Categories: Châu Âu

Chơi gì ở Nga – Chớ bỏ qua 6 địa điểm du lịch hút hồn du khách khi đến Nga

Được biết đến là quc gia có din tích ln nht thế gii – Nga hu như có tt c t nhng thành ph kiến trúc lch s lâu đi, vùng nông thôn bình d cho đến nhng tác phm ngh thut đng cp, nhng chuyến tàu hoành tráng, hay cuc sng v đêm đm chìm cùng rượu vodka. Đc bit nếu bn có d đnh đt chân lên vùng đt rng ln này thì ch b qua 6 đa đim du lch hút hn du khách khi đến Nga trong bài viết này.

CHƠI GÌ NGA – TH ĐÔ MOSCOW

Dù đến vào bt kỳ mùa nào hay thi đim nào trong ngày, Moscow đu khiến du khách kinh ngc vi tính ngh thut, lch s và s hùng vĩ ca nó. T hào vi mt lch s kéo dài 8 thế k, th đô ca Nga đã phát trin thành mt siêu đô th khng l không kém mt quc gia trên thế gii. Moscow ni tiếng vi các đa danh n tượng như Nhà th Basil, Qung trường Pushkin, tu vin Novodevichy, ngn đi Sparrow… nhng tác phm ngh thut đnh cao t điu múa ba lê đng cp thế gii, nhng l k nim xa hoa hay nhng nhà hàng m thc sang trng, đy tinh tế.

Ngun:Nikita Karimov

CHƠI GÌ NGA – BO TÀNG  HERMECCA

Hermecca ca S. Petersburg là mt trong nhng bo tàng ni tiếng nht trên toàn thế gii và là nơi du khách nên đến khi du lch Nga. Bo tàng này thc s tuyt đp, là mt nơi dành cho nhng ai đam mê ngh thut t khp nơi trên thế gii. Các b sưu tp đc đáo ca Hermecca được đt trong 6 tòa nhà lch s nép mình trong cung đin Embankment như trong truyn c tích St. Petersburg. Cung đin Mùa đông là mt tòa nhà ln có màu xanh lá, trng và vàng được đt cnh sông Neva, là mt trong nhng tòa nhà ca Bo tàng Hermitage, đin hình cho tình yêu ca Nga vi ngh thut và văn hóa. Đây là ngôi nhà ca b sưu tp tranh ln nht thế gii. Ngoài Cung đin Mùa đông, bn s ngc nhiên không kém khi ghé thăm mt s tòa nhà khác ca bo tàng như Cung đin Menshikov, Tòa nhà B Tng tham mưu và khu bo tàng nh.

Ngun: Artem Bryzgalov

CHƠI GÌ NGA – SUZDAL

Viên kim cương lp lánh trong vành đai vàng ca Nga chính là Suzdal. Nhng cánh đng xanh mướt tri thm b công anh, mt dòng sông nh nhàng un lượn lướt qua trung tâm th trn lâu đi, ánh sáng mt tri chiếu xung mái vòm nhà th vàng, âm thanh ca tiếng vó nga và tiếng chuông nhà th kh lướt qua không khí, tt c khiến du khách cm tưởng mình đang lc vào mt cun truyn Nga nào đó.

Ngun: Frédéric Lefebvre

CHƠI GÌ NGA – ROSTOV 

Rostov Veliky là mt th trn c ca Nga, nm trên b h ‘Nero’ rng ln, cách thành ph Yaroslavl 60 km v phía nam và cách Moscow 190 km v phía bc. Th tưởng tượng trước mt bn là mt công viên trên có b vòm tròn xanh và vàng thu hút s tò mò. Càng li gn càng hin rõ nhng khu ph sm ut như ph mua sm, ph Karla Marksa, và bên cnh bc tường ca Kremlin là mt khu ch nh, nơi các c già bán rau tươi t khu vườn ca h.

Đến Rostov, bn hãy khám phá đin Kremlin, bên trong là mt bo tàng kho c, nơi bn có th thy mi th được tìm thy trên trái đt,  t thi kỳ đ đá đến thế k trước đó như dao đá, thánh tích ca mt drakkar, viên đá đu tiên ca mt tu vin.

Ngun: Aurelien Romain

CHƠI GÌ NGA – THUNG LŨNG GEYSERS  

Thung lũng Geysers là mt khu vc nh thuc lãnh th nm trong khu bo tn thiên nhiên Kronotsky. Đây là nơi ni tiếng trên toàn thế gii, nơi thu hút rt nhiu khách du lch t các quc gia khác nhau và nó nm trong danh sách 7 kỳ quan ca Nga. Có rt nhiu sui nước nóng, mch nước bùn phun si bt và các biu hin núi la khác nhau trên vùng đt này. Đc bit b phim ni tiếng ca Nga mang tên “Sannikov Land” đã được quay ti đây vào nhng năm 1970. Nếu ưu thích mo him, hãy th khám phá vùng đt ni bt này nhé.

Ngun: Sergey Ponomarev

CHƠI GÌ Ở NGA – CĂN PHÒNG HỔ PHÁCH (Amber)

Mt trong nhng kho báu b tht lc ln trong lch s chính là Phòng H phách Baroque ngon mc tng khiến du khách choáng váng khi đến Cung đin Catherine St. Petersburg, nơi có hơn 6 tn h phách được xếp đi lp vào nhng tm gương và tm lá vàng to thành mt phòng trưng bày vàng nguy nga, tráng l. Rt nhiu khách du lch thường đến đây đ chiêm ngưỡng hi trường đp và được trang trí xa hoa, và đu ngc nhiên khi toàn b 4 bc tường ca căn phòng được trang trí bng h phách. Và đng sau v xa hoa, tráng l ca nó cũng cha đng mt bí n vn chưa có câu tr li.

Ngun: pommegala

Nga là đất nước có diện tích lớn nên địa điểm du lịch rất đa dạng và phong phú, tuy nhiên bạn cũng chớ bỏ qua 6 đa đim du lch hút hn du khách khi đến Nga trong bài viết này. Nếu mun đi du lch ngm tuyết hãy đến vi Nga vào mùa đông, không khí lnh cùng tuyết trng bao ph khp nơi cm tưởng như đang xem b phim n hoàng băng giá. Nếu bn mun đi vào thi đim mát m thì hãy đi vào mùa hè, cây ci tươi tt rt phù hp cho các hot đng ngoài tri như đi do, ăn ung. Chúc bạn có chuyến đi tham quan đầy trải nghiệm và an toàn.

Có thể bạn quan tâm: Lịch trình du lịch Châu Á 2 tuần

Sarah Khan

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago