Những điều nên và không nên làm khi du lịch Hàn Quốc

Hàn Quốc là một điểm đến mơ ước đối với du khách nước ngoài bởi cảnh quan tươi đẹp và văn hóa đặc sắc. Phát triển không ngừng nhưng vẫn không quên bảo tồn truyền thống chính là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất. Và cũng bởi lý do này, có nhiều quy tắc cổ truyền của Hàn quốc vẫn còn phổ biến đến tận ngày nay. Có một số điều nên và không nên làm khi du lịch Hàn Quốc bạn cần biết để có thể nhanh chóng hòa nhập với nhịp sống nơi đây,

Hàn Quốc cũng là một đất nước giàu truyền thống văn hóa và có nhiều quy tắc bạn bắt buộc tuân thủ. Nguồn: Bitcoinist.com

Những điều nên làm khi du lịch Hàn Quốc

Có một số quy tắc giao tiếp có thể được coi như “luật bất thành văn” mà bạn cần tuân thủ khi du lịch trên đất Hàn, đặc biệt là khi đi du lịch tự túc.

Hãy luôn mở đầu cuộc trò chuyện với câu nói: “Annyeong Haseyo”

Nếu bạn đi lạc hoặc đang cảm thấy bối rối về một vấn đề nào đó, hãy thử mở lời bắt đầu bằng “Annyeong Haseyo”. Thông thường, người Hàn Quốc sẽ tỏ ra niềm nở và thoải mái với những khách du lịch bắt đầu cuộc trò chuyện bằng cách này hơn là khi nói “Excuse me”. Và khi nói cảm ơn hãy nói “Kamsahamnida” hay “Gomawo”.

(1) Nhận đồ vật bằng hai tay

Khi bạn trả tiền cho đồ ăn hay bất cứ món gì khác và người bán trả bạn tiền lẻ, hãy nhận lại bằng cả hai tay. Bạn cũng nên làm tương tự khi trả tiền mua đồ ăn. Đây là một thói quen không thể xóa bỏ trong phong tục của người Hàn Quốc.

Ở Hàn Quốc, bạn nên đưa và nhận bằng cả hai tay. Nguồn: G’Day Korea

(2) Quy tắc khi hoàn thành bữa ăn

Nếu bạn nằm trong số những người yêu trường phái du lịch ẩm thực, bạn sẽ bắt buộc phải hiểu rõ một vài quy tắc quan trọng trong thói quen ăn uống của người Hàn. Khi ăn ở Hàn Quốc, bạn phải ăn hết thức ăn do người bán phục vụ. Nếu bạn để lại thức ăn thừa, người bán có thể sẽ cảm thấy bị tổn thương.

(3) Xòe toàn bộ lòng bàn tay khi gọi taxi

Trong văn hóa ứng xử của Hàn Quốc, gọi taxi bằng một ngón tay được coi là hành động thô lỗ. Bạn phải sử dụng toàn bộ lòng bàn tay để vẫy xe nếu muốn tìm được taxi.

Giơ ngón tay để vẫy xe là bất lịch sự ở Hàn Quốc. Nguồn: HaB Korea 

Những điều không nên làm khi du lịch Hàn Quốc

Như đã nói, Hàn Quốc là đất nước rất chú trọng gìn giữ văn hóa cổ truyền, vì vậy chắc chắn sẽ có những điều cấm lị mà bạn không nên làm trên đất nước này.

(1)  Không nên làm khi du lịch Hàn Quốc – Gây ồn ào trên các phương tiện công cộng

Mất trật tự hay làm ồn trên tàu xe bị coi là thô lỗ ở Hàn Quốc và nếu những người có hành động này làm phiền đến các hành khách khác quá nhiều có thể sẽ được yêu cầu xuống xe. Bạn cần biết người Hàn rất quan tâm đến hành vi nơi công cộng và luôn tránh các hành vi có thể gây ảnh hưởng đến cộng đồng xung quanh.

Gây ồn ào trên phương tiện công cộng là thô lỗ và làm phiền người xung quanh. Nguồn: Softpedia News

 (2) Lái xe khi say rượu

Say rượu là một điều rất bình thường ở Hàn Quốc. Nhưng, lái xe khi say rượu sẽ bị phạt rất nặng. Theo luật pháp hiện hành ở đây, một người say rượu với nồng độ cồn 0.05 % nếu bị bắt khi đang lái xe có thể bị phạt 500 nghìn won. Trong trương hợp nồng độ cồn vượt quá 0.05 %, bạn thậm chí sẽ bị phạt tù tới 2 năm.

(3) Không nên làm khi du lịch Hàn Quốc – Xả rác không đúng quy định

 Đừng bao giờ xả rác trên đất Hàn! Đó là quy tắc bạn cần tuyệt đối tuân thủ. VBởi vì mức phạt cho hành động vi phạm là 1 triệu won. Một số tiền không hề nhỏ chút nào. Bất cứ hành động nào của bạn ở nơi công cộng cũng đều sẽ được CCTV. Vì vậy, bạn chớ có bất cẩn vi phạm trong bất kỳ tình huống nào và cũng đừng nghĩ rằng bản thân có thể thoát khỏi  hệ thống camera quan sát dày đặc khắp nơi ở Hàn Quốc.

Vứt rác không đúng quy định sẽ bị phạt rất nặng. Nguồn: Korea Joongang Daily

(4) Không nên làm khi du lịch Hàn Quốc – Chụp ảnh người dân địa phương

 Bất kể là bạn có bắt gặp một khuôn mặt hay ngoại hình người Hàn Quốc nào cực kỳ thu hút đi chăng nữa, bạn cũng không nên chụp ảnh họ bởi vì người Hàn Quốc không thích chụp ảnh. Trừ khi bạn xin phép và được đồng ý.

Mỗi một đất nước sẽ có những quy tắc, luật lệ, văn hóa truyền thống riêng biệt mà khách du lịch vẫn tôn trọng và tuân thủ. Với những mẹo ứng xử nên và không nên làm khi du lịch Hàn Quốc được tổng hợp trên đây, bạn chắc chắn sẽ có đủ tự tin để khám phá điểm đến du lịch hàng đầu Châu Á này.

 

Huyen Le

Mỗi chuyến du lịch đến một vùng đất mới, gặp những con người mới, thưởng thức ẩm thực mới đều làm cho thanh xuân của bạn nối dài thêm. Và tôi còn muốn thanh xuân của mình phải dài bất tận bởi năng lượng, cảm hứng và đam mê dành cho du lịch là không có giới hạn. Chắn chắn bạn cũng vậy, đúng không?

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago