10 Hill stations Ấn Độ đẹp nhất

Với các dãy núi Himalayas, Vindyas, và Aravalis, Ấn Độ tự hào vì sở hữu nhiều hill stations khắp mọi miền đất nước. Hill stations Ấn Độ được người Anh gầy dựng để làm nơi nghỉ ngơi, tránh cái nóng ẩm của khu vực miền thấp. Các hill stations này giờ đây đã chuyển mình thành những điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn 10 hill stations đẹp nhất ở Ấn Độ:

Xem thêm: Du lịch Ấn Độ: Tưởng tượng và thực tế

1. Nainital, Uttarakhand

Nguồn ảnh: Aman Arora

Nainital là một thị trấn nhỏ ở khu vực Kumaon, Uttarakhand. Được mệnh danh là “Lake District of India” và là một trong những nơi hưởng tuần trăng mật được ưa thích nhất tại đất nước này. Nainital cũng có nhiều hoạt động thú vị đầy khám phá cho phượt thủ. Dù lượn, cưỡi ngựa, chèo kayak, canoeing, leo núi vách đá dành cho những tâm hồn ưa mạo hiểm. Hồ Naini, Tiffin Top, Snow View, và Đỉnh Naini là những điểm du lịch phổ biến của thị trấn. Các khu chợ luôn tấp nập và những con đường dẫn lối đến cánh rừng xinh đẹp. Nainital thật biết cách níu giữ lòng người.

2. Manali, Himachal Pradesh

Rohtang Pass | Nguồn ảnh: ASIM CHAUDHURI

Nhờ khung cảnh tuyết phủ trắng xóa, các cánh rừng rậm rạp, thị trấn nhỏ xinh tại thung lũng Kullu có rất nhiều điều lý thú. Cắm trại, trượt tuyết trực trăng, leo núi đá, trekking và chèo thuyền là những môn thể thao phiêu lưu hàng đầu tại đây. Chưa dừng lại ở đó, Manali còn có các địa danh như Thung lũng Solag, Đèo Rohtang, và nhiều tu viện Tây Tạng quanh vùng.

3. Mussoorie, Uttarakhand

Mussoorie from Lal Tibba | Nguồn ảnh: Paul Hamilton

Phía nam Mussoorie là Thung lũng Doon và dãy Himalaya ở phía bắc. Hill station này cách Dehradun 34km và được phát triển theo hướng du lịch. Chẳng khó để tìm điều gì đó thú vị tại trị trấn quyến rũ này. Đi dạo dọc theo phố mua sắm, ngồi cáp treo lên Đồi Gun và chiêm ngưỡng trị trấn xinh đẹp từ điểm cao nhất, Lal Tibba.

4. Gulmarg, Jammu và Kashmir

Nguồn ảnh: Colin Tsoi

Mỗi khi hè về, Gulmarg như là thiên đường dành cho những người ai thích khám phá và trekking. Thành phố sở hữu hệ thống gondola cao nhất thế giới, đạt độ cao 4,000m cách mặt đất. Trượt tuyết và trượt tuyết bằng ván là những hoạt động thu hút du lịch chính tại đây. Khu chợ du lịch kinh doanh các mặt hàng như trang sức, pashmina và quà lưu niệm. Các khách sạn, quán bar và dhaba phục vụ nhiều món ăn ngon.

5. Darjeeling, phía tây Bengal

Nguồn ảnh: roman korzh

Nổi tiếng với các đồi trà rộng lớn, Darjeeling có khung cảnh hùng vĩ của Đỉnh Kanchenjunga, các thác nước và những ngọn đồi. Chuyến tàu Toy Train lịch sử sẽ đem đến trải nghiệm đáng nhớ. Những thắng cảnh như Hồ Senchal, tu viện Ghoom và Đồi quan sát là một vài địa điểm hấp dẫn của Darjeeling. Đảm bảo rằng bạn lưu trú tại một vùng trồng trà hoặc resort quanh đó để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của vùng đất này.

6. Shillong, Meghalaya

Bara pani lake | Nguồn ảnh: Masrur Ashraf

Được mệnh danh là “Scotland của phương Đông”, Shillong là thành phố thủ đô miền Meghalaya. Mùa mưa là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm Shillong. Khi những cơn mưa như thổi tràn sức sống mới trên toàn thành phố. Phong cảnh nơi đây rất quyến rũ. Bạn có thể dành thời gian tại Đỉnh Shillong và hòa mình vào những ngọn đồi xanh mát, dã ngoại gần Thác Elephant hoặc đi thuyền trên Sông Umiam. Nếu bạn thích phiêu lưu, hãy thử một số môn thể thao dưới nước như chèo kayak, trượt nước tại bất kỳ hồ nào.

7. Binsar, Uttarakhand

Chaukhamba peak | Nguồn ảnh: Abhishek.ghosh1984

Một thị trấn nhỏ nép mình bên Binsar Wildlife Sanctuary. Binsar được thiên nhiên ban tặng cho khung cảnh choáng ngợp của những đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng như Nanda Devi, Kedarnath, Panchachuli, Chaukhamba và Nanda Kot. Bên cạnh đó, Zero Point là địa điểm phải đến do có view toàn cảnh nhìn về đỉnh Himalaya. Hãy nhớ ghé thăm Binsar Wildlife Sanctuary, ngôi nhà của những loài chim, cây xinh đẹp cùng nhiều động vật quý hiếm.

Xem thêm: Kẹt lại ở Ấn Độ và vạ vật ở sân bay 26h vì hãng bay Jet Airways phá sản

8. Gangtok, Sikkim

Tsongmo Lake | Nguồn: Mahindra Homestays

Gangtok, thủ phủ vùng Sikkim, là sự hòa quyện của những thú vui thành thị với vẻ đẹp mê hoặc của một hill station. Từ trên cáp treo, bạn có thể quan sát được toàn cảnh thành phố từ trên cao. Đi bộ là cách tuyệt vời nhất để du khách khám phá Gangtok và những người dân thú vị. Khu chợ chính bày bán nhiều sản phẩm thủ công địa phương, món quà lưu niệm hoàn hảo. Nhiều nhà hàng, quán bar phục vụ các món ăn bản địa đan xen với ẩm thực quốc tế. Nhớ ghé thăm các địa danh như Tashi View Point, Đồi Banjhakri, Tu viện Rumtek và Hồ Tsongmo.

9. Kodaikanal, Tamil Nadu

Kodai Lake | Nguồn ảnh: Ashwin John

Kodaikanal dịch theo nghĩa đen là “Món quà của rừng xanh”. Ẩn mình bên những ngọn đồi Palani, nơi đây như một thị trấn tách biệt. Những điểm phải đến ở Kodaikanal bao gồm Hồ Kodai, động Guna và Thung lũng Green. Bạn có thể đạp xe quanh hồ, đi thuyền, cưỡi ngựa hay trị liệu thư giãn tại một spa gần chỗ ở!

10. Tawang, Arunachal Pradesh

Nguồn ảnh: Prashant Ram

Tawang sở hữu tu viện Tây Tạng lớn nhất quốc gia này, là nhà của gần 500 thầy tu. Không khí miền núi trong lành cùng những tuyến đường mòn tuyệt vời khiến Twang trở thành thiên đường của trekker. Bạn có thể ghé thăm Tu viện Tawang 400 năm tuổi và xoay các bánh xe cầu nguyện bên ngoài. Nhìn ngắm cảnh núi đồi đáng yêu hay đi dạo quanh thị trấn và tán gẫu cùng những người dân thân thiện.

Những hill stations Ấn Độ xinh đẹp này như đưa du khách chìm vào xứ sở thần tiên, tránh cái nắng hè của khí hậu đồng bằng. Còn chần chờ gì nữa? Lên kế hoạch đi hill stations ngay thôi!

Bài gốc tiếng Anh: 10 Most Beautiful Hill Stations of India

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago