Categories: Anh

Mua gì ở Luân Đôn(London)? 10 món quà thú vị bạn nên mua

Những món quà lưu niệm không chỉ đơn giản là món đồ bạn mang về sau một chuyến đi, mà hơn hết, nó còn thể hiện tình cảm của bạn dành cho những người thân yêu. Bạn đang tìm kiếm những món đồ lưu niệm ý nghĩa để dành tặng cho bạn bè và người thân, hay bạn đang muốn mua một món đồ độc đáo để lưu giữ làm kỷ niệm sau chuyến đi tới Luân Đôn của mình? Dưới đây là danh sách 10 món quà lưu niệm bạn không thể bỏ lỡ ở thủ đô của xứ sở sương mù!

1) Sách 

Một trong những nét đặc trưng cuốn hút du khách đến với Luân Đôn là kho tàng văn học lịch sử phong phú. Nếu bạn đã có dịp trải nghiệm đời sống và văn hóa Luân Đôn, hãy mua một vài cuốn sách để hiểu hơn về phong tục tập quán, tín ngưỡng và con người nơi đây và sách cũng là món quà lý tưởng dành tặng mọi người. Có thể nói rằng sách là con đường giúp chúng ta rút ngắn thời gian và khoảng cách để hòa nhập và cảm nhận được vẻ đẹp của một vùng đất. Một số hiệu sách nổi tiếng tại Luân Đôn mà bạn có thể ghé thăm là Daunt Books, Lutyens & Rubinstein, London Review Bookshop, Foyles, Koenig Books,… 

2) Bưu thiếp

Một gợi ý thú vị khác dành cho bạn là tìm mua những tấm bưu thiếp, với nhiều biểu tượng đại diện cho vẻ đẹp của Luân Đôn. Những tấm bưu thiếp này là cơ hội để bạn giới thiệu những cảnh đẹp, điểm tham quan du lịch mà bạn đã từng đi qua cho những người ở nhà được biết. Bạn có thể mua bưu thiếp tại hầu hết những điểm tham quan ở Luân Đôn. Người thân và bạn bè của bạn sẽ cảm thấy thích thú trước món quà ý nghĩa này!

Nguồn ảnh: Zazzle

3) Khăn quàng cổ

Khăn quàng là một trong những món quà lưu niệm được nhiều du khách tìm mua khi tới Luân Đôn. Bạn có thể tìm mua khăn quàng Liberty nổi tiếng; hoặc bạn có thể đặt mua trực tuyến, hay tìm mua trong những cửa hàng thời trang, trung tâm mua sắm sầm uất khác. Những chiếc khăn này được làm từ các loại vải và in hình hoa văn, họa tiết ấn tượng. Đặc biệt, bạn có thể tìm mua khăn in hình logo biểu tượng của các câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng ở Anh.

Nguồn ảnh: Liberty London

4) Ô (dù)

Một món quà lưu niệm khác bạn có thể tìm mua là ô (dù). Sẽ có rất nhiều lựa chọn dành cho bạn, nếu bạn muốn mua ô (dù) làm quà tặng. Những chiếc ô với nhiều màu sắc, đa dạng và phong phú về chủng loại, kiểu dáng, chắc chắn sẽ là một quà tặng thú vị!

5) Ấm trà và ly (cốc)

Là nét đẹp trong tinh hoa văn hóa truyền thống lâu đời của Luân Đôn nói riêng, và nước Anh nói chung, thưởng thức một tách trà chiều ấm nóng đã trở thành trải nghiệm khó quên với nhiều du khách. Đặc biệt, sau khi được thưởng thức trà Luân Đôn, nhiều người còn muốn mua ấm và cốc uống trà về làm quà tặng cho người thân. Bạn có thể tìm mua những ấm trà và cốc uống trà được thiết kế tinh xảo, cầu kỳ tại nhiều cửa hàng và khu phố ở Luân Đôn. Hãy dành thời gian nhâm nhi ly trà bên những người thân yêu của mình, và hồi tưởng về quãng thời gian tươi đẹp bạn đã có ở Luân Đôn!

6) Hạt charm

Nếu bạn yêu thích những chiếc vòng charm pandora, thì hãy mua những hạt charm ở Luân Đôn. Nhưng sẽ đặc biệt hơn rất nhiều, vì những chiếc charm được bán tại đây đều là những biểu tượng nổi bật của thủ đô này, từ xe buýt đỏ hai tầng, đến tháp Big Ben hay cung điện Buckingham và dòng sông Thames thơ mộng,…

7) Túi xách (túi mua đồ) Notting Hill

Notting Hill là một địa danh đã trở nên nổi tiếng ở Anh sau khi được lấy cảm hứng cho một bộ phim của Notting Hill. Đến với Notting Hill, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều lễ hội độc đáo, khám phá những khu chợ náo nhiệt, hòa nhập vào cuộc sống thường ngày của nhiều tầng lớp dân cư, và đặc biệt, có thể thỏa sức mua sắm nhiều mặt hàng thú vị. Xuất phát từ ý tưởng đó, chiếc túi xách Notting Hill đã ra đời, và được rất nhiều người ưa chuộng, với chất liệu vải 100% cotton. Chắc chắn đây sẽ là một món quà lưu niệm độc đáo dành tặng cho người thân, đặc biệt là những người muốn sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường, thay cho túi nilon.

Nguồn ảnh: nottinghillbag

8) Ví cầm tay Stella McCartney Pembridge

Cũng là một thiết kế theo định hướng thân thiện với môi trường, ví cầm tay khóa kéo Stella McCartney Pembridge là sản phẩm của nhà thiết kế thời trang Stella McCartney. Ví có màu sắc trang nhã, tinh tế, với logo và tên nhà thiết kế được dập nổi, và có thể chứa tối đa khoảng 9 thẻ tín dụng. Ví cầm tay cũng là một gợi ý hấp dẫn cho món quà bạn có thể mang về từ Luân Đôn. Sẽ còn thời trang hơn nữa khi bạn kết hợp ví cầm tay với một chiếc túi xách phù hợp.

9) Bộ trò chơi rèn luyện trí nhớ về Luân Đôn

Đây sẽ là một món quà lý tưởng dành tặng cho bạn bè và người thân của bạn, đặc biệt sẽ càng ý nghĩa đối với những người chưa được đặt chân tới Luân Đôn. Bộ trò chơi này phù hợp với mọi độ tuổi, cả trẻ em và người lớn. Trò chơi có 25 cặp hình ảnh về các địa danh nổi tiếng của Luân Đôn như tháp Big Ben, cung điện Buckingham, đài thiên văn Hoàng gia Greenwich, tháp Luân Đôn, bảo tàng tượng sáp Madame Tussaud’s,… Người chơi phải ghép các thẻ thành những cặp hình ảnh không giống nhau theo các chủ đề, chẳng hạn như món ăn, quán rượu, sách báo hoặc nhà ga.

10) Vải lụa Liberty

Được coi là món quà tặng độc đáo mà bạn chỉ có thể mua ở Luân Đôn, vải lụa Liberty có màu sắc trang nhã, hoa văn bắt mắt, thiết kế tinh xảo, và đặc biệt chất lượng vải cao cấp. Nếu bạn vẫn phân vân, chưa biết nên mua gì làm quà, hãy thử ghé qua một vài cửa hàng và lựa chọn một vài mẫu vải yêu thích!

Nguồn ảnh: Amy

Lệ Nguyễn

Mình vẫn thường tự hỏi bản thân tại sao lại đi du lịch nhiều thế? Nhưng cuối cùng mình thay đổi câu hỏi thành tại sao lại không nên đi du lịch? Và giờ bạn thấy đó, mình ít khi ở yên một chỗ được lắm ^^

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago