Categories: Châu Úc

Chơi gì ở Úc? 12 trải nghiệm nhất định phải thử!

Chơi gì ở Úc? Một đất nước thân thiện và nồng ấm luôn tự hào với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ cùng những đô thị hiện đại của mình.

Biết bắt đầu từ đâu đây? Uluru, cung đường Great Ocean Road hay những bãi biển thơ mộng? Có quá nhiều thứ để trải nghiệm. Thật không ngoa khi bảo rằng việc đi và xem hết tất cả là điều không thể. Dù có đi cả đời! Vẻ đẹp ấy cứ luôn còn mãi, níu giữ bước chân bao người. Không bao giờ thiếu nơi để đi. Vậy nên khó khăn ở đây chính là không biết phải chọn lựa như thế nào khi lên kế hoạch cho chuyến đi đầu tiên đến Miệt Dưới.

Hi vọng rằng, danh sách 12 trải nghiệm đặc sắc tại Úc dưới đây sẽ giúp bạn đỡ đau đầu chọn lựa.

1. Chơi gì ở Úc: Ngắm bình minh và hoàng hôn tại Uluru


Nguồn ảnh: Mark Wassell

Cùng với Nhà hát Opera, Cầu cảng Sydney, chuột túi và gấu túi, Uluru cũng chính là biểu tượng của nước Úc. Nằm ở trung tâm của Red Centre, tảng đá đồ sộ này chắc chắn là tảng đá nổi tiếng nhất thế giới. Hai thời điểm lý tưởng nhất để ngắm Uluru (còn được biết đến với tên gọi tiếng Anh: Đá Ayers) là vào bình minh và hoàng hôn, lúc màu sắc của nó thay đổi theo ánh mặt trời.

2. Lặn ngắm Rạn san hô Great Barrier

Nguồn ảnh: The.Rohit

Chuẩn không cần chỉnh! Lặn tại rạn san hô lớn nhất thế giới, vật thể sống duy nhất có thể nhìn thấy từ ngoài không gian. Đây là trải nghiệm hàng đầu phải thử ở Úc. Rạn san hô Great Barrier thực ra là một tập hợp với hơn 3,000 nhánh khác nhau. Các rạn san hô vòng, đảo nhiệt đới và những bãi biển ấn tượng. Bạn nên dành vài ngày tại đó, đi thuyền ra khơi để khám phá thế giới dưới lòng biển ngoạn mục bằng cách lặn ống thở hoặc bình khí. Đây là trải nghiệm không thể thiếu khi bạn băn khoăn nên Chơi gì ở Úc.

3. Lái xe dọc theo cung đường ven biển Great Ocean Road

Nguồn ảnh: jurek d.

Một trong những cung đường đẹp nhất thế giới, Great Ocean Road trải dài khoảng 250km giữa Torquay, một đoạn ngắn tại miền tây Melbourne, và Warrnambool. Chủ yếu dọc theo bờ nam Victoria, băng qua những khu rừng xanh mướt thuộc Công viên Quốc gia Cape Otway, một số bãi biển lướt sóng tuyệt nhất thế giới và dãy đá vôi oai nghiêm có tên “Mười Hai Tông Đồ”.

4. Chơi gì ở Úc: Ghé thăm Công viên Quốc gia Kakadu


Nguồn ảnh: Chris Ford

Công viên Quốc gia Kakadu nằm ở miền bắc xa xôi thuộc Lãnh thổ Bắc Úc. Là một công viên rộng mênh mông, xấp xỉ 200 x 100km, to bằng diện tích một số quốc gia châu Âu. Kakadu có di tích cổ Aboriginal, rất nhiều sinh vật hoang dã như cá sấu nước mặn và hàng triệu loài chim, những thác nước đẹp mắt và nhiều hồ nước trong veo.

5. Chơi gì ở Úc: Đi du thuyền tại cảng Sydney


Nguồn ảnh: Taro Taylor

Đa số những người mới du lịch Úc lần đầu thường đến Sydney. Và cách tốt nhất để có cái nhìn bao quát về thành phố lớn nhất quốc gia này chính là đi du thuyền. Còn gì thư thái hơn việc lướt nhẹ dưới cây Cầu Cảng Sydney biểu tượng, băng qua Nhà hát Opera trên tay cầm một lon bia lạnh dưới ánh nắng ấm áp. Nhiều thuyền còn dừng chân tại những bãi biển hoang vu, nơi bạn có thể tắm nắng và ngâm mình trong dòng nước xanh mát của Cảng Jackson.

Xem thêm: Lịch trình du lịch Sydney 7N5Đ: Khám phá những điều tuyệt vời nhất ở Sydney và hơn thế nữa

6. Chơi gì ở Úc: Thử rượu vang tại Thung lũng Barossa

Nguồn ảnh: Graeme Churchard

Úc là một trong những xứ sở sản xuất rượu vang hàng đầu thế giới. Ví dụ như: Thung lũng Hunter, McLaren, Clare và Margaret River. Nhưng đứng đầu trong số đó chính là là Thung lũng Barossa tại miền nam. Một dải đất mênh mông xanh ươm những ruộng nho san sát nhau. Những cánh đồng cỏ khô và nhiều hầm rượu đẳng cấp thế giới. Vậy nên đừng thắc mắc Chơi gì ở Úc nữa mà hãy thêm ngay trải nghiệm này vào danh sách của bạn.

7. Xuống đường, lái xe trên Đảo Fraser 


Nguồn ảnh: Noami

Đảo Fraser dọc theo ven biển xứ Queensland là đảo cát lớn nhất thế giới. Nơi đây có những bãi biển cát mịn tuyệt mỹ cùng một khu rừng xanh tươi đan xen giữa những hồ nước trong veo. Nhiều công ty lữ hành tổ chức tour đến đảo, có các dịch vụ đi bộ trong rừng, cắm trại và lái xe địa hình 4W. 

8. Bơi cùng bầy cá nhám voi ở rạn Ningaloo


Nguồn ảnh: Julie Edgley

Rạn Ningaloo, di sản thế giới của UNESCO, là một trong số ít những rạn san hô nằm sát bờ biển trên thế giới. Bạn chỉ cần đi bộ ra biển một chút là có thể lặn được rồi. Đây cũng là một trong số rất ít những nơi trên thế giới mà bạn có thể bơi cạnh bầy cá nhám voi di trú, loài cá lớn nhất hành tinh, chắc chắn sẽ là để lại ấn tượng khó phai.

9.  Tắm nắng trên những bãi biển thuộc bờ đông


Nguồn ảnh: Richard Rydge

Úc là quê hương của những bãi biển đẹp nhất hành tinh tuyệt vời này. Rất nhiều trong số đó tọa lạc tại vùng ven biển đầy nắng New South Wales và Queensland. Nổi bật nhất có thể kể đến Byron Bay, Airlie Beach, Gold Coast và dĩ nhiên phải có Bondi, một trong những bãi biển nổi tiếng nhất thế giới.

10. Chơi gì ở Úc: Lái xe quanh Tasmania


Nguồn ảnh: Craig Gibson

Dù rằng Tasmania thường không xuất hiện trong tâm trí những người lần đầu đến Úc, nó lại có rất nhiều thứ để xem và trải nghiệm. Bang hải đảo này sở hữu những vùng hoang sơ nhất thế giới, bao gồm những công viên quốc gia hùng vỹ. Một chuyến lữ hành quanh Tasmania kéo dài chưa đầy hai tuần, băng qua các địa điểm hấp dẫn như Hobart, Vịnh Wineglass, Cảng Arthur và Núi Cradle.

11. Lặn trong lồng ngắm cá mập tại Cảng Lincoln


Nguồn ảnh: Michael Fontenot

Quê hương của rất rất nhiều sinh vật nguy hiểm đến mức không tin nổi. Úc là nơi để bạn chiến thắng nỗi sợ hãi của mình và tham gia lặn trong lồng ngắm cá mập. Vịnh Great Australian Bight là nơi quy tụ rất đông cá mập trắng trên thế giới, nơi lý tưởng nhất cho những người thích phiêu lưu mạo hiểm.

12. Giăng buồm ra quần đảo Whitsunday


Nguồn ảnh: Richard Rydge

Một địa danh nhiệt đới nổi tiếng ở Úc, quần đảo Whitsunday bao gồm 74 hòn đảo nằm giữa Rạn Great Barrier và bờ biển phía đông bắc Queensland. Phần lớn trên đảo còn hoang vu, nhưng có những tuyến đường hiking rất hấp dẫn cùng nhiều bãi biển cát trắng xinh đẹp có thể đến được bằng thuyền. Những ai mới đến Úc, nhất định phải thử giăng buồm ra khơi vòng quanh Whitsunday vài ngày.

Vậy bạn đã hết thắc mắc nên chơi gì ở Úc chưa? Cùng xách balo lên và đi du lịch Úc thôi nào.

Bài gốc tiếng Anh: 12 Experiences You Must Have in Australia

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago