Địa điểm du lịch Sydney cho gia đình – 11 nơi lý tưởng nhất

Du lịch cùng con cái đôi khi thật phiền phức, phải đảm bảo cho chúng luôn vui vẻ nếu không chúng sẽ nghịch ngợm ngay. Nhưng với vô số những hoạt động và địa điểm du lịch Sydney cho gia đình, nơi đây đích thị là điểm đến hoàn hảo cho kỳ nghỉ sắp tới của gia đình bạn.

Nguồn ảnh: Ed Dunens

Không chỉ là một đô thị được trang hoàng bởi những công trình kiến trúc hoành tráng như Nhà hát Opera, Sydney bao gồm những trải nghiệm đa sắc màu, hứa hẹn đem đến cho gia đình bạn một kỳ nghỉ không thể nào quên. Thật vậy, lũ trẻ có thể tương tác với đời sống hoang dã kỳ thú của nước Úc, đi hái trái cây, trải nghiệm cuộc sống ở các trang trại và dã ngoại ngoài trời. Hoặc vừa học vừa chơi tại những viện bảo tàng hàng đầu. Tất cả đều qui tụ quanh Sydney và vùng New South Wales.

Chơi lướt sóng trên những bãi biển nổi tiếng của Sydney, cho kangaroo con ăn hay đơn giản là một buổi trưa dã ngoại ở Vườn Bách Thảo Hoàng Gia Botanic, chắc chắn đám nhóc sẽ thích mê. Sau đây là một vài lý do tại sao Sydney là địa điểm hoàn hảo cho mọi gia đình khi đến Miệt Dưới!

Xem thêm: Lịch trình du lịch Úc 8N7D – Sydney & Khu vực lân cận

1. Bọn trẻ sẽ mê tít đời sống hoang dã đáng yêu và độc đáo

Nguồn ảnh: (trái) Featherdale Wildlife Park, (phải) WILD LIFE Sydney Zoo | Experience OZ

Để trải nghiệm thiên nhiên hoang dã tuyệt vời ngay giữa lòng Sydney, hãy đến Sở thú WILD LIFE Sydney. Nằm gần cảng Darling Harbour, khi đến đây, bạn sẽ được tiếp cận những loài vật đặc trưng của nước Úc như gấu koala hay wallaby. Ngay sát bên sở thú, Thủy cung SEA LIFE Sydney sẽ cho bạn được dịp ngắm nhìn khung cảnh bên dưới hải cảng. Bọn trẻ nhà bạn sẽ gào lên vì phấn khích khi chúng tiến vào Thung lũng Cá mập và chiêm ngưỡng sinh vật ăn thịt hùng vĩ bơi lội ngay trên đầu mình.

Nếu bạn dự định ra ngoài ngắm Dãy Núi Xanh, bạn có thể ghé sang Công viên Hoang dã Featherdale nằm rất gần khu trung tâm thành phố. Kangaroo và wallaby tung tăng trong công viên, bọn trẻ sẽ được đi dạo chơi cùng chúng hoặc cho chúng ăn nếu muốn.

Nguồn ảnh: Taronga Zoo

Nếu gia đình bạn là những người yêu thiên nhiên hoang dã thực thụ, bạn có thể qua đêm cùng các loài động vật nữa. Trải nghiệm Roar and Snore tại Sở thú Taronga cho phép gia đình bạn qua đêm trong những chiếc lều tiện nghi sau khi sở thú đã đóng cửa, bạn còn được đặc quyền tham quan một số loài vật. Chìm vào giấc ngủ giữa những âm thanh hoang dã và thức giấc trong cùng bầu không khí ấy rồi ngắm bình minh bên Cảng Sydney, đây là một trải nghiệm không thể bỏ qua.

Đảo Cockatoo, dù không có nhiều chim cockatoo cư ngụ, nhưng đây lại là nơi cắm trại rất thú vị. Một Di sản Thế giới của UNESCO, hòn đảo ghi dấu ấn của những bức tường vách đất và nhà kho gỉ sét của các nhà máy đóng tàu và bến tàu ngày trước. Hãy tự mình tìm hiểu tại sao hòn đảo này lại được mệnh danh là một trong những nơi ngoạn mục nhất thế giới!

2. Xa rời phố thị ồn ào và hòa mình vào cuộc sống tại trang trại

Nếu bạn bị hấp dẫn bởi việc được chung sống với động vật, tại sao không thử sống ở trang trại và lánh đời một chút nhỉ? Có rất nhiều trang trại tọa lạc tại vùng ngoại ô thành phố, bạn sẽ được trải nghiệm lòng hiếu khách của dân địa phương và có quãng thời gian hạnh phúc bên gia đình.

Nguồn ảnh: Tobruk Sheep Station Homestead | Traveller

Cưỡi ngựa trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, trù phú, thưởng thức những món ăn được nấu từ nguồn nguyên liệu tự trồng. Với lũ trẻ, chúng sẽ được tha hồ lăn lộn trong khoảng không gian bao la, vuốt ve những sinh vật đáng yêu và tham gia nhiều hoạt động tại trang trại. Hãy cân nhắc Tobruk Sheep Station Homestead, một trang trại hoang vu ở gần Sydney. Nhưng nếu bạn không từ bỏ được cuộc sống tiện nghi, hãy chọn một trang trại sang trọng đang mọc lên như nấm sau mưa xung quanh Sydney.

Nguồn ảnh: (trái) Bilpin Fruit Bowl

Bạn còn có thể ghé thăm vườn cây ăn quả để hái trái cây! Tại Bilpin Fruit Bowl, cách Sydney chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, có đến hơn 10,000 cây ăn quả chín mọng, sẵn sàng thu hoạch vào mùa xuân và hè từ Tháng Mười Một đến Tháng Năm. Phí vào cổng chỉ 2.5$, miễn phí cho trẻ em dưới 3 tuổi! Bọn nhóc tha hồ mà hái đào, hái táo sau đó ăn ngay tại chỗ (tất nhiên phải trả tiền trước rồi!). Nếu bạn thích cam, hãy đến Vườn trái cây Hillsdale Citrus tại Thung lũng Hunter. Thưởng thức trái chín cây và nhân tiện dạy lũ trẻ về nguồn thức ăn thiên nhiên này.

3. Rất nhiều cơ hội học hỏi cho bọn trẻ!

Nguồn ảnh: (trái) Manly Surf School, (phải) Australian National Maritime Museum | Destination NSW

Với đa dạng các hoạt động giáo dục lý thú tại Sydney, bọn trẻ sẽ  có thêm một hoặc hai sở thích nữa sau khi rời Sydney. Các trường dạy lướt sóng tại những bãi biển nổi tiếng (như Bondi và Manly chẳng hạn) sẽ giúp chúng chinh phục những con sóng trong tích tắc. Mặt khác, đưa chúng ra vùng biển mênh mông và khám phá đại dương sâu thẳm thuộc chuỗi chương trình dành cho trẻ em tại Bảo tàng Hàng hải Quốc gia Úc.

Nguồn ảnh: Dinosnore | Australian Museum

Còn gì nữa? Trẻ em được vào cửa hoàn toàn miễn phí ở Bảo tàng ÚcBảo tàng Powerhouse, chúng đều là những bảo tàng hàng đầu cả nước. Với cơ hội được ngủ giữa bầy khủng long (10 bộ xương khủng long hoàn chỉnh!) cùng trải nghiệm độc nhất vô nhị tại phòng trưng bày kỳ diệu, không có lý do gì để không đưa lũ trẻ đến vừa học vừa chơi.

Nhưng sao chỉ dừng lại ở cướp biển và các loài bò sát tiền sử chứ? Thêm vào chút phong vị văn hóa địa phương bằng màn trình diễn kết hợp giữa điệu nhảy Thổ dân và kèn didgeridoo tại Trung tâm Thổ dân Waradah thuộc Dãy Núi Xanh. Để chuyến đi đã thú vị lại thêm phần bổ ích, hãy đến Cookabarra Restaurant & Function Centre ở Cảng Stephens để bọn trẻ học hỏi thêm về nông nghiệp bền vững, trải nghiệm tất cả trong khi tương tác với cá tại trang trại Barramundi.

Xem thêm: Địa điểm tham quan ở Úc – Những nơi đặc sắc nhất Nam Úc

4. Những sân chơi tuyệt nhất Sydney

Nguồn ảnh: Fairfield Adventure Park | Meganesia

Có rất nhiều sân chơi ngoài thời rải rác khắp Sydney, điều đó cho phép đám nhóc giải phóng nguồn năng lượng bất tận của chúng. Tại Centennial Parklands, gần Khu thương mại Sydney, có một số sân chơi, bao gồm khu Ian Potter Children’s Wild Play Garden mới toanh. Bọn trẻ sẽ được dịp trở về với thiên nhiên trong không gian đô thị, những con lạch cạn, một khu vui chơi đầy nước, rừng tre và cả nhà trên cây, tất cả tạo nên khung cảnh sống động để bọn trẻ nô đùa.

Nếu con bạn hơi lớn một chút và quá tuổi để chơi mấy khu này, Fairfield Adventure Park Birriwa Reserve Outdoor Youth Space có nhiều trò dành cho lứa tuổi lớn hơn, bao gồm cả leo núi nhân tạo, đu dây và bạt lò xo.

Nguồn ảnh: Destination NSW

Còn nếu muốn tìm một nơi kết hợp nhiều thể loại trò chơi, không nơi nào tuyệt hơn một công viên giải trí cổ điển. Tại Luna Park Sydney, cả người trẻ tuổi và người “trẻ tâm hồn” đều có thể vui chơi thỏa thích với tàu lượn siêu tốc và tham gia những trò chơi hội chợ truyền thống. Chiều đến, ngồi trên Ferris Wheel ngắm nhìn Cảng Sydney tuyệt đẹp. Dân địa phương khuyên nên mua vé không giới hạn để thỏa sức vui chơi tại đây.

Nguồn ảnh: Bushwalk in the Blue Mountains (left) | KIDsize Living, Scenic Skyway (right) | Danya Banya

Bọn trẻ thích phiêu lưu ư? Vậy hãy để chúng nhảy nhót tưng bừng tại Sky Zone Trampoline Park, hoặc nhảy dù trong nhà tại iFly Downunder! Cả hai nơi này đều tổ chức những lớp học được thiết kết riêng cho trẻ em, nên cứ yên tâm vì bọn trẻ an toàn tuyệt đối. Vẫn còn muốn bay bổng à? Thử trò Jetpacking dưới nước với Jetpack Adventures nhé, cuộc vui sẽ được nâng lên tầm cao mới.

Hãy cân nhắc việc để bọn trẻ thỏa chí hiếu kỳ với thiên nhiên hùng vĩ của Dãy Núi Xanh, từ trung tâm thành phố đến đây rất thuận tiện. Khi đến nơi, tham gia một số hoạt động phù hợp với gia đình như đi bộ băng rừng, còn nếu bạn có con nhỏ, tại đó có dịch vụ cáp treo Scenic Skyway ở Scenic World. Ngoài ra, ở Jenolan Caves có một số ưu đãi giảm giá vé dành cho gia đình khi thám hiểm hang, trẻ nhỏ được miễn phí.

Nguồn ảnh: Go Karts Go Hunter Valley (trái), Hot Air Balloon Ride in Hunter Valley | Visit NSW (phải)

Đánh thức giác quan của bọn trẻ khi đến với Thung lũng Hunter, nơi trẻ em từ 5 tuổi được trải nghiệm đường chạy xe Go-Kart lớn nhất và nhanh nhất vùng tại Go-Karts-Go. Mặt khác, đi khinh khí cầu ngắm nhìn vùng đất rượu vang sẽ khiến chúng cực kỳ sảng khoái!

5. Khung cảnh tuyệt diệu nhìn từ Grand Pacific Drive

Nếu dự định thuê xe để du ngoạn quanh Sydney thì đừng bỏ lỡ Grand Pacific Drive nhé. Bắt đầu từ Royal National Park ở miền nam Sydney, đoạn đường ven biển dài 140km băng qua những bãi biển, rừng mưa nhiệt đới và những thị trấn Úc lạ kỳ. Có một nơi không thể bỏ qua chính là cây cầu Sea Cliff, một đoạn đường bằng bê tông đầy nắng gió vươn mình trồi ra ven bờ. Đậu xe ở đâu đó và tản bộ chiêm ngưỡng sự hoàn mỹ khi đất trời hòa hợp.

Nguồn: Martin 7d2 (trái), Destination NSW (phải)

Tuyến đường này còn đưa bạn qua những thành phố và thị trấn nhỏ gần Sydney như Wollongong và Kiama. Gần Wollongong, Hồ Illawarra là nơi rất lý tưởng để cả gia đình cùng nhau đi dạo. Trèo lên Illawarra Fly Treetop Walk và thưởng thức cảnh quan tuyệt vời xứ biển.

Xa hơn về phía nam thị trấn Kiama, ghé thăm Kiama Blowhole, một hang động gần biển bắn lên trời những luồng nước cực mạnh mỗi khi sóng vỗ. Bọn trẻ sẽ bị mê hoặc trước cảnh tượng kỳ diệu của tạo hóa này. Đây chỉ mới là một vài nơi hấp dẫn trên Grand Pacific Drive, bạn có thể dành một ngày (hoặc hơn) để khám phá cảnh đẹp và lắng nghe âm hưởng thiên nhiên nơi đây.

Tại sao không cắm trại giữa miền hoang dã này nhỉ? Vừa rẻ vừa vui. Trên đường về Sydney, dựng lều hay nhà lưu động ở Royal National Park, qua đêm cùng gia đình thân yêu. Đốt lửa trại hay ngắm bầu trời đầy sao sẽ là kỷ niệm đẹp khó quên của gia đình bạn.

6. Ngắm những cái nhất của thiên nhiên nước Úc ở Cảng Stephens

Lái xe chỉ khoảng 2g30p về phía bắc Sydney là đến Cảng Stephens, thiên đường cho những ai muốn xa rời phố thị. Tại thủ đô cá heo của Úc, bạn có thể đi du thuyền ngắm cá heo/cá voi từ tháng 05 – 11. Thậm chí là bơi cùng chúng ở Dolphin Swim Australia. Chuẩn bị khăn và quần áo, thế là bọn trẻ có thể “giăng lưới tắm biển” ngay trên thuyền!

Vẫn chưa thỏa mãn? Ghé thăm Irukandji Shark & Ray Encounters, tiếp cận bầy cá mập/cá đuối lên đến 190 con. Hướng dẫn viên sẽ cùng bạn thám hiểm vùng nước đầy cá đuối bơi sát bên, bạn có thể vỗ về và cho chúng ăn! Trải nghiệm này phù hợp với mọi lứa tuổi và trình độ, có thể ẵm theo trẻ sơ sinh và tương tác với chú cá đuối 325 kg!

Nguồn: Treetops

Biển cả không phải gu của bạn? Sao không lên Đồi cát Stockton đi xe địa hình hay trượt cát nhỉ? Đến bờ cát dài nhất nam bán cầu (hơn 32km), bạn sẽ có những phút giây tuyệt vời trên những đồi cát cao đến 40m và độ dốc đến 60 độ. Có cả dịch vụ cho thuê xe địa hình cỡ nhỏ dành cho trẻ em từ 7-13 tuổi.

Để trải nghiệm bụi rậm nước Úc theo cách đặc sắc nhất, hãy lên những ngọn cây tại TreeTop Adventure Park khu Central Coast trên đường về Sydney từ Cảng Stephens. Với hơn 100 chướng ngại vật trên không và máng trượt, cùng những dịch vụ dành riêng cho trẻ em giúp bạn có thể trông chừng con mình. Khi đặt vé gia đình (2 người lớn, 2 trẻ em) được 5% giảm giá!

7. Những đoạn đường đi bộ này giúp bạn và người thân đắm mình trong cảnh sắc Sydney tươi đẹp

Nguồn ảnh: Destination NSW

Sydney được xem là thành phố “dễ đi bộ” nhất ở Úc là có lý do. Vì nơi đây có nhiều đoạn đường đẹp để bạn cùng tản bộ với bọn trẻ.

Với nhiều bãi biển và khu vực vui chơi bên bờ biển, đoạn đường đi bộ ven biển từ Bondi đến Coogee hứa hẹn đem đến một buổi trưa dễ chịu và vui vẻ. Dài khoảng 6.5km, đi bộ 90 phút giúp gia đình bạn trải nghiệm văn hóa bãi biển nước Úc một cách trọn vẹn.

Người người lả lướt trên những con sóng còn trẻ con thì nô đùa trên các sân chơi được bố trí khắp nơi từ Bondi, Tamarama, Bronte, Clovelly đến Coogee. Khi đã thấm mệt, nghỉ chân tại một số hàng quán được dân địa phương đề xuất dọc theo Bronte cafe strip, sau đó hạ nhiệt ở các hồ bơi biển của Coogee. Lưu ý rằng ở McIvers’ Bath chỉ dành cho nữ thôi nhé!

Nếu muốn ngắm cảnh hoành tráng hơn, đoạn đường đi bộ từ bãi biển Manly đến North Head có view rất tuyệt. Tuyến đường này có nhiều dịch vụ di chuyển công cộng nên gia đình có thể dành nhiều thời gian hơn để thư giãn. Đến cuối ngày, quay về trung tâm thành phố bằng tàu rất thuận tiện, đã thế còn được chiêm ngưỡng cảnh chiều tà của Cảng Sydney nhìn từ Bến phà Manly.

8. Ghé thăm những khu chợ nông sản này và chuẩn bị cho một chuyến dã ngoại buổi trưa

Nguồn ảnh: Royal Botanic Garden | Destination NSW (left), ellaslist (right)

Ao ước có một buổi dã ngoại đáng nhớ với phong cảnh đáng yêu của nhánh sông đẹp nhất thế giới? Hãy lên kế hoạch đi chơi vào Thứ Bảy tại Royal Botanic Garden. Mảng xanh rộng lớn yên bình ngay giữa lòng Sydney hối hả, view cực đẹp nhìn về phía bến cảng. Thực ra, bạn có thể chọn một nơi giữa hàng trăm khu vườn tại Sydney và khu vực lân cận. Từ những khu vườn cổ quái tư nhân đến những công viên quốc gia rộng lớn.

Nhưng trước hết, hãy đưa bọn nhóc đến các phiên chợ nông sản trong vùng để mua sắm. Tại chợ nông sản bốn mùa Carriageworks (các ngày Thứ Bảy, 8am – 1pm), thêm chút hương vị địa phương cho buổi dã ngoại bằng những sản phẩm tươi có nguồn gốc bản địa từ vùng New South Wales. Bọn trẻ sẽ thích thú với cảnh chợ rộn ràng cho mà xem.

Một lựa chọn khác để chuyến dã ngoại đầy ắp những hoạt động thú vị dành cho gia đình phải kể đến Entertainment Quarter tại Công viên Moore. Tại đây, nhiều khu vui chơi dành cho trẻ em nằm rất gần với chợ Cambridge EQ (Các ngày Thứ Tư và Thứ Bảy, 8am – 2pm), điều này khiến khu vui chơi trở thành địa điểm dã ngoại lý tưởng với nhiều mảng xanh còn bọn trẻ thì được thoải thích tung tăng.

Muốn tìm chút nắng, gió và cát biển? Chợ nông sản Bondi (Các ngày Thứ Bảy, 9am – 1pm) có mọi thứ gia đình bạn cần. Cảnh biển hoàn hảo của Bãi biển Bondi khiến buổi dã ngoại chưa bao giờ lý tưởng hơn thế!

9. Đa dạng lựa chọn cho bữa ăn ấm cúng bên gia đình

Nguồn ảnh: Family dining at the Museum of Contemporary Art (MCA) Cafe in The Rocks | Destination NSW

Sydney thường được biết đến với những bữa tối sang trọng bên bờ biển. Tuy nhiên, điều này đang thay đổi nhanh chóng khi những hàng quán giá phải chăng thi nhau nở rộ. Những tiệm ăn, bistro và quán ăn gia đình phục vụ đa dạng phong cách ẩm thực, những thực khách khó tính nhất cũng sẽ hài lòng.

Nguồn ảnh: The Grounds (trên), The Grounds Instagram (dưới)

Muốn ăn bữa nhẹ, hãy thử The Grounds of Alexandria với không gian mở đặc trưng. Một số lựa chọn khác có thể nhắc đến là Social Brew Cafe hoặc Playfair Cafe. Gelato Messina cũng thích hợp cho bọn trẻ ăn nhẹ trong lúc khám phá Circular Quay.

Về bữa tối, những món ăn vừa ngon vừa rẻ có thể tìm thấy tại những cửa hàng pizza Ý. Những quán ăn kiểu Mỹ hay nhà hàng kiểu Á nằm rải rác quanh vùng ngoại ô như RocksDarlinghurstSurry Hills.

10. Đưa cả nhà đi chơi nhờ hệ thống giao thông công cộng toàn diện của Sydney

Du lịch với trẻ con cần phải khéo léo và đôi khi cũng đắt đỏ lắm! Đặc biệt đối với trẻ nhỏ cần dùng đến xe đẩy. Việc không có những phương tiện giao thông thích hợp sẽ là trở ngại lớn cho chuyến đi của bạn và có thể bạn phải bỏ qua một số địa điểm muốn đi.

Nguồn ảnh: Sydney Public Ferry (trên) and Sydney Public Train (dưới) | Transport for NSW

May thay, trung thâm thành phố Sydney sở hữu hệ thống giao thông rất toàn diện. Mạng lưới tàu điện phục vụ toàn thành phố và cả vùng ngoại ô như khu vực Dãy Núi Xanh ở phía tây và Thung lũng Hunter ở phía bắc. Xe buýt hoạt động 24/24. Bạn cũng có thể đi phà đến nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Sở thú Taronga Đảo Cockatoo.

Thanh toán dễ dàng và giá cả cũng phải chăng. Thẻ thông minh Opal chính là thứ duy nhất bạn cần để sử dụng dịch vụ giao thông công cộng tại Sydney, Dãy Núi Xanh, Central Coast, Thung Lũng Hunter và Illawarra. Chiếc thẻ có một số lợi ích kèm theo, ví dụ như được giảm giá khi chuyển đổi giữa nhiều loại hình giao thông khác nhau. Bên cạnh hạn mức thanh toán tối đa hằng ngày, vào các ngày Chủ Nhật, mức thanh toán tối đa chỉ là 2.7$, bạn lại có thêm lý do để ra ngoài tung tăng cùng cả nhà.

Nhận thẻ Opal miễn phí tại bất kỳ nhà bán lẻ nào, sau đó nạp tiền vào, vậy là bạn đã sẵn sàng “oanh tạc” Sydney!

11. Đến Sydney trong nháy mắt

Nguồn ảnh: Singapore Airlines

Sydney cách Singapore chỉ 7 giờ 40 phút bay, và Singapore Airlines có 5 chuyến khởi hành mỗi ngày từ Singapore, nhiều hơn bất kỳ hãng hàng không nào tại đây. Có nghĩa là, bạn sẽ rất linh hoạt trong việc chọn lựa thời gian bay thuận tiện nhất, phù hợp cho nhu cầu của bạn và bọn trẻ.

Trải nghiệm khoang hành khách giá rẻ mới A380 của Singapore Airlines, ghế tựa được thiết kế thông minh đem đến cảm giác dễ chịu cho cả gia đình. Hệ thống giải trí KrisWorld với hơn 1,000 bộ phim, show truyền hình, trò chơi và album nhạc. Đảm bảo bọn trẻ sẽ ngồi yên trong suốt chuyến bay với trò Bejeweled và Pac-Man, hoặc bạn có thể đề nghị những món đồ chơi và board game. Không phải lo lắng về việc ăn uống nữa, vì bạn có thể yêu cầu món ăn dành cho trẻ em. Với Singapore Airlines, hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn một chuyến bay thoải mái và vô ưu vô lo, giúp bạn đến Sydney trong tâm trạng hưng phấn, sảng khoái và sẵn sàng chinh phục!

Không nơi nào bằng Sydney và New South Wales khi nhắc đến trải nghiệm dành cho gia đình. Thành phố này nổi bật với đa dạng các hoạt động thú vị, đường ven biển xuất sắc, phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời, đời sống hoang dã ấn tượng cùng sự giao thoa văn hóa hấp dẫn. Sẽ luôn có thứ gì đó phù hợp cho nhu cầu của mọi thành viên trong gia đình, đặc biệt là bọn trẻ.


Singapore Airlines và Destination New South Wales trân trọng gửi đến bạn

Bài gốc tiếng Anh: 11 Reasons Why Sydney Should Be Your Next Family Holiday Destination

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago