Categories: Châu Úc

15 Địa điểm chụp hình ở Sydney cho Instagram thêm phần ấn tượng

Vô vàn địa điểm chụp hình ở Sydney vào mùa xuân, khi muôn hoa đua nở trong khí xuân ấm áp dịu nhẹ. Khoảng thời gian từ Tháng Chín đến Mười Một là thời điểm cực kỳ lý tưởng để ghé thăm thành phố náo nhiệt được Mẹ Thiên Nhiên ưu đãi này.

Xem thêm: Chơi gì ở Sydney? Những trải nghiệm ấn tượng cho chuyến đi đầu tiên

Đưa cả gia đình đến Sydney khám phá những bãi biển, khu vườn xanh mát, hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ và chiêm ngưỡng đàn cá voi di trú bên bờ biển New South Wales. Tham gia các lễ hội hoa như Grafton Jacaranda hoặc lễ hội mừng xuân Blackmores Sydney Running với nội dung chạy bộ 3.5km băng qua Cầu Cảng Sydney.

Nguồn ảnh: Solo Karen

Thưởng thức ẩm thực và rượu vang tại Thung lũng Hunter, choáng ngợp với Dãy Núi Xanh, Di sản Thế giới của UNESCO, và khám phá nét văn hóa đa dạng của Sydney. Ai cũng sẽ được thỏa mãn, đừng bỏ qua cơ hội ghi lại những khoảnh khắc hoàn hảo, những kỷ niệm khó quên cùng người thân yêu tại thành phố xinh đẹp nhất nước Úc.

1. Tắm mình trong cơn mưa sắc tím của hoa Jacaranda

Cười đùa và tắm mình dưới sắc tím của hoa Jacaranda, loài hoa màu tím xanh có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới Nam Mỹ nhưng ngày nay lại rất phổ biến trên đường phố Sydney vào mùa xuân.

Đối với Sydney, loài hoa này cứ như hoa anh đào của Nhật Bản. Cứ mỗi mùa hoa về, du khách lại nô nức rủ nhau đến thăm thành phố này và Grafton ở New South Wales chỉ để tự mình chụp được khoảnh khắc Jacaranda nở rộ. McDougall St in Kirribilli là nơi những cây hoa được trồng thành hàng tạo nên một “đường hầm” Jacaranda, ánh tía dịu nhẹ rọi xuống những tán cây. Nhưng nhớ để ý xe cộ xung quanh đấy nhé!

Nguồn ảnh: Jacarandas tại McDougall St ở Kirribilli | sayinghello.me

Tuy nhiên, nếu bạn không thích đám đông, vẫn còn nhiều nơi khác ở Sydney để ngắm Jacaranda. Hãy lên khu Circular Quay The Rocks để chiêm ngưỡng cảnh tượng tuyệt mĩ mùa hoa tím trong phông nền Cảng Sydney và Nhà hát Opera. Còn nếu bạn vừa yêu cái đẹp lại vừa thích sử thi, đến Đại học Sydney ngay, nơi cây jacaranda 88 năm tuổi từng hiện diện, dù rằng bây giờ đã được thay thế bằng một bản sao, có 40 cây khác được trồng quanh đó.

Nguồn ảnh: University of Sydney

Hoặc bạn cũng có thể xuôi về vùng ngoại ô Paddington hay Lavender Bay bên bờ biển phía bắc và thực hiện một chuyến dã ngoại với gia đình, tận hưởng một buổi trưa nhàn hạ dưới tán cây. Ngoài ra, có thể thử lên khu vực cao hơn, lên đỉnh của trung tâm mua sắm Westfield Bondi Junction phía đường Edgecliff, Sydney lúc này như chìm trong một đại dương màu tím.

Nguồn ảnh: Jacarandas at Grafton City | Kerry Tolson

2. Vui đùa trong biển hoa tulip rực rỡ

Tulip thường được nhắc đến như là biểu tượng của Hà Lan, nhưng bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng loài hoa rực rỡ này tại một nơi gần hơn rất nhiều. Không hề kém cạnh so với tulip ở Amsterdam, những khu vườn quyến rũ của Sydney sẽ đem đến trải nghiệm rất chân thật về loài hoa này.

Nguồn ảnh: Tulip Time Festival | Visit NSW

Lễ hội thường niên Tulip Time (18/09/2018 – 01/10/2018) ở Bowral là một trong những hội hoa lâu đời nhất và được yêu thích nhất ở Úc. Cách Sydney khoảng 1h30p lái xe, Vườn Corbett ghi dấu ấn với hơn 75,000 hoa tulip và 15,000 cây hoa khác quanh khu Shire ở Bowral. Hòa mình vào không khí mùa xuân để khám phá những quầy hội chợ sáng tạo và độc đáo, những cuộc diễu hành và nhiều màn trình diễn cũng là một phần của các lễ hội tại đây.

Nguồn ảnh: Tulip Time Festival | Destination Southern Highlands

Thị trấn Bowral còn là một trung tâm của các sự kiện, bạn được dịp tha hồ khám phá dãy nhà hàng, quán xá độc lạ sau khi đã ngắm hoa chán chê. Hoặc bạn có thể qua đêm tại một ngôi nhà trang nhã ở Bendooley Estate.

3. Trầm trồ trước kỳ quan Dãy Núi Xanh, địa điểm chụp hình ở Sydney nổi tiếng

Dãy Núi Xanh là kỳ quan kinh điển, quanh năm đều mang vẻ đẹp riêng. Thế nhưng thời điểm tuyệt nhất để ghé thăm là vào mùa xuân, khi các loài hoa nở rộ. Cách Sydney 1h30 phút lái xe, quanh khu vực Dãy Núi XAnh có nhiều vườn hoa phong cách Anh Quốc cùng các nhà lịch sử.

Nguồn ảnh: Tulips at the Waldorf Leura Gardens Resort | David Hill

Lễ hội Leura Gardens – diễn ra trong 2 dịp cuối tuần từ 29/09 – 01/10/2018 và 05/10 – 7/10/2018 – là cơ hội hoàn hảo để thưởng thức hoa tulip. Năm nay, với sự tham gia của 10 khu vườn xinh đẹp, không chỉ tulip, bạn sẽ còn được chụp ảnh cùng hoa đỗ quyên, giác mộc và hoa trà. Lễ hội Leura Gardens cũng là dịp để khám phá những khu vườn tư nhân mà thường ngày không dễ vào được.

Nguồn ảnh: Everglades House | Weekendnotes

Bên cạnh Lễ hội Leura Gardens, Everglades House ở Leura cũng đáng để ghé thăm vì có trồng nhiều hoa đỗ quyên rất đẹp, lên khu vườn trên đỉnh Tomah Botanic để ngắm hoa thủy tiên có người hướng dẫn miễn phí.

Mùa xuân cũng là thời điểm lý tưởng để đến Scenic World. Đi Scenic Railway, đường xe lửa leo núi chở hành khách dốc nhất thế giới với view toàn cảnh 360 nhìn từ mặt kính trong suốt trên nóc toa tàu. Dạo bước trên Scenic Walkway, đường cầu ván dài nhất nước Úc để khám phá hệ sinh thái mùa xuân đặc sắc và rừng mưa nhiệt đới Jurassic. Đi cáp treo Scenic Cableway xuống độ cao 545m xuống Thung lũng Jamison. Cuối cùng, hù dọa bọn trẻ một chút với Scenic Skyway, cáp treo cao nhất ở Úc với các cabin vách kính cho phép bạn nhìn ngắm phong cảnh hùng vĩ của Dãy Núi Xanh phía xa xa.

Nguồn ảnh: Scenic World

Không khí dịu mát của mùa xuân rất thích hợp cho những buổi đi bộ xuyên rừng, bạn sẽ băng qua cánh rừng lâu đời với thảm thực vật phong phú và ngắm cảnh quan kỳ diệu tại điểm quan sát Echo Point.

4. Những khu vươn đa sắc màu của Sydney

Bên cạnh tulip và jacaranda, Sydney còn là xứ sở của nhiều loài hoa khác và mùa xuân là lúc tuyệt vời nhất để dạo bước qua những khu vườn xinh đẹp.

Nguồn ảnh: Spring Walk at The Royal Botanic Garden Sydney | Sydney Living Museums

Đến Spring Walk tại Vườn Thực Vật Hoàng Gia để ngắm hoa anh đào, tulip, mao lương và những đóa hồng quyến rũ tại Palace Rose Garden. Nếu bạn có thời gian, Công viên Hyde, Vườn Hữu Nghị Trung Hoa tại Cảng Darling, Nutcote tại Vịnh Neutral (đi một chuyến phà ngắn từ bến Circular), Vaucluse House (ngắm hoa tử đằng) và Vườn Thực Vật Úc trên đỉnh Annan cũng rất đáng ghé thăm để có trải nghiệm sâu sắc hơn về các loài hoa của Sydney. Công viên Centennial cũng là nơi ngắm tulip lý tưởng vào mùa xuân, đây cũng là một trong những khu vực phù hợp nhất để đi xe đạp, bạn và lũ trẻ tha hồ đạp xe khám phá xung quanh nhé!

Nguồn ảnh: Lisgar Gardens | Sydney Naturally

Những khu vườn nhỏ hơn nhưng cũng rất xinh đẹp và bí ẩn như Wendy’s Secret GardenLisgar đem đến phút giây yên tĩnh để thưởng thức hoa xuân bên những người thân yêu.

Nguồn ảnh: Auburn Botanic Gardens | Image credit: Gene Ramirez

Còn nếu muốn ngắm hoa anh đào màu hường mà không cần đến Nhật Bản, nhớ tham gia Lễ hội  hoa anh đào Sydney thường niên của Auburn Botanic Garden (17/08 – 26/08/2018) – chào mừng loài hoa xinh đẹp của nước Nhật và văn hóa Nhật. Thưởng thức các món ăn ngon từ những hàng quán chất lượng khi ngắm hoa anh đào, ngay giữa lòng Sydney!

5. Lượn lờ quanh bờ biển và tình cờ phát hiện những bãi biển bí ẩn

Với khí hậu mát mẻ của mùa xuân, còn gì bằng khi được tản bộ nhìn ngắm phong cảnh bờ biển tuyệt vời giữa mùa hoa nở? Đôi khi còn vô tình phát hiện một số bãi biển bí ẩn của Sydney nữa cơ. Tại đó bạn có thể dừng chân thư giãn cùng gia đình. Nhớ là phải để mắt đến bọn trẻ vì đa phần các bãi biển này không có người trực!

Nguồn ảnh: wanderluststorytellers

Một trong những đường đi bộ ven biển nổi tiếng và gần thành phố chính là đoạn từ Bondi đến Coogee. Dài 6.5km và tốn khoảng 3 giờ đi bộ, đoạn đường này đưa bạn qua Bãi biển Bronte và một số di tích thổ dân. Bạn sẽ được chìm vào phong cảnh đẹp đến ngỡ ngàng của đại đương bao la và những vách đá cao vút. À, bạn sẽ đi qua Vịnh Gordons nữa, ốc đảo hẻo lánh phía bắc bãi biển Coogee. Có nhiều điểm dừng chân dọc đường và lộ trình dễ đi nên rất phù hợp cho những ai dẫn theo trẻ nhỏ!

Đoạn đường từ Cầu Spit đến Manly cũng rất phổ biến đối với du khách và cả dân địa phương. Dài 10km và đi bộ khoảng 4 giờ, bạn tha hồ thưởng thức vẻ đẹp bến cảng khi băng qua Công viên Quốc gia Cảng Sydney. Đoạn đường đưa bạn đến những nơi như Vịnh Fisher, Bãi biển Reef và Forty Baskets. Có khi còn được thấy cá voi nữa chứ!

Nguồn ảnh: Milk Beach | Travel Notes

Đến với tuyến đường Hermitage Foreshore (khoảng 1.8km một chiều, đi bộ 30 phút), bạn có thể khám phá những bãi biển bí ẩn như Hermit Bay và Milk. Gần như không có khách du lịch, những nơi này như đưa bạn ra khỏi Sydney đến một thiên đường đảo nhiệt đới nào đó! Ngoài ra, đoạn đường cũng đưa bạn đến Công viên Nielsen, có nhiều hoạt động phù hợp cho gia đình.

Với những ai đang tìm kiếm chút cảm giác phiêu lưu, hãy thử tuyến đường Royal Coastal. 26km đi bộ dọc theo bờ biển khu vực Vườn Quốc Gia Hoàng Gia của Sydney. Hành trình kéo dài khoảng 2 ngày nên bạn sẽ được dịp cắm trại tại North Era, nơi có thể nhìn sang bãi biển North Era từ công viên. Dù rằng bạn có thể tham gia từng phần của lộ trình, nhưng hoàn tất cả lộ trình sẽ đưa bạn đến những địa điểm đẹp nhất Sydney. Tắm mát một chút ở bãi biển hoang sơ Wattamolla hoặc đến Garie để ngắm cá voi!

6. Hòa làm một với nghệ thuật tại lễ hội điêu khắc “Sculpture by the Sea” ở Bondi

Nguồn ảnh: Sculpture by the Sea

Một lý do nữa khiến bạn nên đi bộ ven biển ở Sydney chính là lễ hội điêu khắc thường niên Sculpture by the Sea. Trải dài dọc theo đường đi bộ từ bãi biển Bondi đến Tamarama, bạn tha hồ trải nghiệm triển lãm điêu khắc công động miễn phí lớn nhất thế giới.

Từ 18/10 – 4/11/2018, hơn 100 tác phẩm điêu khắc trong và ngoài nước sẽ được trưng bày dọc theo 2km ven biển. Dừng chân chụp ảnh bên những tác phẩm độc đáo như thêm phần vào vẻ đẹp của bờ biển Sydney.

Xem thêm: Lịch trình du lịch Sydney 7N5Đ: Khám phá những điều tuyệt vời nhất ở Sydney và hơn thế nữa

7. Lễ hội của gió

Nguồn ảnh: Grapeshot

Lại thêm một lễ hội thường niên! Đó chính là lễ hội thả diều lớn nhất nước Úc, được tổ chức trên bãi biển Bondi – Lễ hội của gió (9/9/2018). Bầu trời tràn ngập những chiếc diều trong và ngoài nước với đủ hình dáng và kích cỡ. Bọn trẻ có thể học cách làm diều, xây lâu đài cát và tham gia các hoạt động khác trong khuôn khổ lễ hội!

8. Cơ hội hiếm có để ngắm cá voi

Mùa xuân cũng là thời điểm rất tuyệt để đến vùng biển bao la của Sydney. Từ Tháng Năm đến Mười Một là khoảng thời gian vàng dễ bắt gặp đàn cá voi lưng gù di trú ngang qua khu này! Có hơn 38 điểm ngắm cá voi trên bờ ở Sydney và vùng lân cận. Nhiều trong số đó tọa lạc dọc theo các tuyến đường đi bộ ven biển và Hải đăng Barrenjoey là nơi rất được ưa chuộng, cao 113m so với mực nước biển, điểm cực kỳ lý tưởng để ngắm cá voi. Mặt khác, có rất nhiều du thuyền xuất phát từ Cảng Sydney, cho phép bạn tiếp cận gần nhất có thể với bầy cá!

Nguồn ảnh: anyboat

Đảo Montague, chỉ cách thị trấn Narooma 9 km, 5 giờ lái xe từ Sydney. Đây cũng là một nơi ngắm cá voi được ưa thích. Thú vị hơn nữa là hòn đảo nhỏ này là địa điểm hoàn hảo để tìm những chú hải cẩu vào mùa xuân. Bắt gặp chúng nằm lười trên những tảng đá hoặc bạn có thể lặn xuống nước ngay bênh cạnh những anh bạn đáng yêu này!

Nguồn ảnh: Visit NSW

Chưa ngắm được cá voi à? Đến Vịnh Jervis ở bờ biển phía nam New South Wales để tìm cơ hội khác nào. Khi đến đó, tiện thể hãy trải nghiệm du thuyền ngắm cá heo hoạt động quanh năm. Bạn sẽ có dịp tiếp cận đàn cá heo mũi chai hiếu động.

Nguồn ảnh: View from the Manly Ferry | jamesdaly90

Thậm chí nếu bạn không thích động vật hoang dã, đừng bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng hoàng hôn diệu kỳ giữa khí trời mùa xuân dịu mát. Bỏ qua mấy chiếc du thuyền đắt đỏ đi, lên chuyến phà ở bến Circular. Bạn có thể đi phà đến bãi biển Manly xinh đẹp hay đảo Cockatoo, cắm trại tại nơi mà Lonely Planet mô tả là “một trong những địa điểm cắm trại xuất sắc nhất.”

9. Hoang dại với các loài động vật ở Sydney

Khi muôn hoa hé nở, các loài động vật cũng lộ diện! Ngắm các con vật xuất hiện nô đùa vì nhiệt độ trở nên ấm áp hơn. Đến Sở thú WILD LIFE Syney tại Cảng Darling để xem cá sấu, kangaroo và koala hòa mình trong những tia nắng mùa xuân đầu tiên.

Nguồn ảnh: WILD LIFE Sydney Zoo | Destination NSW

Sau đó, hạ nhiệt tại Thủy cung SEA LIFE Sydney, khám phá hơn 13,000 loài dưới nước bao gồm cá mập, cá cúi và chim cánh cụt. Tham gia tour thám hiểm chim cánh cụt cùng cả gia đình hoặc nếu bạn là một tay ưa mạo hiểm, hãy thử trò Shark Dive Xtreme mới toanh, tour lặn cùng cá mập dưới nước không lồng bảo vệ duy nhất tại Sydney!

Mùa xuân cũng là lúc chúng ta gửi lời chào đến những bầy thú mới sinh! Đưa bọn trẻ đến Công viên Bò sát Úc tại Central Coast, cách Sydney chỉ 60 phút lái xe. Dù mang cái tên như thế, nhưng nơi đây không chỉ có bò sát thôi đâu. Vuốt ve baby koaloa, gấu túi, kangaroo, tasmanian và cả chó dingo!

Công viên Featherdale Wildlife, nằm giữa Sydney và Dãy Núi Xanh, chắc hẳn sẽ đem đến những phút giây hạnh phúc bên gia đình, cùng nhau thưởng thức bữa sáng với koala và gặp gỡ những sinh vật khác của Úc. Nếu có thời gian, đừng bỏ qua công viên Symbio Wildlife, cách Sydney 1 giờ lái xe, hòa mình vào thiên nhiên hoang dã của Úc trên mảnh vườn rộng 16 mẫu anh.

Và dĩ nhiên, đến Sydney mà không ghé thăm Sở thú Taronga sao được? Với hơn 4,000 loài và hàng loạt hoạt động, chắc chắn sẽ có cái phù hợp với gia đình. Trekking gặp gỡ các loài thú, đi bộ trong rừng,… Nếu muốn có trải nghiệm mới mẻ thực sự, không thể không nhắc đến dịch vụ độc quyền của sở thú này – Roar and Sore – cả gia đình có thể cắm trại theo phong cách safari trong khuôn viên sở thú và thức giấc trong khung cảnh tuyệt vời của Nhà hát Opera và Cầu Cảng.

Nguồn ảnh: Roar and Snore at Taronga Zoo | Taronga Zoo Sydney

Nếu điều này làm bạn thấy thú vị, vậy thì bạn cũng nên qua đêm tại một nông trại. Chơi hết mình tại những Farmstay thuộc vùng Cao nguyên phía nam, ngay trong thị trấn của Lễ hội Tulip Time. Ngắm hoa khoe sắc, thu hoạch trứng, các loại nông sản tươi và chơi đùa cùng những con vật nông trại đáng yêu tại một gia đình làm nông địa phương.

Nguồn ảnh: The Woods Farm | The Woods Farm (left), @somethingwild (right)

Còn nếu bạn muốn vừa được sang chảnh nhưng không kém phần “nông trại”, The Woods Farm tại Vịnh Jervis hứa hẹn đem đến trải nghiệm đáng nhớ. Cho ngựa ăn, chơi cùng alpaca và nghỉ ngơi trong những gian phòng sang trọng.

10. Tập “nháy” Instagram khi dùng bữa bên ly rượu vang

Mùa xuân lại trùng vào dịp Good Food Month Tháng Mười, đây là sự kiện chúc mừng những món ăn, rượu vang ngon nhất, các đầu bếp tài năng và các nhà sản xuất địa phương của Sydney. Đừng bỏ qua hoạt động chính là chợ đêm Night Noodle Market (4/10 – 21/10/2018) tại Công viên Hyde, nơi qui tụ hơn 30 quầy ăn phục vụ những món ăn đường phố ngon nhất vùng.

Nguồn ảnh: Mike Lui

Khi đến Sydney, bạn nhất định phải dùng bữa bên bờ biển ít nhất một lần! Ra biển không chỉ đảm bảo cho bạn có một ngày tuyệt vời, mà chính không khí mùa xuân càng làm bữa ăn bên bờ biển thêm phần lý thú. Có thể nói Icebergs Dining Room & Bar là nơi có view đẹp nhất ở Sydney, nằm gần Bondi và tích hợp cả hồ bơi biển Icebergs. Cách Sydney khoảng một giờ di chuyển là The Boathouse Palm Beach. Giữa nền trời xinh đẹp của vùng biển phía bắc Sydney, bạn thưởng thức món bánh mì nướng bơ hảo hạng và thịt xông khói!

Nguồn ảnh: The Boathouse Palm Beach

Dùng bữa ở New South Wales mà thiếu rượu vang thì sao được nhỉ? Lên Thung lũng Valley thì bạn có thể tham gia tour rượu vang tại một nhà máy nào đó, nhưng ngay tại trung tâm Sydney bạn vẫn có thể thưởng thức nó. Dùng bữa cùng rượu vang bên cạnh biển tại Lễ hội Taste of Coogee Food & Wine (1/9 – 2/9/2018), với sự góp mặt của hơn 100 nhà cung cấp thực phẩm và rượu vang. Hoặc tham gia Urban Wine Walk (8/9/2018) để nhâm nhi rượu từ những nhà sản xuất uy tín nhất New South Wales. Với những người sành bia, đến đây vào Tuần lễ bia Sydney (26/10 – 4/11/2018), lễ hội bia lớn nhất Sydney!

Nguồn ảnh: Visit NSW

Mà dùng kèm với rượu thì có gì qua được hàu chứ? Món hàu tươi ngon hảo hạng nhất rơi vào những tháng ấm áp Tháng Chín – Ba, mùa hàu cao điểm. Tham gia Australia’s Oyster Coast Trail dọc theo bờ biển phía nam New South Wales để học cách thưởng thức hàu đúng điệu, gặp gỡ những nghệ nhân và chiêm ngưỡng cảnh biển xinh đẹp.

11. Gặp gỡ nhà nông địa phương tại các khu chợ nông sản

Nguồn ảnh: Carriageworks Farmers Market | Qantas

Ngoài hàu, vào mùa xuân Sydney còn có nhiều nông sản cực kỳ tươi ngon. Cách thuận tiện nhất để thưởng thức chúng là đến một khu chợ nông sản nào đó tại Sydney. Ghé thăm chợ nông sản Carriageworks họp vào mỗi Thứ Bảy tại Redfern, chợ Cambridge vào mỗi Thứ Tư và Thứ Bảy tại Công viên Moore, chợ Bondi mỗi Thứ Bảy tại Trường Bãi biển Bondi, chợ Behind the Scenes Northside Produce và cả chợ Marrickville Organic Food nữa!

12. Pick fresh produce, right from the source!

Image credit: Canoelands Orchard | ozparks

A fun and educational activity for the kids, there’s nothing like exploring the beautiful orchards and picking the fruits of the harvest for yourself! Pick juicy peaches and nectarines at Canoelands Orchard (an hour’s drive from Sydney), taste strawberries and raspberries from Huntley Berry Farm (three and a half hours from Sydney), crunchy apples from Apple Shack, Glenbernie Orchard (an hour’s drive from Sydney) and fleshy oranges from Hillsdale Citrus Orchard (two and a half hours from Sydney).

For something a bit more on the wild side, sign up for a foraging tour led by Diego Bonetto, a wild food advocate based in Sydney. Learn how to identify edible plants and bring them from forage to feast!

To learn more about Sydney’s Aboriginal heritage, head to the Royal Botanic Garden for a taste of Aboriginal Bush Food. Rally the whole family and gather seasonal fruits, seeds, berries and other native vegetables around the garden and learn about traditional Aboriginal food preparation methods.

13. Lơ lửng trên chín tầng mây tại Thung lũng Hunter

Chỉ cách Sydney 2 giờ di chuyển về phía bắc, Thung lũng Hunter Valley cực kỳ quyến rũ vào mùa xuân khi những ruộng nho tràn đầy sức sống với những tán lá xanh ươm.

Nếm thử những sản phẩm rượu vang ngon nhất nước Úc trong khung cảnh tuyệt vời tại nhà máy Audrey Wilkinson hay ruộng nho Krinklewood Biodynamic. Tìm hiểu xem rượu vang được sản xuất như thế nào tại vùng đất rượu vang hàng đầu thế giới. Tận dụng thời tiết tốt để dùng bữa ngoài trời. 

Nguồn ảnh: Hunter Valley Gardens

Để nắm giữ khoảnh khắc mùa xuân muôn hoa đua nở, sau khi đi tour rượu vang, hãy ghé thăm một số khu vườn và đắm sau trong những sắc màu rực rỡ của Lễ hội hoa mùa xuân, diễn ra vào khoảng 1/9 – 30/9/2018. Bên cạnh những đóa hoa tươi xinh, bạn sẽ được xem những màn trình diễn đặc sắc và các buổi demo nấu ăn!

Chuyến đi đến Thung lũng Hunter sẽ không trọn vẹn nếu không bay cùng khinh khí cầu, ngắm nhìn toàn cảnh vùng quê trong sắc xuân ấm áp. Hãy đến đây vào khoảng cuối Tháng Chín để tham gia Balloon Aloft Hunter Valley Balloon Fiesta (28/9 – 1/10/2018), mỗi ngày sẽ có 25 chiếc khinh khí cầu từ mọi miền đất nước được thả lên không trung lúc bình minh và lơ lửng giữa bầu trời thung lũng. Chuẩn bị máy ảnh sẵn sàng nhé!

14. Chụp ngay khoảnh khắc về đích trong cuộc chạy đua khuôn khổ Sydney Running Festival

Nguồn ảnh: Sparta Chicks

Tham gia lễ hội Blackmores Sydney Running vào 16/9/2018 để có cơ hội chạy bộ băng qua Cầu Cảng Sydney, ngắm nhìn tất cả công trình tiêu biểu của thành phố mà không bị chiếc xe nào làm cản trở!

Nội dung chạy 3.5km dành cho gia đình sẽ giúp cả nhà hòa mình vào không khí lễ hội. Sự kiện này không chỉ tổ chức cho vui thế thôi đâu. Với những người chạy chuyên nghiệp có thể tham gia nội dung chạy 10km, 21km hoặc 42km, tất cả đều băng qua Cầu Cảng Sydney.

15. Đắm chìm vào các lễ hội văn hóa nghệ thuật đặc sắc

Mùa xuân cũng là thời điểm nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật và lễ hội được tổ chức khắp thành phố. Đừng bỏ qua Sydney Fringe Festival (1/9 – 30/9/2018) sẽ gắn kết bạn với thành phố này thông qua những tác phẩm nghệ thuật và hoạt động thú vị.

Nguồn ảnh: Surry Hills Festival

Lễ hội Surry Hills (22/9/2018), một trong những lễ hội mùa xuân lớn nhất tổ chức tại Công viên Ward, phố Devonshire, Reserve và Crown. Khám phá các công trình kiến trúc nghệ thuật và ẩm thực độc đáo trong không khí lễ hội vui tươi nhộn nhịp.

Nguồn ảnh: Cabramatta Moon Festival | Sydney Scoop

Nếu bạn cảm thấy hơi nhớ nhà, hãy đến Lễ hội Cabramatta Moon (23/9/2018) còn gọi là Tết trung thu. Tham gia rước lồng đèn, xem múa lân, hội thi ăn bánh trung thu và khép lại ngày hội bằng màn bắn pháo hoa rực rỡ.

Ngoài ra còn có lễ hội Lost Picnic (13/10/2018), một đại tiệc tại The Domain, Sydney, chào đón mùa xuân bằng ẩm thức, âm nhạc và biểu diễn. Người lớn có thể thưởng thức các màn trình diễn của Tash Sultana và Sons of the East, trẻ em thì nô đùa trong sân chơi và tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn.

Nguồn ảnh: Sydney Spring Carnival | Sydney Scoop (left), Australian Turf Club (right)

Cuối cùng, cố gắng lấy được vé tham gia Sydney Spring Carnival (8/9 – 13/10/2018), lễ hội kéo dài 6 tuần được tổ chức tại trường đua ngựa Australian Turf Club. Thưởng thức môn thể đặc biệt này với những cuộc đua đẳng cấp còn người tham gia thì diện những chiếc nón khôi hài!

Mùa xuân chắc hẳn là thời điểm tuyệt nhất Sydney và New South Wales. Vì đây là một trong những thành phố đa sắc màu nhất thế giới – hệ sinh thái, ẩm thực, nhà hàng, động vật hoang dã cùng nền văn hóa đa dạng – chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi người.

Bài gốc tiếng Anh: 15 Things to Do in Sydney During Spring To Create Insta-Worthy Moments


Singapore Airlines và Destination New South Wales trân trọng gửi đến bạn.

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago