Đất nước duy nhất hoàn toàn nằm trong đất liền ở Đông Nam Á, Lào là một trong những quốc gia mang đậm bản sắc văn hóa nhất trên thế giới. Nơi đây vẫn còn rất tự nhiên vì chưa bị tàn phá bởi quá đông du khách, dù sức hút của nó không nằm ở những bãi biển tuyệt đẹp, mà bằng những đô thị cổ, những tàn tích, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và những người dân địa phương thân thiện và chào đón nhất trên thế giới. Lào vẫn là một điểm đến thanh bình — bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái khi đến đây, khi mà điều này càng ngày càng khó có thể cảm nhận được ở những quốc gia khác trong khu vực. Tám địa điểm du lịch Lào sau đây cho chuyến đi đầu tiên của bạn là những nơi nổi bật nhất đất nước này.  Nhưng, hãy sẵn sàng để đi khỏi lối mòn — nếu bạn tìm thấy ở Lào — và khám phá thêm nhiều điều thú vị ở đây. Còn rất nhiều điều đang chờ đợi bạn!

1. Vang Vieng

Image Nguồn ảnh: Kainet

Vang Vieng là địa danh được đa số dân du lịch ưa thích. Nằm ở miền trung Lào, nơi đây được bao quanh bởi thiên nhiên quyến rũ xinh đẹp của đồi núi, hang động, đường hầm và sông suối. Đây được xem như trung tâm của những chuyến thám hiểm ở Lào. Có rất nhiều công ty cung cấp các chương trình thám hiểm, từ chèo thuyền kayak và ống cho đến chơi trò chơi và đi bộ đường dài. Các quán bar ở trung tâm thị trấn cũng rất đáng để bạn dạo chơi vào buổi tối.

2. Cao nguyên Bolaven

Nguồn ảnh: Exotissimo Travel

Cao nguyên ở miền Nam Lào, Bolaven là vùng đất những thác nước khổng lồ, rừng rậm và những đồn điền trà và cafe. Ở độ cao 1,000 mét so với mặt nước biển, cao nguyên được thiên nhiên ưu đãi khi có khí hậu dễ chịu và mát mẻ hơn phần lớn đất nước. Sự phong phú của các điểm đến nổi bật, như thác nước Tad Fane và Dong Hua Sao, mời du khách sẵn sàng buộc dây giày và lên đường cho một chuyến đi vào rừng rậm..

3. Luang Prabang

Nguồn ảnh: Ahron de Leeuw

Luang Prabang, nằm trên một bán đảo ở ngã ba sông Mê Kông và sông Nam Khan, là thủ đô hoàng gia của Lào cho đến năm 1975, khi Đảng cộng sản lên nắm quyền. Thành phố này là điểm đến được ghé thăm nhiều nhất ở Lào, nơi có nhiều điểm tham quan tuyệt vời, cũng là Di sản Thế giới của UNESCO. Ở Luang Prabang, bạn sẽ thấy những tu sĩ mặc áo cam, những ngôi chùa cổ với mái vàng và các tòa nhà thuộc địa Pháp.

Also Read: Luang Prabang, viên ngọc được cất kỹ của Đông Nam Á

4. Cánh đồng chum

Nguồn ảnh: David McKelvey

Một trong những điểm tham quan khác thường nhất ở Đông Nam Á, và cũng là một trong những bí ẩn khảo cổ chính của thế giới, “Plain of Jars” chiếm một khu vực rộng lớn xung quanh thành phố Phonsavan. Có hàng trăm chum đá hoặc bình, trải rộng giữa một số địa điểm khảo cổ. Không ai biết mục đích của chúng. Khi bạn đến thăm Lào, đây là một điểm thu hút tuyệt đối phải xem.

5. Wat Phu

Nguồn ảnh: Pierre Le Bigot

Wat Phu, hay Vat Phou, có nghĩa là ngôi đền trên núi và là một quần thể di tích đền Khmer cổ. Quần thể đền thờ Hindu này có từ giữa thế kỷ 11 đến thế kỷ 13 và bao gồm những cây cao, gian nhà, cột trụ, sân trong, đền thờ, cung điện và nhiều hơn nữa. Tầm quan trọng lịch sử của địa điểm tuyệt vời này được thể hiện ở chỗ nó được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

6. Hang động Pathet Lào

Nguồn ảnh: fabulousfabs

Mạng lưới các hang động và đường hầm bao quanh thị trấn Vieng Xai ở phía đông bắc của đất nước này là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất ở Lào. Và quả nhiên, nó là một điểm nổi bật chính. Những hang động này từng là căn cứ của quân đội cộng sản trong Chiến tranh Việt Nam, từng là nơi sinh sống của hơn 20.000 người. Có một bệnh viện, nhà ở, cửa hàng, doanh trại quân đội và tiệm bánh nằm sâu bên trong các hang động. Các hang động đã bị quân đội Hoa Kỳ tàn phá dữ dội và hiện đang được quảng bá như một điểm thu hút khách du lịch.

7. Viêng Chăn

Nguồn ảnh: Daniel Hoherd

Viêng Chăn là thủ đô của Lào và có nhiều địa điểm và thắng cảnh hấp dẫn. Nó là một thành phố tự do với một bờ sông tuyệt đẹp cũng là dòng Mê Kông. Các điểm tham quan khác là bảo tháp Phát That Luang, hàng trăm bức tượng Phật ở Wat Sisaket và vòng cung khải hoàn được gọi là Patuxai. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận hưởng bầu không khí thoải mái đến khó tin và sự pha trộn đáng ngạc nhiên của các nền văn hóa Trung Quốc, Việt Nam, Lào, Pháp và Mỹ.

8. Sông Mekong

Nguồn ảnh: dominiqueb

Con sông lớn nhất Đông Nam Á dài hơn 4.000 km, một phần lớn nằm ở Lào. Ở một đất nước còn hạn chế về đường xá và được bao phủ bởi những ngọn núi và ngọn đồi mà không phải lúc nào cũng dễ dàng tiếp cận, sông Mê Kông cung cấp tuyến đường giao thông chính. Một điểm nổi bật tuyệt đối của bất kỳ chuyến đi nào đến Lào, hoặc đến Đông Nam Á nói chung, là đi du thuyền ngắm cảnh trên sông Mê Kông.

Xem thêm: Lịch trình du lịch Lào mới lạ để bạn trải nghiệm

Bài gốc tiếng Anh: 8 Places to Visit for your First Trip to Laos

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago