Categories: Thụy Sĩ

Đi Thụy Sĩ nên mua gì? 10 gợi ý thú vị không thể bỏ qua

Là mt trong nhng đim tham quan du lch thú v ti Châu Âu, Thy Sĩ là đa danh được nhiu du khách tìm đến trong nhiu năm gn đây. Dù bn đang đi du lch, ngh dưỡng hay đi công tác, thì chuyến đi ca bn s không th trn vn nếu thiếu đi tri nghim mua sm. Nếu bn đang có kế hoch đến Thy Sĩ và chưa biết nên mua gì ở Thụy Sĩ v làm quà thì hãy tham kho 10 gi ý thú v dưới đây!

1) Đng h

Chc hn người nhn quà s rt vui mng khi được tng mt chiếc Rolex chính hãng. Mt món quà lưu nim mang tính biu tượng ca Thy Sĩ là đng h. Đng h Thy Sĩ là biu tượng ni tiếng thế gii v đ chính xác, thiết kế tinh xo, hoa văn trang trí tinh tế. Trên thc tế, bn có th ngc nhiên khi thy rng hu hết nhng thương hiu đng h ni tiếng ca thế gii đu được sn xut ti Thy Sĩ. Nhng thương hiu ni tiếng như Swatch, Rolex, Cartier, Omega, … đu là các thương hiu ca Thy Sĩ.

 Nguồn ảnh: Watches of Switzerland

2) Dao quân đi

Là mt trong nhng công c b túi tin dng đã có mt t nhiu năm trước, dao quân đi được coi là món quà tng đc đáo dành tng nhng người thân ca bn – đc bit là nhng người thích sa cha mi th. Dao quân đi có nhiu hình dng và kích c khác nhau, đi kèm vi nhiu công c tin ích khác như tuc nơ vít và kìm nh.

Nguồn ảnh: aussiedisposals

3) Đ th công m ngh

Đ th công m ngh truyn thng là mt trong nhng sn phm tt nht đ mua Thy Sĩ. Mt s mt hàng th công m ngh ni tiếng ca Thy Sĩ là đng h Cuckoo, Cowbells,… Ngoài ra, còn có mt s mt hàng khác mà du khách có th tìm mua như đ chơi bng g được chm khc bng tay, đ thy tinh thi bng tay, sn phm dt, b c và hp nhc,… Hãy th ghé qua nhng ca hàng trên ph và khu ch ngoài tri đ tìm mua nhng món quà lưu nim thc s đc đáo.

Xem thêm: Mua gì khi Đi Châu Âu? 11 món quà lưu niệm Châu Âu độc đáo

4) B sách Heidi

Hình nh mt cô gái nh mc mt b váy vt sa, vi hai bím tóc có tm lòng tt bng đã tr thành mt hình tượng nhân vt Thy Sĩ được c thế gii biết đến và yêu mến. Được gii thiu là b truyn dành cho tr em và nhng người yêu mến tr em, b sách Heidi là món quà tng ý nghĩa không th b qua khi đến Thy Sĩ. 

Nguồn ảnh: scholastic

5) Trang phc truyn thng cho bé gái

Mt đôi giày đ tươi, có in hình chú mèo là loi giày truyn thng ca hu hết tt c các bé gái Thy Sĩ. Đây là đôi giày được truyn li qua nhiu thế h, mi người nói rng hu như tt c các cô bé Thy Sĩ nh bé đu chp chng nhng bước đi đu đi ca mình bng mt đôi giày Tiger Finkli. Ti sao bn li không mua mt đôi giày nh xinh xn này cho cô bé đc bit ca mình? Và bn thm chí còn có th phi đ cho cô bé theo phong cách Heidi truyn thng. 

6) Vòng c cho chó

Được làm t cht liu da tt, hin nay, vòng c cho chó được thiết kế theo c phiên bn truyn thng và hin đi so vi thiết kế ban đu. T khong hơn 250 năm nay, nhng chú chó ti Thy Sĩ đã được đeo vòng c chó Appenzeller. Hin nay, nét văn hóa đc đáo này đã được mt s quc gia trên khp châu Âu du nhp. Bn hãy mua món quà lưu nim tuyt vi này đ tng cho nhng người yêu chó.

Nguồn ảnh: Swiss Mountain

7) Phô mai

Nếu bn mun mang theo phô mai v làm quà tng cho gia đình và bn bè nhưng lo ngi v vn đ bo qun và di chuyn, hãy lưu ý mua phô mai khô thay vì mua phô mai mm. Thy Sĩ được biết đến là đt nước có phô mai ngon nht và ngt nht châu Âu. Thy Sĩ cung cp nhiu loi phô mai đ bn la chn hương v yêu thích. Đây chc chn là mt món quà hp dn dành cho nhng người yêu thích phô mai. 

Nguồn ảnh: goldenagecheese

8) Sô cô la

Thy Sĩ là mt trong nhng nhà xut khu sô cô la hàng đu trên thế gii. Rt có th, bn s bt ng trước vô s nhng loi sô cô la khác nhau, vi nhiu hương v phong phú và đa dng. Bn có th đi đến các ca hàng đa phương đ tìm kiếm đc sn sô cô la thơm ngon, ho hng, phù hp vi s thích cá nhân. Bn bè và người thân ca bn hn s rt vui khi nhn được món quà hp dn và ngt ngào này.

Nguồn ảnh: Katie Frost

9) Sn phm thc phm tho mc Alta Terra

Hãy nh li chuyến đi ti Thy Sĩ ca mình vi mt tách trà nóng được thêm chút mt ong hoa t Thy Sĩ. Nếu đã có dp ghé thăm nơi này, bn đng quên tìm mua nhng sn phm tho mc đc bit tt cho sc khe Alta Terra. Alta Terra ch s dng các thành phn hu cơ được chế biến th công t các trang tri gia đình nh không có thuc tr sâu, thuc dit nm và thuc dit c. Du khách có th chn mua du, gim, mui hay nhiu loi tho mc, gia v khác.

Nguồn ảnh: swissalpineherbs

10) Rượu vang

Rượu vang Thy Sĩ cũng có cht lượng tuyt vi như rượu vang ti mt s quc gia ca Châu Âu khác. Nếu bn là mt người sành ăn, bn s thích rượu vang Thy Sĩ. Tuy nhiên, rượu vang Thy Sĩ ch yếu được sn xut phc v nhu cu tiêu dùng trong nước. Trong đó, rượu vang gn thung lũng Zermat rt đáng đ th. Bn hãy mua rượu vang làm quà đ thưởng thc và cm nhn nét đc trưng hp dn ca thc ung này nhé!

Nguồn ảnh: learn-swiss-german.ch

Xem thêm: Hoàn thuế tại Châu Âu: Phải làm gì và ở đâu?

Lệ Nguyễn

Mình vẫn thường tự hỏi bản thân tại sao lại đi du lịch nhiều thế? Nhưng cuối cùng mình thay đổi câu hỏi thành tại sao lại không nên đi du lịch? Và giờ bạn thấy đó, mình ít khi ở yên một chỗ được lắm ^^

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago