Categories: Cao Hùng (Kaohsiung)

Chơi Gì ở Cao Hùng(Kaohsiung): 10 Trải Nghiệm Thú Vị Không Thể Bỏ Qua

Là thành phố lớn thứ nhì của Đài Loan, xứ cảng này chính là tụ điểm giao thương nhờ vào địa thế lý tưởng của mình. Vậy bạn có từng băn khoăn là nên chơi gì ở Cao Hùng(Kaohsiung) chưa?

Đài Bắc, Đài Trung và Đài Nam — nếu bạn đang lên lịch du hí tại Đài Loan, ba thành phố kể trên có lẽ mặc nhiên đã nằm trong lộ trình của bạn rồi. Nhưng chờ đã, hãy chắc rằng bạn không bỏ lỡ Cao Hùng nhé! Là thành phố lớn thứ nhì của Đài Loan, xứ cảng này chính là tụ điểm giao thương nhờ vào địa thế lý tưởng của mình.

Từ thập kỷ trước, dưới tác động mạnh mẽ của chính quyền địa phương, đô thị công nghiệp này đã chuyển mình thành một trong những thành phố “xanh” nhất quốc đảo, điểm đến hoàn hảo cho những du khách không chỉ đơn thuần là tìm kiếm một nơi để “rời xa phố thị”. Đó là còn chưa kể đến các món ăn ngon lành, vượt xa cái gọi là ẩm thực đường phố thông thường. À, còn các khu chợ đêm nữa chứ!

Dưới đây là 10 trải nghiệm thú vị tại Cao Hùng để đảm bảo rằng bạn sẽ có chuyến đi Đài Loan tuyệt vời nhất!

1. Tản bộ trên sông Ái Hà.

Image credit: Derma

Chắc chắn rồi, có lẽ nó đã được quảng bá quá nhiều. Viêc tay trong tay tản bước với người yêu dấu tại điểm du lịch nổi tiếng nhất của Cao Hùng nghe thôi đã thấy hết sức lãng mạn và mộng mơ rồi. Hãy hình dung bạn đang ở trong một bộ phim tình cảm Đài Loan, nói nói cười cười sát bên nhau với ánh đèn lung linh lướt trên dòng chảy của con sông xuyên qua làn tóc của bạn. Ngoài ra, có khá nhiều phim truyền hình Đài Loan đã được quay tại đây như “Anh hung du côn” và “Khoảnh khắc ngọt ngào”.

Xem thêm:Du Lịch Cao Hùng(Kaohsiung): Lộ Trình Cho Một Ngày Lý Tưởng

Image credit: Kusoblog

Bạn không thích đi bộ ư? Hãy thuê một chiếc xe đạp và đắm mình trong khung cảnh thanh bình buổi chiều tà trước khi tấp vào một trong vô số quán xá và nhà hàng gần đó để làm một ngụm cà phê. Sau đó, tiếp tục chuyến đạp xe dưới chân trời mờ ảo của Cao Hùng khi đêm dần buông xuống.

2. Đại tiệc tráng miệng

Image credit: Ryuko Traveler

Có thể bạn chưa biết rằng Đài Loan là một thiên đường thực sự cho dân sành ăn, đặc biệt là những bạn hảo ngọt! Bên cạnh các khu chợ đêm, bạn có thể tìm thấy những món tráng miệng độc đáo như thạch aiyu (vừa thanh mát vừa đầy hương vị!), đá bào trái cây hay món tàu phớ dùng kèm nhiều loại topping như đậu đỏ, trân châu, khoai nghiền và các loại thạch.

Image credit: Seth Lui

Tại đây, tín đồ trà sữa Đài Loan cũng sẽ được tận hưởng những món tráng miệng biến tấu từ thức uống, ví dụ như bánh mì nướng, bánh soufflé pancake hay món “bánh núi lửa”. Bằng cách nào đó mà dân bản địa đã biến những thức uống từ sữa thơm phức thành các món tráng miệng ngon mê ly!

Xem thêm:Lý do Cao Hùng(Kaohsiung) nên là điểm đến tiếp theo của bạn ở Đài Loan

3. Xua đuổi vận rủi tại Long Hổ Tháp

Image credit: Kusoblog

Trải nghiệm tín ngưỡng phương Đông với kiến trúc uy nghiêm rực rỡ tại quận Zouying, Cao Hùng, nơi hai tòa tháp tọa lạc. Được đặt sừng sững ngay giữa Đầm Liên Trì, hai lối vào tòa tháp một bên có hình dạng như một con rồng thanh tao trong khi bên còn lại là một chú hổ có phần e dè. Khi đi xuyên qua những bậc thang xoắn ốc ở miệng rộng và lối ra ở miệng hổ, điều này tượng trưng cho quan niệm hóa rủi thành may.

Image credit: Lens Photoblog

Xung quanh Đầm Liên Trì có khá nhiều công trình theo lối kiến trúc chùa, điện rất đẹp. Kể đến như điện Pei Chi, Đền Khổng Tử hay Đài Xuân Thu nằm trải dài bên bờ đầm nên hãy dành trọn cả buổi trưa tại đây nhé!

4. Đến chợ đêm và “xơi” mọi thứ trong tầm mắt bạn

Image credit: Klik Hotel

Sẽ là thiếu sót lớn nếu danh sách này không đề cập đến hai chợ đêm Rui Feng và Liu He. Hãy thử hết những món mà bạn bắt gặp, bất kể là bò viên nướng, xúc xích Đài Loan (loại này ở đẳng cấp hoàn toàn khác với loại xúc xích Frankfurt hay Bratwurst) hoặc là đậu hủ thối. Về phần đồ uống, đừng bỏ qua sữa đu đủ và trà sữa. Và nếu như bạn tình cờ phát hiện bất kì quầy nào có bát kẹo Nougat, hãy mua ngay về làm quà nhé!

Image credit: Will Fly For Food

Dù cho có phải tiêu tiền nhiều hơn dự kiến hay vô ý làm gãy mấy viên kẹo do phải xô bồ vai sát vai với khách đi chợ, cứ tin chúng tôi đi, lê la trong những khu chợ đêm khét tiếng ở Cao Hùng là một trải nghiệm bạn không muốn bỏ lỡ đâu!

Xem thêm:Mua Gì ở Đài Loan: Những món đặc sản có thể mua ở siêu thị

5. Thỏa sức mua sắm tại Xin Jue Jiang

Image credit: Alo Trip

Mua sắm giải khuây và tiện thể thư giãn gân cốt một chút sau khi ăn một bữa thịnh soạn bằng cách đi dạo quanh khu mua sắm ở Xin Jue Jiang, một địa điểm mua sắm được giới trẻ ưa chuộng. Hơn nữa, nó nằm ngay kế bên cổng vào trạm tàu điện Central Park (R9) nên du khách có thể thoải mái khi biết rằng việc đi lại là không thành vấn đề.

Image credit: English in Taiwan

Shop, nhà hàng và quán xá trải dọc bên đường, hầu hết là không gian mở, đem đến cho khách hàng trải nghiệm thú vị khi vừa ngắm nghía hàng hóa vừa ngấu nghiếng các món ăn vặt địa phương hay nhấm nháp món đồ uống tươi mát.

6. Chơi gì ở Cao Hùng(Kaohsiung): Đảo Cijin có gì hay?

Image credit: Will Fly For Food

Hầu như ai đến Cao Hùng đều dành hẳn một ngày để khám phá đảo Cijin, một đảo nhỏ cách Cao Hùng khoảng 10 phút đi tàu thủy. Hòn đảo quyến rũ này là một điểm đến hoàn hảo cho buổi dã ngoại của gia đình hay một buổi hò hẹn hâm nóng tình cảm của đôi lứa. Thuê một chiếc xe đạp và khám phá mọi ngóc ngách trên đảo, bao gồm di tích hải đăng và pháo đài Cihou. Đừng quên ghé thăm bãi biển cát đen hết sức ấn tượng nhé!

Image credit: Robert Harding

Kết thúc chuyến đi bằng một yến tiệc hải sản! Không nói cũng biết món ăn số một ở đảo Cijin là hải sản. Tại đây bạn có thể tìm thấy các loại hải sản tươi ngon với giá phải chăng, vậy nên hãy làm một bụng đầy mực ống, cá và sò trước khi quay trở lại Cao Hùng!

7. Chơi gì ở Cao Hùng(Kaohsiung): Trổ tài “nháy” máy tại Nhà thờ Câu vồng

Image credit: Ayo Travelling

Cũng tọa lạc tại ngay trên đảo Cijin chính là công trình đậm chất Instagrammable này, có thể bạn đã bắt gặp nó (hoặc chưa) ở đâu đó trên blog hay phương tiện truyền thông. Đây không thực sự là một nhà thờ, chỉ đơn thuần là một công trình nghệ thuật đương đại. Kiến trúc đầy màu sắc nổi bật giữa nền biển, kết hợp với bầu trời xanh thẳm nắng chan hòa của Cijin tạo nên một bối cảnh cứ như là trên bìa tạp chí.

Chơi gì ở Cao Hùng(Kaohsiung)

Image credit: IService

Các nhiếp ảnh gia thế nào cũng thích mê khu vực này vì ngoài Nhà thờ Cầu vồng, ở đó còn hàng tấn kiến trúc độc đáo khác như vỏ sò khổng lồ chẳng hạn! Với bề mặt ánh vàng lấp lánh, chắc hẳn bạn cũng muốn đến đây khi mặt trời lặn vì bạn sẽ không muốn bỏ lỡ khoảnh khắc những tia nắng vàng phản chiếu lên chiếc vỏ sò đâu.

8. Trải nghiệm lạ lùng tại Công viên Địa chất Tianliao Moon World

Image credit: Ishafun

Trái ngược với tên gọi, Tianliao Moon World không phải là một khu vui chơi hút khách. Thực ra, muốn nghĩ nó là gì cũng được! Hãy hình dung một cảnh tượng thời tiền sử hoặc cái gì đó tương tự như trong Star Trek ấy, đó chính là cảnh quang tự nhiên tại vùng đất xấu ở quận Tianliao này, được khéo léo đặt tên là Moon World. Hiện tượng xói mòn kéo dài năm này qua năm khác đã tạo nên địa hình hết sức đặc biệt. Trên thực tế, đất xấu như thế thường chỉ được tìm thấy ở những khu vực khô cằn, nhưng ngay tại khu vực nhiệt đới như ở Cao Hùng thì quả là rất đặc sắc. Một nơi luôn được nhắc đến khi được hỏi chơi gì ở Cao Hùng(Kaohsiung).

Image credit: tsaiian

Hãy quên cảnh phố thị và trung tâm mua sắm đi, Moon World chứa đựng những điều khác thường rất hiếm thấy ở bất kỳ nơi nào khác tại châu Á. Đi bộ vất vả quanh vùng đất xấu nhưng khi lên đến đỉnh, bạn sẽ được thưởng công bằng cảnh tượng hùng vĩ vi diệu!

9. Chìm đắm trong nghệ thuật tại Trung tâm Nghệ thuật Pier-2.

Image credit: Alexis Jetsets

Chơi gì ở Cao Hùng(Kaohsiung)? Hãy đánh thức sự sáng tạo trong bạn tại Trung tâm Nghệ thuật Pier-2, một khu công nghiệp bỏ hoang đã hoàn toàn lột xác trở thành thủ phủ nghệ thuật với nhiều công trình và triễn lãm nghệ thuật độc đáo. Ở đây có rất nhiều buổi giao lưu chụp ảnh và số lượng lớn các tác phẩm nghệ thuật sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ chẳng bao giờ thấy chán miễn là bạn đi cùng “chiến hữu” của mình và mang theo nước uống trên tay!

Các kho hàng trước đây từng bị bỏ hoang, nhưng nhờ có sự kiên trì của các nghệ sĩ địa phương, nó đã biến thành một trong những địa điểm được săn lùng nhất ở Cao Hùng, nhanh chóng thúc đẩy du lịch của thành phố này.

10. Chơi gì ở Cao Hùng(Kaohsiung): Hưởng thụ gió biển tại Sizihwan

Phía tây Cao Hùng tọa lạc Sizihwan hay còn gọi là vịnh Sizih. Khi bạn đang ở một thành phố cảng lộng lẫy như Cao Hùng thì không có gì mang lại cảm giác lãng mạn hơn là bờ biển. Sizihwan là một nơi ngắm cảnh được ưa thích tại đây dành cho những ai muốn đi dạo trên bãi biển cát đen hoặc ngắm hoàng hôn phía chân trời xa.

Image credit: Film KH

Tại đây, những việc giản đơn như là đi dạo vòng quanh thôi cũng đủ khiến bạn cảm thấy thời gian như đứng lại. Bạn sẽ ngỡ ngàng trước những thứ tưởng chừng như bé nhỏ như những ngôi đền hoa mỹ kết hợp với các bậc thang và đường hầm dẫn đến nơi mà chẳng ai biết trước. Hãy đến đây với một nhóm bạn hoặc gia đình để tận hưởng khoảnh khắc sum vầy và cùng nhau khám phá những gì còn ẩn chứa ở Sizihwan.

Bạn đã hết thắc mắc chơi gì ở Cao Hùng(Kaohsiung) chưa nào? Cùng xách balo lên và đi ngay nào.

English article: 10 Things To Do In Kaohsiung, Taiwan

Xem thêm:9 mặt hàng độc đáo nên mua khi đi du lịch Đài Loan

Thong Nguyen

Là một người hướng nội và ít nói, sau những lần "buộc" phải di chuyển vì nhu cầu học tập, Thông đã bị nghiện những câu chuyện và những trải nghiệm tại những địa điểm, những quốc gia và con người trên từng bước đường. Thông luôn quan niệm rằng sống là không chờ đợi, không vội vàng hấp tấp nhưng phải luôn luôn đấu tranh cho những gì mình yêu thích.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago