Categories: Châu Á

8 món đồ bạn nên tranh thủ mua khi đi du lịch Ấn Độ

Điểm chung của 6/8 món đồ mà mình khuyên bạn nên mua khi đi du lịch Ấn Độ đó là có chất lượng rất tốt, nổi tiếng trên thế giới nhưng lại chưa được biết đến nhiều ở Việt Nam. 

Đây là lời khuyên đến từ một người đã sống ở Ấn Độ 2 năm, mua được một số đồ tốt cũng như lỡ mua những món về Việt Nam không có cơ hội dùng đến. Từ trải nghiệm của bản thân mình khuyên bạn nên tranh thủ mua 8 món đồ này khi đi du lịch Ấn Độ. Còn lý do tại sao bạn nên mua những thứ này, mà không phải những thứ khác, thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

 1. Saffron

Những năm gần đây, saffron hay còn gọi là nhụy hoa nghệ tây rất được ưa chuộng ở Việt Nam, bởi nó có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Mới nổi ở Việt Nam thôi, chứ ở Ấn Độ và Iran- 2 đất nước nổi tiếng về loại vàng đỏ này, người ta đã sử dụng từ hàng ngàn năm qua rồi.

Mua ở Việt Nam thì vừa đắt lại không biết là hàng thật hay giả. Vì thế mình khuyên bạn nên mua khi đi du lịch Ấn Độ nhé. Ở Ấn Độ thì đảm bảo về chất lượng và giá cũng rẻ hơn so với khi bạn mua ở Việt Nam nhiều. Trước đây mình mua 1gr là 300 rupees (300 rupees khoảng 100.000 đồng, và giá ở Việt Nam bán lúc đố là 300.000 đồng). Rẻ hơn rất nhiều phải không nào. Vậy thì tại sao chúng ta không mua về làm quà cho người thân, bạn bè nhỉ. Đảm bảo mọi người sẽ rất vui khi nhận món quà được mệnh danh là vàng đỏ này lắm đấy.

2. Trang sức

Nếu bạn từng ít nhất một lần xem qua một bộ phim của Ấn Độ, thì bạn sẽ thấy một điều là phụ nữ Ấn Độ đeo nhiều trang sức. Trang sức truyền thống của Ấn Độ được thiết kế không giống với trang sức của Việt Nam, Trung Quốc hay Châu Âu. Bởi nó không chỉ là đồ trang sức mà nó còn mang ý nghĩa tôn giáo trong đó. Các sản phẩm thường được làm bằng tay rất công phu và tỉ mỉ.

Các loại trang sức bạn nên mua ở Ấn Độ đó là trang sức bạc, vàng và các loại đá, ngọc nhé. Siêu đẹp luôn. Khi đi vào các gian hàng bán đồ trang sức, mình chỉ ước có thật nhiều tiền để mang hết về thôi.

Đừng mua những loại vòng nhựa ở ngoài chợ nhé, vì nhìn các loại xếp cạnh nhau thì đẹp lung linh nhưng mua về không biết dùng lúc nào. Và các loại đó chỉ hợp khi người ta mặc đồ truyền thống Ấn Độ thôi ý. Do vậy, hãy cân nhắc khi mua nhé.

Đây là những thứ mình mua về và chẳng bao giờ dùng tới 

3. Đồng hồ Titan

Nếu bạn là một người yêu thích các loại đồng hồ, trong đó có Titan, thì khuyên bạn nên tranh thủ mua đồng hồ Titan khi đi du lịch Ấn Độ. Đơn giản là vì nó rẻ hơn khi bạn mua đồng hồ Titan ở Việt Nam.

Credit: Flickr

Titan là thương hiệu đồng hồ nổi tiếng trên thế giới và xuất xứ từ Ấn Độ nhé. Vì đây là một thương hiệu có mặt ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam, nên họ có chính sách bảo hành toàn cầu. Do đó, nếu đồng hồ của bạn có gặp bất cứ vấn đề gì thì bạn có thể mang đồng hồ ra các hệ thống cửa hàng của Titan để được sửa chữa theo chính sách. Nhớ cầm theo đơn mua hàng để được hưởng các chính sách bảo hành và sửa chữa của hãng nha.

4. Lụa cashmere (Kashmir)

Lụa cashmere hay còn gọi với cái tên là Kashmir- vùng đất nổi tiếng với loại vải này. Không phải ngẫu nhiên mà loại vải này lại trở thành một mặt hàng trên con đường tơ lụa nổi tiếng đâu nhé.

Lụa cashmere được làm bằng lông cừu, dê vùng Kashmir thuộc bang Jammu and Kashmir- một bang ở miền Bắc Ấn Độ. Vùng đất nằm trong dãy Hymalaya này được coi là thiên đường trên mặt đất đấy. Loại dê, cừu được nuôi ở vùng đất này thì tất nhiên chất lượng thì khỏi bàn rồi phải không nào. Lụa cashmere mềm, mịn, mỏng nhưng giữ ấm lại rất tốt. Điểm đặc biệt nữa là các họa tiết độc đáo và thêu bằng tay nhé. Chính vì vậy mà loại vải lụa này được hoàng gia, quý tộc sử dụng yêu thích sử dụng.

Nếu bước chân vào các cửa hàng bán vải lụa, khăn choàng cashmere thì bạn sẽ hiểu vì sao nó lại được ưa chuộng đến vậy. Thế nên hãy mua khi đi du lịch Ấn Độ nhé.

5. Trà

Ấn Độ là một trong những nước sản xuất và xuất khẩu trà lớn nhất trên thế giới. Với điều kiện địa lý kéo dài qua nhiều vĩ độ nên Ấn Độ có thể sản xuất được tất cả các dòng trà, trong đó dòng trà đen Assam và trà Darjeeling là nổi tiếng nhất. Bên cạnh là nước sản xuất, xuất khẩu trà lớn, thì Ấn Độ là một nước tiêu thụ rất nhiều trà. Người Ấn Độ uống trà rất nhiều. Ngày nào mình cũng thấy họ uống hết.

Đây là một hãng trà nổi tiếng ở Ấn Độ nhé

Có một điều bạn cần biết khi mua trà Ấn Độ, đó là về cách pha chế và cách uống. Nó hoàn toàn khác với cách pha chế và cách uống trà của người Việt Nam hay Trung Quốc. Nếu bạn mua về và uống theo cách của người Việt thì sẽ không thấy ngon đâu, trừ dòng trà đen Darjeeling.

Vì thế bạn nên làm theo cách họ nấu trà- đó là lấy trà đen nấu với sữa và các loại thảo mộc. Món này có tên là Chai. Tới Ấn thì bạn nhớ thử nhé, rất thú vị luôn. Một tip cho bạn đó là: khi mua trà của Ấn Độ thì bạn nên mua thêm một số loại thảo mộc như bạch đậu khấu, quế, gừng, hạt thì là,…để nấu cùng nữa nhé.

Tới Ấn Độ là phải thử món trà sữa Chai này nha, chưa uống là coi như chưa tới Ấn Độ đó

6. Sản phẩm từ gỗ đàn hương

Đàn hương được gọi là “vương mộc” của Ấn Độ bởi vì loại gỗ này có giá trị rất cao, ngày xưa chỉ được sử dụng cho vua chúa. Không chỉ là một loại gỗ quý để làm các đồ nội thất, đồ thủ công mỹ nghệ, mà gỗ đàn hương còn là một loại dược liệu quý có tác dụng trị bệnh và làm đẹp. Gỗ đàn hương có mùi ấm, ngọt, hương thơm nhẹ nhàng, thoang thoảng nhưng giữ mùi được rất lâu.

Và chỉ có khí hậu, thổ nhưỡng ở Ấn Độ mới có thể trồng được loại cây đàn hương quý này. Ở Việt Nam các chuyên gia có mang về trồng thử nghiệm nhưng chưa thành công. Vì thế mình khuyên bạn nên tranh thủ mua các sản phẩm từ gỗ đàn hương khi đi du lịch Ấn Độ nhé. Một số đồ bạn có thể mua như: đồ thủ công mỹ nghệ (tượng Phật, tượng thần voi Ganesha…), vòng tay, tinh dầu, bột gỗ đàn hương…

7. Gia vị

Nhắc tới Ấn Độ mà không nhắc tới gia vị thì thật là một thiếu sót lớn. Bởi đây là vương quốc của gia vị từ thời con đường tơ lụa mà. Đồ ăn của người Ấn là một sự tổng hòa của rất nhiều loại gia vị chứ không phải chỉ có ớt và masala như mọi người vẫn tưởng đâu ý. Đi vào khu chợ của người Ấn là bạn thấy la liệt các loại gia vị với đủ các loại màu sắc.

Nhiều là vậy nhưng không phải cái nào bạn cũng nên mua. Bởi lẽ có nhiều gia vị bạn sẽ không ăn được hoặc không biết cách chế biến thế nào cho phù hợp. Ví dụ như masala, có nhiều người không ăn được các món Ấn vì có gia vị này. Về gia vị thì mình khuyên các bạn nên mua bột cari, những gói gia vị trộn sẵn làm món kebab hay được bán trong các siêu thị. Đó là những loại mình thấy mang về Việt Nam có thể sử dụng được và làm quà được.

8. Đồ da

Khi nghĩ tới đồ da thì nhiều người thường nghĩ tới các thương hiệu nổi tiếng của Mỹ hay châu Âu như Dr. Martens, Mont Blanc, CROSS USA, ECCO,…Nhưng lại không biết đến đồ da Ấn Độ rất chất lượng và đẹp. Các sản phẩm đồ da của Ấn Độ là da thật, được làm từ da cừu, da da dê, da bò (được sản xuất và bán bởi những người không thuộc đạo Hindu). Kiểu dáng và chất lượng thì không thua gì các thương hiệu nổi tiếng đâu nhé. Đặc biệt là giá rất phải chăng.

Các vùng có đồ da đẹp mà mình biết là Hampi, Chennai, Dehli. Với các sản phẩm chất lượng tốt, da thật mua ở Việt Nam đắt hơn nhiều.

Trên đây là 8 thứ mà mình khuyên bạn nên mua khi đi du lịch Ấn Độ từ kinh nghiệm thực tế của mình. Ngoài ra mình cũng khuyên bạn nên cân nhắc về các gợi ý mua các loại trang phục truyền thống của Ấn Độ như Saree, Salwar Kameez, Kurta Pajama. Hãy chắc chắn là bạn biết được mình sẽ có cơ hội dùng đến nhé, nếu không bạn sẽ tốn tiền mà phải xếp xó đấy. Chúc bạn đi du lịch Ấn Độ vui và mua được những món quà ý nghĩa cho bản thân, gia đình và bạn bè nhé. 

Lệ Nguyễn

Mình vẫn thường tự hỏi bản thân tại sao lại đi du lịch nhiều thế? Nhưng cuối cùng mình thay đổi câu hỏi thành tại sao lại không nên đi du lịch? Và giờ bạn thấy đó, mình ít khi ở yên một chỗ được lắm ^^

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago