Địa điểm chụp hình tại Bagan: Giấc mơ của nhiếp ảnh gia

Dân du lịch khi đến Myanmar đều dừng chân tại Bagan, nhưng với người đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh, nơi đây là thiên đường của những shot hình. Đối với mình, địa điểm chụp hình tại Bagan là nơi tốt nhất để chụp hình phong cảnh!

Bagan là một thành phố cổ nằm trên một khu vực có đến 2000 đền chùa và bảo tháp. Vào thời hoàng kim khi là kinh đô của Vương quốc (vào thế kỷ 11 – 13), nơi này có đến hơn 10.000 ngôi đền. Dù hiện nay phần lớn chỉ còn là tàn tích, rất nhiều ngôi đền đã được phục dựng và duy trì. Với những người yêu thích lịch sử và văn hóa , các ngôi đền nơi đây mang đến góc nhìn thú vị về Phật giáo tại quốc gia Á châu này.

Xem thêm: Myanmar, đất nước của tâm linh và sự an yên

Những ngọn tháp vàng

Điều cuốn hút tôi nhất với nơi này, chính là những ngọn tháp vàng rực rỡ vào mỗi buổi bình minh hay chiều tà. Khi ánh nắng trải dài trên những cánh đồng bụi bặm và mờ sương, thấp thoáng những chóp vàng của ngôi đền cổ kính, khung cảnh ấy thực sự quá sức tuyệt vời. Có nhiều cách để khám phá thành phố này. Phần lớn mọi người sẽ thuê xe đạp để di chuyển. Bạn cũng có thể thuê ô tô hoặc xe ngựa. Đối với người muốn chụp cảnh bình minh và hoàng hôn thì việc thuê xe ngựa có vẻ phù hợp nhất (có lẽ bạn nên thử đấy!). Đặc biệt khi bạn muốn đến những ngôi đền cổ xưa ít người biết thì đường khá là xấu. Và sau khi tắt nắng, không gian không có 1 ánh đèn sẽ khó mà có thể đạp xe được. Một số người đánh xe ngựa không ngần ngại đưa bạn đến những nơi xa hơn để ngắm hoàng hôn đâu. Nên hãy nhớ kiểm tra với người đánh xe cho bạn nhé!

Khinh khí cầu

Nơi nổi tiếng nhất để ngắm hoàng hôn có lẽ là Shwesandaw nhưng mình đã đi Pyathada (một nơi khá xa). Nếu bạn dư dả về tài chính, trải nghiệm chụp hình trên khinh khí cầu rất đáng giá để bạn thử sức! Chưa gì mình đã có thể mường tượng ra khung cảnh còn hùng vĩ đến thế nào!

Xem thêm: Cẩm nang du lịch Bagan, Myanmar từ A đến Z

Khi dạo bước ở thị trấn Nyaung U, ánh nắng cũng mang đến khung cảnh tuyệt với cho khu chợ địa phương. Hãy đi từ 7:30 đến 8:30 sáng, tán lá cây và không khí bụi bặm sẽ ánh lên trong những tia nắng cho một bố cục khung hình hoàn hảo!

Như mình đã nói, Bagan là địa điểm chụp hình hàng đầu tại Myanmar. Nên là có rất nhiều cách để đến Bagan, từ ô tô và tàu lửa, từ máy bay cho đến thuyền! Có 3 khu vực chính để bạn có thể ở – Bagan cũ, Bagan mới, và Nyaung U. Trong những nơi này thì Nyaung U có chi phí thấp nhất. Dù bạn có ở đâu thì Bagan vẫn là nơi đón ánh nắng tuyệt vời nhất ở Myanmar!

 

Xem thêm:Vì sao bạn nhất định phải đi du lịch Myanmar

Bài gốc tiếng Anh: A Photographer’s Dream: The Golden Lights of Bagan, Myanmar

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago