Địa điểm chụp hình ở Cao Hùng (Kaohsiung) được các tín đồ sống ảo tìm kiếm

Lướt một vòng quanh những địa điểm chụp hình ở Cao Hùng (Kaohsiung) khiến dân sống ảo mê mệt, bạn sẽ phải xách ba lô lên và đi ngay thôi. Đài Loan trong những năm gần đây đã trở thành một đất nước du lịch rất được chú ý. Đó là lý do vì sao bạn không nên bỏ qua xu hướng này. Chuẩn bị sẵn máy ảnh thôi!

1. Ga tàu điện ngầm MRT Formosa Boulevard

Địa điểm chụp hình ở Cao Hùng khiến tín đồ sống ảo phát cuồng phải kể đến ga tàu điện ngầm này, xếp hạng nhất trong danh sách. Ga rộng hơn 2 ngàn mét vuông nằm ở trung tâm và kết nối với rất nhiều ga tàu khác trong thành phố.

Công trình mái vòm ánh sáng này là công trình kính lớn nhất thế giới với hơn 4.500 tấm kính do nhà thiết kế Narcissus Quagliata người Ý thiết kế. Với chủ đề “Gió, lửa và thời gian”, cuộc dạo chơi của sắc màu này đã làm cho khách du lịch phải trầm trồ và ấn tượng mạnh.

Photo credit: jung-ming wang

2. Thư viện Cao Hùng

Thư viện cao 8 tầng với kiến trúc hiện đại, tinh tế, đặc biệt đẹp khi sáng đèn. Bên trong thư viện là một không gian tuyệt mỹ với ghế sofa, kệ sách, đèn chùm và view nhìn ra thành phố cực đắt giá. Thư viện mở cửa miễn phí với vô vàn đầu sách cực hay.

Photo credit: michael Su

3. Trung tâm nghệ thuật Pier 2

Từ một khu nhà kho hoang phế, chính quyền thành phố Cao Hùng đã cho cải tạo lại để biến Pier 2 trở thành một địa điểm chụp hình được dân sống ảo yêu thích nhất.

Đây cũng là nơi thường xuyên diễn ra các cuộc triển lãm nghệ thuật đương đại của giới trẻ như graffiti, hội họa, điêu khắc,… Một số khu vực tại trung tâm là các quán bar, quán cà phê, nhà hàng và các shop quà lưu niệm rất đáng yêu.

Photo credit: Holly Wang

4. Cao ốc 85 tầng Tuntex Sky

Đây là biểu tượng cho sự phát triển kinh tế và hiện đại ở thành phố Cao Hùng. Bên cạnh tòa nhà 101 tầng ở Đài Bắc, tòa nhà 85 tầng cũng là một trong những địa điểm chụp hình ở Cao Hùng đang khiến các tín đồ sống ảo phải mê mệt, đặc biệt khi thành phố lên đèn. Bạn có thể ngắm toàn cảnh Cao Hùng đẹp nhất tại tầng 85 với giá vé khoảng 150 TWD.

Xem thêm: Chơi Gì ở Cao Hùng(Kaohsiung): 10 Trải Nghiệm Thú Vị Không Thể Bỏ Qua

Photo credit: WH,Patrick Chan

5. Đảo Kỳ Tân

Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên trong trẻo, đảo Kỳ Tân còn nổi bần bật với những công trình nghệ thuật sắp đặt, tạo ra một không gian sống ảo đẹp không thua gì các studio lớn.

Từ trung tâm thành phố Cao Hùng, bạn chỉ mất khoảng 10 phút đi tàu là đến đảo Kỳ Tân. Ngoài dạo biển với nắng ấm và cát mịn, bạn còn được ngắm nhìn ngọn hải đăng, hoàng hôn diễm lệ, tham quan chùa Thiên Hậu và đặc biệt là nhà cầu vồng – Rainbow Church.

Photo credit: MuQin

Lấy ý tưởng đường chân trời giữa biển và đất liền, Rainbow Church được thiết kế và tô vẽ bởi những màu sắc vô cùng sống động, trẻ trung, trở thành điểm check in không thể thiếu trong hành trình vi vu Cao Hùng.

Photo credit: MuQin

Trang trại cối xay gió trên đảo Cijin là địa điểm chụp hình ở Cao Hùng lý tưởng nhất được tín đồ sống ảo săn tìm. Đây cũng là địa điểm vui chơi cuối tuần được cả người dân địa phương lẫn khách du lịch yêu thích. Thưởng thức hải sản tươi, chụp ảnh, đi dạo, thả diều, tham quan ngọn hải đăng Cihou, pháo đài Fort, tất cả đều thú vị.

Photo credit: Harry Huang

6. Đầm Liên Trì

Khuôn viên đầm Liên Trì có đài Xuân Thu, tượng Phật Quan Âm cưỡi rồng, đền Khổng Tử và đặc biệt là lối vào hàm rồng, lối ra miệng hổ. Quần thể kiến trúc ở đây khá độc đáo và lên ảnh cực chất, đúng điệu xứ Đài.

Photo credit: Longfellow You

7. Công viên chủ đề E-DA

Đây là công viên chủ đề đầu tiên ở Đài Loan được xây dựng dựa trên câu chuyện về Hy Lạp và những chiến binh huyền thoại. Công viên có 3 khu vực chính với 47 điểm tham quan, chụp hình sống ảo cực chất gồm: Acropolis – nơi ngự trị của các vị thần; Santorini Mountain city – thành phố biển xinh đẹp với hai màu sắc xanh, trắng đặc trưng; Trojan Castle – câu chuyện về thành Troy nổi tiếng.

Công viên có nhiều dịch vụ chụp ảnh lấy ngay, khu ăn uống và mua sắm cho khách tham quan.

Photo credit: yanhsng

8. Phật Quang Sơn

Phật Quang Sơn là một địa điểm du lịch rất nổi tiếng ở Cao Hùng nói riêng và Đài Loan nói chung. Điểm nhấn của khu du lịch tâm linh này là bức tượng Phật Tổ bằng đồng cao nhất thế giới đang mỉm cười, xung quanh là 20 tòa tháp cao cổ kính.

Ngoài bái Phật cầu may, bạn còn được dạo bộ trong một khung cảnh thanh tịnh, xanh mát, tha hồ chụp được những bức hình đẹp như tranh vẽ.

Xem thêm: 12 món ăn vặt Đài Loan sẽ khiến bạn từ bỏ chế độ ăn kiêng

Photo credit: J. Philipp Krone

9. Vịnh Tây Tự

Vịnh Tây Tự là một trong những địa điểm chụp hình ở Cao Hùng tuyệt đẹp với một bên là núi Thọ, một bên là biển đảo Cijing xanh mát. Vùng biển này còn có một đặc trưng là thảm cát tự nhiên đen nhánh, êm và mịn. Vùng vịnh còn được biết đến với con đập chắn sóng thẳng tắp bằng đá, nơi mà bạn có thể hóng gió và tận hưởng cảm giác dễ chịu vô cùng.

Khách du lịch đến vịnh Tây Tự để tận hưởng không khí trong lành, yên tĩnh. Bạn có thể thuê xe đạp để dạo quanh vịnh, ngắm hoàng hôn hoặc thưởng thức hải sản tươi.

Photo credit: Ken Chu TW
Huyen Le

Mỗi chuyến du lịch đến một vùng đất mới, gặp những con người mới, thưởng thức ẩm thực mới đều làm cho thanh xuân của bạn nối dài thêm. Và tôi còn muốn thanh xuân của mình phải dài bất tận bởi năng lượng, cảm hứng và đam mê dành cho du lịch là không có giới hạn. Chắn chắn bạn cũng vậy, đúng không?

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago