Categories: Châu Âu

Top 8 địa điểm du lịch Hà Lan biểu tượng bạn nhất định không được bỏ qua

Nhắc đến Hà Lan, có lẽ điều khiến mọi người cảm thấy ấn tượng nhất là đất nước này có đến một nửa diện tích thấp hơn mực nước biển. Ngoài ra, những điều đặc trưng về Hà Lan trong ấn tượng của một người có thể kể đến Amsterdam, hoa tulip và cối xay gió. Nhưng đất nước này thực ra còn ẩn giấu rất nhiều điều thú vị chưa được khám phá với nhiều địa điểm du lịch Hà Lan đặc sắc bên ngoài vẻ hiền hòa vốn có.

Xen kẽ với các kênh đào là cảnh quan vùng đồng bằng rộng lớn, các thị trấn cổ xưa, bờ biển dài hun hút với những cồn cát ngút ngàn. Và đến mùa xuân, khi trăm ngàn loài hoa đua nở, Hà Lan như biến thành một vườn hoa khổng lồ rực rỡ sắc màu làm nức lòng biết bao khách lữ hành dừng chân nơi đây.

Cùng điểm qua top 8 địa điểm đặc trung mang tính biểu tượng trên đất nước của những cối xay gió này bạn nhé!

1. Kênh đào Amsterdam

Vào thế kỷ 17 – thời kỳ phát triển hoàng kim của Hà Lan, những kênh đào trứ danh được khởi công xây dựng để giúp Amsterdam phát huy mạnh mẽ lợi thế cảng biển của mình. Ba kênh chính gồm Herengracht, Prinsengracht và Keannersgracht tạo thành một vành đai đồng tâm bao bọc lấy thành phố. Cho tới nay kênh đào đã đạt tông chiều dài hơn 100 km (60 dặm) với 1.500 cây cầu. Dọc hai bên bờ cụm các kênh chính là 1550 tòa nhà san sát nhau tạo thành một khung cảnh vô cùng ấn tượng.

Bên bờ kênh đào Amsterdam xinh đẹp. Nguồn: Flickr 

2. Địa điểm du lịch Hà Lan – Những kênh đào ở Leiden

Leiden được biết đến là trường đại học có lịch sử lâu đời nhất ở Hà Lan, quê nhà của danh họa đại tài Rembrandt và những kênh đào tuyệt đẹp. Hai nhánh của sông Rhine đi vào Leiden từ phía đông và hợp nhất tại trung tâm thành phố, nơi tập trung một số kênh đào nhỏ. Trung tâm cũ của Leiden cũng là một trong những trung tâm đô thị lớn nhất Hà Lan thế kỷ 17, chỉ đứng sau Amsterdam.

Những kênh đào ở Leiden. Nguồn: Flickr 

3. Tòa thị chính Delft

Tòa thị chính tại Delft là một tòa nhà được xây dựng theo lối kiến trúc Phục hung, tòa nhà tọa lạc ngay trên quảng trường Markt, nằm đối diện với Nieuwe Kerk (Nhà thờ mới). Được thiết kế lần đầu dưới bàn tay tài hoa của kiến trúc sư người Hà Lan Hendrick de Keyser, tòa nhà đã trải qua rất nhiều lần thay đổi trong nhiều thế kỷ và đến thế kỷ 20, tòa thị chính Delft được phục hồi trở lại theo đúng phong cách thời Phục hưng.

Tòa thị chính Delft. Nguồn: Trover

4. Vườn hoa Keukenhof

Keukenhof là vườn hoa lớn nhất thế giới, và nơi đây cũng là địa điểm mang tính biểu trưng cho ngành công nghiệp hoa của Hà Lan. Khoảng bảy triệu khóm hoa được trồng trong công viên hàng năm, và không chỉ có tulip, khách du lịch tới đây còn được chiêm ngưỡng vô vàn loài hoa đua nhau khoe sắc như lục bình, thủy tiên và rất nhiều giống hoa mùa xuân khác. Các khu vườn mở cửa từ tuần cuối của tháng ba đến giữa tháng năm. Keukenhof cũng là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất ở Hà Lan.

Vườn hoa Keukenhof mùa xuân. Nguồn: Youtube

5. Địa điểm du lịch Hà Lan – Vườn quốc gia Hoge Veluwe

Vườn quốc gia Hoge Veluwe là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất ở Hà Lan, gồm các khu vực bãi hoang, cồn cát và rừng cây. Công viên cũng là nơi đặt bảo tàng Kröller-Müller với bộ sưu tập tranh đồ sộ của danh họa thiên tài Vincent van Gogh.

Vườn quốc gia Hoge Veluwe. Nguồn: Flickr 

6. Cối xay gió ở  Kinderdijk

Ở Hà Lan hiện nay vẫn còn hơn 1.000 cối xay gió cũ đang hoạt động. Số lượng cối xay gió lớn nhất Hà Lan có thể được chiêm ngưỡng tại gần ngôi làng Kinderdijk. Do địa hình nằm dưới mực nước biển. để thoát nước thừa trên các vùng đất lấn biển, 19 cối xay gió đã được xây dựng tại đây vào khoảng năm 1740. Những cối xay gió đặc trưng này vẫn được bảo tồn nguyên vẹn cho đến ngày nay và cũng là một trong những điểm du lịch không thể bỏ qua khi du ngoạn Hà Lan.

Cối xay gió ở  Kinderdijk. Nguồn: TripHobo

7. Địa điểm du lịch Hà Lan – Bảo tàng Rijksmuseum

Rijksmuseum tại Amsterdam là bảo tàng nghệ thuật, lịch sử lớn nhất và uy tín nhất ở Hà Lan. Nơi đây sở hữu một bộ sưu tập đồ sộ các bức tranh từ thời kỳ hoàng kim của Hà Lan, trong đó nổi bật là các tác phẩm của Vermeer và Rembrandt. Cho đến năm 2013, mặc dù đã thực hiện cải tạo lại hoàn toàn, bảo tàng vẫn duy trì việc trưng bày những kiệt tác nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng lớn.

Bảo tàng Rijksmuseum. Nguồn: www.touropia.com

8. Quảng trường Maastricht Vrijthof

Đến Maastricht, thành phố chiếm phần lớn diện tích phía nam Hà Lan, bạn nhớ ghé thăm quảng trường nổi tiếng nhất thành phố – Vrijthof. Nới đây tọa lạc Thánh đường Saint Servatius và Nhà thờ Saint Jan rộng lớn. Tham quan Vrijthof, du khách sẽ có cơ hội tham gia các lễ hội lớn được tổ chức thường xuyên vào các thời điểm khác nhau trong suốt cả năm, bao gồm các lễ hội mùa thu và mùa đông.

Quảng trường Maastricht Vrijthof. Nguồn: Flickr 

Tươi tắn, đa diện và mang những dấu ấn bản sắc rất riêng, Hà Lan không giống với bất cứ nơi nào ở Châu Âu hay trên thế giới. Dạo quanh Hà Lan với top 8 địa điểm du lịch biểu tượng trên đây và tích lũy thêm cho mình một trải nghiệm du lịch độc đáo mới, không giống với bất cứ trải nghiệm nào bạn từng có trước đây.

Xem thêm: 9 Địa điểm chụp hình ở Châu Âu cho bạn những bức ảnh triệu like

Hoa Quynh

Hoa rất yêu tự do, du lịch và thiên nhiên. Ước mơ của cô ấy là đi vòng quanh thế giới. Cô ấy cảm thấy sống rất trọn vẹn và hạnh phúc khi được gặp gỡ nhiều người, được trải nghiệm, khám phá ẩm thực, văn hóa và vùng đất mới. Cô ấy xem việc đi là kiến thức quý giá nhất để học hỏi. Hoa còn rất đam mê thiền, yoga, nhiếp ảnh và ngôn ngữ.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago