Categories: Manila

9 đặc sản nên mua khi du lịch Manila

Bạn sẽ không thể có một chuyến đi trọn vẹn, nếu chưa biết nên mua gì làm quà ở Manila. Nhưng cũng đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một danh sách những đặc sản nên mua khi du lịch Manila, sau chuyến hành trình tham quan và khám phá của mình. Những món quà này không chỉ là kỷ vật lưu giữ những trải nghiệm ý nghĩa của bạn tại Manila, mà còn là đại diện của văn hóa và con người nơi đây.

1) Đồ thủ công từ gỗ và tre

Không chỉ chứa đựng giá trị nghệ thuật độc đáo mà những sản phẩm từ gỗ còn có giá trị sử dụng cao. Vì vậy, những món quà lưu niệm từ gỗ sẽ là gợi ý đầu tiên trong danh sách những món quà nên mua ở Manila. Nền văn hóa chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố của đất nước Philippines nói chung và Manila nói riêng đã khiến cho những tác phẩm điêu khắc gỗ của Manila có nhiều nét đặc trưng. Du khách có thể lựa chọn trong rất nhiều vật dụng từ gỗ như bát, đũa, thìa, đĩa,…  Ngoài chất liệu gỗ, ở Manila, những bàn tay khéo léo và tài hoa của con người còn sáng tạo nên nhiều vật dụng thiết yếu trong gia đình từ tre. Đây cũng là những sản phẩm truyền thống có giá trị xuất khẩu cao tại Manila.

2) Ngọc trai

Nếu bạn đang muốn tìm mua một món quà sang trọng, cao cấp dành tặng cho những người phụ nữ yêu thương của mình, thì ngọc trai là một gợi ý tuyệt vời. Cũng như ở nhiều nơi trên thế giới, ngọc trai ở Manila có ngọc trai tự nhiên và ngọc trai nuôi, vì vậy mà ngọc trai cũng có nhiều mức giá khác nhau. Ngọc trai cũng có nhiều màu sắc để bạn lựa chọn, như trắng, trắng ngà, vàng, hồng kem,…Bạn có thể mua một đôi khuyên tai, dây chuyền, lắc tay, hay nhẫn,… Đây là những món đồ trang sức sẽ làm hài lòng các quý bà và quý cô.

Xem thêm: 48 giờ ở Manila: Những việc cần làm hàng đầu cho các chiến binh cuối tuần

3) Mô hình xe Jeep

Có một điều mà du khách có thể dễ dàng nhận ra, xe Jeep là một trong những phương tiện giao thông phổ biến nhất trên đường phố của Manila hiện nay. Những chiếc xe Jeep với màu sắc rực rỡ, được trang trí vô cùng sinh động đã trở thành một biểu tượng của đất nước vạn đảo. Những mô hình xe Jeep dễ thương, nhỏ gọn, thuận tiện để mang về cùng hành lý sẽ là món quà thú vị và độc đáo bạn không nên bỏ qua. Bạn cũng có thể lựa chọn những chiếc xe với nhiều kích cỡ và kiểu dáng khác nhau, đây sẽ là một món đồ trang trí xinh xắn trong nhà, gợi nhớ về văn hóa và con người Philippines nói chung, Manila nói riêng.

4) Sản phẩm thủ công từ cây chuối sợi (abaca)

Nếu bạn đang muốn tìm mua những món quà lưu niệm trang nhã và tinh tế, mà lại có giá trị sử dụng cao, thì hãy tham khảo những sản phẩm thủ công từ cây chuối sợi (abaca) tại Manila. Những món đồ trang trí này sẽ góp phần mang đến cho bạn những bữa tối ấm cúng và thi vị. Đây đều là những sản phẩm thân thiện với môi trường, được nhiều gia đình truyền thống ở Manila sử dụng từ lâu đời. Bạn có thể chọn mua khăn lót bàn ăn, khăn ăn, hay khăn lót ly, thảm lau chân…và nhiều sản phẩm thú vị khác. Nếu có cơ hội, đây là một trong những món độc nhất bạn nên mua khi du lịch Manila.

Xem thêm: 9 việc thú vị có thể làm trong lần đầu tới thăm Metro Manila

5) Vải sợi lá dứa

Vải hay lụa lá dứa được coi là loại vải truyền thống được giới thượng lưu đặc biệt ưa chuộng ở Manila. Nếu bạn đang băn khoăn, chưa biết nên mua gì làm quà, thì vải sợi lá dứa là một lựa chọn thú vị bạn nên cân nhắc. Ngoài đặc tính thân thiện với môi trường, vải sợi lá dứa cũng có nhiều đặc tính khác như sở hữu độ bóng tự nhiên, nhẹ, mềm, có thể giặt thường mà không cần giặt khô,… Vải sợi lá dứa được sử dụng để may một số loại trang phục như: barong truyền thống, âu phục cho nam giới, áo choàng cho phụ nữ, khăn tay, khăn trải bàn,… Bạn cũng không cần phải lo lắng vì đã có rất nhiều lựa chọn cho các sản phẩm từ vải sợi lá dứa.

6) Xoài sấy

Có thể nói rằng, xoài sấy là một trong những đặc sản của Manila mà du khách không nên bỏ lỡ nếu có dịp đặt chân đến đây. Và bạn cũng có thể mua món ăn địa phương hấp dẫn này về nhà làm quà, bởi hương vị thơm ngon, ngọt ngào của xoài. Xoài sấy có thể dùng làm món ăn nhẹ hay món tráng miệng, với rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như duy trì làn da khỏe mạnh, chống lại vi khuẩn, giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng, giảm căng thẳng, tăng số lượng tế bào hồng cầu,…  

7) Cà phê Barako

Philippines là quốc gia sản xuất cà phê lớn thứ 4 trên thế giới, tuy nhiên, cà phê Barako lại được tiêu thụ chủ yếu ở địa phương, mà không xuất khẩu. Giống cà phê này được trồng ở độ cao khoảng 300m so với mực nước biển, và cây tự thụ phấn cao tới gần 20 mét. Cà phê Barako sẽ là một đặc sản thú vị bạn nên mua về làm quà cho gia đình và bạn bè, bởi hương vị đậm đặc, cay nồng đặc biệt. Bạn có thể uống cà phê nguyên chất hay uống cùng với đường hoặc mật ong, và thậm chí là pha cùng với những loại cà phê khác.

Xem thêm: Lý do du khách nước ngoài đến Philippines và không muốn rời khỏi vùng đất này

8) Thạch dừa (nata de coco)

Là một trong những món tráng miệng phổ biến ở Manila, thạch dừa cũng được nhiều du khách lựa chọn mua về làm quà sau chuyến đi công tác hay du lịch của mình. Đặc biệt là thạch dừa ở Philippines và Manila không sử dụng bột rau câu để sản xuất, mà sử dụng dừa tươi và nước dừa. Thạch dừa vừa có thể dùng như một món tráng miệng, và cũng có thể dùng kèm với những loại đồ uống khác để tạo nên nhiều món hấp dẫn. Bên cạnh đó, thạch dừa cũng được nhiều người Manila ưa chuộng, nhờ công dụng phòng ngừa ung thư, giúp làn da mịn màng với hàm lượng chất xơ cao. Một món rõ ràng là nên mua khi du lịch Manila.

9) Kẹo sữa (Pastillas de leche)

Kẹo sữa cũng là một trong những món tráng miệng nhất định phải thử ở Manila. Nếu bạn đã yêu thích hương vị ngọt ngào của loại kẹo này, thì tại sao không mua vài gói về làm quà? Nguyên liệu chính để làm kẹo sữa là sữa và đường. Kẹo sữa nguyên bản của người Philippines sử dụng sữa carabao (sữa trâu) nguyên chất, ngày nay, nhiều người Manila đã thay thế bằng sữa bò, sữa dê hay sữa đặc, nhưng kẹo sữa ngọt làm từ sữa carabao sẽ thơm, bùi, và đậm đà hơn.

 

Lệ Nguyễn

Mình vẫn thường tự hỏi bản thân tại sao lại đi du lịch nhiều thế? Nhưng cuối cùng mình thay đổi câu hỏi thành tại sao lại không nên đi du lịch? Và giờ bạn thấy đó, mình ít khi ở yên một chỗ được lắm ^^

Share
Published by
Lệ Nguyễn

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago