Categories: Thụy Sĩ

Chơi gì ở Thụy Sĩ – top 5 điểm đến được bình chọn nhiều nhất

Xứng với danh xưng một trong những đất nước đáng sống nhất thế giới, Thụy Sỹ không chỉ nổi tiếng bởi cuộc sống yên bình, môi trường và chất lượng sống vượt bậc mà còn được thiên nhiên ưu ái những cảnh quan tuyệt đẹp. Chọn chơi gì ở Thụy Sĩ –  viên ngọc giữa lòng Châu âu này? Cùng khám phá top 5 điểm đến được bình chọn nhiều nhất sau đây.

Chinh phục núi Matterhorn, Zermatt

Ngọn núi khổng lồ có hình dạng như một kim tự tháp bằng đá này được là địa điểm yêu thích của các thợ săn ảnh và là ngọn núi có số lượng hình được chụp nhiều nhất thế giới. Lẽ dĩ nhiên, Matterhorn cũng là đỉnh núi nổi tiếng nhất trong dãy Alpine và là một địa điểm du lịch hàng đầu ở Thụy Sĩ.

Matterhorn, Zermatt cao 4.478m, ngọn núi thu hút những người yêu leo núi từ khắp nơi trên thế giới, những người khát khao chinh phục những vách đá dốc ngược và thậm chí là leo lên tới đỉnh núi cheo leo. Cáp treo thường xuyên băng qua trạm núi ở Zermatt, trạm cáp treo cao nhất trên dãy Alps, đưa những người ưa chuộng bộ môn trượt tuyết và trượt ván tuyết đến những ngọn núi xung quanh trong mùa đông và phục vụ những người đi bộ đường dài vào mùa hè.

Núi Matterhorn, Zermatt Thụy Sĩ. Nguồn: expatica.com

Tham quan lâu đài Chillon, Montreux

Tọa lạc tại vị trí trung tâm của Swiss Riviera bên bờ hồ Geneva là Lâu đài Chillon – pháo đài nước cổ có từ thế kỷ thứ 4. Nơi đây từng là nới cư ngụ của Bá tước Savoy giàu có. Tản bộ bên hồ hoặc đi dọc qua các sảnh bên trong lâu đài, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức họa quý giá, các tóa tháp, hầm ngầm, phòng ngủ, vũ khí thời cổ đại và đồ nội thất vẫn được giữa gìn nguyên trạng từ từ thế kỷ 14.

Xem thêm: Gặp cô gái đi nhờ xe từ Thuỵ Điển đến Malaysia chỉ với 180 USD trong túi

Château de Chillon có 25 tòa nhà, 3 sảnh ngoài trời. Bạn có thể tới đây bằng thuyền, xe bus hoặc đi bộ từ thị trấn Montreux. Đây là một trong những tòa lâu đài được ghé thăm nhiều nhất ở Thụy Sĩ nhờ bề dày lịch sử lâu đời, kiến trúc cố đại được bảo tồn nguyên vẹn và cảnh quan bên hồ đẹp như trong truyện cổ tích.

Chillon bên hồ mộng mơ. Nguồn:  expatica.com

Hồ Geneva và các thành phố lân cận

Nép mình về phía tây của Geneva và phía đông của Lausanne là Hồ Geneva. Hồ nước khổng lồ rộng tới 582 km2 được điểm xuyết bởi những chateaus cổ tích hai bên bờ và những vườn nho trên sườn đồi trên hồ, tạo nên một cảnh quan đẹp đến ngỡ nàng, khiến cho ai tới đây cũng có cảm giác như lạc vào thế giới thần tiên. Phà, xuồng máy và thuyền chèo là những phương tiện lưu thông trên hồ Geneva.

Hồ Geneva và các thành phố lân cận. Nguồn: expatica.com

Hồ là điểm khởi đầu tuyệt vời trong hành trình khám phá các nhà máy rượu vang Canton Vaud, Jura Mountains và Vaud Alps và thành phố Lausanne quyến rũ. Là thành phố lớn thứ ba ở Thụy Sĩ, Geneva sở hữu một không gian xanh thanh lịch với những bảo tàng thú vị và nhà hàng ăn tuyệt hảo – địa điểm thư giãn lý tưởng cho  lớp du khách sành điệu. Dù vậy, thành phố vẫn giữ được vẹn nguyên vẻ đẹp thiên nhiên sống động. Đừng bỏ lỡ Jet dơiEau – một trong những đài phun nước cao nhất thế giới, hình ảnh biểu tượng được in trên bưu thiếp của Geneva. Thành phố này cũng là nơi tọa lạc những thị trấn đẹp nhất Thụy Sĩ. Bạn có thể tìm hiểu và chọn ra một vài địa điểm để tham quan.

Zurich – thành phố đáng sống nhất thế giới

Là trung tâm văn hóa của Thụy Sĩ, Zurich vẫn giữ lại vẹn nguyên những dấu tích lịch sử trong quá trình phát triển của mình. Từ những tòa nhà nghiệp đoàn biểu tượng, nhà thờ Grossmünster, Bảo tàng Quốc gia Thụy Sĩ cho đến quảng trường Lindenhof – tất cả đều là những bằng chứng cho những chuyển biến quá khứ của một Zurich giàu có hôm nay.

Các di tích, nhà máy cũ được tái sử dụng và hiện đã trở thành không gian văn hóa cho hơn 50 bảo tàng và 100 phòng trưng bày nghệ thuật. Được biết đến như một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới, Zurich chứa đựng tất cả những gì bạn tìm kiếm khi muốn thoát khỏi cuộc sống đô thị ồn ã, với những thị trấn bình dị và vùng ngoại ô yên ả. 

Zurich – thành phố đáng sống nhất thế giới. Nguồn: expatica.com

Thác nước trên sông Rhine

Thác nước sông Rhine – thác lớn nhất châu Âu – là một kỳ quan thiên nhiên vô cùng kỳ vĩ của du lịch Thụy Sĩ. Ở vùng cực bắc và gần với thị trấn Schaffhausen, thác nước khổng lồ ngày đêm “gầm rú” trong một khoảng diện tích chiều ngang rộng tới 150m. Du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh thác nước xối xả trắng xóa từ các điểm ngắm cảnh. Những người ưa thích mạo hiểm có thể tự thuê ca nô, đi tới các lâu đài gần đó là Lau Lauen và Schloss Wörth để cảm nhạn sức mạnh vũ bão của thác sông Rhein. Vào ngày Quốc khánh, mùng 1 tháng 8, thác sông Rhein sẽ phô diễn một màn pháo hoa vô cùng diễm lệ, thu hút đông đảo khách du lịch thập phương tới thưởng ngoạn.

Xem thêm: 9 địa điểm du lịch Thụy Sĩ tuyệt vời không đi sẽ hối tiếc

Thác nước sông Rhine hùng vĩ. Nguồn: expatica.com

Bạn thấy 5 địa điểm chơi gì ở Thụy Sĩ trên đây thế nào? Hãy chia sẻ những trải nghiệm thực tế mà bạn có được trong chuyến hành trình tuyệt vời tại vùng đất tươi đẹp này bạn nhé!

Lệ Nguyễn

Mình vẫn thường tự hỏi bản thân tại sao lại đi du lịch nhiều thế? Nhưng cuối cùng mình thay đổi câu hỏi thành tại sao lại không nên đi du lịch? Và giờ bạn thấy đó, mình ít khi ở yên một chỗ được lắm ^^

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago