Categories: BusanHàn Quốc

Mua gì ở Busan? Đừng bỏ lỡ 1 trong 5 món lưu niệm chỉ có tại Busan

Có lẽ đối với nhiều người ngay từ khoảnh khắc đặt chân đến Busan, họ đã phát hiện ra một tình yêu sớm nảy nở với thành phố xinh đẹp này. Những bãi biển tuyệt đẹp, nhịp sống nhộn nhịp về đêm, hương vị hải sản tươi ngon roi rói khiến bạn khao khát đem tất cả những điều tuyệt vời ấy đi cùng mình. Để có thể lưu giữ phần nào đó những kỷ niệm đẹp đẽ tại thành phố mơ ước này, bạn có thể đem về một vài món quà lưu niệm độc nhất vô nhị khi chọn mua gì ở Busan.

5 món lưu niệm độc đáo chỉ có ở Busan. Nguồn ảnh: Daily Travel Pill

Nước gạo sản xuất tại Pháo đài Geumjeongsanseong Makgeolli

Tọa lạc trên Núi Busan Geumjeong là Pháo đài Geumjeongsanseong – nhà máy sản xuất nước gạo nổi tiếng nhất khu vực với lịch sử phát triển gần 500 năm. Geumjeongsanseong Makgeolli được ủ bằng một kỹ thuật truyền thống độc đáo; men được bọc trong vải gai dầu và được các công nhân sản xuất dùng chân trần dẫm và nghiền nát.

Nếu muốn mang về một món quà lưu niệm đặc biệt và độc đáo hơn nữa, bạn có thể tự làm makgeolli với hương vị của riêng mình tại một trong những xưởng sản xuất makgeolli thủ công.

Nước gạo makgeolli thủ công nổi tiếng Busan. Nguồn ảnh: Culture Trip

Mua gì ở Busan chứ đừng bỏ qua bánh cá

Bánh cá, gọi theo tiếng Hàn là eomuk, là một trong những món ăn vặt đường phố phổ biến nhất trên khắp đất nước. Bánh cá Busan thậm chí còn được đánh giá là có vị ngon đặc biệt trong tất cả cá loại bánh cá ở Hàn Quốc, tới nỗi khi người ta nói “bánh cá Busan” thì có nghĩa là họ đang ám chỉ chiếc bánh cá ngon tuyệt hảo.

Cầm trong tay một xiên gỗ bánh nấu trong súp bánh cá (eomuk-guk) hoặc 1 bọc bánh cá cắt lát và thêm vào tteokbokki cay, bạn đã sở hữu một trong những món ăn tinh túy mang hồn dân tộc của đất nước Hàn Quốc. Samjin Fish Cake Bakery là nhà sản xuất bánh cá lâu đời nhất ở Busan, bạn có thể tha hồ lựa chọn hoặc mua tất cả hơn 50 loại bánh cá khác nhau tại khu cửa hàng chính trên tầng hai của ga Busan.

Bánh cá đặc sản Busan. Nguồn ảnh: 만디버스

Bộ đồ ăn truyền thống Hàn Quốc

Các dụng cụ đồ ăn bằng gốm có xuất xứ từ Busan thường là mặt hàng độc nhất ở khu vực phía Nam Hàn Quốc bởi chúng sở hữu những kiểu hoa văn trang trí khác biệt với đồ gốm của các khu vực khác. Trong lịch sử, Busan chịu nhiều ảnh hưởng từ văn hóa Nhật Bản hơn so với các khu vực khác, và điều này được phản ánh khá rõ nét trong nghệ thuật chế tác gốm sứ của khu vực.

Xem thêm: Du lịch Busan – Trải nghiệm Hàn Quốc trọn vẹn trong 1 chuyến đi

Có khá nhiều trà quán bán các bộ đồ trà và đồ gốm chế tác thủ công tại địa phương, hoặc bạn có thể ghé thăm và tìm một món đồ gốm đặc sắc tại cửa hàng đồ cổ Meet Antique Items.

Bộ đồ trà Busan. Nguồn ảnh: Linda Goes East

Mua sách lưu niệm từ phố sách Busan

Phố sách Bosu-dong được xem như là thiên đường của những người yêu sách. Từ sau thời kỳ Hàn Quốc độc lập, khu phố này trở thành khu vực (trước đây là chợ Gukje cũ) bán sách tiếng Nhật. Trong Chiến tranh Triều Tiên, Busan là thủ đô tạm thời của Hàn Quốc, những người tị nạn đã đem sách tới đây để bán đổi lấy tiền mua thức ăn.

Sau đó, vào thập niên 1960 và 70, đường phố ở đây dần trở thành một khu trung tâm để sinh viên, giáo sư mua và bán sách. Từ đó trở đi, con đường ngày càng trở nên tấp nập với các hiệu sách và tiệm cà phê mọc lên như nấm. Dành một buổi chiều thả bộ, chúi mũi vào những cuốn sách cũ và chọn cho riêng mình một cuốn sách thật tâm đắc như là một cách nhớ về những kỷ niệm Hàn Quốc thú vị cùng lịch sử đầy biến động của đất nước giàu văn hóa này.

Phố sách Busan. Nguồn ảnh: YouTube

Rượu mâm xôi ủ trong hang

Ra khỏi Busan một quãng ngắn, bạn hãy tìm đến một nơi được gọi là Công viên đường sắt sông Gimhae Nakdonggang. Khu vực này nổi tiếng là vùng đất của những trái mâm xôi đen tươi ngon chín mọng, nhờ khí hậu ôn hòa và đất đai màu mỡ.

Xem thêm: Chơi Gì Ở Busan: 18 Điều Cực Thú Vị Bất Cứ Du Khách Nào Cũng “phải” Trải Nghiệm

Mang mâm xôi tươi về nhà có thể là không mấy khả thi, thay vào đó, bạn có thể mang theo một hoặc hai chai Bokbunja-ju, rượu mâm xôi Hàn Quốc để lưu giữ hương vị độc đáo này cũng là một ý tưởng hay. Trong công viên đường sắt có một cái hang nơi bạn có thể nếm thử các loại rượu khác nhau và chọn lấy chai yêu thích để mang về nhà.

Rượu mâm xôi trứ danh Busan. Nguồn ảnh: Culture Trip

Với bất cứ món nào trong 5 món lưu niệm độc đáo này khi bạn tìm mua gì ở Busan, bạn chắc chắn sẽ đem về theo chút hương vị tươi tắn và thú vị chỉ có thể có được trong những ngày ở Busan. Hy vọng bạn đã có những trải nghiệm tuyệt vời nơi đô thị sôi động và mang theo về món quà thật ưng ý.

 

Trang Quynh

Bạn có tin có người mặc định sinh ra chỉ để đi du lịch không? Riêng mình thì không tin, nhưng mình chọn du lịch làm sở thích chính của mình đơn giản vì mình thích du lịch, bạn có giống mình không?

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago