Categories: ManilaPhilippines

48 giờ ở Manila: Những việc cần làm hàng đầu cho các chiến binh cuối tuần

Không nghi ngờ gì nữa, các điểm du lịch ở Philippines là những hòn đảo độc đáo và làm say lòng người. Nhưng nếu bạn muốn điểm thêm vào kỳ nghỉ ở Philippines của bạn với những chuyến phiêu lưu thành phố ly kỳ hơn, hãy dừng lại và bay đến khu Metro Manila. Bạn có thể trải nghiệm rất nhiều hoạt động và ngắm nhìn lịch sử chỉ trong một ngày cuối tuần. Không điều gì bị bỏ quên trong danh sách những điều phải làm trước khi chết của bạn, đây là những việc cần làm hàng đầu trong 48 giờ ở Manila.

 

Bay đến Manila thật dễ dàng và giá cả phải chăng với vé máy bay giá rẻ quanh năm của Cebu Pacific! Họ cung cấp các chuyến bay trực tiếp từ một số điểm đến quốc tế như Bangkok (Thái Lan), Bắc Kinh / Thượng Hải / Quảng Châu / Hạ Môn (Trung Quốc), Brunei, Dubai, Hồng Kông, Incheon (Hàn Quốc), Jakarta / Bali (Indonesia), Melbourne / Sydney (Úc), Fukuoka / Osaka / Nagoya / Narita (Nhật Bản), Xiêm Riệp (Campuchia), Singapore, Đài Bắc (Đài Loan) và hơn thế nữa.

Từ Manila, bạn thậm chí có thể đặt được các chuyến bay rẻ hơn đến các đảo nghỉ dưỡng của Philippines nhờ những chuyến bay nội địa xuyên giữa các đảo của Cebu Pacific. Vì vậy, hãy bay ngay đến Manila càng sớm càng tốt!

ĐẶT VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ĐẾN MANILA TẠI ĐÂY

 

 

Ngày 1

1. Thử đồ ăn đường phố

Nguồn ảnh: Reuben Montehermoso

Nếm thử thức ăn đường phố ở Philippines là nhiệm vụ “phải làm” của mỗi du khách. Không chỉ vì bạn có thể khoe với mọi người, mà bởi vì một khi bạn nếm thử thức ăn đường phố của Philippines, bạn sẽ nhận ra rằng chúng không hề tệ. Thực tế, nhiều món trong số đó thực sự rất ngon. Không có nơi nào tốt hơn để thử chúng hơn là ở Manila, nơi các xe bán đồ ăn đường phố đi quanh khu dân cư và khu thương mại. Và tất nhiên, bạn thậm chí sẽ nhìn thấy hàng bán rong đồ ăn trên đường trong khi bạn đang mắc kẹt trong những con đường tắc nghẽn “kinh dị” của Manila!

Món ăn đường phố phổ biến nhất ở Philippines là trứng vịt lộn, những quả trứng ngon nhất được truyền tai từ Pateros. Đó là món trứng vịt lộn ăn ngon nhất khi nó vẫn còn ấm và theo thông lệ bạn sẽ uống hết nước luộc bên trong trước khi xắn trứng ra. Kwek-kwek, isaw, taho, và bibingka cũng là những món ăn vặt đường phố ngon mà bạn nên nếm thử. Tin mình đi, bạn sẽ không tiếc đâu!

2. Đi dạo trong Intramuros

Nguồn ảnh: Allan Jay Quesada

Nếu bạn muốn tìm hiểu về lịch sử Philippines, thành phố có tường bao quanh Intramuros là nơi khởi điểm tốt nhất. Philippines có một lịch sử dài khi là thuộc địa của Tây Ban Nha. Những con đường lát sỏi và những ngôi nhà Tây Ban Nha được bảo tồn riêng rẽ sẽ đưa bạn đến một khoảng không gian và thời gian khác. Nhưng bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về vị anh hùng dân tộc và các sự kiện lịch sử trọng đại của đất nước này khi bạn tham quan Pháo đài Santiago. Pháo đài Santiago là pháo đài đá được Tây Ban Nha xây dựng lâu đời nhất ở Philippines. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy hầm ngục nơi người anh hùng dân tộc đất nước, Jose Rizal, bị giam giữ trước khi bị tử hình. Thành cổ này cũng có Đền Rizal, nơi có những kỷ vật của Rizal như quần áo cũ, tiểu thuyết và những dòng chữ cuối cùng của ông. Trên mặt đất, bạn cũng sẽ thấy những dấu chân lặp đi lặp lại của ông dẫn từ trại giam tới nơi ông bị tử hình

Ngày nay, Pháo đài Santiago là một công viên được bảo tồn, nơi du khách có thể ngồi trên những chiếc xe ngựa kalesa trong khi đi tham quan. Ngoài ra còn có các tour du lịch đi bộ trong Intramuros bạn có thể trải nghiệm, các tour này đưa bạn đi tham quan từ Pháo đài Santiago đến Bảo tàng San Agustin và Vịnh Manila. Hãy nắm lấy cơ hội này để tới tham quan các nhà thờ ở phố cổ như Nhà thờ San Agustin và Nhà thờ Manila, và tìm hiểu về lịch sử của cộng đồng người Philippines – Trung Quốc tại bảo tàng Bahay Tsinoy.

3. Tham quan Bảo tàng Quốc gia

Nguồn ảnh: Therese Sta. Maria

Trải nghiệm của bạn về lịch sử và bối cảnh văn hóa của Philippines sẽ không được toàn cảnh nếu không có Bảo tàng Quốc gia. Bảo tàng Quốc gia là cái nôi của các tác phẩm nghệ thuật lịch sử và một trong những triển lãm di sản văn hoá quan trọng nhất của đất nước. Chính quyền địa phương đã chính thức tuyên bố rằng bảo tàng sẽ luôn miễn phí cho tất cả du khách trên toàn quốc kể từ năm 2016. Nơi đây thực sự là một yến tiệc trực quan vì nó có tới 1.032 bộ sưu tập nghệ thuật bao gồm các bức tranh, tác phẩm điêu khắc, bản phác thảo và phức hợp các phương tiện truyền thông. Những tác phẩm nghệ thuật này, trải dài từ thế kỷ 18 cho đến hiện tại, giới thiệu các chủ đề như lịch sử của đất nước, cảnh quan thiên nhiên, các vấn đề xã hội và nghệ thuật biểu đạt.

Tác phẩm nghệ thuật quan trọng nhất mà bạn cần chiêm ngưỡng trong Bảo tàng Quốc gia là bức tranh Spartaarium của Juan Luna. Hình ảnh nhìn có vẻ lớn, nhưng kích thước thật còn lớn hơn, Spoliarium có kích thước 4,22 mét x 7,675 mét và là bức tranh lớn nhất ở Philippines. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng sự tráng lệ của bức tranh không nằm ở kích thước của nó. Bức tranh sơn dầu trên vải này mô tả lịch sử La Mã khi bạn thấy các đấu sĩ ngã xuống bị kéo vào ngục tối của Đấu trường La Mã. Luna đã hoàn thành Spoliarium năm 1884 và giành huy chương vàng với tác phẩm nghệ thuật này trong Triển lãm Nghệ thuật Madrid uy tín vào tháng 5 năm 1884. Có vẻ như người Tây Ban Nha cũng đánh giá cao các nghệ sĩ Philippines!

4. Trải nghiệm cuộc sống về đêm ở thành phố Bonifacio Global (BGC)

Nguồn ảnh: Bonifacio High Street Facebook Page

Ngay khi bạn đã có một ngày làm giàu kiến thức văn hóa, đã đến lúc hoà mình tận hưởng cuộc sống về đêm của Manila. Bonifacio High Street ở BGC là một trong những trung tâm được bảo vệ tốt nhất của thành phố, nơi luôn phản ánh khung cảnh xã hội hiện tại. Đó là nơi bạn có thể tận hưởng không khí trong lành và đi bộ nhàn nhã khi bạn mua sắm tại các cửa hàng bán lẻ cao cấp và chọn một nơi sang trọng để ăn tối. Nếu bạn muốn đi ăn uống giá cả phải chăng hơn, BGC có rất nhiều nhà hàng và các quán ăn nhỏ, bình dị hơn để phục vụ khách du lịch với ngân sách tiết kiệm hơn. Nhưng sau tất cả những điều đó, hãy bắt đầu bữa tiệc đêm bằng cách vào các quán bar và câu lạc bộ như Early Night ?, The Palace Pool Club, The Island, và Tipple & Slaw.

Mẹo nhỏ: Bạn muốn dành cả ngày trong BGC? Ngoài High Street, bạn có thể đến Bảo tàng Mind, bảo tàng khoa học tương tác thú vị nhất của đất nước này – nơi mọi người đều yêu thích. Đây cũng là nơi tuyệt vời để đưa con bạn đi vì ở đây có nhiều kiến ​​thức khoa học khác nhau về động vật hoang dã, lịch sử của trái đất, nguyên tử và công nghệ.

Ngày 2

5. Lái xe jeepney

Nguồn ảnh: Jeff Jacinto

Vì bạn đã ở Manila, hãy ra ngoài và trải nghiệm cảm giác thế nào là đi xe jeepney! Xe jeepney Philippines thực sự đưa chúng ta ngược trở lại lịch sử Philippines. Khi Philippines là thuộc địa của Mỹ, người Mỹ sử dụng xe jeepneys của quân đội Mỹ như một loại phương tiện di chuyển trong Thế chiến II. Khi người Mỹ rời đi, họ cũng bỏ lại những chiếc xe jeepney ở Philippines. Vì vậy, qua năm tháng, người Philippines vẫn tiếp tục sử dụng xe jeepney để kiếm sống và coi nó như một loại phương tiện giao thông công cộng..

Bạn có thể lái một chiếc jeepney ở nhiều bến xe jeepney và dừng lại quanh khu Metro Manila. Đó là phương thức di chuyển dễ dàng nhất khi khám phá những con phố nhỏ ở Manila. Học cách yêu cầu người lái xe dừng lại tại điểm bạn muốn xuống (“Para po!”) và tin người lạ khi chuyển từ vị trí tài xế đến vị trí ngồi ghế sau là cả một trải nghiệm vừa lo lắng vừa nghi ngờ vừa khiến bạn mở rộng tầm mắt. Nhưng mức độ trung thực đó của người dân nơi đây luôn luôn là chuẩn mực khi bạn đi xe jeepney ở Philippines, đó là lý do tại sao đây là một trải nghiệm nhất định phải thử!

6. Đi ăn các nơi ở Thành phố Quezon (Q.C.)

Nguồn ảnh: Jam A

Các trung tâm ẩm thực nổi tiếng ở Q.C. là Tomas Morato, Maginhawa và Katipunan. Những địa điểm ăn uống này biến Q.C. trở thành địa điểm tốt nhất để “ăn cả thế giới” ở Manila vì chúng cứ san sát nhau. Ngoài ra, rất nhiều quán ăn ở các trung tâm này có giá cả phải chăng. Đây là lúc tốt nhất để thưởng thức ẩm thực bình dân ở Philippines và trải nghiệm “phiên bản quốc tế” các món ăn Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, và thậm chí là các món đồ Tây. Người Philippines nổi danh với việc họ làm cho món ăn quốc tế ngon hơn hoặc ngọt hơn bản gốc, nhưng điều đó không làm mất đi sự thơm ngon vốn có của các món đó.

Nhà hàng phải thử trong Tomas Morato là Ariake, H Cuisine, Kandle Cafe, và Romantic Baboy. Maginhawa chủ yếu được biết đến với các công viên thực phẩm, giá cả phải chăng và các quán cà phê có trò chơi trên bàn như Above Sea Level, Snacks & Ladders, Fat Cousins ​​’và Lauran Atbp. Cafe. Ngoài ra còn có các nhà hàng Katipunan đáng chú ý khác là Xocolat, Flaming Wings, Roku, và Ababu.

Đọc thêm: 10 Nhà hàng rẻ và ngon đáng để thử ở Metro Manila

7. Đi mua sắm mỏi chân trong Greenhills

Nguồn ảnh: Greenhills Shopping Center Facebook Page

Người Philippines được biết đến là những chuyên gia mặc cả bởi vì họ thích mua đồ giá rẻ. Và do đó, rất là bình thường nếu du khách cũng thử vận may “mặc cả” khi họ tới Philippines bởi vốn dĩ đây đã là một phần của văn hoá rồi. Nơi phổ biến nhất để làm điều này? Greenhills!

Trung tâm mua sắm Greenhills là một khu phức hợp có thể mặc cả, nơi bạn có thể tìm thấy khu Tiangge khổng lồ. Trong khu vực này, có vô vàn ki-ốt bán đủ các thứ từ thời trang, đồ trang sức, đồ dùng tới đồ nội thất. Nhiều cửa hàng quần áo thực sự bán các sản phẩm thời trang chất lượng tốt và không có thương hiệu, trong khi các quầy hàng trang sức bán những viên ngọc trai thật với giá rẻ hơn. Đừng sợ mặc cả để mua sắm vui vẻ hơn. Ngay cả người dân địa phương ở các tầng lớp xã hội khác nhau cũng không xấu hổ khi đổ xô đến Greenhills để mua quà Giáng sinh dù họ chẳng có nhiều tiền. Những trung tâm mua sắm khác ở Q.C. có chợ thường xuyên là Eastwood và UP Town Center, cả hai đều thể hiện cuộc sống về đêm sôi nổi ở thành phố này. Vì vậy, nếu bạn đã có ngân sách nhất định cho mua sắm, hoàn toàn không có lý do gì để bạn bỏ lỡ cuộc mua sắm “điên cuồng” này!

8. Tạo những kỷ niệm với công viên sinh thái La Mesa

Nguồn ảnh: Jun DU1BA

Bạn chỉ muốn có một buổi chiều thư thái trong thành phố? Bạn muốn tận hưởng chuyến đi dã ngoại bên hồ và cảm nhận làn gió êm dịu mơn man khuôn mặt bạn? Tất cả những điều đó đều có thể thực hiện ở Công viên sinh thái La Mesa. Công viên rộng 33 ha và được phủ xanh bởi những tán cây tươi tốt. Đây là địa điểm hoàn hảo cho các gia đình hoặc nhóm bạn bè – những ai đang tìm kiếm trải nghiệm gắn kết ngọt ngào và đáng nhớ. Bên cạnh những buổi dã ngoại, Công viên sinh thái La Mesa là nơi bạn có thể đi bộ, đạp xe leo núi, đu dây, câu cá, đi xuồng và cưỡi ngựa nữa.

Thậm chí còn có những khu nướng thịt ở các khu vực khác nhau nếu bạn muốn nấu hay nướng thức ăn bạn mang đi. Nhưng nếu bạn chỉ muốn ngồi lại giữa thiên nhiên và ngắm nhìn mọi người, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng điều này! Công viên, sau tất cả, được xây dựng như một nơi giúp mọi người hiểu sâu sắc hơn giá trị của môi trường. Nếu bạn có thời gian, bạn cũng có thể khám phá thêm các công viên nổi tiếng khác ở Manila như Q.C. Circle, Ayala Triangle Gardens và Legazpi Active Park, nơi lý tưởng để “thả lỏng bản thân” và tập thể dục.

Đọc thêm: 5 Hành trình hoàn hảo cho 7 ngày kỳ nghỉ dưỡng tuyệt nhất của bạn ở Philippines

Chỉ vì Manila không được biết đến với những bãi cát trắng và thế giới đại dương phong phú như các điểm đến khác của Philippines, điều đó không có nghĩa là nó thiếu hấp dẫn. Như bạn thấy đấy, có rất nhiều hoạt động thú vị và giá trị mà bạn có thể tận hưởng trong thành phố để làm giàu trải nghiệm Philippines của bạn từng bước từng bước một. Không còn lý do gì để chần chừ nữa, hãy đặt chuyến bay đến Manila ngay bây giờ!

ĐẶT CHUYẾN BAY CỦA BẠN ĐẾN MANILA NGAY BÂY GIỜ!

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web, Facebook, Instagram, Twitter Youtube chính thức của Cebu Pacific.


Bài viết được tài trợ bởi Cebu Pacific Air.

Bản tiếng Anh: 48 hours in Manila: Top Things to Do for the Weekend Warriors!

Thong Nguyen

Là một người hướng nội và ít nói, sau những lần "buộc" phải di chuyển vì nhu cầu học tập, Thông đã bị nghiện những câu chuyện và những trải nghiệm tại những địa điểm, những quốc gia và con người trên từng bước đường. Thông luôn quan niệm rằng sống là không chờ đợi, không vội vàng hấp tấp nhưng phải luôn luôn đấu tranh cho những gì mình yêu thích.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago