Chơi gì ở Batam? “Đưa nhau đi trốn” với 11 trải nghiệm thú vị này

Chơi gì ở Batam? Bạn đã hoàn toàn chinh phục Batam rồi ư? Chưa đâu, vẫn còn nhiều thứ lắm.

Cách Singapore không xa, Batam trên quần đảo Riau của Indonesia là điểm đến cuối tuần quen thuộc/điểm dừng chân thú vị cho những ai đến từ Singapore hay Malaysia. Ngoài việc ở rất gần Singapore, hòn đảo nhỏ này thường được du khách ghé thăm nhờ những bãi biển xinh đẹp, resort trang nhã, khu mua sắm sầm uất và đời sống về đêm nhộn nhịp.

Nếu bạn đừng vài lần đến Batam và nghĩ rằng mình đã khám phá mọi thứ, có lẽ bạn đã lầm. Mình đã tổng hợp danh sách những điều thú vị bạn nên trải nghiệm tại Batam.

1. Mua sắm điên cuồng tại Nagoya Hill


Nagoya chắc làm bạn nghĩ tới thương hiệu túi xách Naraya nhỉ? Nguồn ảnh:
 Andris Randing

Là trung tâm mua sắm lớn nhất Batam, Nagoya Hill là nơi được ghé thăm đông đảo nhất nhờ vào vị trí thuận tiện. Quà lưu niệm, quần áo chất lừ, đồ điện tử và cả nước hoa nữa! Mình đã không thể ghé qua địa chỉ mua sắm huyền thoại này trong những chuyến đi trước đây. Bạn đi giùm mình nhé, được không?

2. Chơi gì ở Batam? Chinh phục các thử thách ngoài trời hấp dẫn

Nguồn ảnh: Portland Corps

Nếu mua sắm không phải là “gu” của bạn, hãy chuyển qua tham gia các hoạt động ngoài trời. Nào là đu dây, lái mô tô nước, rồi đến lướt ván buồm và dù lượn, Batam có tất! Lên trời hay xuống biển đều được.

Xem thêm: Chơi gì ở Indonesia: 10 cung đường hiking đẹp nhất

3. Đi “tia” đồ tại Batam City Square (BSC) Mall


BSC nằm đối diện khách sạn Gideon.

Hãy dành trọn buổi trưa tại BSC Mall. Đây là nơi săn quần áo giá rẻ. Hoặc bạn có thể đi làm móng tại những salon rẻ và chất lượng. Đừng quên tấp vào một nhà hàng nào đó bên trong để giải tỏa cơn thèm ẩm thực Indonesia của bạn.

Xem thêm: 18 lý do bạn nên đi du lịch Indonesia

4. Chơi gì ở Batam: Tăng tốc cùng chiếc Go-Kart

Bạn có thấy mặt đất trong hình hơi ướt không? Còn gì thích hơn khi được tăng tốc thả ga, “ôm cua” ngoạn mục để tránh va chạm, nước văng tung toé lên áo? Nhất định bạn phải tận tay trải nghiệm đấy nhé!

Xem thêm: 10 Địa điểm tuyệt vời cho Lịch trình du lịch Indonesia

5. Chơi gì ở Batam: Chèo kayak ra khơi

Nguồn ảnh: pbkwee

Chèo kayak là một hoạt động lý tưởng khi bạn muốn có thời gian lãng mạn bên người ấy. Hay khi muốn gắn kết với người thân và bạn bè. Không chỉ vui, nó còn giúp bạn tiêu hao ca-lo thừa nữa. Đa số resort ở Batam đều có cung cấp dịch vụ này, đừng bỏ lỡ nhé.

Xem thêm: Du lịch Bali: Tưởng tượng và Thực tế

6. Đến chùa cho tâm tịnh lòng yên


Nguồn ảnh: Tun Tun Win

Không thích phiêu lưu sao? Vậy hãy đến thăm những ngôi chùa yên tĩnh như Tua Pek Kong và Maha Vihara Duta Maitreya để tìm thấy bình an trong tâm hồn.


Nguồn ảnh Abdul Rahman

Tại đây, bạn có thể dâng hương cầu an và cầu may. Ngoài ra, bạn có thể nhìn ngắm những bức tượng Phật và hình ảnh 12 con giáp thú vị phía đối diện chùa.

Đừng ngại thử một vài chiếc bánh bao chay ngon miệng trong chùa. Ăn chiếc bánh bao sô-cô-la hình rùa rực rỡ này khiến tôi vừa hài lòng lại vừa thấy “tội lỗi”.

Xem thêm: 8 Lý Do Bạn Nên Đi Du Lịch Belitung – Indonesia

7. Ngắm hoàng hôn bên cầu Barelang


Nguồn ảnh: toffeespin

San Francisco có Cầu Cổng Vàng. Còn tại Batam, có cầu Barelang, một hệ thống gồm 6 loại cầu khác nhau kết nối các đảo Batam, Rempang và Galang. Tận hưởng cảnh biển thanh bình và chờ hoàng hôn buông xuống khi đến đây.

8. Chơi gì ở Batam: Thư giãn cơ bắp


Nguồn ảnh: hans peter meyer

Sau một ngày dài năng động tại Batam, cơ thể bạn còn cần gì hơn một liệu trình mát-xa cơ chứ? Vâng, nhìn sang Reborn Massage và Reflexology (bên cạnh BSC), suất mát-xa thư giãn toàn thân đang chờ đón bạn kìa.

Điều mình thích nhất trong lúc mát-xa chính là khi người nhân viên lành nghề đặt chiếc khăn nóng lên gáy mình lúc gần cuối liệu trình. Rất ấm áp và dễ chịu, mọi phiền muộn như tan vào hư không.

Reborn Massage & Reflexology
Ruko Penuin Blok R-3

Batam, Indonesia
Mở cửa hàng ngày từ 10:00 AM đến 11:00 PM

Xem thêm: 18 lý do bạn nên đi du lịch Indonesia

9. Chơi gì ở Batam: Ăn hải sản ngập mặt

Nguồn ảnh: Jason D’ Great

Ngay sau khi ra khỏi hiệu mát-xa (hi vọng là còn toàn vẹn), chắc hẳn đã đến giờ ăn tối. Bụng của bạn đang rên đó sao? Cố đợi đến lúc được phũ phê với các món sò ngọt ngọt cay cay, cua sốt tiêu đen, cá hấp kiểu Triều Châu, mực chiên giòn, tôm vừa mập vừa ngon và cả hàu nữa.

Các món sơn hào hải vị này được phục vụ ở KTM Resort (20 lái xe từ phà Sekupang). Dành một đêm yên tĩnh và lãng mạn tại một căn lều gỗ đáng yêu để lánh đời, lánh người. Đừng lo đến việc không có gì để chơi. Bàn bi-da, phòng karaoke và các thể loại board game chỉ là một phần trong các tiện nghi được bị tại đây, bạn sẽ khá bận rộn đấy.

10. Đi dạo buổi sáng sớm tại KTM Resort

Hãy cho bản thân cơ hội được tận hưởng phong cảnh tươi đẹp ở đó. Tản bộ quanh KTM resort có thể gọi là vừa hữu cảnh vừa hữu tình.

View từ KTM Resort. Nguồn ảnh: KTM Resort Batam

11. Mua quà lưu niệm lúc trời còn tinh mơ

Nguồn ảnh: Ivy Ho

Mặt khác, bạn có thể bắt taxi ra khu chợ nhộn nhịp để cùng các chiến hữu mua bánh quy, hải sâm hoặc là bánh kueh lapis và bánh tổ ong đem về.


Chiếc bánh mật ong vừa mềm, ngọt vừa xôm xốp. Nguồn ảnh: Midori

Xem thêm: Kinh nghiệm Du lịch Indonesia trong 2 ngày

BONUS: Ngủ lại khách sạn Allium Batam

Không biết qua đêm ở đâu tại Batam à? Khách sạn Allium Batam là đỉnh nhất! Một khách sạn trang nhã và thời thượng ngay giữa lòng khu vực tấp nập người mua kẻ bán của Batam. Vì nằm ngay trung tâm Nagoya, nên có nghĩa là xung quanh bạn đầy trung tâm mua sắm và nhà hàng, mở cửa ra là thấy ngay! Quan trọng hơn nữa, đây là khách sạn phù hợp cho người Đạo Hồi, do có phục vụ thực phẩm halal. Thực tế, nhà hàng bên trọng khách sạn Allium Batam, Paris-Lyon là nơi duy nhất tại Batam phục vụ món pizza nướng bằng lò “black wood-fired”!

Việc lên một lịch trình kỹ lưỡng là rất quan trọng, nhưng hơn hết, khác biệt nằm ở người bạn đồng hành. Chúc bạn thật nhiều niềm vui, tiếng cười sảng khoái trong chuyến đi Batam sắp tới, nạp lại năng lượng bằng những món ăn ngon, mát-xa thư giãn và mua được những món hàng đáng giá!

Bài gốc tiếng Anh: 11 Fun Things to Do in Batam for Your Next Weekend Getaway

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago