Categories: Việt Nam

Nên mua gì khi du lịch Cát Bà

Đảo Cát Bà thuộc miền Bắc Việt Nam là một trong những điểm đến du lịch tuyệt vời vì ít nhất hai lý do sau: Cát Bà là địa điểm tiện nhất để tham quan Vịnh Hạ Long nổi tiếng và nơi này cung cấp một nơi nghỉ ngơi hoàn hảo trên đảo với giá cả phải chăng. Các bạn có thể dành một tuần để thư giãn, ăn uống, phượt xe máy và thực hiện một chuyến tham quan bằng thuyền tại Cát Bà đấy! Đặc biệt đa số du khách khi đến đây cũng thắc mắc nên mua gì ở Cát Bà để làm quà hoặc để dùng thì bài viết này sẽ chia sẻ những thứ mà bạn nên mua khi du lịch Cát Bà với giá cả phải chăng nhé!

MỰC KHÔ

Nếu bạn muốn tìm mua các đặc sản khô để tiện mang về thì mực khô là lựa chọn số một cho bạn khi du lịch hòn đảo xinh đẹp này. Mực ở đây dày, dai chắc và ngọt nước, được ngư dân ở đây đem phơi mấy nắng hoặc đem sấy khô để “hô biến” ra những thành phẩm thơm ngon mà đa phần khách du lịch đến Cát Bà đều tìm mua về làm quà. Bạn có thể thấy giá cả đa dạng nên nhớ lựa chọn kĩ lưỡng để mua được với giá tốt nhé!

Nguồn: Tự Không

Xem thêm: Chơi Gì Ở Vịnh Hạ Long

MẮM TÉP

Một trong những món quà ý nghĩa và hay ho để tặng mẹ hoặc những ai đam mê bếp núc chính là mắm tép Cát Bà. Tép được lựa chọn kĩ càng và chế biến sạch sẽ, mắm tép là lựa chọn hoàn hảo để chưng thịt hoặc ăn cùng bữa cơm gia đình. Bạn có thể tham khảo người dân địa phương Cát Bà để tìm địa chỉ mua mắm tép chất lượng nhé!

Nguồn: munky group

HẢI SẢN

Đặc sản ở Cát Bà chính là hải sản, hải sản ở đây tươi ngon, giá cả cũng phải chăng nên phần lớn khách du lịch đều lựa chọn mua hải sản làm quà. Có rất nhiều hải sản ở Cát Bà cho bạn lựa chọn như Ghẹ, tu hài, ngao hai vòi, hải sâm, chả mực, cá thu một nắng, hàu… Bạn có thể tìm mua tại các chợ Hải Sản ở Cát Bà. Một điều nữa là giá hải sản ở chợ hải sản Cát Bà rẻ hơn nhiều so với nơi khác. Bên cạnh đó, bạn có thể mặc cả với giá rẻ hơn nếu muốn mua nhiều vì người dân ở đây rất thân thiện và mến khách. Nếu bạn có ý định mua hải sản ở đây, thì đó là một quyết định rất thông minh.

Nguồn: Maid Cafe

MẬT ONG RỪNG

Đừng nghĩ Cát Bà chỉ có biển thôi nhé. Xung quanh hòn đảo là khu rừng rậm, và đây là nơi lưu trú của rất nhiều loài ong. Chính vì thế, mật ong rừng cũng là một trong những đặc sản quý tại hòn đảo Cát Bà dành cho mọi người. Cũng giống như các loại mật ong rừng khác, Mật ong ở Cát Bà có màu vàng đậm đặc trưng, độ sánh mịn và giá trị dinh dưỡng cao. Bạn có thể thấy mật ong được bán theo lít hoặc theo chai đong sẵn tại các cửa tiệm mật ong. Ở một số nơi, mật ong được trữ trong những lọ thủy tinh đẹp bắt mắt nên rất thích hợp để khách du lịch mua về làm quà.

Nguồn: Lê Anh Tuấn

NƯỚC MẮM

Đặc sản nổi tiếng không kém tại Cát Bà có lẽ phải kể đến nước mắm Cát Hải.  Ngay khi bạn đặt chân lên hòn đảo này, điều đầu tiên bạn sẽ nhận thấy đó là mùi mặn và thơm của nước mắm từ các xưởng làm mắm lan khắp khu đảo. Đó cũng là hương vị độc đáo của hòn đảo nhỏ này. Phương pháp chế biến nước mắm chủ yếu là thủ công. Nước mắm ở đây được chủ yếu từ cá Cơm và cá Nham, một loài có hương vị đặc biệt từ vùng nước Cát Hải. Cá được lựa chọn phải tươi nếu không sẽ mất đi hương vị tự nhiên của nước mắm. Hầu như nước mắm Cát Hải đều là gia vị không thể thiếu trong tất cả các bữa ăn gia đình của người dân Cát Bà nói chung và khách du lịch mang về. 

Nguồn: Vua nước mắm

CHUÔNG GIÓ

Nếu bạn là người thích khám phá và mua các đồ lưu niệm về làm quà thì thử mua chuông gió biển nhé, chắc chắn là rất độc đáo đấy! Đa số những chiếc chuông gió xinh xắn ở đây đều được làm từ vỏ sò hay vỏ ốc – những “nhân vật” quen thuộc của biển cả. Chuông gió ở Cát Bà được làm thủ công một cách tỉ mỉ và có rất nhiều màu sắc bắt mắt. Tùy vào kích thước mà giá cả mỗi chiếc khác nhau dao động từ 30 – 100 nghìn. Các cửa hàng, quán ăn nơi đây thường treo những chiếc chuông gió ở phía trước cửa, nơi gió biển thổi qua tạo ra những tiếng leng keng rất vui tai và tạo cảm giác bình yên lạ thường. Mua chuông gió biển về làm quà cho người thương thì còn gì bằng!

Bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng lưu niệm ở các bãi biển như bãi Tùng Thu, bãi Vạn Bội, đảo Khỉ…

Nguồn: metrip.vn

Bạn sẽ không cần phải đắn đo suy nghĩ nên mua gì làm quà khi đi du lịch Cát Bà sau khi tham khảo bài viết này. Điều cần thiết là bạn nên tìm hiểu và lựa chọn nơi uy tín để mua các đặc sản về làm quà nhé. Chúc chuyến du lịch của bạn thật ý nghĩa và luôn thuận lợi!

Hanh Nguyen

Bởi chúng ta chỉ có thể sống một lần duy nhất, nên hãy sống hết mình và trân trọng từng khoảnh khắc. Vì vậy, nếu bạn có cơ hội, hãy đi du lịch nhiều nơi, gặp nhiều người. Đừng theo trào lưu mà hãy đi để học, để trải nghiệm và để trưởng thành.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago