Đối với một quốc gia có nhiều đảo hơn hầu hết các quốc gia khác trên Thế giới, Philippines luôn chứng minh với cộng đồng bạn bè quốc tế rằng nơi đây thực sự là một thiên đường đáng để khám phá. Từ lướt sóng ở Siargao hay chinh phục đỉnh núi cao ở Ifugao đến ăn lechon ở Cebu, có vô vàn điều khiến bạn rơi vào lưới tình với mảnh đất màu mỡ này. Trên thực tế, những vị du khách nước ngoài này đã kịp nhận ra điều đó ngay từ khi họ quyết định chu du tới đất nước này. Cùng đến Philippines để trải nghiệm nào!

Lưu ý: Các trích dẫn bên dưới đã được chỉnh sửa cho đúng ngữ pháp, rõ ràng và theo mạch kể.

Đọc thêm: 10 Hòn Đảo Cực Đẹp Tại Philippines Mê Hoặc Mọi Du Khách

Liv Schönbächler

Liv là một du khách độc hành đến từ Thụy Sĩ và hiện đang sinh sống tại Siargao. Cô thích đi du lịch tự do với một khoảng ngân sách eo hẹp, niềm yêu thích của cô là lướt sóng.

“Tôi đã đến thăm Philippines lần đầu tiên vào tháng Hai năm nay. Tôi bắt đầu chuyến đi với Siargao và tôi đã yêu ngay tắp lự! Tôi đã lướt sóng mỗi ngày và gặp gỡ những người bạn mới tuyệt vời. Sau khi dành một tháng ở đây, tôi rời đảo để khám phá một số nơi khác. Tôi đã đến thăm Oslob, Moalboal, Cebu, Bohol, Coron, El Nido và Puerto Princesa. Tôi trải nghiệm một vài chuyến tour du lịch trong ngày cực kỳ hấp dẫn, khám phá nơi đây với một con xe tay ga, đi lặn bình khí và lặn với ống thở.

Sau một tháng vi vu tới các hòn đảo khác nhau, tôi đã định bay đến New Zealand với một người bạn nhưng tôi cảm thấy mình chưa sẵn sàng rời khỏi nơi đây. Vì vậy, tôi đã quyết định. Tôi hủy chuyến bay và trở lại Siargao thêm một tháng nữa. Cuối cùng tôi đã rời đi vào đầu tháng 5, nhưng chỉ năm tháng sau tôi đã trở lại. Đơn giản là tôi yêu mọi thứ ở đây. Lướt sóng ở đây thích kinh khủng, người dân địa phương thì rõ tốt tính, và tôi yêu những lúc họ nấu món cá cho tôi. Để xem lần này tôi “bị kẹt” ở đây trong bao lâu!”

Hongwon Jeong

Vào năm 2015, Hongwon và người bạn thân nhất của anh đã đến Philippines lần đầu tiên trước khi đi nghĩa vụ quân sự nghĩa vụ ở Hàn Quốc. Họ đã ở lại vài ngày ở Coron, Palawan.

“Nhiều người Hàn Quốc đến Cebu hoặc Boracay, nhưng tôi muốn đi đến một nơi nào đó khá yên tĩnh không đông du khách du lịch. Vì vậy, một trong những người bạn của tôi và tôi đã chọn Coron! Hồi đó, Coron không phải là một địa điểm phổ biến ở Hàn Quốc và được nhiều người biết đến. Thành thật mà nói, lúc đầu chúng tôi đã lo lắng bởi vì thỉnh thoảng người ta lại đồn Philippines có thể nguy hiểm đối với khách du lịch. Nhưng đối chiếu với thực tế thì, chúng tôi không cần phải lo lắng gì về nơi đây cả.

Những người sống ở Coron rất tử tế và là những người tốt tính nhất mà tôi từng gặp. Ngoài ra, biển và tất cả các đảo ở đây đều hoàn hảo. Tôi không biết nói thế nào nữa. Tôi chỉ có thể hỏi bạn tôi là: “Giờ tớ vẫn còn ở trên Trái Đất à cậu?”. Chúng tôi tham gia các tour du lịch mỗi ngày và đến thăm rất nhiều hòn đảo và hồ. Mọi thứ đều cực kỳ tuyệt vời. Nhưng trên hết, tôi khuyên mọi người nên ghé thăm Đảo Banana và Hồ Kayangan. Bạn có thể thấy một thế giới khác khi ghé thăm những nơi này. Tôi cũng hy vọng các bạn sẽ đến quán No Name Bar sau khi đi tham quan. Chỗ này hay dã man! Bạn có thể gặp được những người bạn tốt của mình ở đây.

Ngày cuối cùng ở Coron, chúng tôi nói về chuyến bay. Bạn tôi nói rằng chúng mình có thể ở lại lâu hơn và mua vé mới. Chúng tôi định làm thế, nhưng cuối cùng chúng tôi không thể. Nhưng chúng tôi đã hứa với nhau rằng chúng tôi sẽ quay lại vào một ngày nào đó. Sau chuyến đi, bất cứ khi nào mọi người hỏi tôi Coron trông như thế nào, tôi luôn nói rằng họ phải đến đây trước khi họ chết. ”

Andreas Bärling

Andreas là một du khách 36 tuổi đến từ Piteå, Thụy Điển. Anh ấy đã khám phá Philippines tổng cộng bốn tháng vào năm 2017 và dự định quay lại để thăm thú nhiều nơi hơn với người bạn đồng hành Philippines của anh ấy.

“Tôi thừa nhận Philippines là đất nước yêu thích của tôi bởi vì nó không được khám phá nhiều như Thái Lan và những nơi du lịch bụi nổi tiếng khác. Tôi chưa bao giờ cảm thấy không an toàn ở đây. Người dân rất thân thiện và sống ở đây rất rẻ. Nơi đây cũng có nhiều địa điểm cực kỳ hay ho để lặn.

Một trong những điều đầu tiên tôi có thể nhớ là khi tôi đến sân bay Manila – tôi hơi lo lắng một chút vì tôi chuẩn bị chu du ở đất nước mới lạ này một thân một mình. Người phụ nữ Philippines đầu tiên tôi gặp với nụ cười rạng rỡ nhất tôi từng thấy đã khiến tôi nhẹ lòng đi nhiều. Ở khắp mọi nơi tôi đến sau đó, tôi được chào đón với những nụ cười. Những nụ cười ấy làm bạn hạnh phúc khi tới đây.

Tôi cũng ngạc nhiên khi thấy người Philippines nói tiếng Anh tốt. Tôi đã đến Việt Nam, đất nước mà bạn cần Google Dịch mọi lúc mọi nơi. Khi đến Philippines, nơi mọi người nói tiếng Anh trôi chảy, đó chính là khoảnh khắc bạn thốt lên “Tạ ơn Chúa”. Và khi tôi dùng đến giấy chứng nhận lặn cá nhân chuyên nghiệp của tôi ở El Nido, tôi đã rất ngạc nhiên vì không có tí rác nào ở biển cả. Người dân địa phương đã ngừng sử dụng túi nhựa ở các cửa hàng vì họ biết những tác hại chúng có thể đem đến với thiên nhiên. Như tôi đã nói trước đây, họ có thể gọi Thái Lan là “đất nước của những nụ cười”, nhưng với tôi ngày nay Philippines mới là “đất nước của những nụ cười”

Brian Bornhop

Brian là người gốc California, anh ấy vừa mở một doanh nghiệp giảng dạy ở Hà Nội, Việt Nam, nơi anh cũng đã dành nhiều thời gian để đi du lịch. Anh thích gặp gỡ những người mới, ăn những món ăn mới và khám phá những vùng đất mới. Chuyến thăm gần đây nhất của anh đến Philippines là vào tháng 4 năm 2018.

“Chuyến đi thứ hai của tôi đến Philippines chắc chắn là không thể quên được. Lần này, tôi chọn tham quan Mindanao thay vì Luzon. Tôi chẳng mong chờ bất cứ điều gì vì tôi quyết định đến đây trong một tích tắc. Tôi đã gặp gỡ bạn bè ở Cagayan de Oro và được mời đến xem một chương trình nhạc blues ở một quán bar địa phương. Người dân địa phương rất thân thiện và cực kỳ đam mê âm nhạc.

Tôi đã sững sờ và mê mẩn vì tôi thấy không gian nhạc blue đích thực ở nơi mà tôi cho rằng là một góc xa xôi nào đó của thế giới. Những gì tôi nghĩ sẽ chỉ là một buổi nhạc sống tại một quán bar cuối cùng biến thành một trong những buổi trình diễn hay nhất mà tôi từng nghe, trong khi tôi đã đến hàng trăm show diễn trên khắp thế giới. Đám đông thật sống động, và nghệ sĩ guitar chính, Francis Cang, dạy chúng tôi một số kỹ năng đánh guitar có thể đi so tài với những cái tên nổi tiếng nhất trong làng nhạc rock ‘n roll. Tôi không thể chờ đợi để quay trở lại. Đêm đó thật sự diệu kỳ! ”

Alvar Barrós

Alvar đến từ Tây Ban Nha đã đi khắp mọi nơi để khám phá một số điểm đến nổi tiếng ở Philippines trong hai tháng vào năm 2018. Hành trình của anh ấy bao gồm Cebu, Siquijor, Camiguin, Bohol và Palawan.

“Tôi có nhiều lý do để không muốn rời khỏi Philippines. Lý do chính là trong hai tháng đó ở đất nước này, tôi cảm thấy mình như đang ở nhà, và không ai muốn rời bỏ nhà của họ. Tôi đã thấy những con người rất thân thiện và dễ dàng kết bạn ở khắp mọi nơi trên khắp đất nước và tôi chưa bao giờ cảm thấy cô đơn. Bên cạnh đó, văn hóa nơi này khá giống với đất nước tôi nên tôi hầu như không gặp vấn đề gì khi làm quen với nơi này. Tất cả những điểm trên cộng lại, cùng với mức sống hợp lý, là những lý do lý giải tại sao tôi thấy khó rời khỏi đất nước này.”

Cheryl Moy

Cheryl là du khách độc hành đến từ Petaling Jaya, Malaysia. Trên giấy tờ, cô đã đến tám quốc gia ở châu Á và châu Đại Dương như Thái Lan, Campuchia, Nhật Bản và Úc.

“Tôi đã đến thăm PalawanManila, chiêm ngưỡng và trải nghiệm rất nhiều thứ như ăn halo-halo và lechon nổi tiếng. Tôi cảm thấy rất thú vị và ngạc nhiên khi thấy kem pho mát và khoai lang kẹp bánh mì là một món ăn vặt rất phổ biến. Tôi vi vu từ đảo này tới đảo khác và đi lặn ống thở, nước biển xanh và trong đến mức không thể tin được! Những bãi biển rất sạch sẽ và tôi yêu những nơi không có nhiều người và đám đông như thế này.

Ở Manila, tôi rất thích mua sắm. Tôi nhớ tôi đã đến một siêu thị rất lớn hay chợ gì đó gọi là Trung tâm mua sắm Greenhills. Ở đó có rất nhiều quần áo và tôi cũng phát hiện ra một điều hay ho khi mua sắm ở Manila là bạn có thể tìm thấy những trang sức thủ công. Tôi nghĩ chúng rất độc đáo và sáng tạo, và cho thấy người Philippines đã làm việc chăm chỉ để tạo ra tất cả những món trang sức này bằng tay. ”

Ẩm thực thơm ngon bắt mắt?

Người dân địa phương thân thiện và thành phố an toàn?

Những vùng đất và bãi biển khiến bạn sững sờ, mê mẩn?

Đi, đi tận nơi và trải nghiệm ngay!

Những địa điểm này có chiêu thức riêng khuấy động tâm hồn của những du khách. Những trải nghiệm này là món quà tặng mà bao nhiêu tiền cũng không thể mua được chỉ một trong số đó đã đáng giá hơn một chiếc ba lô đầy quà lưu niệm mua trong những cửa hàng. Đối với những du khách nước ngoài này, họ đã đến thăm Philippines trước khi họ tự nhủ: “Này, tôi thực sự có thể “sống” ở một nơi khác ngoài đất nước của mình!”.

Cũng đọc: 5 lịch trình hoàn hảo cho 7 ngày nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất của bạn ở Philippines

Để tự mình khám phá viên đá quý của Đông Nam Á này, Cebu Pacific cung cấp các chuyến bay giá tốt quanh năm từ một số sân bay quốc tế. Quan trọng hơn, dịch vụ của họ được thiết kế thuận tiện để đảm bảo chắc chắn bạn có một chuyến đi dễ chịu – giống như những gì bạn sẽ trải nghiệm với sự hiếu khách đích thực của người Philippine khi bạn đến điểm đến của mình.

Bạn biết điều gì còn thú vị hơn không? Cebu Pacific cung cấp cho bạn những chuyến bay trực tiếp đến Manila và các điểm đến khác của Philippines từ các sân bay quốc tế chính như Bangkok (Thái Lan), Bắc Kinh / Thượng Hải / Quảng Châu / Hạ Môn (Trung Quốc), Brunei, Dubai, Hồng Kông, Incheon (Hàn Quốc), Jakarta / Bali ( Indonesia), Melbourne / Sydney (Úc), Fukuoka / Osaka / Nagoya / Narita (Nhật Bản), Xiêm Riệp (Campuchia), Singapore, Đài Bắc (Đài Loan) và hơn thế nữa!

ĐẶT CHUYẾN BAY CỦA BẠN TỚI PHILIPPINES TẠI ĐÂY!

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web, Facebook, Instagram, Twitter Youtube chính thức của Cebu Pacific.


Bài viết được tài trợ bởi Cebu Pacific Air.

Bản tiếng anh: These Foreigners Travelled the Philippines & Here’s Why They Don’t Want to Leave

Thong Nguyen

Là một người hướng nội và ít nói, sau những lần "buộc" phải di chuyển vì nhu cầu học tập, Thông đã bị nghiện những câu chuyện và những trải nghiệm tại những địa điểm, những quốc gia và con người trên từng bước đường. Thông luôn quan niệm rằng sống là không chờ đợi, không vội vàng hấp tấp nhưng phải luôn luôn đấu tranh cho những gì mình yêu thích.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago