Categories: Kuala LumpurMalaysia

Trải nghiệm 8 địa điểm du lịch Kuala Lumpur tuyệt đẹp

Đặt chân đến thủ đô xinh đẹp hiện đại của đất nước vạn đảo cùng với nền văn hóa đa dạng và đặc sắc – Malaysia, bạn băn khoăn nên đi đâu trong hàng loạt những điểm đến thú vị mà bạn dự định đến trong đầu? Với 8 địa điểm du lịch Kuala Lumpur tuyệt đẹp được gợi ý dưới đây sẽ giúp chuyến đi của bạn có những trãi nghiệm sâu sắc hơn về cảnh quan thiên  nhiên, con người ở xứ sở này.

1. Địa điểm du lịch Kuala Lumpur: Tháp đôi Petronas

Credit: salmiahlasuma

Tòa tháp đôi này được xem là biểu tượng của Malaysia. Chiều cao ngọn tháp này là 403 m với  88 tầng. Tòa tháp này do kiến trúc sư người Argentina – César Pelli thiết kế kết hợp giữa phong cách kiến trúc nghệ thuật Hồi giáo và kiến trúc hiện đại nên toà tháp mang vẻ đẹp độc đáo hiếm thấy.

Bề mặt hai tòa tháp chủ yếu là kính và thép giữa chúng được kết nối với nhau nhờ chiếc cầu Skybridge tại tầng 41 và 42 với độ cao 170m. Hiện nay, tòa tháp thứ nhất là các văn phòng của chủ đầu tư Petronas và các công ty con trong khi tòa tháp thứ 2 được cho các công ty nổi tiếng thuê làm văn phòng như: Boeing Microsoft, IBM. Đây là một trong những Địa điểm du lịch Kuala Lumpur được yêu thích nhất.

2. Địa điểm du lịch Kuala Lumpur: Chùa Thiên Hậu

Credit: Ngô Quý

Ngôi chùa này tọa lạc trên đồi Robin có diện tích 6.760m² được xây dựng theo phong cách kiến trúc Trung hoa với mái chùa cong cong trên đó chạm trổ hình ảnh con rồng bay lượn, cột chùa sơn đỏ. Là ngôi chùa lớn nhất ở Đông Nam Á, do người dân tự nguyện đóng góp mà xây thành. Chùa có 4, các tầng bên dưới là nơi bán đồ chay, đồ lưu niệm; tổ chức đăng ký kết hôn, tổ chức tiệc cưới và tầng trên cùng là nơi thờ cúng các vị thần thánh trong Phật giáo và Đạo giáo.

Chính điện chùa thờ thánh mẫu Thiên Hậu được xem như vị thần bảo trợ của ngư dân, bên trái là thờ tượng Phật bà Quan Âm còn bên phải là thờ Thủy Biên nương nương. Bạn đến thăm vãn cảnh chùa sẽ chiêm ngưỡng khuôn viên thanh tịnh với vườn hoa, thảo dược, giếng nước, hồ rùa…

3. Nhà thờ Hồi Giáo Masjid Jamek

Credit: Fahrul Azmi

Địa điểm tham quan du lịch Kuala Lumpur về tâm linh mà bạn nên ghé thăm đó là nhà thờ Hồi Giáo Masjid Jamek. Nhà thờ cổ này đã có hơn 100 năm tuổi, được thiết kế lộng lẫy và hoành tráng nhờ kết hợp giữa phong cách kiến trúc Mughal ở phía Bắc Ấn Độ và Moorish, Islam của đạo Hồi, nổi bật là hai ngọn tháp cao vút, mái vòm, tường bao có sọc đỏ và trắng.

Công trình được xây dựng ngay bên bờ sông, bao quanh những hàng cọ xanh mát giữa lòng thành phố đông đúc và nhộn nhịp, là nơi chốn thanh bình và yên tĩnh chào đón du khách dừng chân trãi nghiệm tìm hiểu về nền văn hóa đạo Hồi của người dân vùng đất này. 

Bí kíp: 10 hoạt động miễn phí không thể bỏ qua ở Kuala Lumpur

4. Khu bảo tồn KL Forest Eco Park

Credit: Dennis Sylvester Hurd

KL Forest Eco Park nằm cạnh tháp  Kuala Lumpur nó còn có tên gọi là công viên sinh thái rừng Bukit Nanas. Đây khu bảo tồn lâu đời nhất được thành lập để bảo vệ khu rừng nhiệt đới còn lại duy nhất ở Kuala Lumpur.

Có diện tích trải dài  đến 9,4 ha, nơi đây có nhiệm vụ bảo tồn các loài chim và động vật hoang dã với khoảng 25 loại chim, 223 loài thực vật và 12 loài động vật: Khỉ đuôi dài dơi, mèo cầy, sóc, khỉ lá bạc…. Đến đây các bạn có thể ngắm phong cảnh tươi đẹp, tận hưởng bầu không khí trong lành bằng cách đi bộ qua các con đường mòn, những cây cầu treo xuyên qua rừng.

5. Công viên chim Kuala Lumpur

Credit: Robin Hickmott

Đây là công viên chim Kuala Lumpur một trong những địa điểm tham quan du lịch Kuala Lumpur khá thú vị dành cho những du khách có tình cảm đặc biệt với loài chim. Công viên có diện tích rộng đến 21 ha tọa lạc trong Lake Gardens – Vườn hồ  là khu vườn có hồ nước lớn bao quanh khu cây rừng cổ thụ rợp mát cùng những bãi cỏ xanh tươi non.

Được thiết kế là một nhà lưới khổng lồ, nuôi dưỡng và bảo tồn hơn 3.000 loài chim khác nhau đến 200 địa phương trong nước và một số nước trên thế giới. (công Ấn Độ, bồ nông, vẹt, chim mỏ sừng, đại bàng, đà điểu ….). Du khách dạo quanh vườn trên những lối đi để tận mắt ngắm nhìn và chụp ảnh cùng một số loài chim.

Dành cho bạn: Cuối tuần chơi gì: 48 giờ ở Kuala Lumpur

6. Địa điểm du lịch Kuala Lumpur: Động Batu

Credit: cprogrammer

Cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 13km về phía Bắc giữa những dãy núi đá vôi là hang động huyền bí, xinh đẹp – động Batu. Đây là địa điểm du lịch thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch tìm đến mỗi năm. Bên trong hang động này có nhiều hang lớn nhỏ khác nhau gồm: Hang Cathedral Cave(để thờ vị thần), hang Art Gallery Cave (triển lãm các bức tranh, đồ tưởng niệm, đồ vật cổ đạo Hindu), Hang Museum Cave, Hang Dark (hang tối có đến 2000 con dơi trú ngụ tại đây).

Ấn tượng nhất là bức tượng thần Murugan bằng đồng vàng cao khoảng 42,7m. Động Batu còn là nơi diễn ra nghi lễ, lễ hội Hindu của người dân xứ này, đặc biệt là lễ hội Thaipusam là lễ hội hoành tráng với những màn trình diễn độc đáo. Nếu bạn đến đây đúng dịp này sẽ được tham gia nhảy múa, ca hát cùng những tín đồ Hindu trong lễ hội này. Hang động mở cửa các ngày trong tuần và không phải mua vé vào cửa.

7. Công viên giải trí Sunway Lagoon

Credit: steven sim

Tọa lạc ở thị trấn Petaling Jaya, đây điểm đến hấp dẫn dành cho du khách ưa thích vận động. Công viên này là công viên giải trí hàng đầu châu Á, gồm 5 khu rộng lớn: Scream Park,  Extreme Park, Water Park, wild Park và Amusement Park.

Tại mỗi công viên sẽ có những thú tiêu khiển vô cùng hấp dẫn: nòng trượt nước, lướt ván trên “biển”, vượt thác, trò cướp biển Revenge trên các con tàu, cuộc cưỡi thú, bắn cung, leo tường những xem màn trình diễn các loại động vật, rồi màn trình diễn về ma quỷ, xác ướp sống động nhất…Đến đây tham gia những trò giải trí thú vị hay những trò vui cảm giác mạnh sẽ mang đến cho bạn tinh thần vô cùng thoải mái bất tận.

8. Vương quốc Chocolate Beryl

Credit: d1nda

Vương quốc Chocolate Beryl là nơi mà các tín đồ hảo ngọt không nên bỏ lỡ khi đến thăm thủ đô xinh đẹp của Mã Lai nằm ngay phố Jalan Utara, bạn có thể dễ dàng đi đến đây bằng taxi. Đây là chuỗi cửa hàng bày bán rất nhiều loại socola với màu sắc, hương vị thơm ngon khiến du khách nhớ mãi dù chỉ một lần được ăn thử.

Không chỉ mua mà bạn còn được nếm thử chúng miễn phí nữa. Đặc biệt tại cửa hàng còn có hơn 100 loại socola nổi tiếng nhờ có hương vị độc đáo như: Vị sầu riêng, vị trà xanh, ớt…. Về chất lượng socola bạn miễn chê bởi vì nguồn nguyên liệu được nhập từ xác nước Tây Phi cùng hương liệu vani tự nhiên. Đừng quên ghé chuỗi cửa hàng tại thủ đô này để mua socola về làm quà cho người thân và bạn bè nhé!

Kuala Lumpur – hành trình  du lịch thú vị của bạn với 8 điểm đến kể trên đây sẽ mang lại cho mọi du khách những trãi nghiệm tuyệt vời nhất về đất nước, con người Indonesia với thiên nhiên hùng vĩ cùng nền văn hóa đa dạng, đặc sắc. Và đừng quên ghé vào trang web để cập nhật nhiều Địa điểm du lịch Kuala Lumpur thú vị khác ngay trên đất nước vạn đảo này bạn nhé!

 

 

Trang Quynh

Bạn có tin có người mặc định sinh ra chỉ để đi du lịch không? Riêng mình thì không tin, nhưng mình chọn du lịch làm sở thích chính của mình đơn giản vì mình thích du lịch, bạn có giống mình không?

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago