Categories: Việt Nam

Top Địa Điểm Du Lịch Cho Kỳ Nghỉ Hè 2019

Mùa hè là thời gian nắng nóng, oi bức nhất trong năm và ai ai cũng muốn tìm một nơi nào đó du lịch. Chuyến đi này vừa để gắn bó tình cảm gia đình, vừa khám phá được những vùng đất mới. Vậy top địa điểm du lịch cho kỳ nghỉ hè 2019 này chỗ nào “hot”. Để bạn có một chuyến đi hoàn hảo nhất, chúng ra sẽ cùng điểm qua các thông tin được cung cấp trong bài viết nhé!

Đảo Bình Ba

Những ngày hè trời oi nóng, bạn ngâm mình trong làn nước trong sạch và mát lạnh của Đảo Bình Ba thì còn gì bằng. Vị trí đầu tiên cho top địa điểm du lịch cho kỳ nghỉ hè này có diện tích trên 3 kilomet vuông, thuộc xã Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Nếu bạn du lịch Nha Trang thì có thể ghé qua Bình Ba vì chỉ cách có 60km. Từ Thành phố Hồ Chí Minh, bạn sẽ di chuyển khoảng 390km nữa để đến được Đảo Bình Ba.

Nước biển trong xanh của Đảo Bình Ba – Nguồn: Spacamranh

Dân số của hòn đảo xinh đẹp này không quá nhiều và cuộc sống nơi đây rất bình yên. Chính vì vậy, khi đến đây bạn sẽ cảm nhận được một bầu không khí hoàn toàn khác. Mọi thứ trôi qua rất chậm và nhẹ nhàng. Bình Ba có ba bãi tắm chính là Nhà Cũ, Chướng, Nồm. Bãi nào cũng có dòng nước thật trong xanh và bạn có thể thỏa thích ngâm mình, tắm nắng,… Bao mệt mỏi, xô bồ của ngày thường dường như đã tan biến hẳn.

Đảo Nam Du

Top địa điểm du lịch cho kỳ hè 2019 lý tưởng tiếp theo, đó chính là đảo Nam Du. Địa điểm du lịch biển này nằm cách Sài Gòn 250km, tuy xa nhưng mọi người đang nhắm đến nghỉ dưỡng trong ngày nghỉ. Để kỳ nghỉ được hoàn hảo nhất, bạn tốt nhất nên chọn du lịch Nam Du từ tháng 12 đến tháng 3. Thời điểm này nhiều cơn gió mát, biển êm và trong xanh nhất. Người bị say tàu cũng sẽ giảm bớt được nhiều khó chịu.

Nam Du có nhiều bãi tắm, bãi nào cũng sạch đẹp nhưng đa số sẽ chọn đến Bãi Ngự. Cảnh sắc hoang sơ sẽ làm bạn khá thích thú khi ngâm mình trong làn nước mát. Sau khi đùa giỡn với sóng nước, bạn hãy chọn thưởng thức nước dừa mát lạnh Nam Du tại Bãi Cây Mến. Do Nam Du chưa phát triển du lịch lắm nên các dịch vụ ăn uống, ngủ nghỉ nơi đây khá rẻ. Bạn sẽ không lo cảnh bị “chặt chém” như những nơi khác.

Những ngày sau ở Nam Du, bạn còn có thể tham gia trò câu cá, bắt Nhum hay còn gọi là cầu Gai, lặn ngắm san hô,… Khi đã mệt nhoài, bạn hãy tiến hành chế biến món lợi phẩm của mình thành những món ngon. Nếu không biết hay không tiện, bạn có thể nhờ chủ nhà nơi bạn nghỉ chế biến dùm. Tiền công sẽ không cao đâu hoặc nếu ít họ còn có thể làm dùm bạn. Việc của bạn là hãy nghỉ ngơi thật thoải mái.

Xem thêm: Địa Điểm Du Lịch Phù Hợp Cho Cung Bạch Dương Năm 2019

Đảo Nam Du còn hoang sơ nên cảnh sắc tuyệt đẹp – Nguồn: Hotel Hoàng Gia

Coco Beach Camp

Nếu đang tìm kiếm top địa điểm du lịch cho kỳ nghỉ hè thì Coco Beach Camp rất lý tưởng để lựa chọn. Đó là một địa điểm du lịch thuộc Bình Thuận, nhiều du khách đến đây và rất hài lòng về chuyến đi của mình. Ở đó, bạn cùng gia đình hay bạn bè có thể tự tay chọn vị trí và dựng lều cho mình. Những căn lều sát biển nên bạn tha hồ nghe sóng biển đập rì rào, ăn món hải sản tươi ngon và tham gia các trò vận động ngoài trời.

Không sang trọng, xa hoa như những dãy Resort, khách sạn mà ở Coco Beach Camp chỉ có lều dựng toàn khu. Những căn lều đủ màu sắc được dựng từ bãi biển đến khoảng sân vườn bên trong. Du khách có thể tìm thấy những tiện ích khác như quầy bar, quán nước theo phong cách Hawaii, thư viện đọc sách,… ngay phía sau dãy lều. Có thể nói, khu nghỉ dưỡng có “1 – 0 – 2” này sẽ là điểm đến lý tưởng trong mùa hè.

Những căn lều đua màu sắc tại Coco Beach Camp – Nguồn: Cẩm nang du lịch

Đà Nẵng

Khi tìm hiểu top địa điểm du lịch cho kỳ nghỉ hè, bạn chắc chắn không thể bỏ qua Đà Nẵng. Thành phố biển đang phát triển toàn diện cả về quy mô và tầm vóc. Vùng đất xinh đẹp tọa lạc ngay giữa Biển Đông và vùng Tây Nguyên. Chính quyền đã đầu tư rất nhiều tiền để nâng cấp cơ sở hạ tầng, quy hoạch thành phố sạch đẹp và gọn gàng. Chưa kể, sân Golf đẳng cấp và đúng tiêu chuẩn luôn thu hút du khách thập phương.

Đà Nẵng trở thành địa điểm du lịch thu hút còn nhờ tính tình thân thiện của người dân, nhiều địa điểm du lịch tham quan hấp dẫn như dãy Ngũ Hành và bãi biển dài, trong xanh, yên tĩnh,… Chỉ như vậy thôi nhưng nơi đây đã níu chân được mọi người. Khi đã một lần đến đây, bạn sẽ muốn quay lại lần hai, lần ba,… Vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây có một cái gì đó huyền bí, du khách không thể khám phá và luôn muốn quay lại.

Hội An

Hội An nổi bật trong các địa điểm du lịch nổi tiếng miền Trung. Do đó, top địa điểm du lịch cho kỳ nghỉ hè không thể thiếu nơi này. Thành phố cổ với bức tranh giản dị, nên thơ, mộc mạc nhưng có sức cuốn hút vô cùng. Dù là ngày hay đêm, du khách khi đến đây cũng đều có thể tham quan khám phá. Có thể nói, Hội An có kiến trúc văn hóa đa dạng và là nơi lưu trữ những giá trị phi vật thể đồ sộ của nhân loại.

Phố cổ Hội An – Nguồn: Hội An

Nếu thuận lợi, bạn hãy đến Hội An vào ngày 14, 15 hàng tháng để có thể hòa mình vào đêm phố cổ. Vào những dịp này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những chiếc đèn lồng đỏ rực giăng khắp phố. Và đây cũng là một nét đặc trưng của phố cổ Hội An mà bạn cần phải biết. Không phải dễ dàng thấy được một nét truyền thống dân tộc nên hãy đến Hội An. Biết nguồn gốc, cội nguồn sẽ làm cho dân Việt càng tự hào hơn về ông cha của mình.

Côn Đảo – Vũng Tàu

Nếu bạn ở khu vực phía Nam, không có nhiều thời gian đến những địa điểm du lịch xa thì có thể chọn Côn Đảo. Côn Đảo nằm trong top địa điểm du lịch cho kỳ nghỉ hè vì sở hữu được bãi tắm hoang sơ, bãi cát mịn làm “say” lòng người. Thời điểm sau tết đến hè là lúc thích hợp để đến Côn Đảo, ánh nắng chan hòa và sóng biển rì rào sẽ giúp du khách quên đi sự ồn ào, náo nhiệt nơi phố thị.

Sóng nước trong xanh, bãi cát mịn làm “say” lòng người – Nguồn: Vietpeace Travel

Vậy là bài viết đã cung cấp thông tin về top địa điểm du lịch cho kỳ nghỉ hè, bạn hãy chọn cho mình nơi phù hợp để đi nhé! Sau thời gian làm việc mệt mỏi, hè là lúc bạn cần xả hơi để chuẩn bị năng lượng cho thời gian tới. Đến nơi nào cũng được, miễn sao bạn thấy thích và có một kỳ nghỉ lý tưởng đúng với mong muốn của mình.

Lệ Nguyễn

Mình vẫn thường tự hỏi bản thân tại sao lại đi du lịch nhiều thế? Nhưng cuối cùng mình thay đổi câu hỏi thành tại sao lại không nên đi du lịch? Và giờ bạn thấy đó, mình ít khi ở yên một chỗ được lắm ^^

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago