Categories: Tin tức du lịch

Chơi gì ở New Zealand? Top 5 trải nghiệm vui chơi nhớ đời chỉ có ở New Zealand

Không phải vô cớ mà New Zealand được mệnh danh là thánh địa hay thiên đường nơi trần thế. Đất nước sở hữu một vẻ đẹp vô cùng ngoạn mục này là một điểm đến đáng mơ ước. Cho dù bạn chỉ đơn thuần là một người yêu điện ảnh muốn khám phá vùng đất thần tiên trên những thước phim, bạn đam mê cảm giác mạnh hay cần một nơi nghỉ ngơi thư giãn, đất nước tuyệt vời này có thể đáp ứng tất cả những nhu cầu của bạn. Danh sách chơi gì ở New Zealand sau đây sẽ giúp bạn tìm thấy những trải nghiệm mình muốn trong cuộc hành trình đầy thú vị này nhé!

New Zealand – Món quà của thiên nhiên. Nguồn: Olympiad

1. Tham gia tour tham quan phim trường Chúa tể những chiếc nhẫn

New Zealand luôn là một điểm đến du khách khăp nơi yêu thích, nhưng chính bộ ba phần phim Lord of the Rings lừng lẫy và loạt phim Hobbit tiếng tăm đã thực sự đưa New Zealand trở thành địa danh “nhất định phải đến một lần trong đời” trên bản đồ du lịch thế giới. Ghé thăm làng Hobbiton và trải nghiệm vùng Trung Địa  sống động như thật cho ta cảm giác như đang sống tỏng những trang truyện thần tiên củaTolkien vậy. Những ngôi làng cổ kính xứ này có thể mê hoặc bất cứ ai đặt chân tới đây.

Bạn nên đặt tour trước để tránh việc hết chuyến.

Những ngôi làng trong xứ sở thần tiên. Nguồn: Pinterest

2. Chơi gì ở New Zealand? Bơi cùng cá heo trong Vịnh Đảo

Khu vực này là địa điểm lý tưởng dành cho các cuộc phiêu lưu thực sự và tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ có một không hai. Gợi ý là bạn nên dành ít nhất hai ngày ở đây để có thể tận hưởng đầy đủ những trải nghiệmn vui chơi tuyệt vời. Mặc dù có rất nhiều hoạt động thú vị, nhưng trải nghiệm đáng chú ý nhất có lẽ sẽ là chuyến đi bơi cùng một số người dân địa phương thân thiện. Cá heo ở tất cả các loài thường xuyên xuất hiện ở các vùng nước trong khu vực. Bạn có thể sẽ có được trải nghiệm khó quên bơi lội cùng những chú cá heo Nam Mỹ vô cùng đáng yêu.

Bơi cùng cá heo trong Vịnh Đảo.

Nguồn: Pinterest

3. Ghé thăm đảo Waiheke

Đảo Waiheke là nơi nghỉ ngơi hoàn hảo cho những ai muốn có một trải nghiệm nghỉ dưỡng thực sự. Bạn sẽ cần bắt một chuyến phà và mất khoảng 40 phút đi từ thành phố lớn nhất New Zealand, Auckland. Hòn đảo quyến rũ mở ra trước mắt du khách những bãi biển đầy cát, lối đi đẹp như tranh vẽ và khu cửa hàng đấy sức hấp dẫn. Khu vực này cũng nổi tiếng với rượu vang ngon và những vườn nho xinh đẹp. Chỉ cần đi bộ khám phá xung quanh hòn đảo, bạn đã có một chuyến đi trong ngày không thể tuyệt vời hơn.

Đảo Waiheke vô cùng xinh đẹp. Nguồn: Pinterest

4. Khám phá Waitomo kỳ diệu

Có thể nói nơi đây giống như một bữa tiệc thị giác thực sự. Nằm ở Đảo Bắc, Waitomo dường như là một trong những phép màu tuyệt diệu nhất mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Các hang động đá vôi, ước tính hơn 30 triệu năm tuổi, là nơi tập trung các khối thạch nhũ và nhũ đá tuyệt đẹp. Khu vực này cũng là nhà của Arachnocampa luminosa – loài giun phát sáng đặc biệt chỉ có ở New Zealand. 

Đi thuyền chậm rãi trên sông ngay phía dưới các hang động là một trải nghiệm bạn sẽ không bao giờ thấy ở một nơi nào khác trên thế giới. Bạn chắc chắn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú và phấn khích khi nhìn vào hàng ngàn con giun phát sáng dọc theo các bức tường. Cảm giác như đang được chiêm ngưỡng bầu trười đêm đầy sao, ngay giữa buổi ban ngày.

Cảm thán trước Waitomo kỳ diệuNguồn: Pinterest

5. Tìm hiểu kiến thức lịch sử tại Waitangi

Sẽ chẳng có trải nghiệm nào giống với cảm giác quay trở lại nơi tất cả bắt đầu. Hàn trình khám phá New Zealand dẽ không trọn vẹn nếu thiếu đi chuyến viếng thăm Waitangi. Đất nước được thành lập vào năm 1840 trên cơ sở một thỏa thuận được thiết lập giữa các bộ lạc Maori bản địa và Đế quốc Anh. James Busby, người được chỉ định là đại diện của đế chế, đã soạn thảo tài liệu này – được biết đến với tên gọi Hiệp ước Waitangi. Những cư dân Busby cho đến ngày hôm nay vẫn tiếp tục sứ mệnh bảo vệ và gìn giữ hiệp ước này. Du khách tới đây cũng sẽ có cơ hội tìm hiểu cuộc sống của những gia đình Waitangi truyền thống.

Waitangi – cột mốc ra đời của New Zealand. Nguồn: Pinterest 

Nằm ở phía Nam bán cầu, New Zealand trải qua những ngày “đỉnh điểm” của thời tiết mùa hè trong khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 3. Và dĩ nhiên, sẽ chẳng thể mong đợi một Giáng sinh tuyết trắng ở đây. Trên thực tế, những ngày nghỉ cuối năm được là thời điểm vui chơi tuyệt vời nhất trên bãi biển – đắm mình dưới ánh mặt trời và thưởng thức những bữa tiệc nướng. Vì vậy nếu bạn đang lên lịch trình chơi gì ở New Zealand bạn có thể lưu ý những điều này để sắp xếp các hoạt động hợp lý nhất và thuận tiện nhất.

Địa điểm tham quan ở Úc – Những nơi đặc sắc nhất Nam Úc

Tony Nguyen

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago