Chơi gì ở Indonesia: 10 cung đường hiking đẹp nhất

Indonesia là một trong những điểm đến hàng đầu thế giới nhưng bạn vẫn đang băn khoăn chơi gì ở Indonesia? Hãy khám phá ngay 10 cung đường hiking đẹp nhất và bạn được vượt núi leo đồi, ngắm bình minh hùng vĩ, hay tận mắt chứng kiến hồ sứa.

Thật không ngoa khi nói Indonesia là thiên đường có thật của du khách thích đi bộ đường dài. Nếu vẫn chưa tin hãy cùng chúng tôi khám phá Indonesia qua 10 điểm hiking dưới đây

Là quốc đảo lớn nhất thế giới, Indonesia được thiên nhiên ưu ái với những phong cảnh đa dạng. Indonesia nằm trong danh sách những vùng có hệ sinh thái đa dạng bậc nhất Trái đất, chỉ sau Brazil. Nơi đây có rừng nhiệt đới bạt ngàn, là môi trường sống đặc trưng của vùng biển đảo và đại hình núi lửa cằn cỗi. Hệ sinh thái đa dạng nơi đây chính là nhà cho các loài động vật bậc cao như hổ, tê giác, báo, voi và đười ươi, cũng như hơn 1.500 loài chim, 1.650 loài cá rạn san hô chỉ riêng ở miền đông Indonesia.

Không còn băn khoăn gì nữa, đây chính là sự lựa chọn số một cho những người yêu thiên nhiên, cuộc sống hoang dã, và thích phiêu lưu. Để tận hưởng trọn vẹn sự trù phú của thiên nhiên nơi đây, bạn còn chờ gì nữa mà không xỏ giày, xách balo lên và thẳng tiến tới Indonesia thôi nào.

1. Núi Bromo, Java

Hình ảnh: Midori

Đỉnh Bromo là đình núi lửa nổi tiếng nhất Indonesia. Với độ cao 2,329m, ngọn núi này thực sự là một kỳ quan không thể bỏ lỡ. Nhiều người cho rằng Bromo là biểu tượng của Indonesia. Nằm ở vị trí tách biệt trong Vườn quốc gia Bromo Tengger Semeru, đỉnh Bromo là một trong những đỉnh núi lửa hoạt động mạnh nhất thế giới. Đỉnh núi liên tục nhả những cột khói trắng (thực chất là lưu huỳnh) vào không khí. Tuy nhiên, đây là nơi thu hút nhiều khách du lịch nhất Indonesia. Chuyến đi có thể mất cả ngày dài, nếu khởi hành sớm bạn sẽ có cơ hội ngắm bình minh trên đỉnh Bromo – một cảnh tượng khó quên.

2. Núi Penanjakan, Java

Hình ảnh: GokuPhoto

Trong khi đỉnh Bromo chiếm trọn trí tưởng tượng của du khách thì, đỉnh Penanjakan hàng xóm lại sở hữu điểm nhìn toàn cảnh đỉnh Bromo hùng vĩ. Từ đỉnh Penanjakan, du khách sẽ được mãn nhãn trước thiên nhiên tráng lệ với đỉnh Bromo, đỉnh Semeru.

Đọc thêm: 18 lý do bạn nên đi du lịch Indonesia

3. Ngàn dặm xanh, Núi Rinjani

Hình ảnh: Ulilzzz

Ở độ cao 3,726m, Đỉnh Rinjani được gọi là nóc nhà của Lombok – cũng là ngọn núi lửa cao thứ hai Indonesia. Đây cũng là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch bộ. Nhưng quãng đường từ chân lên đến đỉnh núi sẽ hứa hẹn không ít gian nan. Chuyến đi sẽ kéo dài khoảng 3 đến 4 ngày. Du khách sẽ khởi hành từ một trong hơn hai mươi ngôi làng dưới chân núi, sau đó theo lối đi chính qua Sembalun Lawang và Senaru. Khung cảnh từ đỉnh núi sẽ xóa nhòa hết mệt mỏi của quãng đường. Hồ Segara Anak và toàn cảnh Lombok rộng đến nỗi ta có cảm giác như có thể chạm tới Bali.

4. Chơi gì ở Indonesia: Bơi cùng sứa trên đảo Kakaban

Hình ảnh: TomaB

Chuyến du lịch này là một trải nghiệm hoàn toàn khác. Trên đảo Kakaban, những đỉnh núi trùng điệp không phải điều bạn nên mong đợi mà bạn sẽ bộ hành tới một trong những hồ nước nổi tiếng nhất thế giới. Chuyến đi sẽ đưa bạn qua rừng nhiệt đới, rừng ngập mặn đến với nơi cư trú duy nhất của loài sứa không chích với số lượng lên đến hàng ngàn. Điểm hấp dẫn là bạn có thể xuống hồ chơi đùa cùng những chú sứa, chỉ cần không làm gì quá đột ngột. Toàn bộ chuyến đi kéo dài khoảng 2 giờ đồng hồ.

5. Đảo Padar, Vườn quốc gia Komodo

Hình ảnh: Yudi Setiawan

Nằm trong khuôn viên vườn quốc gia Komodo, đảo Padar là một trong những hòn đảo loài rồng komodo nổi tiếng sinh sống. tuy nhiên đây là nơi ít được du khách ưa chuộng. Ở đây bạn có thể đi bộ trong không gian yên tĩnh và thưởng thức cảnh quan tuyệt đẹp. Bạn sẽ không thể rời mắt khỏi những con bò sát nơi đây!

Đọc thêm: Hiking ở Malaysia: 10 cung đường với phong cảnh đẹp như tranh vẽ

6. Thác nước Sipiso-Piso, Sumatra

Hình ảnh: Ronald Tagra

Người yêu thích thiên nhiên và các nhiếp ảnh gia luôn bị ấn tượng bởi thác Sipiso-Piso cao 120 mét. Con đường mòn bắt đầu từ chỗ đỗ xe dẫn tới 600 bậc thang đi thẳng xuống đáy thác nước. Hãy mang theo một số đồ bơi bởi bạn có thể thư giãn tại hồ bơi tự nhiên bên dưới thác nước.

7. Hồ nhiều màu, Núi Kelimutu

Hình ảnh: Michael Day

Núi Kelimutu bao quanh ba hồ nhiều màu là một trong những kỳ quan thiên nhiên của Indonesia. Mỗi hồ có một màu sắc riêng biệt, có thể từ xanh dương và xanh lá đến đen. Màu sắc phụ thuộc vào mùa và các yếu tố tự nhiên khác. Từ trên đỉnh núi nhìn xuống, khung cảnh của hồ nước thực sự ngoạn mục, đặc biệt là lúc mặt trời mọc. Có một đường mòn dài 20km từ dưới chân núi, nhưng bạn cũng có thể đi phương tiện công cộng đến môt bãi đỗ xe gần đỉnh. Sau đó, bạn đi bộ khoảng 30 phút sẽ đến các hồ nước này.

8. Chơi gì ở Indonesia: hiking Núi Batur, Bali

Hình ảnh: Diaa abdelmoneim

Núi Batur tại Bali là một ngọn núi lửa đang hoạt động ở Indonesia. Do tầm nhìn toàn cảnh Bali rất tuyệt vời và các hòn đảo xunh quanh, đi bộ lên núi Batur là một lựa chọn tuyệt vời để thư giãn thay cho việc nằm dài trên bãi biển cả ngày dài. Leo bộ lên đỉnh núi không mất nhiều thời gian, và khung cảnh thiên nhiên và hồ Batur đều được coi là những tuyệt tác thiên nhiên.

Đọc thêm: Hiking ở Việt Nam: 10 cung đường đẹp nhất

9. Kawah Ijen, Java

Hình ảnh: Stéphane DAMOUR

Núi Ijen, nơi có hồ axit núi lửa lớn nhất thế giới, là một điểm hiking tuyệt vời ở Java. Miệng núi lửa rộng một km chứa lưu huỳnh màu ngọc lam trông như phát ra lửa xanh trong bóng tối. Do đó, thời điểm hoàn hảo nhất để leo lên đỉnh núi lửa này là vào ban đêm. Bạn chắc chắn sẽ bị ấn tượng bởi hiện tượng tự nhiên độc đáo này.

10. Chơi gì ở Indonesia: hiking núi Merbabu, Java

Hình ảnh: Kondephy

Núi Merbabu, còn được biết đến với tên Núi Ash, là một ngọn núi lửa đã không còn hoạt động. Nhưng điều này không có nghĩa leo bộ lên núi không còn thử thách. Chuyến trekking lên đỉnh núi vừa đi vừa vàng có thể tốn hơn 12 giờ đồng hồ. Nhiều người bắt đầu leo núi vào giữa đêm để được ngắm mặt trời mọc trên đỉnh núi khi mặt trời mọc. Bạn cũng có thể chọn cắm trại trên đỉnh núi và trải nghiệm luôn một chuyến du lịch 2 ngày tại đây.

Bài đọc tiếng Anh: 10 Hiking Trails in Indonesia that Offer the Most Breathtaking Views

Phuong Linh

Trước kia, đối với Phương Linh du lịch đơn thuần là để nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt mỏi. Nhưng càng đi nhiều, Phương Linh càng đam mê khám phá những điều mới lạ, thú vị. Mỗi chuyến đi là một trải nghiệm mới và một góc nhìn mới. Vậy nên, điều quan trọng đối với Phương Linh không phải là đã đi được những đâu, mà là đã cảm nhận được gì khi đến đó.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago