Categories: Hội AnViệt Nam

Chơi Gì Ở Hội An: Những Trải Nghiệm Không Thể Bỏ Lỡ

Hội An nằm dọc bờ biển miền Trung của Việt Nam với rất nhiều điểm đến thú vị, như đền chùa, bảo tàng và cả những tiệm may đo độc đáo. Nếu bạn đang tự hỏi nên chơi gì ở Hội An? Hãy cùng chúng tôi khám phá thành phố cổ kình mà không khỏi thú vị này nhé

Thành phố Hội An thuộc tỉnh Quảng Nam, Việt Nam. Được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, Hội An yên bình với nhiều nét văn hóa độc đáo và kiến trúc thú vị nằm không xa bờ biển, vì vậy du khách có thể dễ dàng kết hợp tham quan thắng cảnh với du lịch biển. Trước đây, Hội An còn được gọi là Faifoo, và dưới đây là 12 trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến với thành phố cổ kính này.

Lưu ý: Bạn sẽ cần mua vé vào Phố cổ Hội An. Giá vé bao gồm phí vào cửa các địa điểm tham qua trong khu Phố cổ mà vô cùng phải chăng.

1. Đi bộ trên cầu Nhật Bản

Được xây dựng vào những năm 1600, Cầu Nhật Bản với thiết kế mái che độc đáo bắc qua một dòng nước nhỏ, mà bạn cảm tưởng như mình có thể nhảy qua được (nhưng thật ra, có lẽ chỉ những chuyên gia nhảy xa hay một người có sức mạnh phi thường mới làm được điều này!). Cây cầu có nhiều biểu tượng và là địa danh nổi tiếng nhất của Hội An hiện nay. Cây cầu được khởi công xây dựng vào năm Tuất và hoàn thành vào năm Thân. Vậy nên, một bên của cây cầu có bức tượng hình con chó và bên còn lại có tượng hình con khỉ để trông chừng cả hai phía. Ở giữa cầu có một đền thờ nhỏ, người dân thường đến đây đặt lễ, thắp hương và công đức..  

2. Thăm chùa Phước Lâm

Hội An có rất nhiều đền chùa, mỗi ngôi đền, chùa lại có nhiều điểm khác biệt. Phước Lâm là một ngôi chùa được trang hoàng bằng gam màu tươi sáng với nhiều hình ảnh tôn giáo trên tường. Tại sân chùa, rất nhiều chậu cây nhỏ được cắt tỉa gọn gàng. Toàn không gian là sự thanh bình yên tĩnh của ngôi chùa linh thiêng. Bước vào bên trong chùa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức tượng các vị thần khác nhau, cùng với nhiều ban thờ tôn nghiêm. Mùi hương trầm luôn thoang thoảng trong không khí sẽ giúp bạn thư thái đầu óc.

3. Tận hưởng không gian yên bình của chùa Vạn Đức

Vạn Đức là một ngôi chùa Phật giáo linh thiêng ở Hội An. Lối vào chùa được bao quanh bởi nhiều tượng sư tử lớn. Đi qua cổng vòm và băng qua sân đầy hoa sẽ đến ngôi đền màu vàng. Bên trong đền có nhiều hình ảnh mô tả cuộc đời của Đức Phật cũng như ban thờ trang nghiêm và cũng có rất nhiều tượng hình độc đáo.

4. Tản bộ dọc bờ sông

Những tòa nhà cũ thời thuộc địa nằm dọc theo một bên bờ sông, nay đã trở thành những nhà hàng, quán bar hay quán cà phê. Bạn có nhiều lựa chọn về đồ ăn, thức uống tại những nhà hàng này, và nhờ kiến trúc thú vị, bạn có thể vừa thưởng thức bữa ăn vừa ngắm nhìn cuộc sống bản địa dọc theo bờ sông. Hoặc ngồi thuyền trôi dọc bờ sông cũng là một cách yên bình để ngắm nhìn những cảnh đẹp xung quanh.

Còn có một số tác phẩm nghệ thuật độc đáo trên mặt nước, như đôi mèo trong giỏ, kỳ lân… Những ngôi nhà lên đèn vào buổi tối, cây cối được thắp sáng bởi đèn lồng đã tạo ra khung cảnh mê hoặc của Hội An về đêm.

5. May đo trang phục độc đáo

Hội An đặc biệt nổi tiếng với các tiệm may đo. Những thợ may khéo léo và lành nghề chắc chắn sẽ may được hầu hết mọi trang phục đúng như yêu cầu của bạn. Mỗi cửa tiệm đều trưng bày nhiều loại trang phục bên ngoài, và bên trong là những cuộn vải được xếp ngay ngắn. Bước vào trong, bạn còn được thấy nhiều phần trang phục đang được hoàn thiện. Lưu ý rằng không phải mọi tiệm may đều có chất lượng tốt như nhau, nên bạn hãy hỏi thăm một vài người dân ở đây để có lựa chọn tốt nhất khi muốn may những trang phục cho riêng mình.

6. Mua đồ lưu niệm

Có một chợ khá lớn ngay bên cạnh dòng sông ở Hội An. Tại đây, bạn có thể tìm thấy rất nhiều đồ lưu niệm, trang sức, quần áo và thậm chỉ cả đồ tươi sống. Giống như hầu hết các chợ ở Châu Á và các châu lục khác, khi mua sắm tại những nơi như vậy cần phải nhớ mặc cả. Phải như vậy bạn mới có được giá tốt và yên tâm rằng những người bán rong vẫn có đủ lãi.

7. Khám phá thành phố Hội An cổ xưa tại các bảo tàng

Một số bảo tàng tại Hội An thường kể những câu chuyện về thành phố này của quá khứ và hiện tại cũng như nét văn hóa địa phương độc đáo. Nhiều người còn gọi những bảo tàng này là “ngôi nhà ký ức”. Tôi mới chỉ đến thăm một vài bảo tàng, nhưng từng đó thôi cũng đủ để thấy nét độc đáo cũng như sự đa dạng trong văn hóa, đời sống của Hội An.

Bảo tàng di sản (Precious Heritage Museum) là một điểm đến chắc chắn bạn phải ghé thăm khi đến Hội An, nơi đây trưng bày bộ sưu tập những bức ảnh được chụp trên khắp đất nước Việt Nam bởi một nhiếp ảnh gia người Pháp. Còn Bảo tàng Văn hóa Dân gian, với bộ sưu tập trang phục và dụng cụ truyền thống, chắc chắn sẽ thu hút những du khách có hứng thú với cuộc sống nông thôn Việt Nam. Và còn rất nhiều bảo tàng độc đáo khác như: Bảo tàng Gốm sứ Mậu dịch, Bảo tàng Văn hóa Sa Huỳnh, Bảo tàng Lịch sử Văn hóa Hội An…   

8. Tắm nắng tại bãi biển An Bàng

Nằm không quá xa trung tâm thành phố Hội An, bãi biển An Bàng là một địa điểm ưa thích của cả dân bản địa và du khách. Sau khi dạo quanh Hội An sẽ thật tuyệt nếu được tắm nắng trên bãi biển hoặc ngâm mình dưới nước hay đơn giản chỉ là ngắm nhìn những đứa trẻ nô đùa bên bãi biển. Và được thưởng thức những đồ uống tươi mát nữa chứ.

9. Ghé thăm Hội quán

Khi xưa, Hội quán được xây dựng để làm nơi sinh hoạt tâm linh chung cho cộng đồng người Trung sống tại Hội An. Những công trình kiến trúc này vẫn còn mang đậm dấu ấn thời gian, góp phần làm nên nét đặc trưng của Hội An trong lòng khách thập phương. Nếu muốn chiêm ngưỡng những kiến trúc độc đáo này, bạn có thể ghé thăm: Hội quán Phước Kiến, Hội quán Quảng Đông, Hội quán Dương Thương.

10. Ngược dòng thời gian tại Nhà cổ Phùng Hưng

Được xây dựng vào những năm cuối thế kỷ 18, Nhà cổ Phùng Hưng từng là nơi ở của một gia đình giàu có. Ngôi nhà gỗ hai tầng có nội thất, vật dụng và đồ trang trí đẹp mắt. Hãy đến đây để tham quan để xem khi xưa những người giàu có sống như thế nào.

11. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Nhà cổ Tân Ký

Đây là một khu di tích khác của Hội An. Nhà cổ Tân Ký được xây dựng bởi một thương gia giàu có cách đây gần hai thế kỷ. Ngồi nhà được xây dựng theo lối kiến trúc kết hợp của Việt Nam, Nhật Bản và Trung Quốc. Và đồ vật bên trong ngôi nhà đã được sưu tầm từ nhiều nơi trên thế giới.

12. Thư giãn tại quán bar

Mặc dù tôi là con người khá truyền thống, và chắc chắn không thích những bữa tiệc đêm, nhưng đến quán bar tại Hội An vào buổi tối là một trải nghiệm tuyệt vời khó quên. Tại đây, ngoài những loại bia truyền thống còn có cả bia nhập khẩu và các loại đồ uống khác cho bạn lựa chọn. Trong những tòa nhà cổ kính, bạn có thể vừa thưởng thức đồ uống vừa ngắm nhìn cuộc sống về đêm tuyệt đẹp của Hội An. Mặc dù có nhiều quán bar khắp thành phố cho bạn lựa chọn, nhưng những quán dọc bờ sông vẫn luôn được ưa chuộng nhất.

Ngoài ra còn nhiều việc mà bạn nên thử khi có cơ hội đến với thành phố Hội An cổ xưa, như thử nấu đồ ăn Việt, thư giãn trong spa, tham quan di sản của nhà cổ Quân Thắng, hay đơn giản là xem một chương trình tại rạp chiếu phim cổ của Hội An. Nếu đi được xa hơn, bạn có thể ghé thăm một số địa danh quanh Hội An như Huế, thánh địa Mỹ Sơn, làng dệt lụa Hội An, và đảo Chăm…  

English article: 12 Best Things to Do & Places to Visit in Hoi An

Xem thêm: Chụp “cháy máy” tại 6 quán cafe đẹp ngỡ ngàng ở Hội An

Thong Nguyen

Là một người hướng nội và ít nói, sau những lần "buộc" phải di chuyển vì nhu cầu học tập, Thông đã bị nghiện những câu chuyện và những trải nghiệm tại những địa điểm, những quốc gia và con người trên từng bước đường. Thông luôn quan niệm rằng sống là không chờ đợi, không vội vàng hấp tấp nhưng phải luôn luôn đấu tranh cho những gì mình yêu thích.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago