Categories: Việt Nam

Chuyến du lịch của bạn sẽ thú vị hơn nếu ghé 5 địa điểm du lịch Cát Bà này

Đảo Cát Bà là một nơi tuyệt vời để dành cho chuyến nghỉ dưỡng của bạn. Đây là địa điểm đáng ghé thăm – là sự thay thế tuyệt vời cho vịnh Hạ Long nổi tiếng. Chúng đều đẹp về mặt mỹ quan và sẽ thật tiếc nếu bạn bỏ lỡ một địa điểm tuyệt vời như thế. Bài viết này sẽ giúp bạn bỏ túi những nơi mà bạn nên ghé khi đến Cát Bà. Và chắc chắn, chuyến du lịch của bạn sẽ thú vị hơn nếu ghé 5 địa điểm du lịch Cát Bà này!

VƯỜN QUỐC GIA CÁT BÀ

Vườn quốc gia Cát Bà là nơi không thể bỏ qua khi đến đảo Cát Bà. Vườn quốc gia Cát Bà là một trong những Di sản Thế giới được chỉ định là khu dự trữ sinh quyển và là nơi sinh sống của 32 loài động vật có vú. Vườn quốc gia thu hút du khách với vẻ đẹp tự nhiên và những con đường mòn đi bộ đường dài đẹp mắt. Có rất nhiều loài cây xanh nơi đây mà bạn có thể chiêm ngưỡng. Bạn có thể dành một vài giờ trong Vườn quốc gia Cát Bà để tản bộ xung quanh những kỳ quan của nó và nán lại một số nơi để tận hưởng khung cảnh tuyệt vời của đất trời. Khám phá thiên nhiên Việt Nam dễ dàng là một trong những điều thú vị mà bạn có thể trải nghiệm khi đến vườn Quốc gia Cát Bà.

Nguồn: Cassie Smart

ĐẢO KHỈ

Đã đến Cát Bà thì tất nhiên không thể bỏ qua những hoạt động thú vị như chèo thuyền kayak qua một số hang động nước, bơi lội và lặn với ống thở, tham quan ngôi làng nổi và Đảo Khỉ, tận hưởng một bữa ăn dân dã, thơm ngon tại đó. Đảo Khỉ thật sự rất yên bình. Bãi biển đẹp mắt, vách đá nhìn ra bờ đảo, điểm xuyến là những chú khỉ vui nhộn – khung cảnh nhìn từ đó thật tuyệt vời! Để tham quan địa điểm này, bạn cần phải leo lên vách đá đó. Việc leo lên vách đá không dễ dàng gì nên bạn nhớ cẩn thận nhé. Bạn cũng có thể trải nghiệm dịch vụ lặn quanh vịnh nơi đây cũng rất thú vị đấy!

Nguồn: Krzysztof Grech

Xem thêm: Chơi gì ở Vịnh Hạ Long?

BÃI BIỂN CÁT BÀ

Các bãi biển chính của Cát Bà là Cát Cò 1, Cát Cò 2, Cát Cò 3 và bãi biển Tùng Thu. Cát Cò 1 và Cát Cò 3 là những bãi biển gần nhất với thị trấn Cát Bà.

Khi bạn ghé thăm Cát Cò 3, nên đi theo lối đi được bao quanh bởi những vách đá. Bạn sẽ có một chuyến đi bộ tuyệt đẹp từ Cát Cò 3 đến Cát Cò 1.

Khung cảnh vịnh Cát Bà rất đẹp. Bạn có thể tận hưởng khung cảnh đó bằng cách đi bộ xuống đường chính hoặc tìm kiếm một số điểm đẹp xung quanh đảo.

Tất cả các bãi biển đều có ô, ghế dài, ghế cho thuê và đồ uống có sẵn. Cát Cò 2 cũng có một nhà hàng nhỏ. Bạn có thể thuê thuyền kayak từ Cát Cò 3 để tận hưởng ngày nghỉ tại đây nhé!

Nguồn: Cassie Smart

PHÁO ĐÀI THẦN CÔNG

Bạn muốn xem một trong những khung cảnh đẹp nhất ở Việt Nam chứ? – Nghiêm túc đấy – hãy đến Pháo Đài Thần Công, nơi sở hữu những bức tranh toàn cảnh đáng kinh ngạc của những ngọn đồi phủ đầy rừng rậm của đảo Cát Bà, bên dưới là chi chít thuyền đánh cá đầy sống động vượt ra tận biển cả.

Cổng vào nằm cách thị trấn Cát Bà 10 phút đi bộ và từ cổng đi thêm 20 phút đi bộ đến pháo đài, hoặc bạn có thể đi xe ôm từ thị trấn Cát Bà để đến Pháo Đài Thần Công. 

Trên đường bạn sẽ thấy những tờ hướng dẫn du khách đi qua các đường hầm dưới lòng đất và 2 người nộm đang nhìn ra đảo – được làm theo kích thước thật của chiến sĩ Việt Nam. Tại đây còn có một quán cà phê với tầm nhìn tuyệt vời từ trên sân thượng và một bảo tàng nhỏ, giúp bạn có thể thư giãn sau khi khám phá công trình đặc biệt này!

Nguồn: catbaexpress

VỊNH LAN HẠ

Nằm ở phía nam và phía đông của thị trấn Cát Bà, 300 hòn đảo đá vôi của Lan Hạ cũng đẹp như vịnh Hạ Long và có thêm sức hấp dẫn khác từ vô số bãi biển cát trắng.

So với Hạ Long, Lan Hạ thô sơ hơn, ít phương tiện dịch vụ du lịch hơn nên vịnh Lan Hạ cũng có một sức hấp dẫn riêng biệt hơn. Để đến vịnh Lan Hạ người ta thường đi các chuyến đi bằng thuyền và kayak.

Về mặt địa chất thì Lan Hạ là một phần mở rộng của Vịnh Hạ Long nhưng lại nằm ở một tỉnh khác của Việt Nam. Ở đây có khoảng 200 loài cá, 500 loài động vật thân mềm, 400 loài động vật chân đốt và nhiều san hô cứng và mềm sống ở vùng biển xinh đẹp này, ngoài ra ở đây còn có các sinh vật biển lớn hơn như hải cẩu và ba loài cá heo.

Nguồn: Ashim D’Silva

So với các vùng đảo khác trên lãnh thổ Việt Nam, thì Cát Bà vẫn giữ được nét thô sơ, tự nhiên.  Cảnh quan của hòn đảo đa phần là rừng rậm, dốc đá gồ ghề với nhiều hệ sinh thái tự nhiên – hoàn hảo để bạn khám phá bằng xe đạp, xe máy hoặc đi bộ! Hy vọng sau khi đọc bài viết này, chuyến du lịch của bạn sẽ thú vị hơn nếu ghé 5 địa điểm du lịch trên của Cát Bà! Chúc chuyến đi của bạn tràn ngập ý nghĩa và đầy trải nghiệm nhé!

Lệ Nguyễn

Mình vẫn thường tự hỏi bản thân tại sao lại đi du lịch nhiều thế? Nhưng cuối cùng mình thay đổi câu hỏi thành tại sao lại không nên đi du lịch? Và giờ bạn thấy đó, mình ít khi ở yên một chỗ được lắm ^^

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago