Categories: Trung Quốc

Lịch trình du lịch Vân Nam (Yunnan) 5N4D

Là quê hương của 51 trong tổng số 55 dân tộc thiểu số của Trung Quốc nên những phong tục và lễ hội truyền thống đặc sắc đã khiến Vân Nam trở thành một điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Vân Nam còn có đặc điểm địa hình đa dạng, từ núi cao, đến rừng mưa nhiệt đới, cùng hệ động thực vật vô cùng phong phú. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc thiết kế lịch trình du lịch Vân Nam trong 5 ngày – 4 đêm, hãy cùng Tripzilla theo dõi bài viết sau đây để có những gợi ý hữu ích!

1) Ngày thứ nhất: Côn Minh – Đại Lý

Côn Minh – Rừng đá Thạch Lâm – Hang Jiuxiang – Đại Lý

Du khách khởi hành tới thành phố Côn Minh. Trong ngày đầu tiên của Lịch trình du lịch Vân Nam, bạn sẽ ghé thăm những điểm tham quan du lịch nổi tiếng của “Thành phố mùa xuân”.

Bạn bắt đầu chuyến hành trình khám phá bằng điểm đến đầu tiên là rừng đá “Thạch Lâm”. Cách Côn Minh khoảng 78 km, rừng đá Thạch Lâm có địa hình karst độc đáo nhất trên thế giới. Thạch Lâm được UNECO công nhận là Di sản thế giới từ năm 2007. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng và tham quan nhiều danh lam thắng cảnh trong khu vực lân cận.

Tiếp theo, bạn ghé thăm “Hang Jiuxiang” – sự kết hợp hoàn hảo của sông, nước, núi, rừng và văn hóa dân tộc thiểu số sẽ khiến bạn hài lòng. Phong cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, với những nhóm hang động đồ sộ cả về quy mô và số lượng. Độ cao trung bình của các hang động khoảng từ 1750m đến 1900m.

Xem thêm: Top 20 Địa Điểm Du Lịch Ở Trung Quốc Bạn Nên Ghé Thăm

Sau đó, bạn di chuyển từ Côn Minh tới Đại Lý để tiếp tục cuộc hành trình.

2) Ngày thứ hai: Tham quan thành cổ Đại Lý

Làng Xizhou – Hồ Nhĩ Hải –  Làng Zhoucheng – Sùng Thánh Tự – Lệ Giang

Điểm đến đầu tiên trong lịch trình khám phá thành cổ Đại Lý là làng Xizhou. Sở hữu khoảng gần 200 di sản quốc gia, và là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc thiểu số, làng Xizhou thu hút khách du lịch nhờ không gian yên tĩnh, được bao quanh bởi những cánh đồng lúa thơ mộng, và nhiều ngôi nhà truyền thống cổ xưa. Khi ghé thăm làng Xizhou, bạn cũng đừng quên trải nghiệm và hòa nhập với những nét văn hóa vô cùng độc đáo của người dân địa phương.

Điểm đến tiếp theo là hồ Nhĩ Hải. Đây là một trong bảy hồ nước ngọt lớn nhất ở Trung Quốc, nằm ở phía đông của thành thành cổ Đại Lý. Bạn cũng có thể ghé thăm những đền chùa, và ngôi làng cổ quanh hồ.

Làng Zhoucheng

Sau đó, du khách sẽ tiếp tục khám phá làng Zhoucheng. Đây là nơi tập trung đồng bào dân tộc Bạch nhiều nhất ở Vân Nam. Ngôi làng này đặc biệt nổi tiếng với kỹ thuật nhuộm màu vải độc đáo và truyền thống, khi buộc từng phần của vải để phần vải đó không bị nhuộm màu. Ngôi làng này cũng mang lại cho du khách những giây phút hoài niệm cổ xưa, với những ngôi nhà mái ngói hay những bức tường màu xám khói.

Xem thêm: Lịch trình du lịch Trung Quốc: Beijing, Xi’an, Huashan và nhiều hơn nữa

Đến Đại Lý, bạn cũng có thể tham quan Sùng Thánh Tự – ngôi chùa khoảng vài trăm năm tuổi, được nhiều du khách biết tới là ngôi chùa đồ sộ nhất Trung Quốc. Ngôi chùa gây ấn tượng mạnh với du khách với cấu trúc của ba tháp cổ, gợi liên tưởng tới ba cạnh của tam giác. Sùng Thánh Tự được coi là kiến trúc biểu tượng của Phật giáo, ngôi chùa trường tồn với thời gian và nhiều biến động thăng trầm. Và chúng ta đã kết thúc ngày thứ hai của Lịch trình du lịch Vân Nam.

3) Ngày thứ ba: Đại Lý – Lệ Giang

Đại Lý – Công viên (hồ) Hắc Long Đàm – Núi Tuyết Ngọc Long – Thành cổ Lệ Giang

Sang ngày thứ ba của hành trình, bạn tiếp tục di chuyển từ Đại Lý tới Lệ Giang.

Du khách sẽ khởi động ngày thứ ba bằng điểm đến đầu tiên là Công viên Hắc Long Đàm. Trong công viên Hắc Long Đàm, bạn sẽ được tham quan hồ nước đặc biệt – vì nước trong hồ không bao giờ cạn. Công viên được xây dựng vào năm 1737 và được cải tạo vào năm 2014, với diện tích khoảng 40 hecta. Tới đây, du khách sẽ được tận hưởng không gian trong lành, thoáng đãng, và khung cảnh thiên nhiên tươi mát.

Tiếp đó, bạn có thể ghé thăm Núi Tuyết Ngọc Long (Ngọc Long Tuyết Sơn).  Núi Tuyết Ngọc Long là một trong những núi cao nhất thế giới, với độ cao 5.596m. Đúng như tên gọi của nó, điều đặc biệt nhất của núi là quanh năm tuyết trắng bao phủ.

Dưới chân Núi Tuyết Ngọc Long, du khách có thể khám phá thành cổ Lệ Giang. Thành cổ Lệ Giang còn có tên gọi khác là Đại Nghiên cổ trấn hay Lệ Giang cổ trấn, được xây dựng cách đây khoảng hơn 800 năm. Nét hấp dẫn của thành cổ Lệ Giang là lối kiến trúc cổ, truyền thống vẫn còn được lưu giữ và bảo tồn gần như nguyên vẹn cho đến tận ngày nay.

4) Ngày thứ tư: Lệ Giang – Shangri-La

Lệ Giang – Châu tự trị Địch Khánh – Tu viện Songzanlin – Công viên Potatso

Từ Lệ Giang, bạn tiếp tục di chuyển đến Shangri-La – thung lũng bất tử. Giáp với Tây Tạng, Shangri-La nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Vân Nam. Cao nguyên Shangri-La là nơi sinh sống của người Tây Tạng, với nhiều danh lam thắng cảnh và điểm du lịch hấp dẫn.

Châu tự trị Địch Khánh mở cửa đón khách du lịch từ năm 2016. Dân cư ở châu tự trị này chủ yếu là người Tạng, nên du khách sẽ được trải nghiệm văn hóa đặc sắc và độc đáo ở đây.

Tu viện Songzanlin là điểm tham quan tiếp theo ở Shangri-La du khách không nên bỏ qua. Tu viện được xây dựng vào năm 1679 và hoàn thành vào năm 1681, là tu viện của Phật giáo Tây Tạng có quy mô lớn nhất ở Vân Nam.

Điểm du lịch cuối cùng ở Shangri-La là công viên Potatso. Với hệ động thực vật phong phú, phong cảnh thiên nhiên hữu tình, công viên Potatso được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

5) Ngày thứ năm: Khám phá Shangri-La

Núi Kawagarbo – Núi tuyết Shika – Kết thúc hành trình

Trong ngày cuối cùng của hành trình, bạn có thể ghé thăm hai ngọn núi kỳ vĩ ở Shangri-La trước khi tạm biệt Vân Nam, đó là núi Kawagarbo và núi tuyết Shika.

Kawagarbo là đỉnh núi cao nhất của tỉnh Vân Nam, một trong những ngọn núi linh thiêng nhất của Shangri-La. Sau đó, du khách có thể ghé thăm ngọn núi Shika kỳ vĩ, quanh năm tuyết phủ trước khi kết thúc Lịch trình du lịch Vân Nam này.

Xem thêm: Mua gì khi du lịch Trung Quốc? 9 món đặc sản bạn nhất định phải mua

Lệ Nguyễn

Mình vẫn thường tự hỏi bản thân tại sao lại đi du lịch nhiều thế? Nhưng cuối cùng mình thay đổi câu hỏi thành tại sao lại không nên đi du lịch? Và giờ bạn thấy đó, mình ít khi ở yên một chỗ được lắm ^^

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago