Bí kíp để đi máy bay khi đang mang thai một cách an toàn

Có một số hoạt động bạn thực sự nên tạm dừng khi bạn đang mang thai ví dụ như sử dụng đồ uống có cồn hoặc (như bác sĩ của tôi đã khuyên) tập boxing. Nhưng bay không phải là một trong số đó. Bạn có thể bay khi đang mang thai cho đến khoảng tầm tuần thứ 32 hoặc 36 của thai kì, tùy thuộc vào lời khuyên của bác sĩ. Họ sẽ đưa ra lời khuyên tốt và phù hợp nhất dựa vào thể trạng của bạn để bạn có thể đi máy bay khi đang mang thai một cách an toàn.

Tuy nhiên, trong khi bạn có thể bay bình thường trong thời gian mang thai, có một số điều phức tạp sẽ không cho phép bạn bay trong khi mang thai mà bạn hoàn toàn chưa bao giờ nghĩ đến. Vì vậy, sau đây là một số biện pháp phòng ngừa mà tôi đã học từ các bà mẹ để em bé trong bụng bạn không chui ra trong lúc bay. 

Các hãng hàng không có quy tắc khác nhau về việc đi máy bay khi đang mang thai

Kiểm tra trang web chính thức của hãng hàng không bạn đã đặt để tìm hiểu khi nào là thời điểm giới hạn họ đồng ý cho bạn bay khi bạn đang mang thai. 

Luôn luôn mang theo một giấy chứng nhận y tế cho phép bạn đi du lịch

Ngay cả khi bạn còn lâu mới chạm ngưỡng thời gian giới hạn để được bay, việc có một văn bản chính thức về tình trạng sức khỏe của thai nhi sẽ giúp bạn check-in dễ dàng và bớt tốn thời gian hơn. Tương tự, nếu bạn có mang bất kỳ loại thuốc nào theo người, hãy yêu cầu bác sĩ của bạn cung cấp một chứng nhận nêu rõ lý do bạn cần chúng.

Lên kế hoạch trước cho trường hợp say máy bay

Trong thời gian mang thai, mọi thứ có thể thay đổi khá nhanh. Ngày mà bạn đặt chuyến bay, bạn có thể cảm thấy thật khỏe mạnh, nhưng đúng ngày bạn bay, bạn lại cảm thấy thật tồi tệ. Để đề phòng, hãy chuẩn bị trước một chút – chẳng hạn như đặt ghế ngồi ngay lối đi, mang theo một ít đồ ngọt, chỉ ăn một bữa ăn nhẹ trước khi lên máy bay.

Đi vệ sinh trước khi lên máy bay

Ngay cả khi bạn không nghĩ mình cần, hãy đi vệ sinh trước khi lên máy bay. Phụ nữ mang thai cần đi tiểu nhiều vì sàn chậu của bạn đã bị đè nén khá nhiều rồi.

Mang theo đồ ăn nhẹ, nhưng mang ít thôi

Để tránh những cơn nghén hoặc cơn đói đột ngột quá phổ biến trong thai kỳ, hãy mang theo một ít bánh quy. Chúng cũng hữu ích cho việc đi du lịch đến các nước đang phát triển nơi bạn khá lo lắng về vấn đề vệ sinh thực phẩm. Nhưng hãy đảm bảo hành lý của bạn gọn nhẹ thôi; mặc dù bạn có thể đoán chắc rằng mọi người sẽ luôn giúp một người phụ nữ mang thai vật lộn với đống hành lý cồng kềnh. Tuy nhiên, hãy tin tôi khi tôi nói rằng điều đó không phải lúc nào cũng xảy ra đâu.

Hãy để lộ bụng bầu và thể hiện cho người khác thấy là bạn đang mang thai

Bay trong thai kỳ có nghĩa là sẽ phải chịu ở trong không gian chật hẹp. Để lộ rõ bụng bầu khi bạn đang mang thai đôi khi giúp mọi người cẩn thận hơn với bạn và tránh việc xô đẩy bạn.

Mang theo danh sách các cơ sở y tế tại điểm đến của bạn để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp

Tiếp theo, trong trường hợp bạn cần những thông tin này, bạn sẽ không phải tìm loạn trên Google trong lúc đang hoảng loạn tột độ.

ĐỌC THÊM: ĐỪNG BAO GIỜ NGỦ TRONG LÚC MÁY BAY CẤT CÁNH VÀ HẠ CÁNH – ĐÂY LÀ LÝ DO TẠI SAO.

Bài viết được dịch từ: Tripzilla.com

Phuong Dang

Là một cô gái lớn lên tại Việt Nam, học tập tại Pháp nhưng Hà Phương luôn muốn đi tiếp ra bên ngoài thế giới để có thể thấy được những nền văn hóa, những câu chuyện mới lạ khác đặc biệt là văn hóa muôn màu của Châu Á. Hà Phương luôn tâm nghiệm rằng những điều làm bản thân thấy sợ hãi là những điều rất đáng thử và trải nghiệm.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago