Hàn Quốc là một quốc gia mà bạn có thể khám phá mỗi ngày nhưng vẫn không thể trải nghiệm hết bề dày lịch sử, văn hóa đa dạng và phong phú của nó. Là một kẻ lữ hành đã có cơ hội được sống ở Hàn Quốc trong một năm, tôi vẫn ước mình có thể nhìn thấy và học hỏi nhiều hơn nữa! Đối với những bạn chỉ có một tuần để tham quan “Vùng đất của buổi sáng yên bình”, hãy xem xét một trong những hành trình sau đây – tất cả đều được sắp xếp cẩn thận dựa theo các sở thích du lịch khác nhau. 3 lịch trình du lịch Hàn Quốc sau đây sẽ giúp bạn lựa chọn được lộ trình tốt nhất để khám phá xứ sở thần tiên này.

Lộ trình 1: Để có một cái nhìn tổng quan về Hàn Quốc

Ngày 1-2: Seoul

Là thủ đô của Hàn Quốc, Seoul là nơi có gần một phần năm dân số của đất nước và hàng chục điểm du lịch khác nhau. Đến sân bay quốc tế Incheon hoặc sân bay Seoul Gimpo vào ngày đầu tiên của bạn, và dành hai ngày tiếp theo để khám phá tất cả những thứ hay ho trong thành phố. Là một thiên đường mua sắm, Seoul có những khu chợ cho mọi ngân sách khác nhau; những người tìm kiếm quà lưu niệm truyền thống nên ghé thăm Insadong, những thợ săn giá rẻ cả có thể ghé qua Chợ Dongdaemun và những người mua sắm sành sỏi hơn chắc chắn sẽ yêu thích Myeongdong.

Đối với những người yêu lịch sử, cung điện Gyeongbokgung là một nơi không thể bỏ qua. Đối với những du khách muốn “hưởng trọn tất cả”, Tháp Namsan là nơi có tầm nhìn ra toàn bộ thành phố. Sau một vài ngày dài tham quan và mua sắm, hãy dành buổi tối của bạn ở Hongdae hoặc Itaewon, hai trung tâm đa văn hóa được biết đến với nhiều nhà hàng và câu lạc bộ đêm.

Ngày 3: DMZ / JSA

Khu phi quân sự (DMZ) và Khu vực an ninh chung (JSA), nơi chia cắt Bắc và Nam Triều Tiên, là một lời nhắc nhở về tranh chấp bán đảo. Dành chọn ngày thứ 3 của bạn để đến thăm khu vực này. Bạn hoàn toàn có thể đến thăm nơi đây nếu đăng ký trước với một tour du lịch. Hầu hết các tour DMZ và JSA cũng bao gồm các điểm dừng ở Công viên Imjingak, cầu thống nhất, đường hầm xâm nhập thứ 3 và ga Dorasan, một tuyến đường sắt nối Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên. Vào cuối tour, hãy quay trở lại Seoul để chuẩn bị cho chuyến bay buổi tối đến Đảo Jeju, điểm dừng chân tiếp theo trên hành trình của bạn.

Ngày 4-5: Đảo Jeju

Hòn đảo lớn nhất Hàn Quốc, Jeju, cách Seoul 1 giờ bay. Hãy dành cả ngày đầu tiên khám phá bờ biển phía tây của hòn đảo, bao gồm cả những cây bonsai tại Công viên Hallim, những con đường mòn tự nhiên của Công viên Seolbong và Thác Cheonjiyeon tuyệt đẹp.

Vào ngày thứ hai, hãy tìm hiểu về các thợ lặn ngọc trai nữ nổi tiếng của Jeju tại Làng Dân gian Seongeup, đi dạo quanh miệng núi lửa Seongsan Sunrise Peak và khám phá hang động dung nham Manjanggul. Nếu bạn thích một hành trình thoải mái hơn, bạn có thể ở lại thành phố Jeju và tận hưởng những bãi biển và hải sản tươi sống. Jeju cũng nổi tiếng với cam và sô-cô-la hallabong, do đó, hãy chọn một số món ngọt để mang về nhà!

Ngày 6-7: Busan

Để tận hưởng một chút không khí của thành phố ven biển, hãy kết thúc kỳ nghỉ Hàn Quốc của bạn ở Busan. Bay từ sân bay Jeju đến sân bay quốc tế Gimhae, nơi có các chuyến tàu điện ngầm đến tất cả các quận ở Busan. Giống như Jeju, Busan nổi tiếng với những bãi biển, hải sản và bầu không khí vui vẻ. Thư giãn trên bãi biển Haeundae, đi bộ qua Đảo Dongbaekseom, đi mua sắm ở Nampodong hoặc Seomyeon, và ghé qua Làng Văn hóa Gamcheon trong suốt thời gian lưu trú của bạn. Vào ngày cuối cùng, đi tàu điện ngầm trở lại sân bay quốc tế Gimhae để về nhà.

2. Lịch trình du lịch Hàn Quốc: Miền Bắc của Hàn Quốc

Ngày 1-2: Seoul

Vào ngày đầu tiên của bạn, hãy đến Sân bay Quốc tế Incheon hoặc Sân bay Seoul Gimpo và thong thả khám phá thành phố trong hai ngày. Mua sắm tại một trong những khu chợ nổi tiếng, tham quan cung điện Gyeongbokgung và Tháp Namsan Seoul, trước khi khám phá cuộc sống về đêm ở Hongdae hoặc Itaewon.

Ngày 3: DMZ / JSA

Đăng ký tham quan Khu phi quân sự (DMZ) và Khu vực an ninh chung (JSA), tìm hiểu thêm về lịch sử của hai miền Triều Tiên và tình hình chính trị nhạy cảm trên biên giới được tăng cường nhiều nhất trên thế giới này. Vào cuối chuyến đi, hãy quay trở về Seoul.

Ngày 4: Đảo Nami

Là nơi quay các bộ phim Hàn Quốc như Bản Tình Ca Mùa Đông, Đảo Nami là một hòn đảo hình lưỡi liềm với những khu rừng tươi tốt với các phòng trưng bày nghệ thuật và bảo tàng lịch sử. Tọa lạc tại một trong những tỉnh lân cận của Seoul, du khách có thể đến Đảo Nami bằng phà hoặc một chuyến đi thú vị trên đường zipline. Nếu bạn có thời gian, bạn cũng có thể thực hiện một tour du lịch nửa ngày ở Petite France ngay gần đó. Quay trở lại Seoul vào buổi chiều muộn và bắt xe buýt buổi tối đến thị trấn ven biển Sokcho.

Ngày 5-6: Sokcho

Bạn đã sẵn sàng để tận hưởng không khí biển trong lành? Sokcho là một thị trấn nhỏ bên bờ biển phía đông bắc của Hàn Quốc, được biết đến với nghề đánh bắt cá, những bãi biển và ở ngay gần một trong những ngọn núi nổi tiếng nhất của đất nước, Seoraksan. Thức dậy sớm vào ngày thứ 5 để đi hiking ở núi Seoraksan, tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp và những loài động vật hoang dã bạn có thể nhìn thấy trên đường đi.

Vào ngày 6, thư giãn trên bãi biển, đi dạo quanh thị trấn, và thưởng thức các món ăn đường phố và cá tươi trên mọi ngóc ngách. Bạn cũng có thể đi nhanh đến Gangneung gần đó để thăm Ojukheon, một ngôi nhà truyền thống của Hàn Quốc từ thời đại Joseon.

Ngày 7: Seoul

Quay trở lại Seoul vào sáng ngày cuối cùng. Mua bất kỳ món quà lưu niệm nào từ Insadong hoặc Dongdaemun và chuẩn bị lên chuyến bay trở về nhà.

3. Lịch trình du lịch Hàn Quốc: Miền Nam Hàn Quốc

Ngày 1-2: Busan

Đến sân bay quốc tế Gimhae và dành hai ngày đầu tiên của chuyến đi để khám phá Busan. Những người yêu thích bơi lội và chèo thuyền sẽ yêu thích nhiều bãi biển của thành phố như Haeundae, Dadaepo và Gwangali, trong khi những người nghiện mua sắm sẽ muốn khám phá Nampodong và Seomyeon. Những ai thích sống ảo sẽ không thể cưỡng lại việc đăng thật nhiều ảnh về nghệ thuật và kiến trúc của Làng văn hóa Gamcheon.

Ngày 3: Gyeongju

Là một trong những thành phố đẹp nhất Hàn Quốc, Gyeongju nổi tiếng với các địa danh lịch sử, đền chùa và phong cảnh. Cung điện Donggung và Anapji Pond là những điểm đến không thể bỏ qua ở thành phố này. Hơn nữa, động Seokguram và Đền Bulguksa, nơi có một ngôi chùa kiểu Nhật gọi là Dabotap, cũng nên ghé thăm. Nếu thời tiết mưa hoặc bạn muốn một ngày ở trong nhà, hãy đến Bảo tàng Quốc gia Gyeongju nơi có nhiều triển lãm khác nhau liên quan đến lịch sử của Hàn Quốc và các nước châu Á khác. Kết thúc ngày và nghỉ qua đêm ở Gyeongju.

Ngày 4-5: Gwangju

Vào buổi sáng, đi xe buýt hoặc tàu hỏa đến Gwangju, thành phố lớn nhất ở tỉnh Jeollanamdo và từng là địa điểm biểu tình chính trị khét tiếng trong những năm 1980. Ngày nay, Gwangju nổi tiếng với khung cảnh nghệ thuật, nhiều bảo tàng và đài tưởng niệm dành cho những cuộc nổi dậy chính trị trong quá khứ. Dành hai ngày nhàn nhã ở Gwangju — hoặc đi vòng một đoạn ngắn để đến một thành phố gần đó như Jeonju, Suncheon hoặc Mokpo.

Ngày 6: Boseong

Buổi sáng, bắt xe buýt từ Gwangju đến thị trấn Boseong. Boseong nổi tiếng với các đồi trà xanh bạt ngàn, và hàng năm thị trấn tổ chức một lễ hội kỷ niệm mùa vụ chính của họ. Thưởng thức các loại trà xanh và đồ ăn nhẹ khác nhau như kem hoặc bánh quy, trong khi tìm hiểu về cách trà được trồng và thu hoạch. Đi xe buýt trở về Busan vào ngày cuối cùng của bạn tại Hàn Quốc.

Ngày 7: Busan

Dành ngày cuối cùng trên bãi biển hoặc đi mua đồ lưu niệm. Đi tàu điện ngầm đến Sân bay quốc tế Gimhae để bay về nhà.

ĐỌC THÊM: Lịch trình một ngày vi vu ở Busan

Bài viết được dịch từ: Tripzilla.com

Phuong Dang

Là một cô gái lớn lên tại Việt Nam, học tập tại Pháp nhưng Hà Phương luôn muốn đi tiếp ra bên ngoài thế giới để có thể thấy được những nền văn hóa, những câu chuyện mới lạ khác đặc biệt là văn hóa muôn màu của Châu Á. Hà Phương luôn tâm nghiệm rằng những điều làm bản thân thấy sợ hãi là những điều rất đáng thử và trải nghiệm.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago