất Puglia – địa điểm du lịch Ý

Credit: Andrea D’Alba

Vùng đất này nằm ở phía Nam của Ý, bao quanh là một bờ biển cát trắng tuyệt đẹp. Nơi này được ví von như chốn bồng lai tiên cảnh, chốn thiên đường nghỉ dưỡng dành cho các tín đồ đam mê du lịch. Ở đây có thung lũng Trulli thanh bình đẹp mê mẩn tựa trong truyện cổ tích, du khách được nghỉ chân trong những ngôi nhà Trullo truyền thống với hồ bơi riêng.

Hay đến phía Nam là vùng biển Salento với những bãi biển tuyệt đẹp như : Porto Cesareo, Pescoluse và Torre Lapillo và những ngôi làng đẹp nhất nước Otranto, Specchia và Presicce. Hoặc các bạn ghé thăm thành phố Ostuni – thành phố màu trắng nằm trên đỉnh đồi giống hệt như một mê cung bạn sẽ có cơ hội trãi nghiệm nhiều điều lý thú cuộc sống của người Ý ở miền đất này.

5. Tuscany – địa điểm du lịch Ý

Credit: Jakub T. Jankiewicz

Thuộc về miền Trung nước Ý, vùng đất này nổi tiếng về văn hóa, lịch sử, nghệ thuật và còn vùng sản xuất rượu vang bậc nhất của Ý. Vùng đất này sở hữu phong cảnh thiên nhiên hữu tình đẹp đến mê đắm lòng người khiến bạn không nỡ rời xa. Nếu là tuýp người yêu thích về khám phá văn hóa, lịch sử khi đến Tuscany bạn hãy ghé thăm các bảo tàng lớn để chiêm ngưỡng các tác phẩm nổi tiếng của Botticelli, Da Vinci, Donatello…

Còn là tín đồ mua sắm thì thành phố Florence chính là thiên đường mua sắm hảo hạng các nhãn thời trang nổi tiếng của Ý. Để nghỉ dưỡng bạn có thể chọn Montecatini Terme – vùng nước nóng nổi tiếng. Hãy nhấm nháp ly rượu vang hảo hạng của vùng Chianti Classico, rồi lang thang ngắm nhìn những ngôi làng tuyệt đẹp với những cánh đồng nho bát ngát. Ghé qua miền Nam của Tuscany – Pisa bạn được tận mắt nhìn thấy tháp nghiêng được xây dựng từ thời kỳ phục Hưng.

6. Núi lửa Vesuvius

Credit: Paul Asman and Jill Le

Yêu thích du lịch mạo hiểm thì núi lửa Vesuvisus là địa điểm tham quan du lịch Ý thú vị dành cho bạn đấy. Ngọn núi này nằm ở công viên quốc gia Vesuvius ngay giữa lòng thành phố Naples. Từng xảy ra đợt phun trào lớn khiến cho hai thành phố 2 thành phố cổ Pompeli và Herrculaneum đã bị phá hủy hoang tàn.

Rồi sau đợt phun trào xảy ra gần đây nhất vào năm 1944 cho đến nay, ngọn núi lửa vẫn đang « im lặng », nó được ví như một con quái vật đang ngủ và có thể tỉnh giấc bất kỳ lúc nào và chỉ trong tích tắc Naples hoàn toàn bị chìm trong khói bụi lẫn nham thạch. Chính điều này tạo sự thu hút đặc biệt với du khách tham quan để tận mắt nhìn thấy miệng núi lửa, chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ và đẹp một cách ngoạn mục cũng như nghe kể sự tàn phá ghê gớm của đợt phun trào xảy ra từ thời xa xưa.

7. Đảo Capri

Credit: Preston Smalley

Nằm ở ngoài khơi Vịnh Napoli, Capri – địa điểm du lịch nổi tiếng dành cho giới quý tộc từ thời cổ đại La Mã. Hòn đảo xinh đẹp này là điểm đến mang lại niềm cảm hứng sáng tác của nhiều đại thi hào như: Maxim Gorky, Graham Greene, John Singer…Đến đây, du khách sẽ có dịp khám phá những ngôi làng mộc mạc với lối kiến trúc cổ xưa giữa không gian yên tĩnh. Hay những đền thờ có từ thời La Mã và phế tích còn lại của cung điện được xây dựng từ thời vua Tiberius.

Rồi những cảng biển tấp nập giao thương giữa các thành phố, du khách không khỏi trầm trồ với thẳng cảnh đẹp nhất của Capri là Faraglioni gồm 3 khối đá vôi mọc lên giữa lòng biển khơi, trông xa tựa như ngọn hải đăng. Hoặc bạn có thể lang thang quanh thị trấn ngằm nhìn những ngôi nhà được sơn với gam màu rực rỡ …

Đọc thêm: Hướng dẫn sử dụng phương tiện công cộng châu Âu cho người mới

8. Biển Amalfi

Credit: Benson Kua

Bờ biển Amalfi nằm ở tỉnh Salerno thuộc miền phía Nam của nước Ý. Nước biển trong xanh màu ngọc bích, bãi cát trắng trãi dài miên man đến vô tận. Bao quanh là vách đá dựng đứng phủ đầy rêu phong. Rồi những thị trấn ven biển được xây dựng trên những sườn đồi có kiến trúc độc đáo cùng với lớp sơn nhiều màu sắc nổi bật đỏ, vàng, xanh, cam đất… Xung quanh những ngôi nhà là những khu vườn xanh mát cây trái, vườn ô liu, nho, chanh, hoa tươi. Tất cả tạo cho vùng biển này đẹp như bức tranh muôn màu vô cùng ấn tượng.

Nơi đây cũng là di sản văn hóa thế giới được công nhận năm 1997 bởi UNESCO. Đến đây du khách đừng quên thưởng thức các món ăn hải sản, giá rẻ mà lại rất tươi ngon uống cùng rượu chanh Limoncello nổi tiếng.
Hành trình du lịch tham quan nước Ý với 8 điểm đến trên đây sẽ mang lại cho khu khách những ấn tượng và trải nghiệm khó quên về thiên nhiên tươi đẹp, về nền văn hóa đặc sắc đặc biệt là những công trình kiến trúc cổ uy nghi…Nào xách balo đến với trời Tây thôi bạn ơi !

Trang Quynh

Bạn có tin có người mặc định sinh ra chỉ để đi du lịch không? Riêng mình thì không tin, nhưng mình chọn du lịch làm sở thích chính của mình đơn giản vì mình thích du lịch, bạn có giống mình không?

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago