Lịch trình du lịch Bagan, làm sao để đi hết Bagan chỉ với 2 ngày

Myanmar, đất nước với vô vàn điều thú vị, chắc chắn là một nơi tuyệt vời đối với những con chiên du lịch. Hãy khám phá lịch trình du lịch Bagan trong 2 ngày và bạn sẽ muốn nhấc balo lên và đi ngay thôi!

Myanmar vẫn được biết đến là một trong những quốc gia bí ẩn không có nhiều người trên thế giới biết đến. Và cũng không có nhiều khách du lịch chọn địa điểm này để ghé thăm. Nhưng kể từ khi mở cửa với chính sách thông thoáng hơn, quốc gia này đã hé lộ với phần còn lại của thế giới những nét kỳ thú thu hút bất cứ tâm hồn yêu khám phá nào. Nếu đã đến Myanmar, bạn chắc chắn không thể bỏ qua Bagan – điểm đến du lịch nổi tiếng nhất với những kỳ quan chùa chiền đẹp đến “nghẹt thở”. Một số gợi ý về lịch trình du lịch Bagan trong 2 ngày sau đây sẽ giúp bạn khám phá thắng cảnh tuyệt đẹp này trọn vẹn.

Bagan – xứ sở của những ngôi đền. Nguồn ảnh: Daniel

Đọc thêm: Cẩm nang du lịch Bagan, Myanmar từ A đến Z

Đường tới Bagan

Máy bay

Để đến Bagan, cách nhanh nhất và tiện nhất là bắt máy bay đến Nyaung U, cách Old Bagan khoảng 30 phút lái xe. Sân bay Nyaung U chỉ là sân bay nội địa. Nbạn sẽ phải mua vé máy bay tại sân bay nơi bạn đáp xuống tại Myanmar. Nhưng đây không phải là lựa chọn tốt nếu bạn ưu tiên tiết kiệm vì giá vé khá cao.

Xe buýt

Bạn cũng có thể lựa chọn đến Bagan bằng xe buýt. Đây là phương tiện di chuyển rẻ nhất với rất nhiều tuyến bus khởi hành liên tục. Bạn nên đặt trước vé xe trên các trang đặt vé trực tuyến và lý tưởng nhất là chọn các chuyến xe chạy đêm để tiết kiệm thời gian cho lịch trình du lịch Bagan vì quãng đường di chuyển là khá xa.

Xe buýt là phương tiện di chuyển thuận tiện và tiết kiệm nhất khi tới Bagan. Nguồn ảnh: Oway

Tàu hỏa

Nếu muốn có một trải nghiệm đích thực tại Myanmar, bạn có thể lựa chọn đi tàu. Phương tiện này rất an toàn nhưng bạn có thể sẽ phải trải qua những chặng đường gập ghềnh. Và cả cảnh tượng hành lý bị văng ra ngoài không phải chỉ là cảnh trên phim.

Đọc thêm: Chơi Gì Ở Myanmar: 7 Trải Nghiệm Không Thể Bỏ Qua Khi Lần Đầu Đến Myanmar

Lịch trình du lịch Bagan trong 2 ngày

Bagan nổi tiếng với những thắng cảnh chùa chiền kỳ vĩ, ước tính đã từng có khoảng 10.000 ngôi đền được xây dựng nơi đây. Do sự mai một của thời gian và trận động đất năm 1975, Bagan hiện nay còn lại hơn 2000 chùa và đền vẫn còn nguyên vẹn.

Một số ngôi đền, chùa nổi bật bạn không thể bỏ qua trong lịch trình du lịch Bagan 2 ngày.

Ananda

Ananda có biệt danh là tu viện Westminster của Myanmar. Đây là một trong những ngôi đền đẹp và được tôn kính nhất.

Dhammayangyi

Ngôi đền lớn nhất ở Bagan; tuy nhiên du khách chỉ có thể tham quan một phần của ngôi đền này. Vì một lý do nào đó, phần lớn nội thất đã bị niêm phong sau những bức tường gạch.

Đền Dhammayangyi – ngôi đền lớn nhất ở Bagan. Nguồn ảnh: Wikipedia

Shwesandaw

Địa điểm ngắm hoàng hôn nổi tiếng nhất. Truyền thuyết kể rằng chùa này lưu giữ một di tích tóc Phật. Vì vậy, tên của chùa có nghĩa là Tóc vàng.

Shwezigon

Đây là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất được rất nhiều du khách ghé thăm. Và cũng là nơi bạn có thể gặp được các nhà sư. Lưu ý: Là một trong những điểm du lịch phổ biến nhất trong lịch trình du lịch Bagan, bạn có thể sẽ gặp phải một số cá nhân tìm cách trục lợi. Một vài tình huống có thể gặp phải như: khi bạn tham quan, một chủ cửa hàng nào đó sẽ chào đón và mang giày giúp bạn. Và khi quay lại, bạn sẽ phải mua thứ gì đó ở cửa hàng của họ.

Ngoài ra người dân địa phương có thể sẽ đưa bạn đến một buổi lễ nào đó trong đền và chờ đợi bạn “rút ví”. Nếu bạn thấy việc trả một vài trăm ngàn để có được những trải nghiệm thú vị thì có thể đồng ý. Và bạn nếu không muốn, chỉ cần nói: “No, thank you”.

Đền Shwesandaw nổi tiếng nhất Bagan. Nguồn ảnh: Makalius

Một số ngôi đền khác

Thatbyinnyu: Ngôi đền cao nhất ở Bagan.

Htilominlo: Ngôi đền gạch đỏ nổi tiếng với những khuôn đúc thạch cao tinh xảo.

Sulamani: Ngôi đền nổi tiếng nhờ những bức bích họa tuyệt đẹp.

Thambula: Ngôi đền có kiến trúc đậm nét Trung Hoa

Nanda Pyin Nya: Có biệt danh là ngôi đền tranh. Ngôi đền nhỏ này được bao phủ trong những bức tranh kể lại các truyền thuyết và câu chuyện cổ xưa. Khi tham quan bên trong đến, bạn sẽ không được phép chụp ảnh và quay phim.

Các điểm tham quan khác

Bagan là mảnh đất huyền bí với hàng ngàn ngôi đền muôn hình muôn vẻ. Trong khi khám phá những địa điểm nổi tiếng bạn đừng quên dừng chân và ghé thăm bất kỳ nơi nào vô tình đi ngang qua. Đây chính là lúc đánh thức chàng “Indiana Jones” trẻ tuổi bên trong. Và bắt đầu những cuộc phiêu lưu có 1 không 2 trong đời!

Đọc thêm: 3 Lịch Trình Du Lịch Myanmar 1 Tuần Chi Tiết

Mặt trời mọc và mặt trời lặn trên Bagan kỳ bí

Bình minh

Trải nghiệm tuyệt vời nhất bạn có thể có được trong lịch trình du lịch Bagan chính là thưởng ngoạn cảnh mặt trời hé rạng sau những ngôi đền nối nhau trùng điệp. Ngắm bình minh lên từ khinh khí cầu tại Bagan? Chắc chắn đây là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất cho mọi du khách đặt chân tới đây. Tuy nhiên, số tiền để có được trải nghiệm này không rẻ. Bạn sẽ phải bỏ ra 350USD/mỗi người và đặt chỗ trước (1 vài tuần, nếu không phải là hàng tháng) để mua tour.

Bình minh lên trên Bagan huyền bí. Nguồn ảnh: Wilson

Cách tiết kiệm hơn để ngắm bình minh ở Bagan là trèo lên đỉnh cao nhất của một ngôi đền. Bạn có thể thuê xe đạp điện để tới đền. Thời gian cho thuê sớm nhất là 5 giờ sáng hoặc bắt taxi. Theo điều luật riêng mới được ban hành, chỉ có 5 ngôi đền tại đây được phép cho du khách ngắm bình minh lên trên đỉnh đền là: Shwesandaw, Thitsarwady, Pyathetgyi, Shwenanyinday và Oah Chan Pae Kone.

Hoàng hôn diễm lệ trên Bagan. Nguồn ảnh: ChenChen Hsueh

Hoàng hôn

Ngắm hoàng hôn trên các ngôi đền cũng là một cảnh tượng đẹp hiếm có tại Bagan, hoặc bạn có thể đi thuyền ra sông và ngắm từ đó. Thả mình trên dòng sông êm đềm, ngắm nhìn ngày dần xuống phía sau Bagan kỳ vĩ. Bạn sẽ kết thúc 2 ngày lịch trình du lịch Bagan khó quên.

Để di chuyển thuận tiện, nhanh chóng bạn nên chọn thuê xe điện hoặc xe máy khi tham quan Bagan. Giờ thì, đã đến lúc bắt đầu cuộc hành trình khám phá thú vị của chính bạn thôi nào!

Phuong Linh

Trước kia, đối với Phương Linh du lịch đơn thuần là để nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt mỏi. Nhưng càng đi nhiều, Phương Linh càng đam mê khám phá những điều mới lạ, thú vị. Mỗi chuyến đi là một trải nghiệm mới và một góc nhìn mới. Vậy nên, điều quan trọng đối với Phương Linh không phải là đã đi được những đâu, mà là đã cảm nhận được gì khi đến đó.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago