Categories: Việt Nam

Những Món Nhất Định Phải Mua Khi Du Lịch Đà Lạt

Đà Lạt là thành phố mộng mơ với những vườn dâu chín đỏ, thác nước hoang sơ, không khí mát mẻ,… Chính vì vậy, nơi đây đã thu hút được hàng ngàn lượt khách đến tham quan mỗi năm. Khi may mắn được đến đây nghỉ dưỡng, bạn nhất định phải biết những thứ cần mua khi du lịch Đà Lạt. Những món quà ý nghĩa, hữu ích sẽ làm cho người thân và bạn bè của bạn phải thích “mê” khi nhận được.

Bơ sáp Đà Lạt dẻo mềm, thơm ngon

Trái bơ có thể tìm thấy dễ dàng ở bất kỳ đâu nhưng để mua được bơ Đà Lạt không phải dễ. Đà Lạt là nơi có khí hậu mát mẻ, đất đai trù phú nên chất lượng trái bơ cũng khác so với nơi khác. Bơ sáp có lớp cơm dày, lột vỏ rất dễ và ăn cho hương vị bùi béo rất ngon. Nếu bạn đi du lịch từ thời điểm tháng 5 đến tháng 8 thì bơ chính là món cần mua khi du lịch Đà Lạt. Món quà này sẽ làm cho mọi người thật sự thích thú.

Bơ sáp dẻo ngon là thứ trái cây cần mua khi du lịch Đà Lạt – Nguồn: Nông sản Dũng Hà

Tuy nhiên, Đà Lạt là nơi chuyên trồng bơ nên cũng có nhiều loại chứ không riêng gì bơ sáp. Vì vậy, bạn cần phải có một chút kiến thức để không mua nhầm. Cụ thể, trái bơ sáp có vỏ ngoài nhìn căng bóng nhưng khi sờ vào nhám nhám và cầm chắc tay. Trên vỏ còn có những chấm lốm đốm vàng, lột ra ăn thử lớp thịt sẽ thấy độ dẻo và béo của bơ. Khi lựa chọn, bạn cũng có thể cầm trái bơ lắc nhẹ xem có hạt lăn bên trong hay không.

Xem thêm: Địa Điểm Chụp Hình Ở Đà Lạt Dành Cho Fan Sống Ảo

Những quả dâu tươi căng mọng, chín đỏ thu hút khách tham quan

Những trái dâu tươi đỏ mọng được hái ngay tại vườn – Nguồn: Nguyễn Thùy Dương

Đà Lạt cũng nổi tiếng bởi những vườn dâu cho quả chín đỏ. Đặc biệt, du khách khi ghé thăm còn được trực tiếp tham quan và lựa chọn những quả tươi ngon nhất. Chính vì vậy, dâu chắc chắn là món cần mua khi du lịch Đà Lạt. Ngoài ra, dâu Đà Lạt thuộc nhiều loại khác nhau như dâu New Zealand, Nhật, Pháp, Thụy Sĩ,… và được trồng trực tiếp tại vườn cho tiêu chuẩn an toàn thực phẩm chất lượng cao.

Khi ghé thăm vườn dâu, bạn sẽ có những trải nghiệm thật thú vị và khó quên. Khi đó, bạn sẽ được tận mắt thấy được cây dâu tươi tốt, quả chín đỏ trĩu xuống,… và được tận tay lựa chọn những quả tươi ngon nhất. Dâu là món trái cây giàu Vitamin C được nhiều người ưa thích. Khi bạn mua biếu dâu Đà Lạt cho mọi người thì chắc chắn ai cũng thích.

Cây hồng Đà Lạt cũng thơm ngon không kém phần hấp dẫn

Cây hồng cũng là một trong những loại được trồng nhiều nhất ở Đà Lạt. Trái hồng được lấy làm mứt thì cho độ dẻo ngọt, thơm ngon hấp dẫn không “cưỡng” lại được. Thời tiết se se lạnh, bạn dùng một miếng mứt hồng và thưởng thức một ly trà nóng thì còn gì bằng. Và thú vui này rất thích hợp cho mọi người, vì vậy hồng là thứ phải mua khi du lịch Đà Lạt. Hồng tươi hay mứt hồng sẽ là món quà ý nghĩa cho gia đình, bạn bè.

Xem thêm: Lời Nguyền Chia Tay Khi Du Lịch Đà Lạt

Khi nói đến hồng, du khách sẽ không thể bỏ qua món hồng giòn. Món thực phẩm giòn ngon này được làm từ hồng già, vỏ hơi chuyển sang màu vàng. Khi thưởng thức, bạn chỉ cần gọt vỏ là có thể cảm nhận được độ giòn ngọt của trái hồng rồi. Cũng như vườn dâu, bạn cũng có thể tham quan vườn hồng từ thời điểm tháng 7 đến tháng 11. Bạn cũng có thể vừa tham quan, chụp hình và chọn mua những quả hồng ngon nhất ngay tại vườn.

Hồng Đà Lạt giòn dẻo trĩu quả trên cành – Nguồn: Trái cây Dũng Mập

Khoai lang mật Đà Lạt cho độ dẻo ngọt không đâu có được

Khoai lang cũng là thứ cần mua khi du lịch Đà Lạt và sẽ là món quà thú vị. Đây là thứ củ phổ biến, dễ trồng nên được bán rất phổ biến. Tuy nhiên, Đà Lạt sẽ cho chất lượng khoai dẻo ngọt không loại khoai nào có thể sánh được. Chính vì vậy, loại khoai lang ngon này cũng được dùng phổ biến để làm mứt. Món mứt khoai lang dẻo dùng kèm với trà nóng thì còn gì bằng. Không tin bạn thử mua về ăn thử xem.

Hoặc nếu không muốn dùng mứt, bạn cũng có thể mua khoai tươi về luộc hay nướng. Ưu điểm lớn nhất của khoai lang Đà Lạt là có độ đường cao nên rất ngọt. Do đó, dù bạn luộc hay nướng khoai thì sẽ thấy được lớp đường chảy ra nên khoai Đà Lạt cũng được gọi là khoai lang mật. Khi mua về, bạn chỉ cần chịu khó quạt than và xếp những củ khoai lang lên bếp. Bạn nên nướng kỹ, không quên đổi vị trí liên tục để khoai được chín đều.

Khoai lang mật có độ ngọt tự nhiên nên ăn rất ngon miệng – Nguồn: Đặc sản Đà Lạt

Áo lạnh, tất, bao tay,… bằng len được làm thủ công

Những chiếc tất, áo lạnh, găng tay,… được đan bằng len luôn mang đến một cái gì rất đặc trưng. Và những món đồ này giữ ấm rất tốt nên cũng thường được bán nhiều ở Đà Lạt. Vì vậy, bạn không được quên mua khi du lịch Đà Lạt những món áo lạnh len, nón len,… khi có dịp đến đây. Khi những cơn gió mùa kéo đến, lúc này chiếc áo bằng len sẽ là thứ giữ ấm cơ thể rất tốt. Mặc khác, áo len rất dễ kết hợp với các món đồ thời trang khác.

Xem thêm: 7 Địa Điểm Tham Quan Du Lịch Đà Lạt Bạn Nên Thử

Hầu hết các sản phẩm, phụ kiện bằng len được bán ở Đà Lạt được thực hiện bằng phương pháp thủ công. Do đó, sản phẩm khi sờ vào sẽ cảm nhận ngay được độ mềm mại và chất lượng của nó. Đặc biệt, nếu bạn muốn đồ len được đan theo ý muốn của mình thì vẫn có thể đặt trước. Và dĩ nhiên, bạn cần phải cân nhắc thời gian và giá thành khi muốn có hàng theo ý mình. Nhưng bạn đừng lo, giá cả đồ len ở xứ sở này không quá đắt đỏ đâu.

Áo, tất, nón len,… thủ công nên nhìn rất tinh tế và tỉ mỉ – Nguồn: Đà Lạt Centre

Đồ thổ cẩm độc đáo, nổi bật

Đà Lạt là nơi sinh sống của khá nhiều dân tộc ít người như Khơ-me, Ba-na, Kiều,… Chính vì vậy, trang phục và những món đồ họa tiết thổ cẩm không thiếu. Và nếu bạn muốn tìm đồ mua khi du lịch Đà Lạt thì cũng không thể bỏ qua đồ thổ cẩm. Chẳng hạn, bạn mang một chiếc ba lô họa tiết thổ cẩm trông sẽ thật độc đáo. Chiếc ba lô này thích hợp cho việc đi học, đi chơi, đi picnic cùng bạn bè,…

Khi đến Đà Lạt, bạn sẽ không mấy khó khăn khi tìm một quầy bán đồ thổ cẩm. Bạn sẽ không thể rời bước được trước những món đồ tinh tế, lạ mắt, hấp dẫn họa tiết thổ cẩm như là giỏ xách, hộp bút, giỏ xách,… Và tùy theo họa tiết trên đồ vật có nhiều, phức tạp,.. không mà giá thành của mỗi món sẽ khác nhau. Đặc biệt, nếu các điểm tham quan bán những món đồ này quá mắc thì bạn có thể chọn mua ở chợ Đà Lạt giá sẽ “mềm” hơn.

Đồ thổ cẩm với họa tiết đặc trưng luôn thu hút du khách gần xa – Nguồn: Sakura Fashion

Bông Atiso bổ dưỡng cho mọi người

Mọi người thường nghe bông Atiso khô được dùng để làm trà, nấu nước uống cho thanh nhiệt và mát gan. Và quả thật, nếu bạn đang sống ở nơi khác thì khó có thể chọn mua được bông Atiso tươi. Loại thực vật này tươi hay khô đều rất đa năng, bông tươi được tận dụng làm nhiều món ăn ngon. Ngoài ra, loại rau cao cấp này dùng được cho cả người già và trẻ nhỏ. Do đó, Atiso tươi là thứ bạn cần mua khi du lịch Đà Lạt.

Khi đến Đà Lạt, du khách sẽ không khó khăn gì khi muốn tìm mua Atiso tươi. Loại thảo dược quý có tính mát, không độc và chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe chúng ta. Khi mua về, bạn có thể chế biến thành trà hay nhiều món ăn bổ dưỡng. Vị ngọt đắng, thanh sẽ không quá khó “nuốt”. Nếu dùng thường xuyên, Atiso sẽ mang đến cho người dùng một cơ thể cường tráng và sức khỏe tốt.

Bông Atiso thanh mát, giàu chất dinh dưỡng – Nguồn: Nông sản Dũng Hà

Hoa cũng là món quà ý nghĩa cho cô nàng thích mộng mơ

Khi nói đến Đà Lạt thì chắc chắn ai cũng nghĩ đến xứ sở mộng mơ, trăm ngàn hoa đua sắc. Vì vậy, bạn cũng có thể chọn hoa tươi hay hoa khô là thứ cần mua khi du lịch Đà Lạt. Tuy nhiên, nếu chuyến du lịch của bạn kéo dài thì không nên mua hoa quá sớm. Mặc khác, bạn nên mua hoa chậu hay hạt giống về nhà tự gieo trồng chứ đừng nên mua hoa tươi. Có thể, hoa tươi sẽ bị dập hay héo khi bạn trên đường trở về nhà.

Đà Lạt nổi tiếng với những loại hoa khoe sắc – Nguồn: Traveloka

Rau, củ, trái cây sấy cho người thích ăn vặt

Đà Lạt là nơi có khí hậu ôn hòa, thích hợp cho nhiều loại hoa quả và rau củ phát triển. Tuy nhiên, do trồng quá nhiều nên cần phải có một phương pháp bảo quản đúng cách. Trong đó, cách sấy rau củ đã được lựa chọn. Những ngày buồn chán, bạn có thể thưởng thức món rau củ sấy thơm ngon và bổ dưỡng. Mặc khác, rau củ cũng là món quà lý tưởng bạn cần mua khi du lịch Đà Lạt. Bạn sẽ không sợ hư hỏng, dập trên đường mang về.

Nước cốt trái cây cũng là đặc sản nổi tiếng Đà Lạt

Như đã đề cập, Đà Lạt có khí hậu ôn hòa mát mẻ thuận lợi để trồng nhiều loại trái cây. Chính vì vậy, nước ép cũng là món đặc sản thơm ngon cần mua khi du lịch Đà Lạt. Những ngày trưa hè, bạn pha ít nước ép cùng với đá lạnh sẽ rất tuyệt vời đấy. Mặc khác, nước ép với quy trình sản xuất hiện đại nên cho hương vị thơm ngon, đậm đà,… khó ai có thể cưỡng lại được. Bạn có thể mua nước cốt về làm quà cho người thân, bạn bè.

Nước ép trái cây đậm đà cũng là món quà rất thu hút – Nguồn: Đặc sản xanh Việt Nam

Rượu Vang hương vị đậm đà thu hút nhiều người

Trên thị trường ngày nay có rất nhiều loại rượu vang được sản xuất tại Việt Nam. Tuy nhiên, hầu hết rượu vang đều có hình thức đẹp nhưng chất lượng lại không có. Nếu bạn là người biết thưởng thức thì nên chọn thử Rượu Vang Đà Lạt. Đúng thật, loại rượu này nằm trong top 10 loại rượu ngon, nổi tiếng nhất Việt Nam. Bạn cũng có thể chọn Rượu Vang mua khi du lịch Đà Lạt – món quà phù hợp cho mọi tầng lớp.

Vang Đà Lạt – Top 10 loại rượu nổi tiếng Việt Nam – Nguồn: Phân phối rượu ngoại

Sen đá – cây nội thất phổ biến và dễ chăm sóc

Khi nói về các loại cây nội thất phổ biến, chắc chắn không ai có thể bỏ qua sen đá. Góc làm việc của dân công sở sẽ rất thi vị nhờ có sự tô điểm của loại cây xương rồng bền bỉ, dễ chăm sóc này. Chính vì vậy, sen đá có thể là thứ bạn cần mua khi du lịch Đà Lạt vì ở đây loại cây này rất rẻ. Bạn có thể dễ dàng thấy những cửa hàng bán sen đá với giá rất rẻ. Quả thật, bạn chỉ cần bỏ ra 10.000đ là đã có thể sở hữu được loại cây nội thất nhỏ xinh rồi.

Chậu sen đá nhỏ xinh giá “mềm” thu hút người mua – Nguồn: Sophie_rose1100

Trên bài là một số thông tin về những thứ thiết thực cần mua khi du lịch Đà Lạt. Những thứ được gợi ý có thể sẽ làm bạn thích thú hay quà tặng ý nghĩa cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Hơn nữa, những thứ này đều được nuôi trồng và sản xuất tại Đà Lạt nên mức giá rẻ hơn nhiều so với khi bạn chọn mua ở nơi khác. Vì vậy, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được mua những thứ tuyệt vời này khi có dịp ghé thăm Đà Lạt nhé!

Thắm Nguyễn

"Tham quan, du lịch là hoạt động giúp ta trải nghiệm cuộc sống & học hỏi được nhiều điều hơn. Sau mỗi chuyến đi, chúng ta sẽ cân đối lại cuộc sống và tự do về tâm lý. Vì vậy, mình luôn tâm niệm hãy tận hưởng niềm vui du lịch khi còn sức khỏe, tuổi trẻ và sự năng động."

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago