Categories: Indonesia

8 Lý Do Bạn Nên Đi Du Lịch Belitung – Indonesia

Bạn chưa từng nghe về đảo thiên đường Belitung? Bạn sẽ thấy thật tiếc nếu không biết đến hòn đảo này sau khi đọc bài đấy! Còn chờ gì nữa và chưa book vé Du Lịch Belitung – Indonesia ngay nào!

Cảm thấy bức bối và cần đi đâu đó để trốn vài ngày? Hãy đến ngay Belitung, một hòn đảo ngoài khơi tây Sumatra, Indonesia. Một thiên đường chưa bị khai phá với làn nước sạch và trong veo. Vì thế, đây là nơi tuyệt vời để thoát khỏi thế giới đầy bê tông ở thành phố. Dưới đây là 8 lý do tại sao bạn nên ghé đảo thiên đường Belitung.

Image credit: Jeffrey Manzini

            1. Du Lịch Belitung – Indonesia: Bãi cát trắng và vẻ đẹp hoang sơ

Image credit: Indonesia Tourism

Vừa khi cập bến đảo thiên đường Belitung, đừng chần chừ, hãy lao ngay ra biển. Biển Tanjung Tinggi là phổ biến nhất ở đây, nhưng vẫn yên bình hơn những điểm du lịch khác. Với cát mịn, biển êm ả và những cây dừa đua theo gió, bạn sẽ quên hết mọi sự phiền muộn.

Image credit: Rachmad Kurniadi

Tanjung Kelayang là một bãi biển phổ biến khác cũng có nước cực trong. Bạn có thể tắm nắng, đọc sách, hoặc leo lên các mỏm đá dọc bờ biển. Khi mặt trời lặn, hãy chuẩn bị sẵn máy chụp cho một shot hình tuyệt vời nhé!

Di chuyển: Hai bãi biển này khá gần nhau, và cách sân bay Hanandjoeddin tầm 30 phút đi xe.

Xem thêm: 7 Lý Do Tại Sao Bandung-Indonesia Là Điểm Đến Lý Tưởng Của Bạn

            2. Rất nhiều hoạt động dưới nước hấp dẫn

Image credit: GoBelitung

Với nước trong veo và các rặng san hô, bạn nhất định phải thử lặn biển ở đây. Các tour địa phương có dịch vụ để bạn bơi cùng cá ở các đảo lân cận. Bạn còn có thể đi thuyền Kayak, chèo thuyền, đi moto nước và nhiều thứ khác. Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm đảo thiên đường Belitung này.

            3. Du Lịch Belitung – Indonesia: Hơn 100 hòn đảo đẹp như tranh vẽ

Image credit: Wonderful Indonesia

Belitung được bao quanh bởi hơn 100 đảo nhỏ và thường là đảo hoang. Và các bãi biển ở đó cũng đẹp không kém, vì thế bạn nên thử 1 chuyến ra đảo khác nhé. Đảo hay được nhắc đến nhất là Lengkuas, nơi có ngọn hải đăng xây dựng từ thời thực dân Hà Lan năm 1882. Bạn có thể leo lên tầng 3 và nhìn ra ngoài khoảng không gian mênh mông bên ngoài. Bạn còn có thể cắm trại tại đây qua đêm để ngắm sao nữa đấy!

Image credit: Jeffrey Manzini

Nhìn ảnh là bạn sẽ thấy. Nước ở đây cực kì sạch và có một màu lam nhẹ rất mát mắt.

Di chuyển: Pulau Lengkuas cách Tanjung Kelayang 20 phút đi tàu. Sẽ mất khoảng 30-45 phút để di chuyển từ bờ biển Belitung. Mình khuyến nghị nên thuê 1 chiếc thuyền cùng với bạn bè của bạn để tiết kiệm chi phí.

Batu Berlayar

Image credits: (right) Visit Bangka Belitung

Một hòn đảo thú vị nên ghé thăm nữa là Batu Berlayar với những khối đá hình cánh buồm. Hoặc Batu Garuda với hình dáng giống loài chim Garuda huyền thoại. Khi thủy triều xuống, bạn có thể ghé thăm đảo Pasir, một đảo cát nhỏ, biến mất mỗi khi triều lên. Bạn sẽ có cơ hội gặp rất nhiều sao biển, đừng nhặt chúng lên nhé, vì chúng sẽ đẹp hơn khi ở dưới biển đấy.

Di chuyển: những hòn đảo này cách khoảng 10 phút đi tàu từ đảo Tanjung Kelayang. Nếu bạn thuê tàu đi Pulau Lengkuas, hãy thêm hai hòn đảo này vào lịch trình.

Xem thêm: 18 lý do bạn nên đi du lịch Indonesia

            4. Thăm đảo Danau Kaolin và bước vào thế giới khác

Image credit: (top) TravelingAsyik

Chỉ cách 10 phút đi xe từ trung tâm Kaolin Lake, đây là một mỏ khai thác bỏ hoang lấp đầy bởi nước trong xanh. Cảnh tượng khác thường này sẽ khiến bạn cảm thấy giống như vừa bước vào thế giới khác. Nước xanh tương phản với màu trắng xung quanh, khiến bạn cảm thấy như đang ở trong một hang núi lửa vậy. Bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để chụp ảnh sống ảo ở đây, đừng quên máy chụp nhé.

Địa chỉ: Perawas, Tanjung Pandan, Belitung.

Di chuyển: hồ này cách 10 phút đi xe từ trung tâm Tanjung Pandan.

Xem thêm: Lịch Trình Du Lịch Penang 2N1Đ: Truyền thống và Hiện đại

            5. Có rất nhiều sedap (món ăn) địa phương cực ngon

Image credits: (left) Fransiska Elna, (right) Haryo Bintoro

Belitung là một đảo nhỏ, nhưng có rất nhiều quán ăn bán hải sản và đặc sản địa phương. Một món nổi tiếng là Mie Belitung, món mì với nước sốt ngọt làm từ nhiều loại gia vị cùng với tôm, ở trên là dưa leo, đậu hũ, khoai tây và tôm khô. Mie Belitung Atep, một quán ăn gia đình, rất nổi tiếng ở đây, đã từng phục vụ tổng thống Indo – Megawati.

Bạn cũng nên thử món gangan, cà ri cá với thơm, mang lại hương bị khó quên. Sau đó bạn có thể thưởng thức cà phê ở Kong Djie, với hạt cà phê được rang trên than hồng một cách truyền thống.

            6. Giải trí trong khi học về bảo tồn và duy trì môi trường

Image credits: Kepayang Island Conservation Center

Ở trung tâm bảo tồn đảo Kepayang, bạn sẽ có cơ hội chơi trò chơi dưới nước và góp phần bảo vệ hòn đảo này. Một chương trình của một trung tâm địa phương, giúp bảo vệ san hô và rùa biển. Bạn có thể tham gia trồng san hô tại khu bảo tồn hoặc đóng góp tiền để thả một chú rùa về biển.

Image credits: Kepayang Island Conservation Center

Ngoài các hoạt động bảo vệ môi trường, bạn còn có thể ở trong các ngôi nhà thân thiện với môi trường ở đây. Vừa giải trí vừa góp phần bảo vệ môi trường, nghe hấp dẫn nhỉ.

Di chuyển: bạn có thể liên hệ trung tâm bảo tồn với số +62-81280180246/ +62-81949189456. Trung tâm có dịch vụ đưa đón từ sân bay và tàu tới đảo.

            7. Tham quan bảo tàng Kata Andrea Hirata

Image credit: Museum Kata Andrea Hirata

Author Andrea Hirata, được sinh ra và lớn lên tại balitung, viết một cuốn sách tên Laskar Pelangi. Quyển sách rất thành công và được chuyển thể thành một bộ phim cùng tên. Bộ phim đạt kỷ lục doanh thu phòng vé của Indonesia và kéo một lượng khách khổng lồ tới đảo. Hirata dùng một phần lợi nhuận để xây dựng một bảo tàng văn học. Bảo tàng Kata Andrea Hirata ra đời như một món quà trả ân của Hirata.

Image credit: Museum Kata Andrea Hirata

Bảo tàng này là bảo tàng văn học đầu tiên ở Indonesia, và trưng bày nhiều mẫu vật đủ màu sắc gợi nhớ lại ngôi trường Hirata từng theo học. Có các bản dịch của quyển sách, các vật phẩm lịch sử, văn hóa và kiến trúc được trưng bày ở đây. Và vé vào cửa hoàn toàn miễn phí, hãy ghé qua và xem cậu bé đó đã thay đổi nơi này thế nào nhé.

Địa chỉ: 10 Jalan Laskar Pelangi, Gantun, Belitung island 33462, Indonesia.

Giờ mở cửa: 10am – 6pm

Di chuyển: 1 giờ chạy xe(68km) từ Tanjung Pandan. Mình khuyên bạn nên bắt một xe taxi và mặc cả giá đến đây.

            8. Leo núi Batu Baginde để có một cái nhìn toàn cảnh Belitung

Image credit: ditadwi22

Batu Baginde bao gồm hai khối đá granite lớn, và chúng lớn như 2 ngọn núi! Chúng tượng trưng cho 2 giới tính nam và nữ. Nơi này được xem như là một nơi linh thiêng để người dân lui tới cầu nguyện. Được bao quanh bởi một thảm thực vật dày đặc, không khí ở đây cực mát mẻ và trong lành. Đường lên núi có vẻ như dành cho nhũng người thích leo núi mạo hiểm. Đường rất dốc và bạn sẽ phải băng qua một khu rừng, leo núi bằng dây thừng và bậc thang đứng. Nếu bạn không phải dân chuyên, buộc phải có một người hướng dẫn viên địa phương đi cùng để đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, tầm nhìn trên đỉnh rất đáng để bạn leo lên đấy! Bạn sẽ bất ngờ với khung cảnh hoang sơ, đẹp tuyệt vời nhìn từ trên cao..

Di chuyển đến Batu Baginde

Địa chỉ: Jl. Haryani (Padang Kandis), Belitung, Indonesia

Di chuyển: Batu Baginde nằm ở Membalong, phía nam của Tanjung Pandan. Sẽ phải mất 2-3 tiếng di chuyển từ Tanjung Pandan đấy. Mình khuyên bạn nên đi bằng taxi hoặc xe thuê nhé. Khi đến Membalong, hãy hướng thẳng đến Tanjung Kandi Village và đi bộ từ đây.

Với phong cảnh và bầu không khí thư giãn, không nơi nào xả stress tốt hơn Belitung cả. Thay vì đến những địa điểm du lịch kín khách thông thường, hãy đến đây tận hưởng cuối tuần êm ả trên bãi biển tuyệt đẹp. Chắc chắn bạn sẽ thấy tràn đầy năng lượng cho tuần làm việc kế tiếp.

Đọc thêm: 18 lý do bạn nên đi du lịch Indonesia

Phiên bản tiếng anh: Escape To Belitung: 8 Reasons Why You Need To Visit This Secret Island Paradise in Indonesia

Thong Nguyen

Là một người hướng nội và ít nói, sau những lần "buộc" phải di chuyển vì nhu cầu học tập, Thông đã bị nghiện những câu chuyện và những trải nghiệm tại những địa điểm, những quốc gia và con người trên từng bước đường. Thông luôn quan niệm rằng sống là không chờ đợi, không vội vàng hấp tấp nhưng phải luôn luôn đấu tranh cho những gì mình yêu thích.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago