Categories: Châu Âu

Chơi gì ở Phần Lan – Tất tần tật 5 địa điểm cực HOT tại Phần Lan

Phn Lan là s kết hp gia v đp hoang dã, công trình thiết kế hin đi và s xut sc ca m thc là, đó là mt s pha trn đy hp dn cho người dân và khách du lch khi đến đây. S hòa ln gia mùa đông “ma thut” và mùa hè không th cưỡng li mang đến cho bn mt đt nước khí hu mát m, hài hòa. Nếu bn đang có d đnh du lch Phn Lan thì đng b qua tt tn tt 5 đa đim cc hot ti đt nước này nhé!

CHƠI GÌ PHN LAN – TH ĐÔ HELSINKI

Được Unesco trao tng danh hiu “Th đô thiết kế thế gii”, Helsinki là mt thành ph hin đi vi nhiu kiến trúc thiết kế, m thc đc đáo và ngành hàng hi hp dn. Th đô ca Phn Lan tràn ngp các s kin sôi đng quanh năm. Người dân đa phương Helsinki rt ci m và hiếu khách, và hu hết đu nói tiếng Anh trôi chy, vì vy đng ngi hi đường người dân đây nhé. Bt k thi gian nào trong năm bn đến thăm Helsinki, bn s luôn tri nghim nhng điu mi m. Mùa hè, mùa thu, mùa đông và mùa xuân tt c đu mc thành ph trong nhng b qun áo khác nhau và mang đến nhiu tri nghim đc đáo cho khách du lch.

Ngun:Tapio Haaja

CHƠI GÌ PHN LAN – C ĐÔTURKU

Turku là th đô th hai ca Phn Lan – hoc theo mt s ngun thông tin thì Turku là th đô đu tiên, đa đim này là minh chng cho mt quá kh lâu dài và còn lưu gi đến tn bây gi ca Phn Lan. Turku đương đi thm chí còn hp dn hơn, mt đa đim hot cho tri nghim ngh thut, các l hi âm nhc sôi đng, các ca hàng đm thiết kế và nhà hàng đy sáng to. Sinh viên đi hc thường tp trung đông đúc các quán cà phê và câu lc b nên nơi này lúc nào cũng náo nhit, sôi đng. Đi vi nhng người yêu thiên nhiên, Turku là ca ngõ ca Qun đo Turku rc r. Là mt trong nhng cng nhp cnh chính ca đt nước – đây là mt “tiêu đ” tuyt vi khi đến Phn Lan.

Ngun: Patrick Selin

CHƠI GÌ PHN LAN – THÀNH PH LAPLAND

Được xem là đa đim du lch ni tiếng nht đt nước Phn Lan, thành ph Lapland là nơi thu hút được rt nhiu du khách du lch trong và ngoài nước ghé thăm mi năm. Lapland va gn gũi va thc tế đi vi nhng người mơ v mt x s mùa đông. S tương phn là mt yếu t quan trng trong sc hp dn ca Lapland nơi mà ánh sáng mt tri 24 gi vào mùa hè thay thế cho nhng ngày mùa đông ti tăm. S hi h và nhn nhp ca các th trn và khu ngh mát trượt tuyết ch cách s yên bình và yên tĩnh ca vùng hoang dã hoang dã ch vài phút. Bn có th tri nghim nhiu hot đng hp dn ti mùa đông ti đây như trượt tuyết, gp g ông già Noel…

Ngun: Ethan Hu

CHƠI GÌ PHN LAN- THÀNH PH PORVOO

Là th trn lâu đi th 2 ca Phn Lan, Porvoo còn lưu gi nét c kính, mc mc trong lòng thành ph. Đến đây bn s được chìm đm trong v đp đơn sơ ca nhng ngôi nhà g đ ven sông, thích hp cho khách du lch nghĩ dưỡng các ngày trong tun hoc cui tun. Bên cnh đó, bn còn được thưởng thc rt nhiu món ăn đc sn hay món quà lưu nim ti đây như chocolate, dâu, món đ bng g…Nếu có tr em đi cùng thì bo tàng đ chơi là đa đim lý tưởng cho các bé. Ti đây các bé có th chiêm ngưỡng hàng nghìn búp bê và vô s trò chơi khác, người ln cũng có th tìm li kí c tui thơ khi bước vào bo tàng này.

Ngun:Jim Curry

CHƠI GÌ PHN LAN –SUOMENLINNA

Pháo đài Suomenlinna là mt trong nhng đim tham quan ni tiếng nht ca Phn Lan. Qun đo làm căn c cho ham đi này ban đu được xây dng vào gia thế k 18, khi Phn Lan là mt phn ca vương quc Thy Đin. Năm 1991, Suomenlinna được ch đnh là Di sn Thế gii ca UNESCO. Cho dù bn đang tìm mt ngày cui tun vui v vi bn bè, mt bui ti đi do yên tĩnh hoc là chy b – tt c đu có th thc hin bi các tuyến đường và đa đim đa dng trên khp  hòn đo. 

Đêm mùa hè đc bit rt m áp,  bn có th li Suomenlinna cho đến tn khuya.  Bastion Zander là mt trong nhng tòa nhà lâu đi nht còn li trong toàn b khu vc Helsinki. Đây là mt trong bn pháo đài to thành chui pháo đài ca Suomenlinna. Cng Vua (Kuninkaanportti) là li vào chính ban đu ca pháo đài và nó cũng được coi là biu tượng ca Suomenlinna. Mc dù Suomenlinna thường ch được coi là mt đa đim thu hút khách du lch vào mùa hè, nhưng ch này đu hot đng quanh năm. 

Ngun: Tapio Haaja

Nếu bn có cơ hi du lch châu Âu, đng b l Phn Lan vi 5 đa đim cc hot ti đây. Phn Lan tuy không lôi cun du khách bng v đp nng nhit, hoành tráng nhưng s khiến người ta phi nh mãi cm giác bình yên và v đp nh nhàng, tinh khiết. Hãy thư giãn và tn hưởng cuc hành trình ca bn cùng người thân và bn bè nhé!

9 Địa điểm chụp hình ở Châu Âu cho bạn những bức ảnh triệu like

Sadat Osman

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago