Categories: Châu ÁĐài Loan

Chơi gì ở Đài Loan? 20 trải nghiệm thú vị dành cho “lính mới”

Từ cảnh sắc thiên nhiên quyến rũ ở Đài Đông và Nghi Lan đến ánh đèn neon rực rỡ tại Đài Bắc, chơi gì ở Đài Loan hẳn là vấn đề đau đầu cho những ai mới đến.

Khi đến thăm đất nước nào đó lần đầu, ấn tượng đầu tiên quan trọng lắm đấy. Nhưng đi Đài Loan thì chắc chắn là vui rồi. Đảo quốc với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ lại sở hữu nền công nghệ hết sức tiên tiến. Có quá nhiều thứ để chơi!

Danh sách 20 trải nghiệm thú vị này chắc chắn sẽ khiến bạn muốn quay lại Đài Loan! Tôi sẽ chỉ ra những địa điểm hấp dẫn nhất để bạn có thể thỏa thích “phá đảo”.

Bắt đầu thôi!

1. Đi du thuyền trên Hồ Nhật Nguyệt

Với hình dáng đặc biệt, khi nhìn về phía đông, hồ có dạng hình tròn nhưng nhìn về phía tây, hồ lại mang hình hài một vầng trăng khuyết, Hồ Nhật Nguyệt ở huyện Nam Đầu đúng là tuyệt tác của thiên nhiên. Đây cũng là một trong 8 kỳ quan của Đài Loan, không khí buổi sớm mai thật trong lành tinh khiết.

Mặt hồ phẳng lặng như tờ và bình yên đến lạ. Hãy đi thuyền để chìm đắm vào dòng nước xanh lam như ngọc kia!

2. Chơi gì ở Đài Loan: Ghé thăm Văn Võ Miếu

Thật thuận tiện khi Văn Võ Miếu lại nằm rất gần Hồ Nhật Nguyệt, bạn có thể dễ dàng ghé thăm cả hai. Vốn dĩ là hai miếu gộp thành một, Văn Võ Miếu gồm có ba sảnh, dành để tôn kính Văn Thánh, Võ Thánh và Khổng Tử.

Đặc biệt, tại đây có đài phun nước ước nguyện, nơi khách tham quan tung đồng xu rồi cầu một điều ước. Bạn có thể cầu công danh thăng tiến hay đơn giản chỉ là chiêm ngưỡng kiến trúc tinh xảo của công trình tưởng niệm này.

3. Trìu mến nét thôn dã thanh bình của Đại lộ Mr Brown

Nếu bạn cũng là dân thành thị như tôi, sẽ rất hiếm khi bạn nhìn thấy những cánh đồng tươi xanh với dãy núi mờ mờ ảo ảo phía sau. Đại lộ Mr Brown ở Đài Đông giúp cho dân thành phố có dịp được chiêm ngưỡng vẻ đẹp khoan khoái này. Đây là thiên đường cho những ai thích đạp xe. Đồng thời là nơi hoàn hảo để bạn chụp ảnh với thiên nhiên yêu kiều!

Thu sang, những đồng lúa chín chuyển màu vàng ươm, rực rỡ dưới ánh mặt trời thật khiến người ta xao xuyến. Gì nữa nhỉ? Bạn có thể thuê một chiếc xe đạp chó đốm như hình bên dưới để đi dạo xung quanh. Nghe như đang nằm mơ vậy! Chúng tôi cũng nghĩ thế.

4. Chơi gì ở Đài Loan: Đến ga Duoliang

Nhà ga bị bỏ hoang này nằm cạnh một bãi biển vắng vẻ, khiến nó trở thành địa điểm lý tưởng để chụp ảnh, đặc biệt là ảnh cưới. Không có gì bất ngờ cả – vì nó thơ mộng quá đi thôi! Với bảng hiệu đề dòng chữ “Ga tàu đẹp nhất Đài Loan”, ga Duoliang ở Đài Đông đáng để bạn băng đèo vượt núi ghé thăm. Vẻ đẹp đơn sơ mộc mạc của nó sẽ làm bạn phấn khích!

Xem thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Đài Loan 2019 Tiết Kiệm A-Z

5. Qua đêm tại Khách sạn & Resort Formosan Naruwan

Khách sạn và Resort Formosan Naruwan (Đài Đông) là nơi lưu trú mà tôi khuyên bạn nên cân nhắc. Nội thất châu Âu trang nhã hòa quyện cùng những yếu tố bản địa Đài Loan, chắc chắn bạn sẽ thích nơi này.

Bạn có thể ngâm mình thư giãn trong suối nước nóng, hoặc chơi bóng bàn hay bi-da tại phòng sinh hoạt chung. Thậm chí với một khoản phí nhỏ, bạn còn có thể trổ tài phóng phi tiêu thi thố cùng bạn bè, thử cocktail hoặc ramen ăn liền ở quầy bar. Đó sẽ là một đêm đáng nhớ.

6. Ăn lẩu nấm organic tại một nông trại ở Nghi Lan

Nông trại có mặt ở khắp nơi tại Đài Loan, điều khiến cho những nông trại ở Nghi Lan nổi bật hơn cả chính là nhờ món lẩu nấm ấn tượng. Bữa ăn bổ dưỡng này rất hấp dẫn đối với những tín đồ hải sản và những người theo chế độ ăn uống lành mạnh. Vì nó gồm nhiều loại rau củ và hải sản, như tôm, sò và mực ống.

Nghi Lan, xứ sở của những suối nước nóng và công viên nước, nổi tiếng với nguồn nước tinh khiết của mình. Muốn thử vị nước lẩu ngon, hãy đến những nơi như Guguchami Museum và Tongshan Rice & Tea Resort. Sột soạp!

7. Trải nghiệm qua đêm tại một nông trại

Nông trại Shangri La Leisure ở Nghi Lan là nơi để kết nối bạn bè với những hoạt động mang đậm màu sắc truyền thống bản làng của Đài Loan. Cả người lớn và trẻ nhỏ cùng quây quần bên nhau chơi trò đánh quay, trap bubble, và làm món tang yuan (một món tráng miệng bằng gạo nếp tượng trưng cho sự sum vầy) – các hoạt động rất phù hợp cho hộ gia đình.

Rời xa phố thị tìm về chốn thanh tĩnh, non xanh nước biếc với các nông trại yên bình. Nếu may mắn, biết đâu bạn còn bắt gặp đom đóm vào ban đêm! Dù bạn chọn nông trại nào, việc qua đêm ở nông trại hứa hẹn sẽ để lại kỷ niệm khó quên và độc đáo tại Đài Loan.

8. Thử món gà hun khói trứ danh của Đài Loan

Weng Yao Chicken ở Nghi Lan có món gà hun khói rất tuyệt vời, theo phong cách Tandoori. Gà được ướp qua nhiều giờ rồi đem đi hun khói trong lò đất. Kết quả đem đến một món ăn thơm phức, đánh thức mọi giác quan.

Nhắc đến đặc sản của Nghi Lan thì đến việc đến nhà hàng này là một trải nghiệm không thể bỏ qua, bên cạnh lẩu và suối nước nóng. Tại đây cho phép dẫn theo thú cưng, nên nếu không thích ngồi bên trong thì bạn có thể chọn dùng bữa ngoài trời!

Xem thêm: Ngắm hoa anh đào nở ở Đài Loan 2019 – KHI NÀO và Ở ĐÂU?

9. Lượn lờ các quầy ăn tại Cửu Phần

Nấm hoàng kim, khoai viên, kem dừa, bò bía,… tại Cửu Phần, một trong những nơi thu hút du lịch nhất Đài Loan, không thiếu một thứ gì!

Phố cổ Cửu Phần gợi nhớ về quá khứ, nét cổ xưa vẫn còn đó. Nó đem lại cho du khách trải nghiệm ăn uống và mua sắm đáng nhớ. Cứ thoải mái ăn chơi khắp các góc phố, từng con hẻm của Cửu Phần. Đừng quên đến xem các công trình kiến trúc độc đáo nữa nhé!

10. Chơi gì ở Đài Loan? Thả đèn trời tại Bình Khê

Nguồn ảnh: Ee Shawn

Đường sắt Bình Khê (trên hình) là điểm nóng để tham gia vào một trong các hoạt động nổi bật nhất ở Đài Loan: thả đèn trời. Sự kiện tiêu biểu này có nguồn gốc từ thời Tam Quốc, khi Gia Cát Lượng (Khổng Minh) được cho là đã chế tạo ra những chiếc lồng đèn và dùng nó để giao tiếp trong quân đội (đó là lý do người ta còn gọi nó là đèn Khổng Minh). 

Mua một chiếc đèn trời tại một cửa hàng quanh khu vực đường sắt rồi ghi ước nguyện lên đó rồi để mơ ước của mình bay cao, bay xa. Biết đâu nó sẽ thành hiện thật!

11. Chú ý công trình kiến trúc kỳ diệu mang tên Đài Bắc 101

Đài Bắc 101 là tòa nhà cao nhất Đài Loan, cũng chính là kiến trúc đáng tự hào của nước nhà. Nó được xây dựng theo tinh thần chủ nghĩa Hậu Hiện Đại, trong thiết kế có sự đan xen giữa xưa và nay nhằm truyền tải cái cách mà Đài Loan dung hòa truyền thống, công nghệ và sự hiện đại.

Khu mua sắm kế bên có sự góp mặt của vô số các thương hiệu quốc tế cao cấp, nhà hàng và nhiều quầy ăn nữa. Vậy nên bạn tha hồ vui chơi nhé! Hãy đến vào buổi tối, lên đài quan sát ở tầng 89 để ngắm cảnh Đài Bắc đẹp mắt về đêm.

Nguồn ảnh: Kah-Wai Lin 

12. Ghé thăm khu chợ đêm đường Nhiêu Hà

Nguồn ảnh: Larry Koester

Cảnh họp chợ đêm sôi nổi là một trong những điều cuốn hút nhất ở Đài Loan. Mấy ai có thể cưỡng lại dãy hàng ăn hấp dẫn thế kia chứ? Khu chợ đêm đường Nhiêu Hà ở quận Tùng Sơn, Đài Bắc là điểm đến không thể bỏ qua.

Với các đặc sản Đài Loan như bò nướng đèn khò, mực nướng, xúc xích Đài Loan và đậu hủ thúi, chắc chắn sẽ có món nào đó làm hài lòng dân sành ăn. Sát bên lối vào chợ đêm có xe bán một món ngon nổi tiếng khác khác là bánh bao thịt heo tiêu, nên khẩu vị của bạn sẽ bị kích thích ngay khi còn chưa vào chợ nữa! Vui cùng dòng người gồm cả dân bản xứ và khách du lịch, bạn vừa được ăn ngon vừa được hòa vào đời sống văn hóa Đài Loan.

Xem thêm: 12 món ăn vặt Đài Loan sẽ khiến bạn từ bỏ chế độ ăn kiêng

13. Chơi gì ở Đài Loan: Đến Wufenpu

Không cần bàn cãi, Wufenpu chính là nơi để bạn mua sắm tẹt ga! Chỉ mất 5 phút đi bộ từ chợ đêm Nhiêu Hà, Wufenpu là mê hồn trận các nhà bán sỉ. Mua sắm đã đời với giá cả phải chăng.

Vì có quá nhiều cửa hàng khắp các ngõ hẻm, nên hãy cẩn thận đường để bị lạc. Sau khi ăn uống phủ phê ở Nhiêu Hà, chuyển từ thiên đường ẩm thực sang thánh địa mua sắm… “Tiền ơi, chào mi!”

14. Chơi gì ở Đài Loan: Phố Tây Môn Đình

Khi đến Tây Môn Đinh, hãy bắt chước người địa phương – ăn uống, mua sắm, cứ thế! Được mệnh danh là “Harajuku” của Đài Loan, Tây Môn Đinh (quận Wanhua, Đài Bắc) là nơi tập trung giới trẻ dưới ánh đèn neon lấp lánh.

Số lượng quán xá và nhà hàng ở đây nhiều kinh khủng, hãy dành thời gian để thưởng thức các món nổi bật như súp miến Ah Zong (món miến ăn với giò heo), khoai lang viên, đậu hủ thúi và pudding đậu hủ.

15. Mua văn phòng phẩm tại cửa hàng bán sỉ

Có một cụm từ để diễn tả Cửa hàng Bán sỉ Guangnan, “Động hàng hóa”. Kinh doanh đủ loại văn phòng phẩm, thiết bị điện, đồ gia dụng. Giá cả đa dạng, rẻ có, đắt có.

Các mẫu đồng hồ tối giản, bưu thiếp, nguyên liệu thủ công,… Guangnan có đủ thứ bạn cần nếu đang tìm những món như mô tả phía trên. Để đến đây, chỉ cần đến Taipei Main Station, đi bộ thêm 7 phút rồi tha hồ mua sắm!

Xem thêm: 9 mặt hàng độc đáo nên mua khi đi du lịch Đài Loan

16. Tham quan Khu mua sắm dưới lòng đất Z tại Taipei Main Station

Nguồn ảnh: Jimmy Yao

Bên dưới Taipei Main Station là một trung tâm mua sắm bày bán nhiều món ăn vặt được ưa chuộng ở Đài Loan. Ngoài bánh quy mặt trời và bánh quy trứng muối, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều cửa hàng thời trang, game và anime nữa!

Hàng hóa đa dạng, giá cả phong phú, đây sẽ là back-up plan dành cho bạn nếu lỡ trời đột nhiên đổ mưa!

Xem thêm: Mua Gì ở Đài Loan: Những món đặc sản có thể mua ở siêu thị

17. Mua đồ thể thao giảm giá ở Phùng Giáp

Hàng mới của nhiều thương hiệu đồ thể thao có thể tìm được tại Phùng Giáp (Ở Đài Trung). Không chỉ săn được đồ giảm giá chất lượng, khu này cũng đầy đồ ăn vặt, bao gồm Trà sữa Dragon Alley, lúc nào cũng thấy người ta xếp hàng!

Ngoài ra còn có những cửa hàng bán sỉ thời trang nữ giá rẻ. Các cửa hàng thời trang tầm trung địa phương như H:Connect và Uniqlo sẽ khiến trải nghiệm mua sắm của bạn thêm phần trọn vẹn. Nhớ là đừng để bị cháy túi nhé!

18. Vẫn còn chưa biết chơi gì ở Đài Loan? Tham quan nông trại bí đỏ độc đáo

Bí đỏ ở nông trại Wanshun Leisure nhiều vô kể! Vô số chủng loại bí đỏ trong sắc cam tươi rói. Ngoài việc được tạo dáng cùng biểu tượng mùa Halloween, hãy nếm thử vị bí đỏ đặc biệt trong các món pizza hay cà phê!

Bỗng dưng thấy yêu bí đỏ quá chứ gì? Bạn sẽ được mãn nguyện bằng cách mua một ít bánh quy bí đỏ giòn tan tại cửa hàng quà lưu niệm. Đừng quên mua về làm quà nhé!

19. Xem tiết mục biểu diễn trống truyền thống tại Ten Drum Creative Park

Người ta thường nói, được làm điều mình thích mới là phần thưởng đích thực. Điển hình là những người biểu diễn tại Ten Drum Creative Park, tâm huyết gìn giữ bộ môn nghệ thuật truyền thống Đài Loan của họ thật lớn lao như chính âm vang từ tiếng trống của mình. Tôi như bị mê hoặc bởi tiếng trống hào hùng, mạnh mẽ mà nhịp nhàng. Với tư cách là một người đã tận mắt chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời đó, chỉ 2 từ thôi “hoàn mỹ”!

20. Chơi gì ở Đài Loan: “No mắt” tại chợ Lục Hợp

Chợ đêm Lục Hợp ở Cao Hùng là một trong những khu chợ điển hình của Đài Loan. Nằm gần một giao lộ, khu chợ này có bán hải sản, đồ thủ công, trang phục và một số phụ kiện công nghệ như máy ảnh chẳng hạn. Sau khi đã no nê với các món đặc sản địa phương như lõi ngô và cháo hải sản, đến lượt thử các món thức uống nổi tiếng ở chợ này như sữa đu đủ và nước ép khổ qua trắng được bán tại quầy nước trứ danh này:

Người ăn chay cũng sẽ tìm thấy món ngon dành cho mình:

Cơm chiên cà chua, súp bí đỏ, và rất nhiều loại hoa quả chế biến theo các phong cách khác nhau ngoài những món mà tôi đã thử. Phải nói là ngon đáo để dù tôi không phải là người ăn chay!

Điểm dừng chân tiếp theo: Đài Loan

Đài Loan không chỉ nhộn nhịp về đêm với các khu chợ đêm rộn ràng dưới ánh đèn điện, các hoạt động ban ngày cũng truyền cảm hứng cho biết bao tâm hồn “thích xê dịch”. Hi vọng rằng, với danh mục chơi gì ở Đài Loan trên tôi đã khiến bạn cảm mến vùng đất này. Lên lịch ngay thôi, bao điều kỳ thú đang vẫy gọi!

Bài gốc tiếng Anh: 20 Fun Things to Do in Taiwan on Your First Trip

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago